Cách pha nước chấm thịt bò luộc cực hợp vị – Digifood

Không thể phủ nhận rằng các món luộc chỉ ngon khi có món nước chấm đi kèm đậm đà hợp vị. Với món thịt bò luộc thì nước chấm mắm gừng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để mang đến hương vị khác biệt. Hãy cùng Digifood vào bếp thử sức với nước chấm thịt bò luộc dưới đây!

1. Đôi nét về nước chấm thịt bò luộc 

Trên thực tế, nước chấm thịt bò luộc có rất nhiều cách pha chế khác nhau tùy vào khẩu vị cũng như đặc tính riêng vùng miền. Tuy nhiên, loại nước mắm gừng vẫn được ưa chuộng nhất khi bò và gừng kết hợp để hài hòa hương vị, giảm mùi, cân bằng tính hàn – nóng của nguyên liệu. Hơn hết là hợp vị với rất nhiều người, ai cũng có thể thưởng thức với chút chua chua, ngọt ngọt, the the của gừng và đậm đà của nước mắm ngon. Cách pha chế vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị và cân tỉ lệ sao cho hợp khẩu vị của mình.

nuoc mam cham thit bo luocẢnh sưu tầm 

2. Cách pha nước chấm thịt bò luộc

Nước chấm chỉ ngon khi bạn biết sử dụng đúng tỉ lệ để các hương vị trở nên hài hòa với nhau. Dưới đây sẽ là cách làm nước mắm gừng chuẩn vị nhất mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Nước mắm ngon: 5 muỗng
  • Đường trắng: 2 muỗng
  • Tỏi: 3 tép
  • Ớt: 1 – 2 quả
  • Chanh: nửa quả

Ảnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Gừng tươi bạn mang đi cạo vỏ và thái thành từng sợi mỏng, không nên để quá dài. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn, ớt băm nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị một cối đâm, cho lần lượt tỏi, ớt và gừng vào băm nhỏ hòa vào nhau để lấy phần tinh chất trong các nguyên liệu.

Bước 3: Lấy 1 bát nhỏ, cho đường vào, thêm 2 muỗng nước nóng để khuấy cho tan. Tiếp đến cho từ từ nước mắm, chanh vắt lấy cốt và hỗn hợp gừng tỏi ớt vào khuấy đều. Bước này bạn có thể nếm thử xem có vừa với khẩu vị không và thêm các gia vị cho phù hợp.

Xem thêm: 3 cách làm nước chấm Trung Quốc

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Nước mắm sau khi pha xong có màu đẹp mắt, thơm thoang thoảng mùi gừng và mắm, hòa cùng chút tỏi ớt. Công thức này không thiên về vị ngọt hay mặn mà mang đến sự đậm đà, hài hòa giữa các vị. Khi ăn cùng thịt bò luộc sẽ tôn lên được vị thơm bùi thuần của thịt, dư vị để lại là chút chua chua, ngọt ngọt, mằn mặn nơi đầu lưỡi. Thường người miền Bắc và miền Nam có xu hướng thêm vị ngọt cho nước chấm, bạn có thể cho thêm đường để phù hợp với khẩu vị của mình hơn.

nuoc mam cham thit bo luocẢnh sưu tầm 

4. Một số lưu ý khi làm nước chấm thịt bò luộc

Ngoài có được công thức pha chế ngon thì bạn cũng nên lưu lại một số mẹo nhỏ dưới đây để món nước chấm trở nên ngon miệng hơn.

  • Nước chấm ngon phụ thuộc nhiều vào nước mắm có ngon hay không. Bí kíp để chọn nước mắm ngon dựa vào những yếu tố sau: chọn loại có màu nâu vàng, nâu đỏ, màu cánh gián hoặc vàng rơm. Không có cặn lởn vởn khi dốc ngược chai. Có thể nếm qua khi mới đưa vào miệng sẽ mặn chát nhưng dần dần để lại vị ngọt. Nên mua các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc và tại các siêu thị, hàng tạp hóa lớn.
  • Nên chọn gừng tươi và không quá già để cảm nhận được độ thơm, ăn vào có vị giòn lại không quá cay
  • Làm nước mắm không nên để lâu sẽ khiến cho các nguyên liệu bên trong không được tươi, ngấm quá nhiều nước mắm khi ăn không còn hấp dẫn.

Trên là cách làm nước chấm thịt bò luộc đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn, nước chấp hẫn dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button