Cách làm thịt kho tiêu cực dễ tại nhà, ăn là mê – Digifood

Món thịt kho tiêu thơm thơm ngậy ngậy ăn vào mùa lạnh đặc biệt đưa cơm, nếu như bạn đang muốn chế biến món ăn này cho cả nhà đừng ngần ngại gì hãy tham khảo cách làm thịt kho tiêu dưới đây của Digifood để có món ngon mỗi ngày cho gia đình nhé. 

Giới thiệu về món thịt kho tiêu 

Thịt kho tiêu là món ăn quen thuộc của người Việt, món ăn chế biến không quá cầu kỳ nhưng lại có hương vị hấp dẫn ăn cùng cơm nóng đặc biệt ngon. Không chỉ trong bữa ăn hàng ngày, vào những ngày lễ, hoặc khi có khách đến chơi, nhiều gia đình cũng thường lựa chọn món thịt kho tiêu làm món ăn chính đãi khách. 

Để nấu thịt kho tiêu ngon, chị em nội trợ thường mua thịt ba chỉ, có nạc có mỡ, miếng thịt thái nhỏ vừa ăn, khi chín mềm thịt thơm, không bị quá khô. Hạt tiêu thêm vào thịt càng tăng thêm vị đậm đà, cay cay và tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể tăng hoặc giảm hạt tiêu cho vừa miệng. 

Không chỉ có gia vị như hành, tỏi, tiêu, mắm, muối, để món thịt kho tiêu ngon và đẹp mắt còn một yếu tố khá quan trọng là nước màu. Thông thường một số gia đình thường hay mua gói nước màu có sẵn, nhưng để đảm bảo an toàn và chất lượng bạn có thể tự tạo nước màu theo công thức riêng của Digifood nhé. Và để nhanh chóng có món ngon mới cho gia đình hãy cùng theo dõi cách làm thịt kho tiêu dưới đây nhé. 

cac lam thit kho tieu 1

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm thịt kho tiêu nhanh và ngon

  • Khẩu phần cho 4 – 5 người ăn
  • Thời gian chuẩn bị: 10 phút 
  • Thời gian nấu:  20 phút
  • Tổng thời gian: 30 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ 500g
  •  Ớt
  •  Hành tím băm, tỏi băm, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm
  •  Đường
  • Gói gia vị nêm sẵn cho thịt kho hoặc tự nấu nước màu 

Xem thêm: Cách làm lỗ tai heo ngâm giấm cực ngon

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết bạn cần làm sạch các loại nguyên liệu như hành tím, tỏi, ớt đem đi bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi đập dập, thái nhỏ. Riêng ớt thái đôi, tách bỏ hạt.

Tiếp theo là sơ chế thịt ba chỉ, thịt bạn mang đi rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Nên xắt thịt có độ dày vừa đủ ăn, tránh xắt thịt mỏng quá, miếng có độ vuông vừa phải, đẹp mắt.

cac lam thit kho tieu 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt

Thịt và các loại nguyên liệu sau khi rửa sạch bạn cho vào tô. Sau đó cho thêm đường, bột ngọt, hạt nêm, trộn đều cùng hành tím, tỏi băm, để thịt ngấm gia vị bạn nên để khoảng 5 – 7 phút. 

cac lam thit kho tieu 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Nấu nước màu 

Cách làm món thịt kho tiêu ngon cần có nước màu chuẩn vị, vì thế nước màu là phần rất quan trọng giúp cho miếng thịt thêm đẹp mắt, mềm ngon. Digifood xin mách bạn cách làm nước màu như sau nhé: 

Cho chảo lên bếp, cho khoảng 2 – 3 thìa đường, chú ý để lửa nhỏ, đảo đều tay để tránh đường bị cháy đen. Khi đường tan ra thành nước màu nâu cánh gián thì đổ thêm một chén nước vào khuấy. Bạn đun thêm một lúc nữa thấy nước sánh lại thì tắt bếp sau đó đổ ra bát. 

cac lam thit kho tieu 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Kho thịt

Xong quá trình đun nước màu cũng là lúc thịt đã ngấm đều gia vị bạn cho nồi thịt lên bếp, để vừa lửa. Cho thêm một chút dầu ăn, sau đó đổ nước màu vào nồi kho. Khi nồi thịt sôi bạn văn nhỏ lửa, để liu riu đậy nắp. Nếu muốn để nhiều nước thì bạn tắt nhanh, nếu muốn cạn bạn thì bạn đun lâu hơn. 

Bạn có thể nêm nếm gia vị cho thêm bột ngọt, hạt nêm sao cho vừa miệng, khi nào phần nước cô lại miếng thịt mềm, mọng có mùi thơm thì tắt bếp và cho thêm chút hạt tiêu lên trên. 

cac lam thit kho tieu 5

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm sau khi nấu

Thực hiện xong các bước trên đây là bạn có nồi thịt kho tiêu nóng hổi thơm ngon vô cùng hấp dẫn rồi. Miếng thịt không bị khô, nát, khá vừa miệng, khi ăn có cả nạc cả mỡ, hòa cùng hương vị cay cay của hạt tiêu rất kích thích vị giác. Khi ăn cùng với cơm nóng, canh rau cải đặc biệt thơm ngon và hấp dẫn

Xem thêm: Cách nấu phá lấu heo khìa nước dừa 

cac lam thit kho tieu 6

Ảnh: Sưu tầm

Mẹo để có món thịt kho tiêu ngon 

  • Chọn thịt ba chỉ tươi ngon, có màu hồng, không nên mua những miếng thịt cũ, màu tối, ấn vào không đàn hồi. 
  • Nếu không nấu được nước màu có thể mua gói nước màu, tránh tình trạng nước màu bị đen cháy. 
  • Bạn nên mua tiêu đen về giã ra sẽ có mùi thơm hơn, dùng tiêu xay sẵn có thể bị pha tạp, mất đi mùi vị của món ăn.

Như vậy là bạn đã nắm rõ được cách làm thịt kho tiêu ngon đơn giản tại nhà mà Digifood chia sẻ trên đây rồi. Hãy nhanh chóng lưu lại những thông tin này và trổ tài nấu nướng cho gia đình thôi nào. 

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button