Cách pha nước chấm Haidilao cay tê vạn người mê – Digifood

Món lẩu Haidilao của bạn có trở nên ngon xuất sắc hay không phụ thuộc rất lớn vào phần nước chấm. Phần nước chấm Haidilao có ngon đúng điệu hay không lại phụ thuộc hoàn toàn vào cách mà bạn pha chế. Vậy nếu như bạn đang học cách pha nước chấm Haidilao thì hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay về cách pha loại loại nước chấm này nhé! 

1. Giới thiệu về nước chấm Haidilao 

Lẩu Haidilao từng được xem là vua lẩu, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và ngày càng được lan rộng, phát triển, có mặt hầu hết ở các quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài hương vị thơm ngon của lẩu, không thể không nhắc đến thành phần mấu chốt giúp món lẩu đạt được sự thơm ngon tuyệt đối đó là nước lẩu Haidilao. 

Nước chấm lẩu Haidilao mang hương vị hấp dẫn, mới lạ, thơm ngon và cực kỳ đa dạng. Với nhiều công thức pha nước chấm Haidilao, bạn có thể thoải mái lựa chọn hương vị yêu thích. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách pha nước chấm Haidilao thơm ngon trọn vị, hãy xem các gợi ý dưới đây của Digifood nhé! Bài viết sẽ bật mí cho bạn công thức nước chấm Haidilao gây nghiện ngon nhức nhối. 

Nước chấm Haidilao 1

Ảnh: Sưu tầm 

2. Cách pha nước chấm Haidilao tại nhà 

Cách làm nước chấm Haidilao không cầu kỳ như bạn nghĩ, có thể dễ dàng làm ngay tại nhà để thưởng thức cùng gia đình mà không cần đến nhà hàng. Cùng theo dõi công thức chi tiết hơn dưới đây nhé! 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 người 10 phút 5 phút 15 phút

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Sốt chấm Haidilao
  • Hành lá
  • Rau thơm
  • Tỏi
  • Ớt
  • Nước tương
  • Dầu hào
  • Dầu mè

Nước chấm Haidilao 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Bạn tiến hành rửa sạch hành lá, rau thơm, tỏi, ớt rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn mang hành lá cắt nhỏ hạt lựu. Rau thơm thái thành các khúc ngắn khoảng 1cm, tỏi băm nhỏ, ớt thái thành các lát nhỏ.

Bước 2: Pha nước chấm Haidilao 

Trước tiên bạn cần chuẩn bị bát đựng phần nước chấm. Sau đó, tiến hành cho các nguyên liệu vào bát lần lượt như sau: 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng canh sốt chấm Haidilao, 1 muỗng cà phê hành lá, 1 muỗng rau thơm cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê ớt, 1 muỗng cà phê mè.

Cuối cùng bạn cho thêm một chút dầu mè và thêm chút tỏi băm. Khuấy và trộn thật đều các nguyên liệu là đã hoàn thành phần nước chấm Haidilao rồi đó. 

Thành phẩm đạt được 

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị mới lạ, thơm phức. Một chút cay nhẹ, một chút chua ngọt, bùi bùi, béo ngậy thanh mát. Tất cả tạo nên một sự hết hợp hoàn hảo đỉnh của chóp. Chấm cùng món lẩu Haidilao, giúp món ăn đạt được sự thơm ngon tuyệt đối. Khiến cho bất cứ ai thưởng thức cũng đều muốn ăn mãi không thôi, say mê đến giọt cuối cùng. 

Nước chấm Haidilao 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Công thức nước chấm Haidilao cay tại nhà hàng 

Nếu bạn là một tín đồ thích ăn cay thì đừng bỏ qua công thức nước chấm Haidilao này nhé! Trước tiên, bạn cho các nguyên liệu lần lượt vào bát theo công thức sau đây: ¾ muỗng xì dầu, ½ muỗng sốt hải sản, 1 muỗng sốt bò cay, 1 muỗng thịt bò băm, ớt thái nhỏ bạn lấy tùy thuộc vào sở thích ăn cay nhiều hay ít của mình. 

Tiếp tục cho vào bát nước chấm ⅓ muỗng muối tiêu chanh, ½ muỗng tỏi, ¼ quả chanh vắt nước bỏ vỏ, 2 muỗng nhỏ mè. Cuối cùng bạn thêm một chút hành lá và rau thơm lên trên là đã hoàn thành. Trộn thật đều lên rồi bắt đầu thưởng thức cùng món lẩu Haidilao thôi nào. 

Nước chấm Haidilao 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Cách pha nước chấm Haidilao không cay tại nhà hàng

Nước chấm Haidilao có vô vàn cách pha chế, mỗi cách pha chế đều mang lại hương vị thơm ngon riêng khiến cho bất cứ ai thưởng thức cũng đều nhớ mãi. Cách pha chế đơn giản không tốn nhiều thời gian nhưng cực kỳ chất lượng. Bạn chỉ cần pha theo đúng tỉ lệ như sau nước chấm của bạn sẽ ngon bất bại.

Tiến hành cho vào bát 1/2 muỗng xì dầu, 1 muỗng sốt nấm, 1/2 muỗng sốt chua ngọt, 1/2 muỗng sốt bò cay, 1 muỗng sốt hải sản, 1 gắp rau thơm, 1 xíu dấm, 1 muỗng lạc nhân, 1 muỗng thịt bò băm, 1/2 muỗng tỏi băm, 1 chút đường và mè, cuối cùng cho thêm 1 xíu dầu mè. Trộn thật đều với nhau là hoàn thành nước chấm rồi. Chỉ với bài bước pha chế bạn có đã có ngay một bát nước chấm ưng ý ngon không thể chối từ.

Nước chấm Haidilao 6

Ảnh: Sưu tầm

5. Công thức nước chấm Haidilao béo ngậy

Để có món lẩu Haidilao ngon thì nước chấm là thành phần mấu chốt, cách pha chế vô cùng đơn giản. Trước tiên, bạn chuẩn bị một cái bát đựng nước chấm, rồi cho các nguyên liệu vào bát như sau: 1 gắp rau thơm, 1 muỗng sốt bò cay, 1 muỗng thịt bằm, 1 xíu tỏi, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng xì dầu, vắt 1-2 miếng chanh.

Cuối cùng bạn có thể cho thêm ớt hoặc không cho, tùy thuộc vào mức độ ăn cay của bạn. Khuấy đều tất cả các nguyên liệu lên bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thơm phức, khiến dạ dày sôi sùng sục không cưỡng lại được.

Nước chấm Haidilao 7

Ảnh: Sưu tầm

6. Một số lưu ý giúp nước chấm Haidilao ngon hơn 

  • Nước chấm chính là linh hồn của mỗi món ăn. Để pha được loại nước chấm Haidilao ưng ý, bạn cần hết sức cẩn thận trong khâu cân đối tỉ lệ nguyên liệu
  • Đầu tiên, phần nguyên liệu sốt bò cay và sốt hải sản bạn không nên lấy phần nước, vì sẽ làm loãng phần nguyên liệu, sai tỉ lệ ăn sẽ không ngon. 
  • Đối với phần thịt bò băm, lấy càng nhiều thì phần nước chấm sẽ càng ngon. Tuy nhiên, chỉ nên lấy 1 muỗng – 1 muỗng rưỡi để cân đối hài hòa tỉ lệ giữa các nguyên liệu. 
  • Để tránh việc bát nước chấm bị chua, bạn không nên cho nhiều giấm và chanh, chỉ nên cho vừa đủ theo công thức ở trên. 

Nước chấm Haidilao 8

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là những gợi ý về cách pha nước chấm Haidilao không tốn nhiều thời gian và được nhiều người ưa chuộng nhất. Hãy bỏ túi ngay công thức nước chấm Haidilao hấp dẫn này nhé! Phần nước chấm này sẽ góp phần tạo nên một món lẩu Haidilao ngon xuất sắc. Blog Digifood chúc các bạn sẽ pha chế thành công loại nước chấm Haidilao này nhé!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button