Hủ tiếu bà Sẩm: Hương vị gây thương nhớ 50 năm – Digifood

“Đến Sa Đéc mà chưa ăn hủ tiếu bà Sẩm thì coi như chưa đến đây rồi”. Đây là lời khẳng định chắc nịch của những du khách đã từng ghé đến thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Vậy hủ tiếu quán bà Sẩm có gì đặc biệt và khác biệt? Hãy cùng Digifood khám phá lời giải đáp trong hành trình tìm hiểu sau đây nhé!

1. Địa chỉ quán hủ tiếu đặc sản Sa Đéc hơn 50 năm 

Với người dân ở Sa Đéc thì quán hủ tiếu bà Sẩm đã trở nên rất đỗi quen thuộc, thậm chí là quán ăn sáng, ăn đêm mỗi ngày. Ngược lại với những du khách từ xa đến, hủ tiếu Sa Đéc bà Sẩm là món ăn nhất định phải thử, nếu chưa thử, xem như chưa đến Sa Đéc. 

hu tieu ba samẢnh: @eddy.benjamin

Quán hủ tiếu này tuy khá nhỏ nhưng nằm ở mặt tiền khá dễ tìm. Nếu không thể tìm thấy, bạn có thể hỏi thăm người dân bản địa, chắc chắn chỉ vài phút sau, quán hủ tiếu nổi tiếng đã hiện ngay trước mắt. 

2. Không gian gần gũi, mộc mạc của quán hủ tiếu bà Sẩm

Trong tưởng tượng của nhiều người, một quán hủ tiếu nổi tiếng với tuổi đời hơn 50 năm chắc hẳn sẽ là một không gian lịch sự, có sự đầu tư về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, hoàn toàn ngược lại với điều này, quán lại là một không gian hết sức bình dị. 

Đó là một gian nhà nhỏ với diện tích chừng 20m2 nhưng luôn rộn ràng tiếng nói cười vui vẻ. Bởi quán lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, từ khi mở cửa đến khi đóng hàng. 

khong gian dan daẢnh:@kyanh.emo

Vì quán rất đông khách từ sáng tới tối nên đôi khi bạn sẽ không có được chỗ ngồi bên trong. Thay vào đó, bạn sẽ được ngồi ở phía ngoài, ngay ở trước cửa quán. Buổi tối thì những hàng ghế này sẽ nhiều lên vì được xếp ra cả phần vỉa hè. 

Bàn ghế của quán cũng chỉ là những bộ bàn ghế nhựa rất đơn giản và quen thuộc. Thế nhưng thực khách ghé đến quán đều ăn uống rất ngon miệng và tấm tắc khen ngon. 

khách hàng đông đúc cả ngàyẢnh: Hủ tiếu bà Sẩm – Sa Đéc

Sau bao nhiêu năm, không gian bình dị nơi này vẫn không có gì thay đổi. Cũng chính vì vậy mà kỷ niệm của thực khách về quán hủ tiếu này cũng khó phai đi theo thời gian. Ai đến đây ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi cái cảm giác giữa trưa nắng nóng, mồ hôi chảy dài trên má nhưng vẫn xì xụp ngon lành bát hủ tiếu gia truyền bà Sẩm. 

khong gian ben ngoài quanẢnh: Hủ tiếu bà Sẩm – Sa Đéc

3. Hương vị đặc trưng của hủ tiếu quán bà Sẩm

Với hơn 50 năm hoạt động, quán bà Sẩm được đánh giá là quán hủ tiếu ngon nhất Sa Đéc với hương vị đặc trưng không đâu có được. Hương vị này không chỉ được tạo nên từ sợi hủ tiếu mà còn từ nước dùng và các nguyên liệu ăn kèm. Trong đó, hai thành phần quan trọng của món ăn đó là bò viên và thịt heo luộc. 

Được biết, tất cả các nguyên liệu của quán đều được mua ngay tại quê nhà. Mỗi ngày, gia đình chủ quán sẽ thức dậy từ 4h sáng để chuẩn bị đồ và nấu nướng. Sau đó đến 6h sáng sẽ mở cửa đón khách. “Nồi nước lèo được hầm từ xương ống heo, tuyệt đối không bỏ bột ngọt” – chia sẻ của chủ quán hủ tiếu. Nhờ nồi nước hầm “chất” này mà nước có độ trong, mùi thơm đặc trưng và vị ngọt rất tự nhiên.

hu tieu gia truyenẢnh:@foodofcantho

Tô hủ tiếu sẽ được mang ra lúc còn nóng hổi, nghi ngút khói với mùi nước lèo thơm lừng. Thịt heo luộc cũng được thái lát mỏng vừa ăn, bò viên thơm và dai dai. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm một chén mực khô để thưởng thức cùng tô hủ tiếu nóng hổi. 

hu-tieu-ba-sam-3Ảnh:@nguyenfoodalic

Sau cùng, hương vị đặc biệt của món ăn đến từ nguyên liệu chính đó là sợi hủ tiếu. Quán dùng bánh hủ tiếu tại Sa Đéc, cọng to và có màu trắng sữa được chế biến từ loại bột gạo dẻo thơm Đồng Tháp. Vì vậy sợi hủ tiếu sẽ có vị dai, mềm và đọng lại vị ngọt khi thưởng thức. 

hu tieu ba samẢnh: Hủ tiếu bà Sẩm – Sa Đéc

4. Giá thành hủ tiếu bà Sẩm 

Nếu bạn đang nghĩ rằng một tô hủ tiếu chất lượng và đặc biệt thơm ngon này có thể sẽ có giá tới 50.000đ thì thật bất ngờ, tô hủ tiếu nóng hổi nghi ngút khói được mang ra chỉ có giá thành là 8.000đ. Cách đây 4 – 5 năm, mức giá này chỉ ở mức 6.000đ/tô hiểu tiếu bình thường.

hu-tieu-ba-sam-6Ảnh: Hủ tiếu bà Sẩm – Sa Đéc

Bên cạnh đó, bạn có thể gọi suất đặc biệt giá 10.000đ hoặc phần ăn theo giá tùy thích. Tuy nhiên nhìn chung, giá cho một tô hủ tiếu đặc biệt cùng với một số loại topping ăn kèm cũng thường không vượt quá 20.000đ. Đây chắc hẳn là một mức giá khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và ấn tượng. Vì vậy nếu ghé đến Sa Đéc, bạn chắc chắn phải một lần thưởng thức món ăn tuyệt vời này để cảm nhận hương vị và không gian đặc biệt ở nơi đây. 

5. Đánh giá và cảm nhận của thực khách về món ăn

Chắc hẳn với những người đã từng có cơ hội thưởng thức hủ tiếu bà Sẩm sẽ không thể nào quên được mùi thơm từ sợi hủ tiếu, vị ngọt đậm đà từ nước lèo và topping tươi ngon được chế biến mỗi ngày. Và họ đã để lại rất nhiều đánh giá tích cực trên các diễn đàn:

danh gia cua khach hang

danh gia cua khach hang

danh gia cua khach hang

danh gia cua khach hangẢnh chụp màn hình

Hủ tiếu bà Sẩm được ví như món ăn “đặc sản” của Sa Đéc. Nhắc đến Sa Đéc là nhắc đến bà Sẩm và ngược lại. Nên nếu đến đây, điều đầu tiên bạn làm là hãy ghé đến quán bà Sẩm và thưởng thức một tô hủ tiếu full topping để cảm nhận được hương vị đặc biệt của món ăn nổi tiếng này nhé! Và đừng quên theo dõi  Blog Digifood để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button