Sốt Tonkatsu có vị gì? Cách làm sốt Tonkatsu đơn giản nhất – Digifood

Tonkatsu là một trong những loại nước sốt quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp trong món thịt chiên cốt lết của Nhật Bản. Không cần phải tốn nhiều tiền để mua các loại sốt bán sẵn ngoài siêu thị. Bởi giờ đây, bạn cũng có thể tự tay chế biến sốt Tonaksu ngon như ngoài hàng chỉ với những nguyên liệu đơn giản. Cùng Digifood bắt tay vào bếp với cách làm sốt Tonkatsu chuẩn Nhật dưới đây nhé!  

1. Sốt Tonkatsu là gì? Hương vị ra sao? 

Sốt Tonkatsu là một loại nước sốt có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. Người Nhật thường sử dụng loại nước sốt này cùng với món thịt heo cốt lết chiên xù hay các món chiên tẩm bột khác. Nhiều người thường băn khoăn không biết sốt Tonkatsu có vị gì. Thực chất, sốt Tonkatsu có vị đậm đà, chua ngọt nhẹ bởi được làm các nguyên liệu như tương cà chua, sốt Worcestershire,…

Tonkatsu Sauce

Ảnh: sưu tầm

Trước đây, để chế biến sốt Tonkatsu, người Nhật thường lựa chọn nguyên liệu khá cầu kì. Thế nhưng với cách làm hiện đại như hiện nay, bạn có thể dễ dàng chế biến sốt Tonkatsu chỉ với những nguyên liệu đơn giản và dễ dàng. Cùng tham khảo ngay công thức mà Digifood gợi ý dưới đây nhé!

2. Hướng dẫn cách làm sốt Tonkatsu đơn giản nhất

Để chế biến sốt Tonkatsu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
1 chén nước sốt 3 phút 10 phút
  • 1/2 cốc sốt cà chua
  • 1/2 cốc sốt Worcestershire (giúp nước sốt có vị đậm đà hơn)
  • 2 thìa cà phê đường cát
  • 4 thìa cà phê nước tương (khuyến khích sử dụng các loại nước tương của Nhật Bản)
  • 1 thìa cà phê mù tạt vàng
  • 1/2 chén mè trắng

Mù tạt vàng

Ảnh: sưu tầm

Cách làm sốt Tonkatsu chi tiết từng bước

Bước 1: Rang hạt mè trắng trong chảo lửa nhỏ trong khoảng 2-3 phút. Khi rang bạn nên đảo liên tục cho đến khi mè chuyển sang màu vàng nâu đẹp mắt. (Giữ lại 1 thìa cafe để rắc lên nước sốt cho đẹp mắt).

rang me trang

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Cho mè vừa rang vào trong cối. Dùng chày giã để hạt mè nhuyễn mịn hơn.

gia me

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Cho các nguyên liệu sau trong tô: 1/2 cốc sốt cà chua, 1/2 cốc sốt Worcestershire, 2 thìa cà phê đường cát, 4 thìa cà phê nước tương và 1 thìa cà phê mù tạt vàng. Trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện cùng với nhau.

cach-lam-nuoc-sot-tonkatsu

Ảnh: sưu tầm

Bước 4: Cho phần mè trắng vừa giã nhuyễn trộn cùng với hỗn hợp nước sốt bên trên. Sau khi trộn xong, bạn rắc 1 chút hạt mè rang chưa xay lên trên cho bắt mắt.

tron deu cac nguyen lieu

Ảnh: sưu tầm

Thành phẩm sau khi chế biến

Sau khi hoàn thành các bước làm sốt Tonkatsu, bạn rắc thêm 1/2 thìa cafe mè rang lên trên bát nước sốt để bắt mắt hơn. Sốt Tonkatsu về hình thức có màu đỏ nâu đẹp mắt. Nước sốt có độ sánh mịn, không loãng và cũng không quá đặc. Vị đậm đà, hơi chua nhẹ nên rất dễ ăn.

Với cách làm sốt Tonkatsu này bạn có thể dễ dàng chế biến mà không mất nhiều thời gian. Sốt Tonkatsu có thể kết hợp cùng với thịt lợn chiên cốt lết hoặc các loại thịt, hải sản tẩm bột chiên giòn.

cach lam sot tonkatsu

Ảnh: sưu tầm

3. Một vài lưu ý khi làm sốt Tonkatsu của Nhật Bản

  • Sốt Tonkatsu ăn kèm với gì?

Sốt Tonkatsu với sự hòa quyện của các vị chua, cay, mặn, ngọt nên có thể dễ dàng kết hợp cùng với nhiều món ngon khác nhau. Song, người Nhật thường sử dụng nước sốt Tonkatsucho các món tẩm bột và chiên giòn. Vì thế, bạn có thể kết hợp cùng với các món ăn như thịt heo cốt lết chiên xù, tôm chiên xù, gà nướng hay làm nước sốt thịt nướng, hamburger đều được.

  • Cách bảo quản nước sốt Tonkatsu

Nếu làm 1 lượng lớn nước sốt Tonkatsu bạn có thể để nguội rồi đựng trong chai đóng nắp chặt. Nước sốt sau khi chế biến có thể bảo quản trong tủ lạnh vài tuần. Tuy nhiên, để nước sốt ngon nhất bạn nên dùng ngay sau khi chế biến).

cach bao quan nuoc sot

Ảnh: sưu tầm

Nước sốt được xem là “linh hồn” của món ăn và là yếu tố quyết định đến sự thành công của món ăn đó. Nếu bạn đang có ý định chế biến những món chiên giòn, tẩm bột thì nước sốt Tonkatsu sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Hy vọng với cách làm sốt Tonkatsu đơn giản mà Blog Digifood gợi ý bên trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho bữa ăn của gia đình mình.

Xem thêm các công thức làm nước sốt khác: 

Related Articles

Back to top button