Cream Of Tartar là gì? Công dụng & địa chỉ mua giá rẻ, uy tín

Vơi team thích làm bánh thì chắc chắn không thể không biết đến bột Cream Of Tartar, một loại nguyên liệu làm bánh phổ biến. Tuy nhiên để biết rõ hơn Cream Of Tartar là gì và công dụng, cách bảo quản như thế nào hãy cùng Digifood tìm hiểu nhé!

1. Cream Of Tartar là gì?

Cream Of Tartar là một loại bột dùng để làm bánh, có màu trắng và mịn. Loại bột này không phải chất gây nở nhưng lại có tác dụng giúp cho quá trình nở bánh. Nguồn gốc của Cream Of Tartar chính là sản phẩm kết tinh của quá trình lên men khi làm rượu và sản sinh ra chất tartaric acid. Cũng chính bởi vậy, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Cream Of Tartar trong các hầm rượu vang hay trên các chai rượu lâu năm và các thùng đựng rượu.

Cream Of Tartar la gi
Ảnh: Sưu tầm

2. Cream Of Tartar có công dụng gì?

Cream Of Tartar là loại bột có công dụng chủ yếu trong việc làm bánh, thường được dùng để đánh trứng, giúp cho lòng trắng dễ bông cứng. Đồng thời Cream Of Tartar còn chống kết tinh đường khi làm siro, giúp ổn định kem và giữ bọt khí không bị vỡ. Ngoài ra khi chế biến các loại rau bạn có thể sử dụng Cream Of Tartar để rau xanh hơn.

cong dung

Ảnh: Sưu tầm

Trong trường hợp không có Cream Of Tartar thì bạn có thể thay thế bằng nước chanh và một chút muối để làm các loại bánh nhẹ và ít khuấy như chiffon. Với 3 gram bột Cream Of Tartar bạn thay thế tương đương với 6 gram nước chanh. Còn đối với các loại bánh phức tạp hơn hãy dùng Cream Of Tartar để đảm bảo chất lượng bánh tốt nhất nhé.

3. Mua bột Cream Of Tartar ở đâu?

Hiện tại để mua bột Cream rất dễ kiếm tìm, bạn có thể đến các siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay địa điểm bán nguyên liệu làm bánh. Mức giá Cream Of Tartar có nhiều mức khác nhau, bạn có thể tham khảo hai mức giá Digifood gợi ý: Cream of Tartar hộp 25gr: 11.000 vnđ và Cream of Tartar hộp 42g: 98.000 vnđ.

  • Địa chỉ mua Cream Of Tartar ở Hà Nội:
Tên cửa hàng Địa chỉ Số điện thoại
Cửa hàng Thái Sơn
  • CS1: 21 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm
  • CS2: 99 Yên Ninh, Quán Thánh, Ba Đình
0907 710 999
Cửa hàng đồ làm bánh VANA
  • CS1: 79 Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng
  • CS2: 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa
043 9846 999
Jolis Chefs
  • CS1: Số 22, ngõ 1 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy
  • CS2: Tầng 2, số 3 – 5 ngõ 82, phố chùa Láng
  • CS3: 45B Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông
0934 401 140
Bakers’ Mart 024 62 62 62 16

Cream Of Tartar la gi

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa chỉ mua Cream Of Tartar ở TPHCM:
Tên cửa hàng Địa chỉ Số điện thoại
Cửa hàng Khánh Hạnh (Kim)
  • 43 Phó đức chính, phường 1, quận Bình Thạnh
083 8434 363 – 0908 566 827
Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh Nhất An
  • 135 Nguyễn Thượng Hiền, phường 6, quận Bình Thạnh
0931 847 626
Cửa hàng Nhật Bản đồng giá Tokutokuya
  • CS1: 206 đường Pasteur, quận 3
  • CS2: 116 – 118 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận
(028) 39390379
Cửa hàng Phương Hà
  • CS1: 58 Hàm Nghi, quận 1
  • CS2: 48 – 50 Huỳnh Thúc Kháng, quận 1
08 3914 1318 – 08 3821 1014
  • Link mua Cream of Tartar online: Shopee =>

4. Bảo quản Cream Of Tartar như thế nào cho hợp lý?

Cũng giống như các loại bọt khác, bao quản bột Cream rất đơn giản. Để bột được sử dụng lâu và không bị mốc, bạn nên cho bột vào hộp và để ở nơi khô ráo, thoáng mát , tránh những vị trí ẩm ướt. Còn nếu bạn mua nhiều Cream Of Tartar thì hay chia thành từng phần nhỏ và cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

5. Lưu ý khi sử dụng Cream Of Tartar

Đối với những tín đồ nghiện bếp thì không chỉ thắc mắc Cream Of Tartar là gì mà sử dụng bột Cream Of Tartar như thế nào cũng rất cần được giải đáp. Bột Cream Of Tartar hoàn toàn vô hại khi bạn sử dụng một lượng vừa phải sẽ hoàn toàn không gây tổn hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên đối với những người đang dùng thuốc theo đơn hoặc có bệnh lý không tốt thì chỉ nên dùng một lượng vừa phải Cream Of Tartar bởi đây là bột có tác dụng gây nở nên cũng tiềm ẩn một số nguy cơ nhất định. Ngoài ra trong thành phần của Cream Of Tartar có chứa kim loại và acid như: kali, natri, acid tartaric, nhôm… nên khiến nhiều người hiểu nhầm rằng những thành phần này có hại cho sức khỏe. Nhưng thực tế, những thành phần này đều vô hại khi bạn dùng bột Cream ở mức vừa phải.

luu y

Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng rằng từ những chia sẻ trên đây của Digifood sẽ giúp bạn hiểu thêm Cream Of Tartar là gì? và công dụng, địa chỉ cũng như cách sử dụng Cream Of Tartar phù hợp nhất. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm vào bếp của bạn với Digifood nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button