Bí quyết làm món gân bò xào cải chua lạ miệng chống ngán – Digifood

Gân bò xào cải chua là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Chế biến món gân bò xào cải chua có khó không? Làm thế nào để món ăn ngon đậm đà? Bạn hãy tham khảo ngay công thức do Digifood gợi ý dưới đây nhé!.

1. Giới thiệu về món gân bò xào cải chua

Gân bò xào cải chua được đánh giá là món ngon dân dã, phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Món ăn này rất phù hợp với các bữa cơm gia đình. Hương vị thơm ngon, mềm ngọt của thịt bò hòa quyện cùng với vị chua của dưa cải, ăn rất ngon miệng.

Món ngon này được đánh giá là món dân dã, không cầu kì nên bất kì ai cũng có thể trổ tài nấu nướng cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng.

gan bo xao cai chua 1

Ảnh sưu tầm 

2. Công thức làm món gân bò xào cải chua

 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2 – 3 người ăn 10 phút 40 phút 50 phút

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Gân bò khoảng 200g – 300g.

+ Dưa chua 100g.

+ Hành lá, tỏi, gừng, sả, cà chua.

+ Các loại gia vị: đường, muối, dầu hào, tương ớt, nước mắm, hạt tiêu….

Hướng dẫn cách chế biến món gân bò xào cải chua:

+ Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:

Về phần gân bò, bạn đem rửa với nước muối pha loãng kết hợp với nước cốt chanh để giảm độ hôi của gân bò. Nếu không có nước cốt chanh, bạn có thể rửa với giấm trắng hoặc rượu trắng rồi rửa lại với nước sạch cũng có tác dụng tương tự. Làm sạch gân bò rồi bạn đem cắt thành nhiều miếng mỏng.

Dưa cải muối chua bạn mua về nên đem rửa sạch với nước để giảm bớt độ chua và độ mặn. Sau đó, bạn vắt kiệt nước rồi cắt cải thành nhiều miếng đẹp mắt vừa ăn.

gan bo xao cai chua 2

Ảnh sưu tầm 

Tiếp tục, tỏi bạn đem bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Bạn đem rửa sạch ớt, băm nhỏ. Sau đó, bạn cho gân bò vào bát to, thêm chút tỏi, ớt băm nhỏ cùng bớt nửa thìa muối, nửa thìa đường, 1 thìa cà phê nước mắm để ướp gân bò trong khoảng 10 phút.

Các nguyên liệu khác như hành tím, cà chua bạn đem rửa sạch, cắt nhỏ.

+ Bước 2: Cách nấu gân bò xào cải chua:

Đầu tiên bạn cho vào nồi 1 ít dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm và hành tím vào phi thơm. Sau đó, bạn tiếp tục cho gân bò vào đảo đều. Đợi đến khi gân bò săn lại, bạn đổ thêm khoảng 1 lít nước vào nồi, hầm lửa nhỏ trong khoảng 30 phút để gân bò mềm. Trong quá trình ninh gân bò, bạn hãy để ý dùng thìa để hớt bỏ bọt nổi lên trên nhé!.

gan bo xao cai chua 4

Ảnh sưu tầm 

Tiếp tục bạn thực hiện công đoạn xào dưa chua. Bạn cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo. Sau đó, cho thêm hành tím vào nồi, phi thơm rồi cho cà chua vào đảo đều. Bạn xào cà chua khoảng 3 phút cho mềm rồi đổ dưa cải chua vào xào đều tay. Sau đó, bạn nêm các loại gia vị: 1 thìa đường, nửa thìa bột canh, nửa thìa hạt tiêu, nửa thìa bột ngọt. Bạn đảo đều, đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn kiểm tra phần gân bò, nếu thấy đã mềm thì múc dưa chua đã xào kĩ vào nồi. Bạn đun thêm khoảng 10 phút nữa rồi nêm lại gia vị vừa miệng. Sau đó, bạn tắt bếp, cho thêm chút hành lá và rau thơm lên trên rồi múc ra bát để cả nhà cùng thưởng thức món gân bò xào cải chua siêu ngon nhé!.

3. Thành phẩm món gân bò xào cải chua

Gân bò xào cải chua hấp dẫn khi có vị thơm lừng, ăn thấy gân bò sừn sựt cùng với rau cải ướp chua chua. Các loại gia vị hài hòa đảm bảo ăn rất hao cơm đấy!.

gan bo xao cai chua 5

Ảnh sưu tầm 

4. Lưu ý khi làm món gân bò xào cải chua

Để có món ăn ngon bạn cần lựa chọn những nguyên liệu tươi, đảm bảo an toàn thực phẩm. Gân bò ngon có màu trắng hồng, mùi thơm tự nhiên, không có mùi lạ, màu lạ. Dưa cải ngon cần phải được ướp chua lên men trong 2 – 3 ngày, dưa không bị mặn, bị gắt, màu nước ướp dưa phải trong, không đục hay nổi váng. Lá dưa và phần cục dưa phải có màu vàng, nhìn đẹp mắt, ăn thấy vị chua và giòn.

Trong quá trình nấu nướng, bạn cũng nên chú ý nêm nếm gia vị vừa phải để món ăn vừa miệng, không bị mặn.

Trên đây là công thức nấu món gân bò xào cải chua thơm ngon để bạn trổ tài nấu nướng. Hãy cùng đồng hành với Digifood để biết thêm nhiều món ngon cho bữa cơm thêm đa dạng nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button