3 cách làm muối ớt chấm hải sản gì cũng ngon – Digifood

Một bữa ăn ngon không chỉ đến từ chất lượng đồ ăn tươi sạch mà còn đến từ hương vị. Với những bữa hải sản tươi sống, chuyên dụng hấp hay luộc thì ắt hẳn hương vị phải đến từ những bát nước chấm đặc trưng. Muối ớt chấm hải sản từ lâu đã vang danh khắp cõi nhân gian về độ ngon ‘nuốt lưỡi’. Dưới đây, Digifood sẽ chỉ bạn những cách làm muối ớt chấm hải sản ngon không cưỡng nổi.

1. Cách làm muối ớt đỏ chấm hải sản

Với những tín đồ ăn cay thì muối ớt đỏ chấm hải sản sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn tăng thêm độ ngon của món ăn. Muối ớt đỏ chấm hải sản chỉ với vài bước đơn giản là có ngay hương vị thơm ngon đến giọt cuối cùng. Không những vậy, muối ớt đỏ làm theo cách này có thể chấm được hầu hết đồ ăn.

Nguyên liệu làm muối ớt đỏ chấm hải sản

  • 100 gram ớt sừng đỏ
  • 100 gram ớt chuông đỏ
  • 200ml nước cốt chanh hoặc tắc/quất
  • 200 gram sữa đặc
  • 200 gram đường
  • 60 gram muối
  • 25 gram bột ngọt

muoi ot cham hai san 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm muốt ớt đỏ chấm hải sản

Bước 1: Ớt sừng rửa sạch. Bổ đôi theo chiều dọc rồi nạo sạch phần cuống và hạt bên trong. Cắt nhỏ ớt thành các miếng hình vuông.

muoi ot cham hai san 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cho ớt đỏ, ớt chuông, 60 gram muối, 200 gram đường, 25 gram bột ngọt, 200 gram sữa đặc, 200ml nước cốt tắc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

muoi ot cham hai san 5

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Nếu không có máy xay, bạn có thể băm nhuyễn ớt và lá chanh rồi cho vào phần nước cốt chanh tắc và khuấy cho thật đều.

Bước 3: Đổ hỗn hợp thu được ra chén rồi cho vào hũ đựng để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi cần thì lấy ra dùng. Muối sữa ớt đỏ có thể bảo quản tới 2 tháng mà không bị hỏng. Còn nếu để ở nhiệt độ thường thì rất dễ bị hỏng. Muối ớt chấm hải sản để trong tủ lạnh một thời gian sẽ hơi keo lại một chút nhé!

muoi ot cham hai san 8

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm sau khi thực hiện

Muối ớt đỏ có màu sắc cực kỳ bắt mắt. Khiến bạn muốn ăn hải sản ngay và luôn. Muối ớt đỏ có vị cay tê nhẹ từ ớt sừng, vị chua của chanh và ngọt của sữa đặc. Độ cay vừa phải nên hầu hết tất cả mọi người đều ăn được. Có thể dùng muối ớt đỏ để chấm thịt nướng, chấm hải sản, chấm ốc hoặc các món từ gà đều vô cùng ngon.

muoi ot cham hai san 10

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm muốt ớt xanh chấm hải sản

Muối ớt chấm hải sản sao có thể bỏ qua những trái ớt xiêm xanh tươi ngon. Vị cay nồng của ớt xanh át đi vị tanh của hải sản. Sự kết hợp các hương vị với nhau khiến cho khoang miệng của người thưởng thức như đang được tận hưởng một bữa tiệc gia vị. Để pha được muối ớt xanh chấm hải sản, bạn cần làm những bước sau đây.

Nguyên liệu làm muối ớt xanh chấm hải sản

  • 100 gram ớt xiêm canh
  • 100 gram rau cải xanh
  • 200 ml nước cốt chanh
  • 200 gram sữa đặc
  • 200 gram đường
  • 60 gram muối
  • 25 gram bột ngọt

Tip chọn mua ớt xanh: Nên chọn mua ớt xiêm xanh còn nguyên cuống, cuống dính chặt, ớt có màu sắc đồng đều, xanh tươi, có mùi tự nhiên.

muoi ot cham hai san 1

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm muối ớt xanh chấm hải sản

Bước 1: Ớt xanh nhặt bỏ cuống. Rau cải xanh nhặt bỏ gốc già, rửa sạch và để ráo. cắt khúc nhỏ khoảng 2 đốt ngón tay.

muoi ot cham hai san 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cho ớt xanh, rau cải xanh cùng 60 gram muối, 200 gram đường, 25 gram bột ngọt, 200 gram sữa đặc, 200ml nước cốt tắc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

muoi ot cham hai san 4

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm sau khi chế biến

Muối ớt xanh có màu bắt mắt. Màu xanh đậm từ rau cải, vị chua cay nồng nhẹ từ ớt. Nhưng vẫn giữ được độ ngọt vừa phải từ sữa đặc. Muối ớt chấm hải sản theo cách này chắc chắn không thể thiếu trong những bữa ăn có hải sản chiếm ưu thế.

muoi ot cham hai san 9

Ảnh: Sưu tầm

3. Các làm muối tiêu chấm hải sản

Nguyên liệu để làm muối tiêu chấm hải sản vô cùng đơn giản. Bạn có thể gia giảm lượng phù hợp với khẩu vị của mình.

Nguyên liệu làm muối tiêu chấm hải sản

  • 500 gram muối
  • 50 gram tiêu hạt
  • 40 gram bột ngọt hoặc 30 gram đường
  • 5 gram lá chanh
  • 5 gram ớt bột

Cách làm muối tiêu chấm hải sản

Bước 1: Rang tiêu cho thơm rồi để nguội, sau đó say cho nát. Nếu không biết cách xay hoặc không có dụng cụ xay tiêu thì có thể dùng tiêu xay sẵn. Nhược điểm của tiêu xay sẵn là không thơm.

muoi ot hai san 13

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Rang muối trong chảo nhỏ lửa. Băm nhuyễn lá chanh và cho vào cùng tiêu, ớt vào chảo muối. Tiếp tục rang ở lửa nhỏ. Đến khi lá chanh khô là bạn có thể tắt bếp được.

Bước 3: Khi hỗn hợp đã nguội, bạn cho bột ngọt vào. Hỗn hợp nước chấm đổ vào hũ đựng rồi mang ra ăn lúc cần. Chỉ cần thêm lá chanh vào là bạn đã có chén muối tiêu chấm cua ghẹ siêu ngon siêu hấp dẫn rồi.

Thành phẩm sau khi thực hiện

Hỗn hợp muối tiêu chấm hải sản khô theo kiểu này có thể trữ và bảo quản được rất lâu. Nếu gia đình thường xuyên ăn hải sản thì có thể pha nước chấm theo kiểu này. Đảm bảo để cả vài tháng mà hương vị vẫn thơm ngon đến miếng cuối cùng. Cách làm muối ớt chấm hải sản vô cùng dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian.

muoi ot cham hai san 112

Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng với cách pha muối ớt chấm hải sảnBlog Digifood đã chia sẻ trên đây, bạn có thể chế biến loại nước chấm hải sản ngon đúng vị và thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon cùng gia đình, bạn bè và người thân trong gia đình nhé!

Xem thêm các công thức pha nước chấm khác: 

Related Articles

Back to top button