Gọi tên 10 hàng bún cá cay Hải Phòng ăn là ghiền

Nhắc đến ẩm thực Hải Phòng, ngoài những món đặc trưng như bánh bèo, bánh đa cua, bánh mỳ cay,… thì món bún cá cay Hải Phòng cũng nổi tiếng không kém. Bát bún nóng hổi với nước dùng chua thanh, phần nhân cá, chả cá đầy đặn sẽ làm xiêu lòng nhiều thực khách. Trong bài viết này, Digifood sẽ giới thiệu đến bạn 10 quán bún cá cay hấp dẫn nhất, được nhiều thực khách yêu thích

1. Bún cá chợ Đôn

  • Địa chỉ: 83 Thiên Lôi, quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 25.000 – 55.000Đ/bát
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 10h00

Bún cá cay Chợ Đôn là cái tên đầu tiên trong danh sách các quán bún cá cay Hải Phòng. Quán mở cửa từ khá sớm lúc 5 rưỡi, 6 giờ và đóng cửa khoảng 10h nhưng đôi khi sẽ hết hàng sớm. Vì thế, nếu muốn ăn thì bạn nên đến sớm nhé!

Nước dùng của bún cá chợ Đôn đậm vị biển, không hề tanh mà thơm chua dịu. Nước dùng ở đây cũng có phần hơi cay hơn những quán khác, rất lạ. Thịt cá săn chắc được rán giòn, lòng cá, chả cá hay dồi cá cũng đều ngon và được chủ quán cho rất “thoáng” tay. Vì thế ăn xong bát bún là có thể no đến trưa luôn.

tiệm bún cá cay Hải Phòng chất lượng

Ảnh: Sưu tầm

Quán khẳng định chất lượng của mình thể hiện ở việc luôn tấp nập khách ra vào. Tuy vậy, phục vụ nhanh nên bạn sẽ không phải chờ quá lâu.

2. Bún cá chú Khờ

  • Địa chỉ: 
    Cơ sở 1: 185 Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng
    Cơ sở 2: 317E Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 25.000 – 35.000Đ/bát
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 10h00

Một hàng bún cá Hải Phòng vừa rẻ vừa ngon mà bạn không nên bỏ qua. Hương vị không hẳn quá xuất sắc. Nhưng từ nước dùng cho đến topping đều rất tròn vị. Phần topping đầy đặn với lòng cá, dồi cá, cá rán giòn, chả chả, cá miếng,… Đảm bảo bạn ăn topping không cũng đủ no luôn.

Quan chu Kho

Ảnh: Hanjiun’s Food

Tuy nhiều là thế nhưng món nào cũng được làm rất cẩn thận, tươi ngon và rõ vị. Chả cá rán giòn, lòng cá làm sạch ăn giòn sần sần, dồi cá cũng thơm nức, ngoài giòn trong mềm. Đỉnh nhất là nước dùng chua chua thanh thanh ăn cực hợp miệng. 

Nhân viên ở quán rất thân thiện. Bạn hãy đến thử quán bún cá cay Hải Phòng này để không hối tiếc nhé.

3. Bún cá cay Cổng Cảng

  • Địa chỉ: 2B Hoàng Diệu, quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 25.000 – 30.000Đ
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 10h00

Nhắc đến bún cá Hải Phòng thì quán bún cá Hoàng Diệu là quá nổi tiếng rồi. Bát bún cá cay gây thương nhớ này có rất nhiều điều làm thực khách khen ngợi. Nước dùng hơi nhạt xen chút cay cay làm nên bát bún cá cay ngon ngon. Quán không có tương ớt mà có ớt chưng, ăn cay hơn và ngon hơn.

Ấn tượng đầu tiên là đầy đặn, bún nhiều mà các topping cũng nhiều. Đặc trưng của bún cá cay Hoàng Diệu với các quán khác là miếng cá rán vàng ươm, mềm và không hề có xương. Lòng cá to giòn, được làm sạch nên không có mùi tanh. Chả cá mềm nhưng vẫn dai dai chứ không bị bã. Rồi thêm vào miếng cá bò tươi, dọc mùng mát mát,… Một bữa sáng quá ư chất lượng.

bun ca cay cong cang

Ảnh: Bún cá cay Cổng Cảng

Quán có không gian trong nhà và vỉa hè nhưng luôn trong tình trạng full bàn, đặc biệt là vào thứ 7 và chủ nhật. Nếu đi ăn vào lúc này thì các bạn sẽ phải chờ một chút đấy.

4. Bún cá Hạ Lũng

  • Địa chỉ: 102 Hạ Lũng, quận Hải An, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000Đ/bát
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00

Tuy quán bún cá cay Hải Phòng hơi xa trung tâm nhưng vẫn được nhiều thực khách tìm đến. Bún cá khá rẻ, chỉ từ 15k/bát nhưng chất lượng ổn và đầy đặn. Nhiều thực khách khuyên chỉ nên gọi bát 15k vì 20k là sẽ phải ăn cố đó.

Khi đến với quán bạn sẽ được húp xì xụp bát bún cá cay nồng. Miếng cá to và dày mình, chiên vàng giòn nhưng vẫn mềm chứ không bị xác. Chả cá cũng to, được để nguyên miếng, ăn đã vô cùng. Nước dùng không quá đậm mà chua thanh thanh, cay nhẹ. Rau sống sạch sẽ.

quan-Ha-Lung

Ảnh: Thu Thủy

Ưu điểm nữa là quán có khoảng sân to rộng, 5 – 6 chiếc bàn sắt to và cũng sắp xếp xa nhau. Ngồi thoáng chứ không bị chen chúc. Sân trước có chỗ đỗ xe thoải mái. Chủ quán thân thiện và niềm nở.

Xem thêm: Gọi tên 10 quán Pizza Hải Phòng thơm ngon chất lượng

5. Bún cá cay cô Hường

  • Địa chỉ: 34 Nguyễn Công Trứ, Hàng Kênh, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 30.000Đ
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 20h00

Trên các hội nhóm review, quán bún cá cay Thắng Tồ luôn nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Khác với những tiệm bún cá cay Hải Phòng khác, quán cô Hương lại chỉ mở chiều tối, rất thích hợp để ăn bữa xế, bữa tối, nạp năng lượng sau một ngày dài.

Quán đáp ứng đủ tiêu chí ngon – bổ – rẻ, chỉ 30k/ bát bún cá thập cẩm. Bát bún cá đầy đặn từ bún đến đủ các loại topping: chả cá, cá rán, lòng cá, dồi cá rồi cả chả lá lốt, thịt luộc chân giò thái miếng,… Và dĩ nhiên là không thể thiếu dọc mùng giòn giòn. 

bun ca Co Huong

Ảnh: @trangnhimtron

Nước dùng có chút chua ngọt ăn cùng bún cùng miếng cá rán giòn hay chả cá dai dai thì ngon nhức nách luôn. Quán có bát mắm chấm khá ngon, dùng để chấm rau sống hay topping đều được. “Ăn sập” Hải Phòng thì nhất định không nên bỏ qua địa chỉ này đâu nhé!

6. Bún cá cay 66 Lê Lợi

  • Địa chỉ: 66 Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 25.000 – 30.000Đ/bát
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 13h00 

Không thể không nhắc tới bún cá cay 66 Lê Lợi, đây được coi như “thánh địa” mà bất cứ tín đồ nghiện bún cá cay cũng phải ghé qua. Quán bún cá cay Hải Phòng này có cả chỗ ngồi trong nhà và vỉa hè, khá thoải mái. Quán đông nhưng bù lại nhân viên nhanh và nhiệt tình.

Nước dùng đậm đà ninh từ xương cá và xương heo. Nồi nước dùng to đùng lúc nào cũng sôi sùng sục. Bởi vậy, bún cá cay Lê Lợi làm thực khách xao xuyến bởi vị chua thanh tự nhiên cùng màu nước cà chua chưng đẹp mắt. 

bun ca cay 66 le loi

Ảnh: @hanjiun_

Còn cá đồng thì rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, ướp gia vị giống cá biển cho vừa đủ rồi đem cả hai loại cá ấy rán giòn rụm, vàng óng. Bát bút đầy đủ có chả cá, cá rán giòn, lòng cá và đặc biệt là dồi cá siêu ngon. Nhiều khách còn gọi thêm bát dồi cá để ăn cùng đó.

7. Quán Huy Trang

  • Địa chỉ: 3/343 Phủ Thượng Đoạn, quận Hải An, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000Đ
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 9h30

Cũng giống như quán Hạ Lũng, quán bún cá cay Huy Trang nằm gần chợ Lũng nên khá xa trung tâm. Tuy vậy về không gian và chất lượng món ăn đều ổn nên vẫn thu hút nhiều thực khách. 

Gía một bát dao động từ 15.000 – 20.000Đ nên phù hợp với học sinh sinh viên. Tuy giá thành rẻ nhưng bát bún hay bánh đa đều đặn. Nước dùng ở đây đậm vị, ngọt của xương và đầu cá ninh. Nước dùng trong và chua thanh nhẹ nhàng, xen lẫn vị cay. Đặc biệt cá và lòng được chế biến sạch, cá còn được gỡ xương nên bạn dễ dàng cảm nhận vị ngon hơn.

bun-ca-Huy-Trang

Ảnh: Minh Phượng

Cửa hàng tuy trong ngõ nhưng là ngõ ngõ to nên ô tô đi vào thoải mái. Quán có có chỗ ngồi khá rộng rãi cả khu trong nhà và vỉa hè. Chỗ để xe cũng thoải mái, có người trông dắt.

8. Bún cá cay Lê Lai

  • Địa chỉ: 153 Lê Lai,  quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000Đ
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 20h30

Một hàng bún cá đáp ứng đủ các tiêu chí: ngon – bổ – rẻ chính là bún cá cay Lê Lai. Bát bún đầy đặn, không chỉ có cá rán, mà còn cả cá viên, dồi cá, lòng cá mà chỉ có 20k? Quá đã luôn. Bát bún nóng hổi thơm nức mũi, vị nước dùng chua thanh thanh. Bạn có thể thêm ít tương ớt chưng vào và ăn cùng rau sống là tuyệt đỉnh luôn/

cua hang 153 Le Lai

Ảnh: Sưu tầm

Quán nằm trên mặt đường Lê Lai, gần đoạn ngã ba nên dễ tìm. Không gian rộng rãi và sạch sẽ. Quán mở cả ngày nên dễ dàng cho thực khách đến thưởng thức. Nếu đi tầm buổi sáng thì sẽ hơi đông, nhưng ngồi vào bàn và order xong là sẽ lên đồ khá nhanh.

9. Bún cá cay Thắng Tồ 

Bún cá cay Thắng Tồ là địa chỉ vô cùng nổi tiếng không chỉ với dân địa phương mà còn cả khách du lịch. Lợi thế của quán bún cá cay Hải Phòng này là nằm trên trục đường chính 2 chiều và mở cả ngày nên rất thuận tiện để bạn tìm đến thưởng thức.

Quán ăn chủ đạo là món bún cá cay kèm với các loại nhân như: bún cá cay, bún chả cá, bún lòng cá, bún dồi cá… Nếu là lần đầu, Digifood gợi ý bạn nên gọi phần thập cẩm để cảm nhận được hết cái ngon của từng nguyên liệu. 

Bun ca thang to

Ảnh: @eatwpeach_

Nước dùng hơi nhạt, tuy vậy vẫn có vị chua và cay đúng điệu. Một bát bún cá tương đối nhiều, thậm chí nhiều người còn nhận xét rằng “nhân nhiều hơn bún”.

Bún cá Thắng Tồ có không gian rộng, sạch sẽ và có quạt thoáng mát. Quán luôn đông khách nhưng phục vụ lên đồ nhanh.

10. Bún cá Phạm Tử Nghi

  • Địa chỉ: 38 Phạm Tử Nghi, Lê Chân, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 30.000 – 45.000Đ
  • Giờ mở cửa: 5h30 – 10h00

Bún cá cay Phạm Tử Nghi là một trong những hàng bún cá cay Hải Phòng lâu đời nhất. Quán ăn có bí quyết riêng để hương vị nước dùng là độc lạ nhất. Không giống như nhiều hàng khác, quán Phạm Tử Nghi sử dụng cá thu cắt khúc chiên giòn. Phần nước dùng đậm đà vị biển, không thể thiếu ớt tươi xay nhuyễn để tăng hương vị cho món ăn.

cua-hang-bun-ca-cay-HP-Pham-Tu-Nghi

Ảnh: Quỳnh Hương

Không gian của quán bún cá rộng rãi và rất sạch sẽ. Không chỉ sở hữu món bún cá siêu ngon mà phục vụ của quán cũng rất niềm nở và nhiệt tình. Quán mở hàng khá sớm, bắt đầu từ 5 rưỡi sáng và khoảng 9 rưỡi là hết hàng. Vì thế, Digifood khuyên bạn nên đến sớm để thưởng thức được đầy đủ đồ hơn.

Trên đây là danh sách 10 cửa hàng bún cá cay Hải Phòng chất lượng nhất Digifood đã tổng hợp lại. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn chất lượng cho bữa ăn của mình!

Ảnh đại điện thuộc bản quyền của bạn: @hanjiun_

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button