3 công thức làm nước chấm gà ủ muối ai ăn cũng tấm tắc – Digifood

Gà ủ muối là món ăn độc đáo nổi tiếng trong vài năm trở lại đây. Miếng gà thơm đậm, hơi dai giòn ăn kèm với nước chấm ngon thì càng bắt vị. Để bạn thưởng thức món ăn này thêm trọn vẹn, dưới đây sẽ là những công thức làm nước chấm gà ủ muối cực ngon và đơn giản mà Digifood đã tổng hợp lại được.

1. Đôi nét về phần nước chấm gà ủ muối

Gà ủ muối là một món ăn cực kì nổi tiếng, càng ngày càng được ưa chuộng và được dân tình nhiệt tình review. Riêng món gà đã ngon, nhưng sẽ càng đậm vị hơn khi được ăn cùng với đồ chấm thích hợp. Với nhiều người thì chỉ cần một bát muối tiêu chanh sả là đã thêm dậy vị. Một chút mặn mặn của muối, cay the của tiêu và sả hòa cùng chút chua chua của chanh. Nhưng nếu muốn độc đáo và lạ miệng hơn có nhiều người còn rất cất công để pha chế và nghiên cứu tỉ lệ. Dưới đây sẽ là hai cách làm nước chấm gà ủ muối được nhiều người “lưu truyền” nhất mà bạn phải thử.

nuoc cham ga u muoiẢnh sưu tầm

Xem thêm: 3 cách làm muối chấm gà ‘thần thánh’

2. Cách làm muối chấm muối ớt đỏ

Đây là loại nước chấm rất được ưa chuộng hiện nay khi mang lại đủ vị chua cay mặn ngọt hòa quyện. Thậm chí bạn có thể mang ra để thưởng thức với các món luộc hấp khác. Cách làm cực kì đơn giản với nguồn nguyên liệu giá rẻ và dễ tìm nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Ớt sừng: 100gr
  • Ớt xiêm xanh: 30gr
  • Lá chanh: 3 lá
  • Chanh: 100gr
  • Đường: 100gr
  • Sữa đặc: 100gr
  • Muối: 50gr

Ảnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Ớt xiêm xanh bạn loại bỏ phần cuống, ớt sừng cắt đôi để tách bỏ phần hạt sau đó cắt thành từng lát nhỏ. Cho lần lượt các loại ớt và lá chanh vào máy xay sinh tố. Thêm tiếp lần lượt đường, muối hạt, nước cốt chanh, sữa đặc

Bước 2: Bạn bật máy ở tốc độ vừa xay nhuyễn hỗn hợp trên, khoảng 2 – 3 phút là đã có một bát nước chấm thơm ngon.

nuoc cham ga u muoiẢnh sưu tầm 

Thành phẩm đạt chuẩn

Nước chấm sau khi hoàn thành có màu đỏ nhạt cực kì bắt mắt, thơm hòa quyện của ớt cùng với sữa đặc. Nếu như bạn cảm thấy phần nước chấm hơi loãng thì có thể để vào ngăn mát tủ lạnh tầm  2 – 3 tiếng là nước sẽ kẹo lại. Khi ăn, bạn cảm nhận được vị chua cay ngọt hòa quyện với nhau. Người ta vẫn thường gọi đây là nước chấm đa năng khi ngoài gà ủ muối, mọi người còn có thể sử dụng để chấm hải sản, ốc, các loại đồ luộc, cuốn khác.

3. Cách làm nước chấm gà ủ muối truyền thống

Nếu bạn không muốn tốn thời gian, tiết kiệm mà vẫn có một bát muối chấm gà ủ muối siêu ngon thì hãy tham khảo ngay công thức truyền thống siêu đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Muối tôm: 2 muỗng canh
  • Đường nâu: 2 muỗng canh
  • Ớt cay: 3 quả
  • Chanh: 1 quả

nuoc cham ga u muoiẢnh sưu tầm 

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần cho các nguyên liệu lần lượt đường, muối tôm, ớt và chanh theo tỉ lệ đã cho ở trên. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa vào với nhau là có thể mang ra để thưởng thức. Tuy nhiên lượng chanh bạn cần phải cân đo phù hợp, nếu quá ít nước chấm sẽ rất khô. Còn nếu quá nhiều thì phần nước châm sẽ đọng lại, ăn có vị chua không còn ngon nữa.

Ảnh sưu tầm 

Thành phẩm đạt chuẩn

Các bước thực hiện nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng hương vị mang lại chắc chắn sẽ làm bạn xuýt xoa đấy. Với tỉ lệ bằng nhau, phần muối chấm này sẽ có sự hòa quyện đủ chua, cay, ngọt và đậm đà. Nếu bạn nào không ăn được cay có thể thay thế bằng ớt sừng hoặc ớt bột.

4. Nước chấm gà ủ muối chanh ớt

Đây là công thức nước chấm thường thấy của món gà luộc, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể áp dụng với món gà ủ muối để kết hợp với độ thơm của gà, tạo nên sự “bùng nổ” của hương vị.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Đường trắng: 2 muỗng canh
  • Muối hạt: 1 muỗng canh\
  • Ớt: 2 quả
  • Chanh: 1 quả

nguyen lieu chuan biẢnh sưu tầm 

Cách thực hiện

Bạn cho lần lượt đường, muối, ớt và trong máy xanh. Riêng chanh thì bạn gọt toàn bộ phần vỏ bỏ vào, vắt lấy nước cốt và loại bỏ hạt. Xay ở tốc độ vừa cho đến khi hỗn hợp trên nhuyễn mịn. Lúc này bạn có thể múc ra bát để thưởng thức cùng với gà ủ muối. Lưu ý phần chanh, bạn cho nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của nước chấm. Vì vậy bạn có thể cân lại tỉ lệ để phù hợp với khẩu vị của gia đình.

nuoc cham ga u muoiẢnh sưu tầm 

Thành phẩm đạt chuẩn 

Lại tiếp tục là một công thức đơn giản mà bạn có thể thực hiện nay tại nhà. Đừng lo vỏ chanh sẽ khiến muối bị đắng, thay vào đó là tạo được độ thơm và cay nhẹ. Khi chấm hãy cho miếng gà thấm đẫm nước sốt để cảm nhận được sự hòa quyện giữa các hương vị.

Trên là cách làm nước chấm gà ủ muối đơn giản với phần nguyên liệu dễ tìm và tiết kiệm nhất mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công với các công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button