Tổng hợp 11 quán bia craft siêu ngon siêu chill ở Sài Gòn

Trong những năm gần đây, khái niệm bia craft hay còn gọi là bia thủ công đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Dưới đây là list những quán bia craft tuyệt hảo nhất Sài Gòn digifood muốn chia sẻ đến bạn. Và hơn cả thế, còn rất nhiều điều ngoài bia craft để bạn có thêm sự lựa chọn cho những cuối tuần thật chill. Cùng bắt đầu nào!

1. BiaCraft Artisan Ales

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: MM1 Trường Sơn, quận 10
    Cơ sở 2: 1 Lê Ngô Cát, quận 3
    Cơ sở 3: 300 Trường Sa, quận Phú Nhuận
    Cơ sở 4: 90 Xuân Thủy, quận 2
  • Giá tham khảo: 100.000 – 200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 23h30

BiaCraft Artisan Ales chắc chắn là một cái tên phải nhắc đến trong danh sách các quán bia craft Sài Gòn. Đây vừa là chuỗi quán bia thủ công kết hợp nhà hàng lớn mạnh nhất nhì Việt Nam, vừa là cái tên tiên phong trong việc đưa bia thủ công đến gần hơn với người Việt.

BiaCraft được mệnh danh là Nhà Kho sở hữu vô số các loại bia thủ công đang có mặt ở thị trường Việt Nam và thế giới. Hơn 150 loại bia từ bia tươi, bia đóng chai hay bia lon. Chỉ sợ các bạn không có tiền và sức để mà thử hết, chứ không bao giờ sợ hết bia và thiếu bia.

BiaCraft Artisan Ales SAI GON

Ảnh: BiaCraft Artisan Ales

Bên cạnh những loại bia “nặng độ” thì cũng có các loại nhẹ nhàng hơn, thơm mùi trái cây, chua nhẹ và không hề đắng. Nên cho dù tửu lượng của bạn có thuộc dạng “dở ẹt” thì cũng có thể cân được 1, 2 ly bia ngon lành. 

Một số “nickname” của những loại bia cũng ấn tượng không kém. Nào là Sao phải xoắn, Không sao đâu, Gái nhà lành,… Uống bia vừa ngon vừa vui như này thì tội gì không thử hả?

BiaCraft Artisan Ales

Ảnh: BiaCraft Artisan Ales

Bia ngon nhưng đồ nhắm cũng chẳng hề kém cạnh. Không gian rộng rãi, hiện đại, bầu không khí luôn sôi động sẽ giúp cuối tuần của bạn càng đáng nhớ hơn.

2. Màu Food & Beer

  • Địa chỉ: 38 Thạch Thị Thanh , phường Tân Định, quận 1, TP. HCM 
  • Giá tham khảo: 80.000 – 250.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 16h30 – 1h00

Quán có rất nhiều loại bia thủ công và bia chai. Từ dòng nhẹ chua chua ngọt ngọt cho các chị em như: Hoegaarden đỏ, Sanmuguel Lychee hay Mild Stout,… Cho tới các dòng Ale hay IPA nặng đô hơn để cuộc vui thêm hứng khởi và không thể thiếu stout (bia đen).

Màu Food & Beer

Ảnh: Màu Food & Beer

Là một quán bia nhưng thực sự đồ ăn của quán thì lại không chê vào đâu được. Pate hạt ý dĩ ăn kèm bánh mì, sườn nướng, bánh mì bơ tỏi, mỳ Ý cá hồi,… đều là những món bạn nên thử.

Không gian của quán bia craft Sài Gòn này không quá náo nhiệt ồn ã. Bạn có thể lắng nghe được cả tiếng nhạc nhẹ nhàng, vô cùng thoải mái và chill. Riêng thứ 4 còn có live music nữa đó. Ngoài ra, quán có 1 view sống ảo độc nhất chính là kệ bia khổng lồ, đảm bảo lên hình xuất sắc. 

khong gian Mau food & Beer

Ảnh: Màu Food & Beer

Nhân viên ở Màu Food & Beer siêu nhiệt tình và dễ thương. Nếu lần đầu thử bia craft, đừng ngại ngần nhờ các bạn nhân viên tư vấn nhé!

3. Pasteur Street Brewing Co.

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 144 – 144/3 Pasteur, Quận 1 (16h30 – 00h00)
    Cơ sở 2: 23A Ngô Thời Nhiệm, Quận 3
    Cơ sở 3: 26A Lê Thánh Tôn, Quận 1
    Cơ sở 4: 120 Xuân Thủy, Quận 2
  • Giá tham khảo: 55.000 – 250.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 1h00

Nếu đã là người có tìm hiểu về quán bia crarft ở Sài Gòn thì chắc chắn bạn phải biết đến Pasteur Street. Đây là thương hiệu bia thủ công xuất hiện đầu tiên ở Sài Gòn và cả Việt Nam. 

Chất lượng bia của Pasteur Street thì không có gì phải bàn cãi. Nơi đây sử dụng kỹ thuật làm bia thủ công của Mỹ với đại mạch rang từ Bỉ và Đức, hoa bia Mỹ kết hợp với những trái cây, thảo mộc và gia vị của Việt Nam. Chính sự kết hợp này khiến bia ở Pasteur Street vừa quen thuộc và cũng đầy mới lạ – làm nên chất riêng của bia Pasteur Street.

Bia thu cong chat luong tai Pasteur Street

Ảnh: Pasteur Street Brewing Company

Một số loại bia bạn có thể thử là: Pale Ale với mùi cam chanh và vị đắng nhẹ, Pomelo IPA thơm và dịu, Passion Fruit Wheat Ale ngọt dịu,… 

Bên cạnh đó thì đồ ăn ở đây cũng rất chất lượng với đủ các món từ kiểu Việt Nam đến kiểu Âu Mĩ. Không gian rộng rãi và decor cực đẹp, mang phong cách các quán bia ở Mỹ. Một địa điểm thích hợp để tụ tập cùng bạn bè.

Pasteur Street quan bia craft Sai Gon

Ảnh: Pasteur Street Brewing Company

4. Ông Cao – Craft Beer & Kitchen

Nằm trong khu “dân chơi” nhất quận 1, Ông Cao là nơi bạn có thể thưởng thức nhiều loại bia thủ công phong phú. So với những quán bia craft Sài Gòn khác, quán bia này có cái tên đậm chất Việt Nam nhất. 

Không gian cũng không bị Tây hóa quá mức hay bị pha trộn quá nhiều dù nằm giữa phố Tây Bùi Viện. Bầu không khí rất chill, thích hợp cho mọi đối tượng. Với 2 tầng, bạn có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi yêu thích. Như tầng sẽ có không khí sôi động hơn và được ngắm nhìn các loại bia tươi mát lạnh hoặc tầng 2 sẽ có ban công mát mẻ.

Không gian quán bia Ông Cao

Ảnh: Ông Cao – Craft Beer & Kitchen

Ông Cao còn có hầu hết các loại bia craft phổ biến, cộng thêm các món ăn đi kèm cũng đều rất vừa miệng và giá cả phải chăng. Một số món bạn có thể gọi như gà viên chiên, thịt nguội, sườn nướng, bít tết, khoai tây bỏ lò phô mai,…

Bia Ông Cao

Ảnh: Ông Cao – Craft Beer & Kitchen

5. Rouge Saigon

  • Địa chỉ: 13 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM 
  • Giá tham khảo: 60.000 – 200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 24h00 (Thứ 6 & 7: 16h00 – 2h00)

Ẩn mình trên các tầng cao của một tòa nhà cổ ở trung tâm thành phố, Rogue Saigon là một chốn lý tưởng dành cho những người yêu thích bia thủ công. Rouge Saigon tự hào cung cấp những vị bia thủ công ngon nhất Sài Gòn với hơn 20 tap bia lạnh.

Nội thất bằng gỗ được thiết kế thủ công, mang phong cách thiết kế Industrial đầy mạnh mẽ nhưng cũng rất chill. Khu tầng vực rooftop với view nhìn ra tòa Bitexco cực xịn, thích hợp cho bạn tha hồ ngắm cảnh và thưởng bia.

Không gian Rouge - quán bia craft Sài Gòn

Ảnh: Rogue Saigon

Tại Rouge Saigon, thay vì “đóng khung” thực đơn trong một vài loại bia nhất định, quán luôn thay đổi và cập nhất các loại bia mới theo tháng. Vì thế bạn sẽ luôn cảm thấy bất ngờ và không hề nhàm chán.

Bật mí thêm là mọi nhân viên của Rouge đều được trang bị kỹ năng tìm hiểu khẩu vị của khách hàng. Như là bạn thích vị ngọt hay chua, thích hương hoa hay hương trái cây, ưa bia đắng hay nhẹ,.. Bên cạnh đó, Rouge cũng phục vụ rất đa dạng các món ăn vô cùng thích hợp để uống cùng những li bia lạnh.

Các món ăn ở Rouge

Ảnh: Rogue Saigon

6. Streetbeer

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 145 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP. HCM
    Cơ sở 2: 1 Hoa Mai, quận Phú Nhuận, TP. HCM
    Cơ sở 3: 269 Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 20.000 – 300.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 18h00 – 24h00

Streetbeer có đến 3 chi nhánh tọa lạc tại những vị trí dễ tìm. Đây là quán bia craft Sài Gòn thích hợp cho các bữa tụ tập bạn bè vì có vị trí gần trung tâm, không quá xa các quận.

Điểm độc đáo nhất chính là thiết kế có 1 0 2 của quán. Mỗi cơ sở là một phong cách riêng như: Streetbeer Original Bà Huyện Thanh Quan, Streetbeer Tokyo Hoa Mai hay Streerbeer Newyork Nguyễn Thái Sơn. Các cơ sở đều có không gian rất rộng và nhiều tầng, mỗi khu vực lại có những điểm đặc trưng riêng và không thiếu các khu sống ảo chất lừ.

khong gian Street Beer

Ảnh: Streetbeervietnam

Streetbeer hướng tới việc thưởng thức bia văn mình: “Dù gái hay trai, chỉ 3 chai là đủ”.  Đó chính là slogan và cũng là lời dặn dò khéo léo đến từ quán với khách hàng của mình. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức đến hơn 150 loại bia từ Âu đến Á, từ bia đen, bia vàng cho đến bia hoa quả. 

Đặc biệt quán bia craft còn có hơn 20 loại bia không cồn dành riêng cho những bạn nào lỡ đi xe nhưng vẫn muốn uống bia.

quan bia craft sai gon Streer Beer

Ảnh: Streetbeervietnam

Nhân viên ở đây rất nhiệt tình, bạn chỉ cần nói phát tới ngay. Nếu bạn là người đầu đến uống và phân vân giữa hơn 100 loại bia thì nhân viên sẽ tư vấn tận tình.

7. Heart of Darkness Craft Brewery

  • Địa chỉ: 31D Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 100.000 –  150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 12h00 – 00h00

Heart Of Darkness cũng là một trong cái tên vàng trong làng bia craft Sài Gòn. Khác với những thương hiệu bia thủ công khác, Heart of Darkness mang đến những loại bia và hương vị bia đậm chất châu Âu hơn. Một số loại bia đặc trưng do HOD sản xuất đậm vị, mạnh nhưng vẫn có vị ngọt hậu.

Có rất nhiều loại bia cho bạn lựa chọn, từ nhẹ nhàng cho đến nặng đô. Bia ở HOD được rất nhiều thực khách đánh giá là xuất sắc, đúng chất đắt xắt ra miếng! Đồ ăn cũng chất lượng lắm, nhất là các món nướng cực ngon.

bia carft Sài Gòn Heart of Darkness

Ảnh: Heart of Darkness Craft Brewery

Không gian ở HOD cũng có cảm giác “Tây” hơn rất nhiều các quán bia thủ công khác. Bước vô quán như lạc vào Châu Âu luôn vì đa số ở đây là khách nước ngoài hết. Không gian thì có cả khu trong nhà và ngoài trời.

Quán cũng thường có các đêm nhạc, cả nghệ sĩ và nhạc đều có gu. Vì thế mà không khí luôn nhộn nhịp vui tươi nhưng cũng có phần riêng tư thoải mái. Nhân viên thì dễ thương, tư vấn siêu nhiệt tình. Cuối tuần cùng hội bạn đến đây thì say đắm quên lối về luôn.

8. Nông Trại Khoai

  • Địa chỉ: 
    Cơ sở 1: 89 Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Cơ sở 2: 85 Quốc Hương, quận 2, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 35.000 – 100.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 1h30

Với những ai yêu bia, sành bia hay đơn giản muốn khám phá hết những loại bia craft khác nhau từ nhiều quốc gia khác nhau, thì Nông Trại Khoai chính là thiên đường dành cho bạn. 

Ở đây có các loại bia nổi tiếng của Heart of Darkness, East West, Pasteur Street,… Còn có cả một số loại bia địa phương Việt Nam như: bia Quy Nhơn, bia Dung Quất, bia Kiên Giang. Với những ai thích vị bia nhẹ nhàng thì có bia hoa quả hay bia không cồn Bunderberg – Ginger.

Quán bia craft Nông Trại Khoai

Ảnh: Nông Trại Khoai

Một số món ăn cực hợp để nhắm cùng bia như: bò lúc lắc, khoai tây xóc bơ tỏi, tôm cay giòn,… Không chỉ là một quán bia thông thường mà Nông Trại Khoai còn có không gian siêu yêu.  Cách trang trí lấy cảm hứng từ chính tên quán, siêu mộc mạc và dễ thương. Bia rất tây nhưng decor thì rất “ta” – điểm trái ngược độc đáo của quán bia craft ở Sài Gòn này. Đây cũng là một trong những quán nhậu Bình Thạnh nổi tiếng và cực đông khách, nếu có cơ hội, hãy ghé quán và thưởng thức nhé!

Nong trai Khoai

Ảnh: Nông Trại Khoai

9. Thóc Grill & Craft Beer

  • Địa chỉ: 101 Đề Thám, quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 50.000 – 180.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 00h00

Cuối tuần đã đến, và nếu bạn muốn tìm một nơi thật chill có bia xịn và mồi ngon thì hãy phi ngay đến Thóc Grill & Craft Beer ngay thôi. Quán nằm ở mặt đường Đề Thám giao với Cô Bắc nên đi đường nào cũng tiện hết.

Không gian của quán bia craft này tuy hơi nhỏ nhưng nhờ được thiết kế theo phong cách mở nên vẫn tạo sự thoải mái. Bên cạnh đó là khu dành riêng cho các buổi tiệc hoặc sinh nhật với khoảng 15 người. Chưa kể đến không gian quán siêu xịn sò, được decor theo kiểu retro nhiều góc check in sống ảo.

Khong gian Thoc Grill

Ảnh: Thóc Grill & Craft Beer

Quán có kha khá các loại bia từ bia thủ công địa phương, bia chai, bia nhập khẩu. Một số dòng khá dễ uống như: Hoegaarden, East West Pale Ale, C.BM Belle Passion Fruit,… Ngoài ra nếu đi theo nhóm đông, bạn có thể gọi các tháp bia bao phê bao chất luôn.

Đã có bia ngon thì phải có mồi xịn, Thóc Grill & Craft Beer sẽ chiêu đãi bạn với rất nhiều món đặc sắc. Nào là Tôm tê tái, giò heo muối chiên giòn, mực xông hơi, bắp bò hoa ngâm,..

10. The Bem

  • Địa chỉ: 120 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 45.000 – 180.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 2h00

The Bem có tất tần tật các yếu tố của một không gian đazinăng chính hiệu, vừa có thể chill, vừa có thể hẹn hò, vừa có thể đàn đúm vui vẻ với chúng bạn. Dù nằm ngay cạnh Cống Quỳnh gần với phố Bùi Viện, nhưng quán không hề bị ồn ào và bị ảnh hưởng của không khí “phố đi bộ” chút nào.

Không gian the BEM - quán bia craft

Ảnh: The BEM Saigon – Craft Beer & Food

Và hơn nữa là ở đây có bia ngon, đồ mồi theo Uyên đánh giá là khá vừa miệng, giá tốt, và hơn nữa là toàn món tốn bia. Trong đó có món chả ớt xiêm xanh và taco gà là phải gọi nha. 

Về bia, tuy không có quá nhiều lựa chọn mới mẻ cho bia craft tươi on tap, mà nhiều hơn là các loại bia craft chai. Tuy vậy chất lượng vẫn không có gì phải bàn cãi. Cộng thêm vibe cực đỉnh nên nhậu cũng vào lắm.

quan bia craft sai gon The BEM

Ảnh: The BEM Saigon – Craft Beer & Food

11. Belgo Belgian Craft Beer

  • Địa chỉ: 
    Cơ sở 1: 159A Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
    Cơ sở 2: 2 Lê Ngô Cát, quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 80.000 – 150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 23h00

Cái tên cuối cùng trong danh sách quán bia craft Sài Gòn là Belgo Belgian. Digifood đã “để dành” cái tên này xuống cuối cùng là bởi đây chính là level cao hơn dành cho các fan cứng của bia. 

Cái tên Belgo Belgian nói lên tất cả. Tất cả các loại bia ở đây được ủ nấu và sử dụng nguyên liệu từ Bỉ. Kết quả là loại bia thủ công Bỉ với hương vị tuyệt vời, từ loại bia nhẹ dễ uống đến những loại bia nặng đô.

Belgo Belgian Craft Beer - quán bia craft

Ảnh: Belgo Belgian Craft Beer 

Cuối cùng, để tăng thêm phần trải nghiệm thưởng thức những dòng bia thủ công Bỉ cao cấp, quán đã trang trí không gian kiến trúc đậm chất Bỉ. Bạn sẽ thực sự hòa mình vào nơi đây bằng tất cả các giác quan.

Trên đây là list 11 quán bia thủ công chất lượng nhất Sài Gòn. Từ những quán thực sự cao cấp cho đến những “hidden gem” ẩn dưới những tòa nhà cũ. Các quán bia craft Sài Gòn này hứa hẹn sẽ khiến buổi tối cuối tuần của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết! Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, đừng bỏ lỡ những thông tin ẩm thực hữu ích khác trên Blog Digifood của chúng mình nhé!

Xem thêm: 

Related Articles

Back to top button