7 cách luộc trứng lòng đào chuẩn như Masterchef – Digifood

Trứng lòng đào là một món ăn dân dã nhưng lại vô cùng gây nghiện. Món ăn này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhất là ở lòng đỏ. Tuy nhiên, bạn đã biết cách luộc trứng lòng đào ngon, béo “chuẩn vị” chưa? Hãy tham khảo ngay những mẹo viết trong bài viết của Digifood để mang tới cho gia đình món trứng thơm ngon và hoàn hảo nhất nhé.

1. Luộc trứng với nước thật sôi

Một trong những phương pháp luộc trứng khá quen thuộc với các chị em nội trợ chính là luộc trứng với nước thật sôi rồi tắt bếp.

Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho trứng và nước vào (sao cho ngập trứng). Bật bếp và nấu với lửa lớn đến khi nước sôi thì ngâm trứng khoảng 4 phút nữa rồi tắt bếp. Cách luộc trứng lòng đào này sẽ khiến lòng đỏ trứng mới chỉ đông phần bên ngoài. Vì thế khi cắt ra, lòng đỏ sẽ chảy ra sóng sánh. Trường hợp bạn không thích ăn kiểu lòng như trên, thì có thể ngâm trứng thêm 2 phút nữa, lòng đỏ trứng sẽ chỉ ươn ướt lóng lánh ở giữa, ăn dẻo hơn.

cong-thuc-luoc-trung-long-dao-ngon.

Ảnh: Sưu tầm

Chú ý:

  • Trong khi luộc, bạn nên dùng đũa hoặc muỗng di chuyển trứng nhẹ nhàng trong lúc luộc để lòng đỏ nằm ngay giữa nhé.
  • Nếu trứng được bảo quản ở tủ lạnh thì bạn nên để ngoài nhiệt độ phòng cho hết lạnh rồi mới luộc. Điều này có thể tránh làm trứng bị bể trong lúc luộc.

2. Luộc trứng lòng đào kiểu Nhật

Luộc trứng lòng đào kiểu Nhật sẽ khác gì so với cách luộc trứng thông thường? Cả nhà hãy cùng Digifood khám phá ngay dưới đây nhé!

Để luộc trứng đúng chuẩn “gu” Nhật, đầu tiên, bạn cho khoảng 1 lít nước vào nồi và đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn rót thêm 200ml nước lọc vào để hạ nhiệt rồi tắt bếp. Tới bước này, bạn mới bắt đầu cho trứng vào nồi và ủ trong khoảng 17 – 20 phút, trong thời gian này phần ngoài của phần lòng đỏ sẽ từ từ đông lại tạo ra phần lòng đào mềm mịn, dẻo thơm bên trong. Sau khi thời gian ủ kết thúc, bạn vớt trứng ra cho vào bát nước đá, bóc vỏ và thưởng thức thôi!

trung-long-dao-ngon-hap-dan

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách luộc trứng lòng đào với giấm

Ngay khi nghe thấy cách làm này mình đã rất bất ngờ luôn đó! Trứng luộc với giấm, nghe khá kỳ lạ phải không? Thế nhưng nếu đã quen với cách luộc trứng lòng đào này thì chắc chắn bạn sẽ “ghiền” luôn đó!

Cách làm này thường được áp dụng với trứng để trong tủ lạnh. Bởi khác với trứng để ở nhiệt độ phòng, trứng lấy ra từ tủ lạnh đã bị khí lạnh tràn vào dễ khiến trứng bị vỡ, nứt. Và luộc trứng với giấm chính là cách giúp trứng giảm bớt độ lạnh, tránh xảy ra tình trạng “sốc nhiệt” gây nứt vỡ trứng khi đun nhiệt độ cao.

cach-luoc-trung-long-dao-voi-giam

Ảnh: Sưu tầm

Trước hết, bạn bắc nồi lên bếp sau đó cho khoảng 15ml và 1 lít nước vào, khuấy đều và đun sôi. Trong thời gian này, bạn hãy dùng 1 chiếc kim nhọn đâm vào phần đầu to của quả trứng một lỗ nhỏ. Sau khi nước sôi hãy cho trứng vào và luộc khoảng 6 phút, bạn có thể dùng thìa khuấy nhẹ trứng theo 1 chiều nhất định để lòng đỏ nằm giữa quả trứng, khi bổ ra sẽ đẹp hơn.

Sau khi tắt bếp, bạn khoan hãy mở nắp mà hãy giữ nắp đậy nguyên và ngâm trứng thêm 3 – 4 phút nữa. Cuối cùng, vớt trứng và thả vào bát nước lạnh để làm nguội đồng thời dễ bóc vỏ trứng hơn.

4. Luộc trứng lòng đào bằng nồi cơm điện

Đây là cách được các bạn sinh viên sử dụng khá nhiều bởi sự thuận tiện và dễ dàng mà nó mang lại. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho trứng vào nồi, đổ nước sao cho ngập trứng. Sau đó cắm điện và chuyển sang chế độ nấu trong khoảng 12 – 14 phút. Hết thời gian, hãy sử dụng muôi lỗ, vớt trứng ra và cho vào nước đá. Ở bước này, hãy cẩn thận khi mở nồi để tránh bỏng tay bạn nhé!

luoc-trung-long-dao-ngon-bang-noi-com-dien

Ảnh: Sưu tầm

5. Cách luộc trứng lòng đào bằng lò vi sóng

Với nhiệt độ cao và nhiệt lượng ổn định nhờ các khe nhiệt, lò vi sóng cũng là lựa chọn bạn nên sử dụng khi muốn luộc trứng lòng đào.

luoc-trung-bang-lo-vi-song-co-ngon-khong

Ảnh: Sưu tầm

Cách luộc trứng lòng đào này, bạn nên sử dụng bát chuyên dụng cho lò vi sóng (thường làm từ thủy tinh chịu nhiệt, gốm, sứ) để đảm bảo nhiệt cũng như tránh gây nổ trong quá trình luộc. Sau khi đã chuẩn bị đủ đồ dùng cần thiết, bạn cho trứng vào bát và đổ nước cho ngập hoàn toàn.

Thêm một ít muối vào bát rồi cho vào lò vi sóng. Bật lò ở nhiệt độ cao trong 7 phút. Khi kết thúc thời gian, nhẹ nhàng lấy trứng ra ngâm vào nước lạnh hoặc ăn ngay trong lúc nóng tùy theo sở thích của bạn.

6. Luộc trứng lòng đào bằng nồi áp suất

Cách luộc trứng lòng đào này cũng không quá khác biệt so với luộc bằng nồi cơm điện. Để luộc trứng theo cách này, bạn có thể sử dụng một số loại nồi áp suất điện có thương hiệu trên thị trường như: nồi áp suất hàng Philips, Sunhouse hoặc Bluestone,…

bi-quyet-luoc-trung-long-dao-sieu-ngon-bang-noi-ap-suat

Ảnh: Sưu tầm

Bước đầu, bạn đổ khoảng 1 lít nước vào nồi, sau đó đặt giá đỡ vào trong. Xong xuôi, cho trứng lên giá, đậy nắp và luộc khoảng 3 phút ở chế độ áp suất thấp rồi lấy trứng ra ngâm trong nước đá khoảng 1 – 2 phút trước khi bóc vỏ. Trứng lòng đào luộc bằng nồi áp suất nóng hổi ăn cực đã. Lớp lòng trắng bên ngoài mềm mại cùng lớp lòng quánh dẻo hấp dẫn và thơm ngon vô cùng.

7. Luộc trứng lòng đào bằng ấm siêu tốc

Với những bạn hay đi du lịch hoặc sinh viên ở trong ký túc xá, không được sử dụng bếp ga thì việc nấu ăn sẽ có chút bất tiện. Chính vì thế, việc tận dụng những chiếc ấm siêu tốc để luộc trứng, thậm chí nấu mì là cách vừa tiện lợi lại tiết kiệm được kha khá thời gian.

luoc-trung-bang-am-sieu-toc

Ảnh: Sưu tầm

Bước 1 là bỏ trứng sống vào ấm. Bạn cần chú ý dung tích bình đun để bỏ lượng trứng phù hợp, tránh làm tràn nước ra ngoài gây nguy hiểm. Sau khi cho trứng vào, bạn đổ nước vào ấm, sao cho đủ ngập trứng, đóng nắp và bật nút đun. Ấm sẽ tự ngắt điện khi nước sôi, bạn hãy chờ thêm khoảng 4 – 5 phút để trứng đông lại, tạo ra lòng đào sau đó hãy thưởng thức nhé!

Trên đây, Blog Digifood đã chia sẻ 7 cách luộc trứng lòng đào ngon mà lại rất đơn giản. Chẳng cần ra hàng hay ăn quán, giờ đây, bạn có thể tự tin trở thành “masterchef” tại gia với món trứng lòng đào ngon thứ thiệt rồi đấy!

Back to top button