Cách làm nước chấm bột chiên đậm đà, ăn không ngán – Digifood

Bột chiên là một món ăn quen thuộc của rất nhiều người. Để làm nên tinh thần món ăn, không chỉ có vị giòn ngậy mà còn là ở phần nước chấm đậm đà, làm bớt đi vị gắt và thêm hấp dẫn cho bột. Để món ăn hôm nay của bạn được tròn vị, dưới đây sẽ là cách làm nước chấm bột chiên cực đơn giản, ăn ngon và chống ngấy. 

1. Đôi nét về nước chấm bột chiên giòn

Bột chiên là món ăn rất quen thuộc, tùy vào từng nơi người ta sẽ làm nước chấm ăn kèm để phù hợp với khẩu vị. Nhưng đặc điểm chung ở đây là nước chấm phải có vị ngọt nhẹ, cay cay và khi ăn cùng bột tạo nên được sự đậm đà, hòa quyện ngay đầu lưỡi. Thường người ta sẽ sử dụng nước mắm hoặc nước tương, nhưng đa phần là nước tương để tạo ra hương vị đặc biệt và phần vì hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau ăn rất vừa ý. Dưới đây sẽ là cách làm nước chấm bột chiên với công thức chuẩn nhất mà bạn có thể thực hiện.

cach lam nuoc cham bot chienẢnh sưu tầm

2. Cách làm nước chấm bột chiên

Để làm được nước chấm bột chiên, bạn phải chú ý vào việc cân đo tỉ lệ các nguyên liệu để tạo nên hương vị đúng chuẩn nhất. Hãy theo dõi phần chuẩn bị nguyên liệu và các bước thực hiện ngay dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Nước tương: 4 muỗng canh
  • Đường trắng/vàng: 4 muỗng canh
  • Nước lọc: 4 muỗng canh
  • Nước cốt dừa: 2 muỗng canh
  • Dấm gạo: 2 muỗng canh
  • Muối tinh
  • Cà rốt: 2/3 củ
  • Đu đủ: 1/4 quả
  • Tương ớt, ớt tươi

Ảnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn dùng một chiếc bát, cho lần lượt nước tương, đường, nước lọc và cốt dừa theo tỉ lệ đã chuẩn bị ở trên. y đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa vào nhau.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, đổ hỗn hợp nước tương vào vừa để lửa vừa khuấy đều tay. Đợi đến khi nước tương nóng bạn thêm vào 2 muỗng canh dấm gạo, 1/2 muỗng muối tinh sau đó đợi cho nước sôi li ti.

cach lam nuoc cham bot chienẢnh sưu tầm 

Bước 3: Cà rốt và đu đủ bạn gọt vỏ rửa sạch  ráo rồi mang đi nạo nhỏ, có thể nạo thành sợi rồi cắt khúc ngắn. Lưu ý là sợi càng nhỏ càng ngon.

Bước 4: Cho nước tương đã nấu ra bát đựng nước chấm, thêm vào 1/4 muỗng canh tương ớt, 1/4 muỗng canh ớt băm, thêm vào một tí sợi cà rốt và đu đủ. Khuấy đều là có thể mang ra để thưởng thức với bột chiên.

cach lam nuoc cham bot chienẢnh sưu tầm 

Xem thêm: 3 Cách làm nước chấm chân gà sốt Thái 

3. Thành phẩm nước chấm bột chiên

Nước chấm bột chiên có vị thơm đặc trưng của tương, hòa quyện với một chút hăng cay cay của ớt. Khi chấm bạn cảm nhận được sự đậm đà và cay nhẹ nơi đầu lưỡi. Ăn với bột chiên không hề bị ngán lại không hao nước chấm. Nhờ có thêm cà rốt và đu đủ nên khiến hương vị của sự thanh mát. Nếu bạn nấu nhiều nước tương, chưa pha thêm ớt hay tương thì có thể để lại và ăn thêm nhiều lần nữa.

Ảnh sưu tầm 

4. Một số lưu ý khi về cách làm nước chấm bột chiên

Ngoài việc có được công thức pha chế ngon, bạn cũng cần phải lưu ý một số những mẹo nhỏ dưới đây để khi làm nước chấm thêm đậm đà cuốn vị:

  • Nên lựa chọn loại nước tương ngon, hảo hạng thì mới đảm bảo được hương vị của nước chấm cũng như bột chiên.
  • Bạn có thể dùng tương cùng với sa tế thay thế cho tương ớt và ớt tươi.
  • Nhiều người thường thắc mắc là có nên thêm anh vào nước tương hay không. Câu trả là lời là không vì sẽ khiến cho tương không còn ngon và mất đi sự đậm đà.

Trên là cách pha nước chấm bột chiên đơn giản nhất mà Digifood muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu ăn và nước chấm thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button