Bánh xèo Bình Định khiến dân sành ăn ‘thử là mê’ – Digifood

Bánh xèo là một trong những món ăn bình dị đặc trưng của hai miền Trung – Nam nước ta. Và khi nhắc đến món ăn này thì người ta thường nghĩ ngay đến đặc sản Bình Định. Nhìn tuy đơn giản nhưng hương vị lại khiến bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được. Hãy cùng Digifood điểm danh qua những quán bánh xèo Bình Định thơm ngon tròn vị nhất nhé!

1. Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ

  • Địa chỉ: 14 Diên Hồng, P. Lê Hồng Phong, TP. Qui Nhơn
  • Giờ mở cửa: 13:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 VNĐ

Địa chỉ bánh xèo Bình Định đầu tiên mà Digi muốn giới thiệu đến bạn đó là quán bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ. Đây là một trong những quán bánh xèo nổi tiếng và có thâm niên khá lâu đời tại Bình Định. Vì vậy, dù cho hiện nay có rất nhiều địa điểm bán bánh xèo mọc lên như nấm nhưng bánh xèo Gia Vỹ vẫn luôn giữ được một vị trí đặc biệt trong lòng thực khách.

quan gia vyẢnh: @trangpinkyy

Bánh xèo ở quán được chiên giòn vàng tươi, ít dầu mỡ. Ăn cùng xà lách hoặc cải xanh, kèm thêm một ít rau húng và bạc hà. Vậy là bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo với hương vị không thể tuyệt vời hơn. Mức giá tại quán cho một phần ăn cũng khá hợp lý. Phù hợp với chất lượng và nhu cầu ăn uống của nhiều đối tượng khách hàng.

2. Bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ

  • Địa chỉ: 14 Diên Hồng, P. Lê Hồng Phong, TP. Qui Nhơn
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 VNĐ

Nhắc đến bánh xèo Bình Định thì không thể không kể đến bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ. Quán được yêu thích bởi không gian rộng rãi, thoáng mát. Có cả chỗ ngồi ngoài trời và trong nhà cho những ai có nhu cầu. Ngoài ra, hương vị bánh xèo thơm ngon, giòn vị tại đây càng khiến cho các thực khách yêu thích và say đắm hơn bao giờ hết.

quan anh vu gia reẢnh: Bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ

Bánh xèo tại quán được chế biến ngon, giòn và cực kỳ đậm vị. Mặc dù quán hơi đông một xíu nhưng các bạn nhân viên phục vụ rất nhanh nhẹn. Bánh khi được đưa lên cho khách vẫn sẽ còn độ nóng hổi nhất định. Đặc biệt, điều làm nên hương vị tuyệt hảo cho món ăn chính là nhờ vào bát nước chấm thần thánh tại quán. Hãy ghé thử quán để thưởng thức món bánh xèo trứ danh này nhé!

3. Bánh Xèo Bình Định Bình Dân

  • Địa chỉ: 27 Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 5.000 – 20.000 VNĐ

Một quán bánh xèo Bình Định cực ngon nữa mà Digi muốn giới thiệu đến bạn. Đây là quán bánh xèo “bình dân” đúng như tên gọi của nó. Quán hội tụ đầy đủ yếu tố ngon – bổ – rẻ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Vì là một quán ăn đường phố đúng điệu nên không gian ở quán rất thoải mái. Với những ai yêu thích sự tự do, phóng khoáng thì đây sẽ là một địa điểm ăn uống lý tưởng cho bạn đó!

quan binh dan noi tiengẢnh: @gabong.foodie

Điểm cộng lớn nhất ở đây chính là chủ quán siêu dễ thương còn bánh xèo thì siêu ngon và hợp vị. Thực đơn tại quán khá đa dạng với nhiều món bánh xèo khác nhau. Ở đây có phục vụ bánh xèo vỏ, bánh xèo ôm, bánh xèo thịt bò và có cả bánh xèo trứng nữa. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào? Còn chần chờ gì nữa mà không rủ hội bạn lên lịch đến quán ngay thôi!

4. Quán bánh xèo Ông Hùng

Quán bánh xèo Ông Hùng là một quán bánh xèo Bình Định gây được rất nhiều ấn tượng đối với thực khách khi tới đây. Không gian xinh đẹp, sạch sẽ tại quán hẳn sẽ khiến bạn phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Quán được thiết kế với tông màu nóng làm chủ đạo, khiến cho thực khách luôn cảm nhận được sự ấm cúng, gần gũi. Phù hợp cho những buổi họp mặt gia đình hay gặp gỡ bạn bè

bánh xèo bình định 4Ảnh: @hana.foodie

Quán có 3 loại bánh xèo cơ bản đó là bánh xèo nhân tôm, nhân mực và nhân bò. Một phần bánh xèo khá lớn, phần nhân bánh bên trong được nêm nếm và tầm ướp gia vị kỹ càng. Bánh xèo ở đây cái nào cũng đều giòn rụm, nóng hổi. Chỉ có một điểm trừ nhỏ xíu ở chỗ đó là bánh được rán bởi khá nhiều dầu mỡ. Vì vậy, khi ăn nhiều sẽ có cảm giác hơi ngấy một chút. Trừ điểm đó ra thì quán phải nói là tuyệt vời từ không gian đến chất lượng đó nhé!

5. Bánh xèo Bình Định Cô Mai

  • Địa chỉ: 17/14/6 Đinh Bộ Lĩnh, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 14:00 – hết
  • Giá tham khảo: 7.000 – 10.000 VNĐ

Một hàng bánh xèo gắn với tuổi thơ của biết bao thế hệ người con Bình Định, đó chính là quán bánh xèo Cô Mai. Là một trong những quán ăn lâu đời tại đây, bánh xèo Cô Mai đã và đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo thực khách gần xa. Cũng vì thế nên quán sẽ khá đông khách, nhất là vào cuối tuần hay các ngày lễ. Bạn có thể gọi điện đặt bàn trước để đỡ khỏi phải chờ lâu.

bánh xèo bình định 5Ảnh: hana.foodie

Lúc trước ở quán thì chỉ có bánh xèo nhân bò với nhân tôm thôi, bây giờ thì có thêm nhân mực nữa. Giá cũng rất rẻ cho một chiếc bánh xèo vàng rụm đó nha. Chỉ với 7k/cái là bạn đã có ngay một chiếc bánh xèo giòn tan, chất lượng với phần nhân cực kỳ đầy đặn. Quá tuyệt cho một cuộc hẹn với hội bạn thân đúng không nào?

6. Bánh xèo vỏ

  • Địa chỉ: Đối diện 41 Hai Bà Trưng, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 12:00 – hết
  • Giá tham khảo: 8.000 – 10.000 VNĐ

Nếu đã quá nhàm chán với bánh xèo truyền thống thì hãy thưởng thức món bánh xèo vỏ mới lạ xem sao. Không giống như những chiếc bánh xèo khác, bánh xèo vỏ Bình Định không có nhân ở phía bên trong. Mới nghe vậy thì bạn cảm thấy hơi “hụt hẫng” đúng không nào. Thế nhưng đừng vội lướt qua bởi hương bị bình dân lại là thứ mà ai ở Bình Định cũng phải kéo nhau đến thử đấy!

bánh xèo bình định 6Ảnh: @hana.foodie

Không giống như bánh xèo miền Trung đầy ắp tôm thịt hay bánh xèo miền Tây thì thơm béo mùi dứa. Bánh xèo vỏ Bình Định chỉ gồm một lớp vỏ bột trắng, tròn nhỏ và ướp đều lớp dầu bóng phía bên ngoài. Điểm nhấn ở món ăn này chính là ở chén mắm nêm siêu ngon của quán. Mắm được trộn cùng tỏi giã nhuyễn, ớt, chanh, đường và đánh lên cho đến khi chúng nổi bọt. Chính hương vị tuyệt hảo này đã tạo nên linh hồn cho món ăn.

7. Bánh xèo Bình Định

  • Địa chỉ: 31 Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 4.000 – 10.000 VNĐ

Thêm một địa chỉ bánh xèo bình dân nữa mà bạn không thể bỏ lỡ đây. Đó chính là quán bánh xèo Bình Định nằm ngay trên đường Phan Bội Châu. Vì ở ngay mặt tiền con đường nên quán rất dễ tìm thấy. Bánh xèo ở quán thơm ngon đến nỗi chỉ mới từ xa đi lại mà đã nghe thấy mùi bánh nồng nàn luôn rồi.

bánh xèo bình định 7Ảnh: Thành Phố Quy Nhơn

Tại đây có bán cả bánh xèo vỏ lẫn bánh xèo Bình Định truyền thống. Giá cho một chiếc bánh xèo là 4k một cái, nếu bạn gọi một suất 10k thì sẽ no căng bụng luôn đó. Bạn nào ăn bánh xèo thịt thì quán sẽ phục vụ thêm một đĩa bánh tráng nhúng và một dĩa rau sống cực chất lượng. Hứa hẹn đây sẽ là quán bánh xèo làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất!

8. Bánh xèo tôm nhảy rau mầm

  • Địa chỉ: 91 Đống Đa, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 40.000 VNĐ

Đây là một quán bánh xèo Bình Định hot hit mà tất cả những dân sành ăn ở đây không ai là không biết đến. Bánh xèo kết hợp với rau mầm thì không gì có thể hoàn hảo hơn. Tất cả hương vị tươi mới, giòn tan, đậm đà có ngay trong một món ăn. Ở Bình Định mà bạn chưa ăn thử món này một lần thì cũng coi như chưa phải ở đây rồi.

banh xeo tom nhay rau mamẢnh: Bánh xèo tôm nhảy rau mầm

Tại quán có ba loại bánh nhân tôm, nhân thịt bò và nhân mực cho bạn tùy ý lựa chọn. Khi đưa món lên quán sẽ để rau mầm chung với dĩa rau lớn. Bạn có thể dùng bánh tráng nhúng đi kèm để cuốn bánh với rau mầm. Ăn cùng chén nước chấm thần thánh đặc biệt chỉ có ở quán nữa thì hương vị phải nói là trên cả tuyệt vời.

9. Bánh xèo nhân thịt tôm – bò

  • Địa chỉ: 188 Bạch Đằng, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:
  • Giá tham khảo: 10.000 – 50.000 VNĐ

Lấp đầy cái bụng đói bằng bánh xèo nhân thịt tôm – bò tại hẻm Bạch Đằng thôi nào! Nghe tên thôi là đã biết bánh xèo tại đây có những loại gì đúng không? Bánh xèo ở quán được rán vàng ươm với đầy ắp giá kèm thịt bò hoặc tôm. Thịt bò ở đây luôn được tẩm ướp kỹ càng nên ăn vào rất đậm vị. Phần tôm thì rất tươi và ngọt thịt, ăn một lần là đã ghiền mê.

banh nhan thit tomẢnh: Thành Phố Quy Nhơn

Một phần ăn ở đây khá lớn, đảm bảo ăn xong bạn sẽ no mệt nghỉ cho xem. Ưng mắt nhất chính là đĩa rau sống đầy ú ụ. Chủ quán cũng rất thoải mái, nếu muốn thì bạn có thể xin thêm rau sống cũng không thành vấn đề nhé. Phần 20k cho một dĩa bánh xèo thơm ngon như này thì quá là hợp lý đúng không nào.

10. Bánh xèo chảo – Bánh xèo Bình Định ngon

  • Địa chỉ: 562 Bạch Đằng, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 7.000 – 10.000 VNĐ

Đây là một trong những quán bánh xèo có thâm niên lâu đời nhất tại Bình Định. Trải qua bao năm biến chuyển, quán vẫn luôn nức tiếng là nơi có hương vị bánh xèo riêng biệt với chén mắm đậu thơm phức. Nếu là tín đồ “mê bánh xèo” thì chắc chắn không thể bỏ qua địa chỉ thú vị này đâu nhé.

bánh xèo bình định 10Ảnh: @gabong.foodie

Đặc biệt, chú bán hàng tại đây không phải làm bánh xèo trên khuôn mà là ở trên chảo chống dính. Chính vì vậy bánh xèo ở đây nhìn rất lạ so với những quán bánh xèo khác. Phần bánh giòn tan với phần nhân tôm bự đầy và tươi rói, thịt bò và mực cũng đầy ắp. Ăn kèm với ít rau sống, dưa leo nữa là hết sẩy luôn đó.

11. Bánh canh tôm rớ Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 08 Lâm Văn Thạnh, TP Quy Nhơn
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 40.000 VNĐ

Địa chỉ bánh xèo Bình Định cuối cùng trong danh sách này chính là bánh canh tôm rớ Quy Nhơn. Đi chơi một vòng đói bụng rồi thì nhớ ghé quán để thử ngay combo “bánh canh tôm rớ – bánh xèo tôm nhảy” siêu hấp dẫn nhé. Đảm bảo ăn một lần rồi bạn sẽ muốn ghé quán ăn lại lần hai cho xem.

bánh canh tôm rớ quy nhơnẢnh: Bánh canh tôm rớ Quy Nhơn

Đúng như tên gọi bánh xèo tôm nhảy thì tôm ở đây cực kỳ chất lượng, được đánh bắt bằng rớ đặc trưng tại quê nhà. Về độ tươi ngon và an toàn thì không có gì phải bàn cãi. Ngoài ra tại đây còn có bánh xèo bò cũng thơm ngon không kém. Còn chờ đợi gì nữa mà không mau note lại ngay thôi.

Trên đây là top 11 quán bánh xèo Bình Định mà bạn không thể bỏ lỡ khi ở đây. Bạn đã tìm cho mình được quán bánh xèo nào “hợp vị” hay chưa? Và đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Back to top button