Cách xào sách bò rau răm ‘đưa rượu’ khiến dân nhậu tấm tắc – Digifood

Xách bò rau răm vừa là một món “đưa cơm” lại vừa là món “đưa rượu” không thể thiếu trên bàn nhậu. Món này nghe thì đơn giản nhưng quá trình làm khá kì công, đòi hỏi rất cao ở người nấu. Nếu bạn đang muốn xuống bếp trổ bài thì đừng bỏ qua cách xào sách bò rau răm mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé!

1. Đôi nét về món xách bò xào rau răm

Sách bò là một bộ phận có trong dạ dày bò. Sách xào với rau răm là món ăn quen thuộc của dân nhậu, cứ hôm nào có món này làm mồi thì đảm bảo là “không say không về”. Món là sự kết hợp hoàn hảo giữa mùi thơm đặc trưng của rau răm, phần sách bò dai giòn, thêm chút cay và đậm đà. Ngoài là món nhậu thì sách bò rau răm chính là món để bạn đổi vị cho gia định rất hợp lý. Ngoài đưa cơm thì món ăn này cũng cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho mọi lựa tuổi.

cach xao sach bo rau ramẢnh sưu tầm 

Sách bò là vị thuốc có tác dụng rất lớn trong việc chữa các bệnh về dạ dày, thường được nhắc đến trong các bài thuốc dân gian. Rau răm cũng có nhiều công dụng trong việc khám viêm, hỗ trợ tiêu hóa… Hai nguyên liệu này kết hợp lại với nhau giống như một “cặp bài trùng” mang lại hiệu quả sức khỏe rất lớn. Tuy nhiên, món này cũng không nên ăn quá thường xuyên vì rau răm cũng hạn chế cho một số trường hợp đặc biệt.

2. Cách xào sách bò rau răm thơm ngon đúng điệu

Cách xào xách bò rau răm ngon bạn phải chú ý nhiều đến việc lựa chọn và sơ chế nguyên liệu. Các bước thực hiện khá đơn giản, chỉ cần bạn áp dụng được công thức ngay dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chế biến Thời gian thực hiện Khả năng thực hiện
1 – 2 người 20 phút 20 phút Dễ
  • Sách bò: 1 cái
  • Rau răm: 1 năm
  • Tỏi: 3 tép
  • Ớt: 2 quả
  • Hành lá: 2 – 4 cây
  • Chanh: nửa quả
  • Dấm ăn
  • Gia vị: dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, muối, bột ngọt, đường, hạt tiêu xay

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Khử mùi và làm sạch sách bò là một bước cực kì quan trọng. Sách mua về bạn lật phần bên trong, loại bỏ hết phần mỡ bám và chất bẩn bám trên thành mỡ.

Bắc nồi lên bếp cho khoảng 1 lít nước nấu sôi, cho sách vào trụng khoảng 30s – 1 phút rồi vớt ra. Thêm 1 thìa dấm ăn, vắt nửa quả chanh vào bóp thật kĩ để khử mùi hơi và các mảng bám mỡ còn sót lại. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước khoảng 2 – 3 lần. Cuối cùng cắt thành từng miếng dài khoảng 4cm, bề rộng tầm 1cm.

che bien nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Bước 2: Rau răm bạn nhặt lấy phần lá và ngọn ở trên, thái thành từng khúc dài tầm 2cm. Hành lá bạn rửa sạch, gọt bỏ phần rễ. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Ớt thái khúc rồi băm nhỏ hoặc thái lát xiên.

Bước 3: Cho chảo lên bếp, thêm vào 1.5 thìa dầu ăn, cho dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi vàng cho sách bò vào đảo đều tay trên lửa lớn để bò mau săn lại mà vẫn giữ được độ giòn vốn có. Khi cho sách vào bạn nêm vào một tí dầu hào và hạt nêm.

cach xao sach bo rau ramẢnh sưu tầm

Bước 4: Đảo sách tầm 5 phút thì bạn cho rau răm vào trộn đều tay, bước này chú ý hạ lửa xuống mức vừa. Thêm hành lá và ớt tươi vào, nêm nếm lại cho vừa vị rồi đảo trong vòng 2 – 3 phút rồi tắt bếp. Lúc này bạn có thể múc ra đĩa, rắc lên một ít tiêu và mang ra thưởng thức cùng cơm nóng hoặc rượu nồng.

Xem thêm: Công thức làm gỏi bò bóp thấu chua ngọt

3. Thành phẩm sách bò xào rau răm ngon

Sách bò xào rau răm ngon là có mùi hương đặc trưng từ rau răm. Màu sắc đẹp mắt nhờ vào rau, hành và cả ớt. Mùi thơm thật sự rất gợi người ta nhớ đến bát cơm nóng hôi hổi hay mùi rượu nếp quê. Khi ăn, sách bò hơi giòn giòn, đậm vị, thêm chút cay và the the của rau răm càng thêm cuốn vị. Thường sách khi sơ chế sẽ không có mùi hay vị, nhưng khi được nấu lên lại khiến người ta ăn hoài không chán. Đây thật sự là món “giải ngấy” hiệu quả cho những ngày không biết nên đổi món gì.

cach xao sach bo rau ramẢnh sưu tầm 

4. Một số mẹo cho món thêm ngon

Ngoài công thức nấu ăn thì một số mẹo đi kèm là điều rất quan trọng để bạn hoàn thành được món ăn ngon, trọn vị nhất. Với món sách bò xào rau răm, bạn nên lưu ý điều gì?

  • Nhiều người thắc mắc là sách bò sao có loại màu đen và màu trắng. Màu thuần của sách là đen, màu trắng là do người ta đã qua chế biến để tẩy đi lớp bên ngoài. Người ta tẩy bằng vôi hoặc trụng nước nóng rồi cạo. Nếu bạn nào không thích mất quá nhiều thời gian thì không cần thiết phải chú ý bước này.
  • Khử mùi sách bò là bước rất quan trọng, nhiều người mau về thường đem đi xát với muối ngay. Nhưng điều này sẽ khiến sách bị co, cứng và không còn giòn. Thay vì đó hãy áp dụng bước 1 trên của Digifood nhé!
  • Khi xào nên cho lượng rau răm ít để tránh bị đắng, quá hăng mùi rau và khiến cho sách bò không có được mùi vị như ý muốn.
  • Món ăn này bạn có thể kết hợp thêm với dứa, hành tây xào cùng để tạo thêm độ hấp dẫn và đa dạng hương vị món ăn.

Trên là cách xào sách bò rau răm đơn giản, hấp dẫn nhất mà Digifood muốn chia sẻ đến với bạn. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

 

Related Articles

Back to top button