Cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả chua ngọt đậm đà – Digifood

Người ta vẫn hay nói “nhạt như ốc”, vì thế mà khi ăn ốc phải dùng kèm với một ít nước chấm đậm đà dậy mùi. Dưới đây sẽ là cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả đơn giản mà ngon nhất của Digifood. Vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

1. Món ốc bươu hấp sả ngon nhất khi có nước chấm ngon

Ốc bươu hấp sả đã ngon, nhưng có một bát nước chấm chua ngọt đậm đà dậy mùi sả ớt thì càng khiến món ốc thêm phần hấp dẫn. Ở mỗi vùng miền người ta sẽ có một hương vị nước chấm riêng. Tuy nhiên điểm chung là phải có sự kết hợp giữa nhiều hương vị, từ dậy mùi của sả đến chua ngọt của tắc đường, chút thơm thơm và đậm đà của nước mắm. Thường các loại ốc dù luộc, hấp hay kết hợp với một số nguyên liệu khác cũng cần dùng đến nước chấm. Vì vậy công thức phổ biến của Digifood dưới đây bạn có thể áp dụng bất kì món nào chế biến từ ốc. Tham khảo ngay nhé!!

nuoc mam cham oc buou hap saẢnh: Esheep Kitchen

2. Cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả chi tiết nhất

Đây là cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả đơn giản và “đa di năng” nhất mà bạn có thể áp dụng. Các tỉ lệ được chia theo khẩu vị chung. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào đây mà thay đổi sao cho hợp miệng của mình.

Nguyên liệu chuẩn vị

  • Nước mắm ngon
  • Đường
  • Gừng: 1 lát nhỏ
  • Tắc: 3 quả
  • Ớt: 2 quả
  • Sả: 1 nhánh
  • Lá chanh: 3 – 4 lá

Cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả

Bước 1: Sả bạn mang đi bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng tròn. Có thể cắt khúc sau đó đập dập và băm để tạo độ thơm và cay hơn.

Bước 2: Gừng thái từng lát mỏng, ớt cắt thành từng khoanh nhỏ, lá chanh xếp chồng lên nhau và cắt thành từng lát mảnh. Tắc cắt đôi từng quả.

nguyen lieu chuan biẢnh sưu tầm 

Bước 3: Dùng một bát nhỏ, cho 2 muỗng đường và gừng đã cắt lát vào đâm cho đến khi gừng và đường hòa vào nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp tục bỏ sả vào đâm cho phần nước sả ra, không nên đâm quá nhỏ.

Bước 4: Tiếp tục cho ớt + 3 muỗng nước mắm ngon + 3 muỗng nước lọc + vắt tắc loại bỏ hạt. Sau đó trộn đều hỗn hợp có trong bát. Cuối cùng cho lá chanh vào, thêm vài lát tắt cắt mỏng là đã hoàn thành món nước chấm “thần thánh” để chấm ốc.

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm 

Xem thêm: Cách làm nước sốt xôi gà thơm ngon

3. Thành phẩm đạt chuẩn 

Với cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả trên bạn sẽ có ngay một bát nước chấm bắt mắt đủ màu sắc, hòa quyện giữ nhiều hương vị. Đặc biệt là thoang thoảng mùi sả và lá chanh, chút đậm đà của nước ắm ngon. Khi chấm, hãy chấm đẫm phần ốc để cảm nhận được độ ngon. Với vị chua cay ngọt mặn có đủ, bạn sẽ không lo bị ngán hay nhạt mỗi lần thưởng thức.

thanh pham dat chuanẢnh: Loan Trần 

4. Mẹo thực hiện nước chấm thành công

Ngoài cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả được hướng dẫn ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số những mẹo nhỏ dưới đây để món nước chấm ốc bươu hấp sả thêm đậm đà hơn.

  • Nên chọn các loại nước ắm ngon hoặc nước mắm cốt để đảm bảo món nước chấm được chuẩn vị nhất. Có thể tham khảo một số nhãn hiệu sau: Nước mắm Phú Quốc, nước mắm Chinsu, nước mắm Phan Thiết… Và hầu như các loại ngon đều rất đắt tiền, bạn có thể dựa vào đây để lựa chọn.
  • Chọn tắc thay chanh để tạo được độ chua thanh vừa phải, để lâu không bị đắng và tạo thêm được mùi hương tự nhiên, phù hợp với khẩu vị chung.
  • Tỉ lệ đường, nước mắm và nước lọc có thể thay đổi để phù hợp với khẩu vị từng gia đình, không nhất thiết phải theo công thức trên.
  • Bạn có thể giảm bớt lượng sả vì trong ốc bươu hấp đã có vị này
  • Nước chấm nên ăn trong ngày, để lâu sẽ ảnh hưởng đến mùi vị

Trên là cách làm nước chấm ốc bươu hấp sả đơn giản và ngon nhất mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button