TOP 6 quán cafe quận 5 đẹp có không gian chill và đồ uống ngon – Digifood

Quận 5 được biết đến là thiên đường của những quán cà phê có không gian cực ấn tượng. Cùng với đó là những phần đồ uống đậm vị và khó quên. Vậy bạn đã sẵn sàng để cùng Digifood khám phá những quán cafe quận 5 cực chill chưa?

1. Danshari Coffee – quán cafe quận 5 yên tĩnh

  • Địa chỉ:
  • CS1: 156B Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • CS2: 133/3 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Quán cà phê quận 5 đầu tiên mà chúng mình muốn giới thiệu đến với bạn là Danshari Coffee. Một quán cà phê dành cho những người yêu thích phong cách minimalism – phong cách tối giản của Nhật Bản. Không chỉ vậy tại đây bạn sẽ còn được tận hưởng không gian bình yên và nhẹ nhàng, phù hợp để học tập và làm việc. Hoặc chỉ đơn giản là tìm một khoảng lặng để suy nghĩ và thả lỏng tâm hồn mình.

Không gian được thiết kế và trang trí đơn giản nhưng không kém phần độc đáo. Nhìn từ bên ngoài, quán có một thiết kế khá lạ khi sử dụng bức tường trắng có nhiều khoảng trống làm điểm nhấn. Cùng với đó là cầu thang xoắn ốc tạo cảm giác bí ẩn và nổi bật hơn.

ca phe sai gon

Ảnh: Danshari Coffee

Bước vào bên trong là con đường được trải đá cùng nhiều loại cây tạo bầu không khí xanh cho quán. Quán sử dụng chủ yếu nội thất từ gỗ tạo không gian sang trọng. Đặc biệt nhất phải kể đến việc quán tạo nhiều không gian tận hưởng cà phê khác nhau cho thực khách. Như bàn nhỏ cho các cặp đôi đến bàn dài để tụ họp bạn bè hay bàn công việc.

Về menu, quán phục vụ đa dạng nhiều loại thức uống và các món ăn khác nhau. Đầu tiên, quán phục vụ cả bữa sáng kiểu Anh với các món đặc trưng như bánh mỳ phô mai thịt nguội, xúc xích xông khói áp chảo, bánh mì bơ nghiền trứng chần,… Và cả các món chính được chế biến đầy cầu kỳ và còn rất lãng mạn khi thưởng thức cùng rượu vang hay champagne. Điển hình là mỳ ý sốt kem nấm, cơm thịt bò kiểu Nhật, bò kho,…

Ngoài ra, đến đây bạn còn có thể ăn bữa xế với những món ăn nhẹ của quán như khoai tây chiên nấm truffle, bánh mì nướng phô mai tươi, salad cá hồi xông khói,… Còn về phần thức uống, quán có đủ từ các loại cà phê pha máy đến cả loại pha thủ công cùng các loại nước ép, smoothie và trà. Cũng đừng bỏ quên các phần bánh mới ra lò, đủ từ cả bánh mặn đến ngọt đó nhé!

quan-cafe-quan-5-4

Ảnh: @taka.vivu

2. September Saigon – quán cafe đẹp ở quận 5 để sống ảo

  • Địa chỉ:
  • CS1: 118/1D Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • CS2: 47-49 Vĩnh Hội, Phường 4, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

September Saigon hiện đang có 2 cơ sở tại quận 5 và quận 4. Với cơ sở ở quận 5 được mang tên là “The Bird Nest” – nghĩa là tổ ấm của chú chim. Cũng đúng như tên gọi, quán được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng tràn đầy ấm áp như tổ ấm của những chú chim vậy.

Nơi đây còn là một địa điểm cho những bạn ưa thích những quán cà phê Hàn Quốc. Do sử dụng 2 tone màu chủ đạo là nâu và trắng cùng với những khung cửa mái vòm tạo nên không gian độc lạ. Quán có hai không gian nơi bạn có thể thưởng thức những tách cà phê ấm nóng là trong nhà và ngoài vườn. Đặc biệt nhất là dù ở đâu quán cũng trang trí và đặt nhiều cây xanh, giúp thực khách thoải mái và có thể hít thở trong bầu không khí xanh.

quan-cafe-quan-5-1

Ảnh: September Saigon

Đến với September Saigon, bạn sẽ phải rất đắn đo khi chọn đồ uống đó vì quán có tới 40 loại khác nhau. Từ các loại cà phê nguyên chất đến các dòng cà phê lạnh dịu nhẹ. Hay cả các dòng trái cây đá xay mát lạnh giải nhiệt, mojito, yogurt và trà sữa ngọt ngào đến cả nhiều loại trà trái cây giải nhiệt cơ thể. Quán cũng đặc biệt có nhiều loại bánh ngọt và bánh mặn được thay đổi liên tục, tạo cảm giác mới lạ.

3. Cafe Vợt Ba Lù – quán cà phê quận 5 phong cách cổ xưa

  • Địa chỉ: 193 Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 03:00 – 18:00

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán với không gian cổ, cùng hương vị cà phê xưa cũ, thì chắc chắn không thể bỏ qua quán cafe đẹp quận 5 – Cafe Vợt Ba Lù “trứ danh” trong Chợ Lớn. Với tuổi đời hơn 70 năm nhưng quán vẫn giữ được hương vị cà phê người Hoa từ những ngày đầu buôn bán. Quán không có không gian rộng rãi hay sang trọng mà chỉ là một quầy hàng trong chợ nho nhỏ. Nên việc ngồi cùng bàn và trò chuyện, kết bạn với những vị khách xa lạ là điều quá đỗi bình thường.

Cà phê của người Hoa sẽ nhẹ nhàng, thơm và ngậy hơn rất nhiều so với những loại cà phê hiện nay. Tuy nhiên để có một ly cà phê ấm nóng để thưởng thức thì phải trải qua một công đoạn hết sức cầu kỳ. Đầu tiên, hạt cà phê của quán được rang thủ công nên mất khá nhiều thời gian.

Và phải canh để chín đều, tránh bị khét thì hương cà phê mới đạt đỉnh cao nhất. Sau đó sẽ là công đoạn ủ cà phê trong siêu đất. Việc này sẽ giúp cà phê được nở bung và chắt lọc được những tinh tuý tạo ra một ly cà phê đậm hương.

quan-cafe-quan-5-2

Ảnh: Trương Mỹ Linh

4. Lucid Coffee & Tea – quán cafe ở quận 5 sang trọng

  • Địa chỉ: 329-331 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00

Một quán cafe mang theo sức trẻ cùng với phong cách tươi mới là Lucid Coffee & Tea. Toạ lạc tại vị trí “đắt giá” ngay mặt đường của con phố An Dương Vương. Cùng với không gian 3 tầng rộng rãi, đây sẽ là một địa điểm yêu thích của nhiều thực khách.

Nhìn từ bên ngoài, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng và không nhận ra đây là một quán cafe. Vì sở hữu một một vẻ ngoài lộng lẫy, đầy tráng lệ. Với các khung cửa vòm to lớn được lợp kính bên trong tạo không gian thoáng mát và thực khách có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố. Quán sử dụng 2 tone màu chủ đạo là xanh và trắng. Cùng với nội thất gỗ càng tạo nên không gian chill nhưng vẫn rất sang trọng. Đặc biệt, quán rất chú trọng đến bầu không khí xanh khi mỗi ngóc ngách quán đều đặt cây xanh. Và ngay trong quán là một cây to và khá cao tạo điểm nhấn cho quán.

Về menu của Lucid, quán có đa dạng từ nhiều loại cà phê nguyên chất đậm hương đến các loại trà thanh mát, giải nhiệt. Mỗi thức uống đều được quán được chăm chút cả về mặt hương vị và hình thức trang trí cầu kỳ. Ngoài ra, quán còn rất nhiều phần bánh ngọt được quán chuẩn bị mỗi sáng. Mỗi phần bánh đều được quán nghiên cứu kỹ về công thức và cách chế biến. Thế nên, quán đã mang đến cho thực khách những phần bánh ngon nhất.

quan-cafe-quan-5-4

Ảnh: Lucid Coffee

5. Cheese Coffee – quán cà phê quận 5 lãng mạn để hẹn hò

  • Địa chỉ: 307 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30

Cheese Coffee hiện đang có 12 chi nhánh trên khắp các quận tại thành phố Hồ Chí Minh. Và tại quận 5, Cheese toạ lạc tại con đường Hồng Bàng với không gian 2 tầng rộng rãi. Quán mang cho mình một màu xanh dương phía ngoài, tạo cảm giác trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Bước vào bên trong lại là không gian ấm cúng và thoải mái với tone màu xám và nâu. Đặc biệt, quán có nhiều không gian thưởng thức cà phê. Như bàn dài gần cửa sổ, giúp thực khách nhìn ngắm được khung cảnh bên ngoài. Hay nhưng bàn nhỏ cho các cặp đôi tâm tình với nhau và cả bàn to phù hợp học nhóm, bàn công việc.

Về đồ uống, quán cafe ở quận 5 này có đa dạng từ các loại cà phê đậm hương đến nhiều loại trà sữa, trà trái cây. Đặc trưng nhất phải kể đến black caffe, dark arabica macchiato, avocado milk tea, pomelo honey daisy tea,… Đặc biệt, quán thường xuyên có những thức uống mới, giúp thực khách thưởng thức được đa dạng hơn. Ngoài ra, quán còn rất chăm chút cho phần trang trí, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

quan-cafe-quan-5-5

Ảnh: Cheese Coffee

6. Pink Room – quán cafe view đẹp quận 5 để chụp ảnh

  • Địa chỉ: Tầng 2, 152 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 00:00

Nếu bạn là một tín đồ “thích màu hồng và ghét sự giả dối” thì chắc chắn không thể bỏ qua Pink Room. Một quán cà phê ngập tràn sắc hồng mộng mơ. Quán nằm ở tầng 2 nên đặc biệt có một chiếc view cực chill. Đặc biệt, quán còn sở hữu cho mình nhiều góc sống ảo “nghìn like” mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Điển hình như bức tường hoa hồng ngập tràn sắc hoa rực rỡ hay bức tường hồng đơn giản với những dây đèn led độc đáo.

Về menu, ngoài những món đồ uống đã quá quen thuộc ở những quán cafe khác thì tại đây bạn sẽ còn được tận hưởng những ly cocktail đầy cồn. Mỗi phần đồ uống đều chứa đựng tâm huyết của quán khi đều rất chú trọng đến trang trí. Ngoài ra, những phần bánh ngọt đầy cầu kỳ của quán cũng rất nên thử đó.

quan-cafe-quan-5-7

Ảnh: Trần Trân

Nếu các quán trà sữa quận 5 được nhiều bạn trẻ ưa chuộng thì với list 6 quán cafe quận 5 đang HOT mà Digifood Blog đã “săn lùng” trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có những buổi cà phê cực chill bên bạn bè hay người thương nữa nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các quán cafe đẹp ở Sài Gòn với nhiều phong cách khác nhau để đến thư giãn nhé:

  • #10 quán cafe sách ở TPHCM đẹp và yên tĩnh nhất
  • #15 quán cafe 24h mở qua đêm ở Sài Gòn (mới cập nhật)
  • #10 quán cafe sân thượng ở Sài Gòn có view cực chất

Related Articles

Back to top button