Tiệm lẩu Cù Lao nổi tiếng bán hàng trăm nồi mỗi ngày – Digifood

Sài Gòn là nơi hội tụ nhiều bản sắc và nền văn hóa, do đó ẩm thực nơi đây cũng rất đa dạng và phong phú. Tại SàI Gòn, bạn cũng có thể bắt gặp những món đặc sản vùng miền. Lẩu Cù Lao quận Bình Thạnh là một trong những quán lẩu nổi tiếng tại Sài Gòn.

1. Giới thiệu quán lẩu cù lao Bình Thạnh

Tiệm lẩu cù lao nằm trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) là quán lẩu vô cùng nổi tiếng. Vào những ngày cao điểm, quán có thể bán đến 400 – 500 nồi lẩu. Với lượng khách đông như vậy, quán có đội ngũ nhân viên vô cùng hùng hậu lên đến 30 người làm theo ca từ sáng đến tối. Ngoài ra còn có riêng một đội gồm 5 – 7 người đốt than liên tục để châm vào các nồi lẩu. Từ đó có thể sức hút “khủng” của quán lẩu bình dân này!

Ảnh: @llickthespoon

Chị My – chủ quán là người quê gốc Cà Mau – người con miền sông nước chính hiệu. Với niềm đam mê các món miền Tây, chị My đã từ bỏ công việc với thu nhập khủng lên đến 20 – 30 triệu/tháng để mở quán lẩu này. Và từ đó, một quán lẩu ra đời và nhanh chóng thu hút đông đảo thực khách. Món nổi tiếng nhất của tiệm lẩu cũng thể hiện ngay ở tên quán – lẩu cù lao.

Ngoài bán lẩu, quán còn có các món ăn kèm như chả giò, bì cuốn, gỏi ngó sen tôm thịt. Quán ăn có hai khu ngồi trong và ngoài với số lượng gần 200 bàn; bàn ghế nhựa đơn giản và mang nét đặc trưng của các quán ăn đường phố.

Không gian tiệm lẩu Cù Lao Bình Thạnh

Ảnh: Gia Thanh

2. Khám phá nồi lẩu nổi tiếng – bán ra hàng trăm suất mỗi ngày

Đến với quán lẩu Cù Lao này, bạn sẽ phải Ố Á với rất nhiều điều thú vị đó!

Mục sở thị nồi lẩu độc đáo

Thực đơn của tiệm lẩu có 3 món chính: lẩu mắm, lẩu thái và lẩu cù lao. Gọi là lẩu cù lao xuất phát từ hình dạng của chiếc nồi. Nồi lẩu làm từ nhôm, ở giữa là một ống nhôm rỗng để đựng than – như cái cù lao ở giữa sông. Nhiệt từ than sẽ làm nóng nước lẩu từ từ, chậm rãi và duy trì nhiệt độ ổn định giúp nước dùng không cô đặc lại. sức nóng từ than sẽ làm nóng phần nước dùng mà không cần phải dùng đến bếp gas hay bếp cồn dưới đáy nồi.

Để nấu nồi cù lao ngon cũng vô cùng công phu, không chỉ ngon về hương vị mà còn phải đẹp về hình thức. Nhìn nồi lẩu cù lao cũng sẽ thấy được sự khéo léo, tỉ mỉ và sự chuẩn bị tươm tất của người bán.

Ảnh: @onghoangtrasua

Xem thêm: Ngây ngất với lẩu cá thác lác quận 11 tại 020

Lẩu cù lao hấp dẫn từ phần nhìn đến hương vị

Khi gọi lẩu cù lao, thực khách sẽ thấy mãn nhãn với nồi lẩu được xếp đầy ắp các loại nguyên liệu, nhìn rất hấp dẫn và đầy màu sắc Có đến hơn 10 loại nguyên liệu khác nhau: rau bắp cải, cà rốt, củ cái trắng (được xắt hình bông hoa), bông cải xanh, bông cái trắng, nấm bào ngư, hành tây, ớt đỏ, hành hoa, ngò rí. Đó mới chỉ là các loại rau củ thôi nhé! Đến phần thịt thì còn đặc sắc hơn nữa đó. Nào là gan lợn, lưỡi, lòng, dạ dày, tim, thịt heo (tất cả đã được làm chín). Các nguyên liệu đó sẽ được sắp xếp vào nồi lẩu.

lẩu cù lao

Ảnh: VNT Food & Travel

Nước dùng cù lao của quán được giữ nguyên bản. Nước dùng lẩu cù lao ngon chuẩn có độ trong và vị thanh, ngọt từ thịt và xương, cùng các loại rau củ cho vào nồi hầm chung. Lẩu cù lao khi được phục vụ thì đã có thể ăn được luôn, do phần nồi lẩu đã được đun trước trên bếp và có than rất nóng.

Ngồi bếp nồi lẩu nghe tiếng xèo xèo từ than đỏ hồng. Hương thơm nghi ngút từ nước lẩu, húp một thìa nước lẩu nóng hổi và ngọt ngào. Rồi là tim heo, thịt heo, lòng, tôm,… đều ngấm nước dùng, vị tươi ngọt, đậm đà.

@rio.thefoodlist_

Ảnh: @rio.thefoodlist_ 

Các loại lẩu khác

Ngoài lẩu cù lao thì lẩu thái và lẩu mắm của quán cũng được rất nhiều thực khách lựa chọn. Lẩu thái và lẩu mắm có nước dùng với màu sắc và mùi vị vô cùng đặc trưng. Hai món lẩu này cũng được đựng trong nồi lẩu cù lao. Chỉ khác là nguyên liệu gồm có cá cắt khúc, cà tìm, thịt ba rọi đã được rang với riềng sả. Ngoài ra sẽ có các nguyên liệu tươi khác như thịt bò, tôm, mực,…

Ảnh: @ancungminhne._

3. Giá cả

Quán hầu như không tăng giá, kể sau đại dịch Covid 19 thì quán vẫn giữ mức giá cũ, chất lượng cũng không giảm sút quá nhiều. Với mức giá khá bình dân, quán thu hút lượng khách đông đảo, đặc biệt là học sinh sinh viên.

  • Các loại lẩu đồng giá: 159.000Đ/nồi (đã bao gồm bún và rau ăn kèm lẩu)
  • Rau gọi thêm: 15.0000Đ/đĩa
  • Cá gọi thêm: 30.000Đ/2 khúc
  • Chả giò chiên: 39.000Đ/đĩa
  • Bì cuốn: 39.000Đ/đĩa

các món ăn khác ở lẩu cù lao

Ảnh: @ancungminhne._

4. Đánh giá của thực khách

Quán lẩu Cù Lao này được coi là quán “ruột” của rất nhiều thực khách và là điểm đến tụ tập quen thuộc đối với giới trẻ. Dưới đây là một số đánh giá về quán ăn mà Blog Digifood đã tổng hợp lại.

đánh giá của thực khách về quán lẩu cù lao

đánh giá của thực khách về quán lẩu cù lao

Trên đây là những thông tin về quán Lẩu Cù Lao quận Bình Thạnh. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị món lẩu vùng sông nước miền Tây thì đây là một địa chỉ lý tưởng. Cùng rủ bạn bè đến trải nghiệm thử nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn: @samlacareview

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button