Cách làm nước sốt miến trộn Hàn Quốc bật mí từ đầu bếp – Digifood

Cùng với những món ăn truyền thống như kimbap hay bibimbap… miến trộn không chỉ là món ăn được yêu thích ở Hàn Quốc mà còn được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nguyên liệu chính của Japchae là miến, thịt cùng các loại rau củ theo mùa. Điểm đặc biệt thu hút của món miến trộn là phần nước sốt thơm ngon, bùi bùi. Để làm đúng được hương vị miến trộn Hàn Quốc, điều bạn cần làm là pha nước sốt đúng công thức. Đừng lo, để Digifood hướng dẫn bạn cách làm nước sốt miến trộn Hàn Quốc chỉ mất vài phút siêu nhanh cho chị em vào bếp nhé!

1. Món miến trộn Hàn Quốc có gì đặc sắc?

Miến trộn Hàn Quốc hay còn gọi là Japchae, là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ, dịp Tết lớn của xứ sở kim chi. Thực chất, Japchae là món ăn truyền thống của người Bắc Hàn (Triều Tiên). Ngày xưa, miến trộn là món ăn phục vụ các vua chúa hay đại thần xưa vào những dịp lễ quan trọng. Vào ngày nay, người Hàn Quốc thường tiếp đãi khách quý bằng miến trộn. Đủ để thấy món ăn này độc đáo và giữ tầm quan trọng trong văn hoá ẩm thực của người Hàn Quốc như thế nào.

cach lam nuoc sot mien tron han quoc 3

Ảnh: Sưu tầm

Những sợi miến dai dai kết hợp với thịt bò và các loại rau củ. Khiến thực khách khi thưởng thức không hề cảm thấy bứ hay ngán. Sự hài hoà trong kết hợp hương vị tạo cảm giác tròn đầy. Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng trong món ăn. Không những vậy, món miến trộn còn độc đáo bởi màu sắc bắt mắt từ cà rốt, rau cải cho tới ớt chuông.

cach lam nuoc sot mien tron han quoc 5

Ảnh: Sưu tầm

Miến trộn Japchae với nguyên liệu chính là các loại rau củ theo mùa. Thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina và nấm. Người Hàn Quốc chuộng sử dùng dầu mè để xào nên gia vị và hương vị có đôi chút khác biệt. Món miến trộn không hề có vị quá cay nên các em bé cũng có thể thưởng thức. Chính bởi sự đơn giản trong cách chế biến và chuẩn bị nên món miến trộn Japchae giờ đây không chỉ được ưa chuộng tại Hàn Quốc mà còn được yêu thích bởi nhiều nơi trên thế giới.

Xem thêm: 

2. Cách làm nước sốt miến trộn Hàn Quốc thơm ngon

Ngoài nguyên liệu và cách chế biến món ăn khác nhau thì miến Hàn Quốc so với miến Việt Nam cũng hoàn toàn khác nhau về cấu tạo thành phần tạo nên. Nếu đã quá ngán với hương vị miến xào, miến nước mang hương vị truyền thống của người Việt Nam thì hôm nay hãy vào bếp đổi vị cho gia đình với món miến trộn Hàn Quốc đặc trưng của xứ sở kim chi nhé!

cach lam nuoc sot mien tron han quoc 2

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • ½ muỗng cafe tỏi
  • 4 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh đường
  • 1 muỗng canh cafe giấm
  • 2 muỗng canh đường bắp
  • 4 muỗng canh ớt bột (tuỳ khẩu vị cay của từng người)

Hướng dẫn cách làm nước sốt miến trộn Hàn Quốc

Bước 1: Đặt chảo lên bếp đun cho nóng chảo rồi cho 2 muỗng cafe dầu ăn và ½ muỗng cafe tỏi vào phi thơm.

cach lam nuoc sot mien tron han quoc 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cho 4 muỗng canh nước tương + 2 muỗng canh đường + 1 muỗng cafe giấm + 2 muỗng canh đường bắp + 4 muỗng canh ớt bột. Đảo thật đều lên rồi xào cho đến khi đặc quánh lại thì tắt bếp đi rồi để nguội.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào 1 bát tô to rồi cho lần lượt miến, cà rốt, thịt bò, chả cá, rau chân vịt, trứng rồi rưới nước sốt lên trên cùng. Dùng bao tay và trộn thật đều lên. Trộn đến khi phần nước sốt thấm đẫm các nguyên liệu có trong bát là có thể bắt đầu thưởng thức ngay rồi nhé!

Thành phẩm sau khi chế biến

cach lam sot mien tron han quoc 8

Ảnh: Sưu tầm

Sợi miến dai dai hoà quyện cùng với chả cá mềm xốp, cải bó xôi, xủ cải muối và nước sốt cay ngọt nhẹ sẽ làm cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn. Một món ăn phù hợp với những ngày mưa lạnh. Với cách làm nước sốt miến trộn Hàn Quốc này, phù hợp với cả những gia đình có trẻ nhỏ.

3. Một vài lưu ý khi làm nước sốt và làm miến trộn hàn quốc

Cách làm nước sốt miến trộn Hàn Quốc tuy đơn giản, dễ làm nhưng nếu không biết cách căn chỉnh liều lượng sao cho đúng thì rất dễ làm ra một hương vị hoàn toàn khác. Không những vậy, trong quá trình làm ngoài phần nước sốt, bạn cũng cần chú ý đến những điểm sau đây để giúp món ăn trở nên ngon hơn.

  • Khi ngâm miến bạn nên canh thời gian để miến không bị quá mềm. Nếu miến mềm quá sẽ khiến món miến trộn sẽ không ngon, bị nát.
  • Phần nguyên liệu có thể tuỳ ý chỉnh theo sở thích cá nhân. Chẳng hạn nếu thích ăn nhiều thịt bạn có thể tăng lượng thịt lên. Nhưng cũng đừng cho quá nhiều một loại nguyên liệu nào đó. Như vậy sẽ khiến món ăn không trọn vẹn hương vị nguyên bản.

Trên đây là cách làm nước sốt miến trộn Hàn Quốc đơn giản và ngon mà Blog Digifood muốn chia sẻ đến với các bạn đọc. Với những hướng dẫn trên, bạn nhất định sẽ thực hiện thành công món miến trộn Hàn Quốc. Hãy trổ tài khéo léo với món miến trộn kiểu Hàn để thưởng thức cùng gia đình, chắc hẳn ai cũng thích mê cho mà xem. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ ngay để nhiều người cùng biết nhé!

Xem thêm các công thức làm nước sốt ngon khác: 

Related Articles

Back to top button