Cách làm bò kho sả ớt ngon đậm đà lên màu cực đẹp – Digifood

Là người nội trợ, bạn luôn muốn mang đến những bữa ăn ngon đầy đủ dinh dưỡng và mới mẻ cho gia đình. Vì thế, không để bạn đợi lâu, hôm nay Digifood xin giới thiệu đến bạn món bò kho sả ớt món ăn không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. 

1. Giới thiệu món bò kho sả ớt

Thịt bò kho sả ớt món ăn có lẽ vẫn còn mới lạ với nhiều chị em, thoạt nghe có vẻ giống với bò xào sả ớt nhưng cách làm lại hoàn toàn khác. Món bò kho sả ớt sẽ đậm đà, bổ dưỡng hơn rất nhiều, hơn nữa, cách làm cũng đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ hơn. 

Thịt bò kho sả ớt có nước sốt nóng hổi, miếng thịt mềm, ăn đậm đà, hòa cùng mùi thơm của sả ớt rất hấp dẫn. Đặc biệt là trong những ngày tiết trời mát mẻ hoặc se lạnh đây sẽ là một món ăn từ thịt bò được nhiều người yêu thích.

bo kho sa ot 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách làm bò kho sả ớt ngon

Để có món thịt bò ngon mê ly bạn cần phải thực hiện qua các bước dưới đây, rất đơn giản thôi nhé, hãy cùng bắt tay vào bếp nào.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian nấu
4 người 15 phút 45 phút 60 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò: 400g (nên chọn gân bò hoặc dẻ sườn bò, món ăn sẽ ngon hơn)
  • Sả: 7 nhanh 
  • Ớt: 2 – 3 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Hạt tiêu
  • Gia vị cần thiết phục vụ nấu ăn
Ngoài kho sả ớt, bạn đã biết dẻ sườn bò làm món gì ngon chưa? Hãy tham khảo ngay để có những gơi ý tuyệt vời nhất!

bo kho sa ot 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước nấu bò kho sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu đã chuẩn bị. Đầu tiên với thịt bò, rửa sạch qua nước nóng khoảng 1 đến 2 phút. Thịt bò rửa xong thái miếng vuông, phù hợp với miếng thịt kho. Vì thịt kho nên khi thái mỏng ninh lâu thịt sẽ bị nát. Thái xong thịt bò bạn cho vào tô ướp cùng dầu ăn, đường, hạt nêm, mắm, hạt tiêu một lượng vừa phải. 

Sơ chế xong thịt bò, sả đem bóc vỏ, loại bỏ phần vỏ cứng lấy phần non, rửa sạch sau đó thái nhỏ, phần còn lại đập cắt thành từng khúc. Ớt thái thành miếng nhỏ. 

bo kho sa ot 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Để thịt thơm hơn, trước tiên bạn phi thơm hành tỏi sau đó cho thịt bò và sả vào nấu, khi thịt gần chín bạn cho thêm nước lọc sấp sấp so với bề mặt của thịt. Vặn lửa nhỏ, đun khoảng 20 đến 30 phút cho thịt bò mềm, sau khi kiểm tra độ mềm của thịt bạn thêm gia vị, đảo đều rồi tắt bếp. Tắt bếp xong rắc lên một chút hạt tiêu, ớt đã băm nhỏ.

Để thịt thơm và ngon hơn, bạn có thể thay nước lọc bằng nước dừa. Nước dừa sẽ ngấm vào thịt bò làm thịt mềm thơm ngon rất nhiều.

bo kho sa ot 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Món bò kho sả ớt thơm thơm ngậy ngậy, đặc biệt là hương sả khiến cho tô thịt lại càng hấp dẫn hơn. Thịt bò mềm, miếng thịt béo ngậy thấm đều gia vị, ăn rất đậm đà. Nước bò kho ngon, nóng hổi ăn với cơm nóng lại càng ngon. Trong bữa ăn bạn nên kết hợp ăn cùng với một loại rau củ quả luộc sẽ cân bằng dinh dưỡng hơn.

bo kho sa ot 5

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài kho với sả ớt, bạn có thể làm món bò kho với nhiều nguyên liệu khác nhau. Tham khảo thêm:

4. Mẹo để có món bò kho sả ớt ngon

Bò kho sả ớt rất hợp ăn trong những ngày trời mát mẻ hoặc se lạnh, món ăn này giàu dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe. Và để đa dạng hương vị hơn, bạn có thể kết hợp một số loại rau củ quả như cà rốt, khoai tây. Cà rốt và khoai tây nhanh mềm nên khi thịt bò được xào gần chín tới, cho thêm nước lọc thì đồng thời bạn cũng cho cà rốt hoặc khoai tây vào nấu cùng.

Ngoài ra, khi chọn thịt bạn nên chọn gân bò kho sả ớt hoặc thịt dẻ sườn kho sả ớt sẽ hợp với cách nấu kho hơn, khi ăn thịt cũng sẽ ngon và đậm đà hơn.

Khi nấu lưu ý không nên để thịt bò quá nhừ, phần sả đập dập để kích thích vị giác. 

bo kho sa ot 6

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò kho sả ớt sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn của gia đình bạn. Món ăn không ngán, lại mềm thơm, cả trẻ nhỏ và người già đều yêu thích. Vậy nên còn ngại ngần gì nữa mà không xem ngay cách nấu bò kho ngon để chiêu đãi cho gia đình nhỉ. Ngoài ra, Digifood Blog còn chia sẻ rất nhiều món ăn ngon mới lạ hãy thường xuyên theo dõi để có cập nhật mới nhé.

Related Articles

Back to top button