‘Chén sạch’ 10 món ngon Nha Trang chuẩn vị biển

Được xướng danh là thiên đường du lịch biển của Việt Nam, Nha Trang luôn có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với khách du lịch không chỉ bởi vẻ mỹ miều của thiên nhiên xứ biển, mà còn vì nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Cùng Digifood điểm mặt top 10 món ngon Nha Trang ‘xa là nhớ’.

1. Chả cá Nha Trang

Địa chỉ:

  • 123 Ngô Gia Tự – Nha Trang – Khánh Hòa
  • 8A Ngô Thời Nhiệm – Nha Trang – Khánh Hòa

Nếu nhắc đến món ngon Nha Trang thì tuyệt nhiên không thể thiếu cái tên ‘chả cá’. Chả cá Nha Trang có vị ngon rất riêng mà khó nơi nào có thể bì kịp. Đây cũng được xem là thức quà đặc sản mà nhiều du khách thường lựa chọn mua để biếu người thân sau chuyến du lịch đến xứ biển Nha Trang xinh đẹp.

mon ngon nha trang 1

Ảnh: @seafood.sofresh

Để làm ra món chả cá thơm ngon thì người ta sử dụng thịt của các loại cá tươi được ngư dân đưa trực tiếp vào bờ, rồi giã thật kỹ cùng với các loại gia vị như hành, tiêu đen, tỏi,… để món ăn được thơm ngon và đậm vị.

Thành phẩm sau cùng có vị mặn vừa phải, béo ngậy và dai. Nếu dùng kèm với nước mắm tỏi ớt sẽ đặc biệt ngon hơn. Chả cá Nha Trang được chia thành hai loại là chả cá hấp và chả cá chiên. Thông thường thì chả cá chiên được ưa chuộng hơn vì có vị rất thơm. Bù lại món chả hấp thì lại có vị ngọt đặc trưng.

mon ngon nha trang 2Ảnh: @bitifood

2. Mực rim me

Địa chỉ: Chợ Đầm

Đây hứa hẹn là món ngon Nha Trang cực hao bia, thích hợp cho những buổi tiệc rượu lai rai cùng chiến hữu. Mực rim me được làm từ khô mực Nha Trang chính gốc, ướp với nước cốt me, đường, chút nước mắm và ớt sừng. Được sên liên tục trên lửa vừa nên khô mực mềm và không bị dai, cực kì đậm vị.

Bạn có thể dùng mực rim me như món ăn vặt chống buồn miệng, hoặc ăn kèm với cơm nóng cũng rất ngon. Đây là thức quà vặt được nhiều bạn tìm mua tại chợ Đầm.

mon ngon nha trang 3

Ảnh: @taphoabangoc

3. Bún sứa

Địa chỉ:

  • 123 Ngô Gia Tự – Nha Trang – Khánh Hòa
  • Đối diện 56 Hòn Chồng – Nha Trang – Khánh Hòa

Thuộc top những món ngon Nha Trang nhất định phải thử khi đến thành phố biển, món bún sứa có điều gì đặc biệt mà có thể khiến chúng ta ăn một lần là nhớ mãi?

Khác với bún bò Huế, nước lèo của món bún sứa được nấu từ cá tươi nên vị ngọt thanh, không có nhiều dầu mỡ như khi ninh từ thịt. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, thịt sứa tươi sau khi sơ chế sẽ được sắp trên bề mặt, thêm ít chả cá, tôm hoặc mực và rau thơm. Lúc cho nước lèo nóng hổi vào tô thì thịt sứa tự động săn lại.

mon ngon nha trang 5

Ảnh: @gratitravel

Khi cho miếng sứa vào miệng nhai sẽ thấy được độ giòn ngọt đặc trưng, đây cũng là điểm thú vị khi thưởng thức món ăn này. Để tăng hương vị thì bạn có thể thêm ớt, vắt ít cốt chanh và mắm ruốc khi thưởng thức bún sứa – ngon tuyệt cú mèo!

4. Bánh căn hải sản

Địa chỉ:

  • 165 Nguyễn Trãi – Nha Trang – Khánh Hòa
  • 53B Yersin – Vạn Thắng – Nha Trang – Khánh Hòa

Với màu sắc bắt mắt cùng với vị thơm ngon đặc trưng khó cưỡng, bánh căn trở thành món ngon Nha Trang ‘ngon điên đảo’ có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Bánh căn được làm từ bột gạo, có dạng hình tròn, nhỏ nhắn.

mon ngon nha trang 7

Ảnh: @nafulnaful

Bánh sau khi đúc trên khuôn than nóng đỏ sẽ ngã sang màu vàng nhạt. Phía trên được phủ thêm một số topping hấp dẫn như mỡ hành (hoặc hẹ), trứng, tôm, mực. Bánh căn có vị béo nhẹ của trứng, vị ngọt của nhân hải sản, hòa thêm chút chua ngọt của nước mắm tỏi, và vị tươi mát từ rau sống ăn ngon hết nấc.

mon ngon nha trang 6

Ảnh: @uyuytran7

5. Bánh xèo mực

Địa chỉ:

  • 97 Hoàng Diệu – TP. Nha Trang
  • 31 Ngô Đức Kế – P. Tân Lập – TP. Nha Trang

Khác với món bánh xèo ở miền Tây, bánh xèo mực Nha Trang có hình dáng nhỏ hơn. Khi ăn bánh mềm chứ không giòn như bánh xèo ở nhiều nơi khác.

Đặc biệt nhất là, để bánh có vị ngọt thì người dân sử dụng mực nguyên con được làm sạch, rồi cho trực tiếp vào khuôn chứ không thái thành miếng. Rắc thêm chút giá và hành lá lên trên là có ngay món bánh xèo mực thơm ngon nức mũi. Khi ăn món này bạn nhớ dùng kèm thêm rau rừng và nước chấm nhé, sẽ cực kì ngon mà không bị ngán.

mon ngon nha trang 8

Ảnh: @thanh.xuan6468

6. Mì Quảng

Địa chỉ:

  • Góc đường giao giữa đường Huỳnh Thúc Kháng và Ngô Gia Tự
  • 247 đường 2 Tháng 4 – TP. Nha Trang

Mì Quảng Nha Trang gây thương nhớ bởi vị ngon đặc trưng và sự sáng tạo trong cách chế biến. Đây chắc chắn sẽ là món ngon Nha Trang được dân sành ăn săn lùng bậc nhất khi đến với thành phố biển. 

Sợi mì Quảng tại đây có màu vàng tươi bắt mắt, sợi nhỏ nên ăn sẽ không bị ngán. Thay vì ăn kèm với thịt heo hay thịt gà thì dân Nha Trang sẽ ăn kèm với sứa, chả lụa và chả cá đặc trưng của xứ biển, kết hợp với nước lèo ngọt thanh, thơm phức.

ngon ngon nha trang 10

Ảnh: @vietnamesegod

7. Gỏi cá Mai

Địa chỉ:

  • Số 6 Ngô Sỹ Liên – P. Vạn Thắng – TP. Nha Trang
  • Số 133 Tháp Bà – P. Vĩnh Thọ – TP. Nha Trang 

Nếu bạn muốn tìm món ngon Nha Trang độc đáo thì đừng bỏ qua món gỏi cá Mai thần thánh nhé. Cá Mai sau khi được làm sạch và rút xương sẽ được tái chín với chanh hoặc khế chua. Rồi đem đi trộn đều với đậu phộng rang giã nhuyễn và nêm nếm sao cho thật đậm đà.

mon ngon nha trang 11

Ảnh: @calvinthaipham

Món này ăn kèm với bánh tráng và rau sống, quệt chút nước chấm được pha chế chuyên biệt với đủ vị mặn – chua – ngọt vừa phải nên rất ngon. Riêng cá Mai vẫn giữ được vị tươi ngọt nhất định và không hề bị tanh.

mon ngon nha trang 12

Ảnh: @trong.boss

8. Tôm hùm Bình Ba

Địa chỉ: Các nhà hàng ven làng chài hay những quán hải sản trên đảo Bình Ba

Sẽ là thiếu sót nếu đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp mà không thưởng thức món ngon Nha Trang – tôm hùm Bình Ba trứ danh.

Nguyên liệu chính của món là tôm hùm tự nhiên được ngư dân đánh bắt tại đảo Bình Ba, thịt chắc và ngọt, gạch tôm béo ngậy khó cưỡng. Dù chế biến theo kiểu nướng, hấp, luộc,… thì đều vô cùng ngon, nhất là khi ăn kèm với muối ớt xanh.

mon ngon nha trang 13

Ảnh: @tukhong

9. Bò nướng Lạc Cảnh

Địa chỉ: 44D Nguyễn Bỉnh Khiêm – TP. Nha Trang

Bạn nghĩ sao khi được tự tay nướng và thưởng thức những miếng bò mềm thơm, óng ánh đang xì xèo khói trên bếp thay hoa cháy đỏ? Đó là một trải nghiệm độc đáo đấy nhé!

Thịt bò được thái thành miếng vừa ăn, ướp kỹ với những loại gia vị đặc biệt để làm tăng hương vị. Ngoài ra còn có cả mật ong giúp miếng bò ngon ngọt và có màu vàng nâu đẹp mắt. Bò nướng Lạc Cảnh hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hương vị độc lạ đến khó quên.

mon ngon nha trang 15

Ảnh: @eat_with_pjams

10. Nem nướng Ninh Hòa 

Địa chỉ:

  • Số 2 – 4 Phan Bội Châu – TP. Nha Trang
  • 15 Lê Lợi – TP. Nha Trang

Nem Ninh Hòa có một ma lực khó cưỡng đối với du khách khi du lịch đến Nha Trang. Nem được làm từ thịt xay nhuyễn, nướng vàng đều trên than hoa nên rất dậy mùi. Khi ăn sẽ kèm thêm một chút rau sống và bánh tráng chiên giòn, chấm kèm thứ nước chấm đặc trưng thì ngon bá cháy.

mon ngon nha trang 16

Ảnh: @sosimyum

Nước chấm dùng cho nem nướng Ninh Hòa cũng rất thú vị. Ngoài tỏi, ớt được xay nhỏ thì còn có cả đậu phộng rang giã nhuyễn và gan heo. Thành phẩm là bát nước chấm vàng ươm, vị chua – cay – mặn – ngọt hài hòa và cả chút béo béo từ gan heo. 

Ảnh: @ginny.tructo

Nếu có dịp đến thăm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp quanh năm rì rầm sóng biển thì đừng quên thưởng thức ngay top 10 món ngon Nha Trang ‘ngon nhức nhối’ mà Digifood đã gợi ý cho bạn trong bài viết này nhé!

Related Articles

Back to top button