Review phở Bát Đàn Hà Nội 100 năm ở phố cổ có ngon không?

Từ xưa đến nay Hà Nội luôn là cái nôi của nền ẩm thực truyền thống với hàng trăm, hàng nghìn quán phở mọc lên san sát nhau. Chắc chắn trong số đó không thể bỏ qua địa điểm phở Bát Đàn phố cổ nức tiếng rồi. Đọc tiếp bài viết dưới đây của Digifood để biết được tại sao quán phở gia truyền này lại hot đến như vậy nhé!

1. Địa chỉ Phở Bát Đàn ở đâu?

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: sáng (6:00 – 10:00) tối (18:00 – 20:30)
  • Giá tham khảo: 40.000đ – 50.000đ/bát phở

Phở gia truyền Bát Đàn hay còn được gọi với cái tên quán phở phố cổ, tọa lạc tại 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm. Con phố nhộn nhịp, nô nức người qua kẻ lại. Bởi thế mà con phố này nổi lên bản đồ ẩm thực vì có vô vàn những quán ăn vỉa hè vừa ngon vừa chất lượng. Từ xừa đến nay, Phở Bát Đàn luôn là một trong các quán phở ngon ở Hà Nội quen thuộc, đặc biệt là dân gốc Hà Thành.

pho bat dan 2

Ảnh: Sưu tầm

Phở gia truyền Bát Đàn ấn tượng thực khách bởi sự cổ kính, nghiêm trang. Đập ngay vào mắt là tấm hiệu tên quán “Phở Gia Truyền” bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ. Nổi bật trong hàng cây xanh phố cổ là ngôi nhà màu vàng tinh khôi, trong trẻo. Nội thất xung quanh đều được sử dụng bằng những loại gỗ lâu năm để tránh bị mai một theo năm tháng.

pho bat dan 1

Ảnh: Sưu tầm

Không gian quán khá sạch sẽ, gọn gàng, ấm cúng nhưng vì số lượng người đến mua/ăn quá đông nên dường như mọi người thường lựa chọn việc take away là chủ yếu. Còn nếu muốn thưởng thức ngay tại quán thì khuyên bạn nên ngồi ra ngoài phía vỉa hè để có thể vừa ăn tô phở nóng hổi vừa tận hưởng khí trời. Để mà nói, đây mới chính là hình ảnh quen thuộc và thân thương mà chẳng nơi nào có được ngoài phở Bát Đàn.

2. Những điều đặc biệt ở quán phở Bát Đàn

Đừng ngại khi phải xếp hàng dài cả dãy phố

Điểm đặc trưng của những con phố cổ Hà Nội là hẹp, bé và dài. Nên dường như không gian quán ẩm thực cũng bị hạn chế đi phần nhiều. Quán phở Bát Đàn sở hữu không gian khá nhỏ, với diện tích chỉ chứa khoảng 20-25 người cùng ngồi. Thực khách khi đến đây thưởng thức chỉ có thể ngồi ngoài vỉa hè hoặc trong nhà.

pho bat dan 4

Ảnh: Sưu tầm

Vì không gian quán trên phổ cổ khá bé, cộng thêm thực khách ngày càng nhiều nên tới đây bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cảnh mọi người xếp hàng dài chỉ để thưởng thức một bát phở. Thậm chí, có nhiều người còn chia sẻ rằng, họ đến sớm từ 5-6h sáng tưởng không đông nhưng lại không không tưởng đó. Có lẽ đây cũng chính là điều độc đáo làm nên thương hiệu cho quán phở Bát Đàn.

pho bat dan 5

Ảnh: Sưu tầm

Con phố Bát Đàn khá dài nhưng nhược điểm là hẹp và bé nên rất hay gặp phải tình trạng ùn tắc, giao thông. Nên sẽ là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn đi xe máy hoặc đi bộ vào mua hoặc thưởng thức chứ không phải là ô tô.

Phong cách tự phục vụ đặc biệt

Vừa phải xếp hàng chờ đến lượt, lại vừa phải tự phục vụ vậy mà vẫn cứ đông. Đó chính là sự đặc biệt vốn có tại phở Bát Đàn. Phở sẽ hết rất nhanh, thường chỉ cần mở bán tầm 2-3 tiếng là không còn hàng. Nên mọi người thường tranh thủ để thưởng thức tô phở nóng. Chính lẽ đó, văn hóa xếp hàng tại đây chẳng còn quá xa lạ nữa rồi. Họ sẵn sàng dành thời gian 15 phút hay thậm chí là 30 phút để được xì xụp tô phở gia truyền 100 năm.

pho bat dan 6

Ảnh: Sưu tầm

Khi phở đã nóng trên tay thì bạn sẽ phải tự tìm chỗ ngồi hoặc có thể ngồi ở các quán cafe bên cạnh (với điều kiện phải gọi đồ uống của họ). Mọi thứ đều sẽ phải tự làm, tự lấy. Nếu thiếu gia vị chanh, quất cũng có khu vực refill thường xuyên. Hình thức tự phục vụ này được xuất hiện khi phở Bát Đàn trở nên quá đông đúc. Khối lượng nhân viên không thể kiểm soát và phục vụ được lượng khách hàng ùn ùn kéo đến. Đó dường như vô hình đã tạo được nét riêng, độc đáo của phở Bát Đàn.

3. Tô phở Bát Đàn có những gì?

Chẳng hơi đâu mà người ta lại ồ ạt kéo đến đây trong khi vừa phải đợi lại vừa phải tự phục vụ chính mình. Chắc chắn, bí quyết giữ chân khách chính là vị ngon của món phở gia truyền này. Vượt qua hàng thế kỉ nhưng hương vị nước dùng/nước lèo vẫn được mọi người tấm tắc, gật đầu khen ngon.

to pho ngon o pho co

Ảnh: Sưu tầm

Nước dùng được ninh kĩ từ xương bò và hòa quyền cùng những gia vị chỉ có tại phở Bát Đàn. Nước dùng chẳng mang vị ngọt nhân tạo từ mì chính mà là ngọt từ nước xương hầm. Đây chính là điểm cộng tạo nên sự thành công của bát phở. Hơn nữa, sợi phở cán dẹt, mỏng và dai mềm khi trần qua nước hầm xương cũng khiến thực khách lần nữa phải tấm tắc. Bát phở nổi bật là những lát bò tái, nạm bò tươi, cảm nhận được vị hôi riêng của mùi bò.

Một bát phở nóng nhúng thêm chút quẩy giòn và chút giấm tỏi ớt chua cay thì còn gì ngon hơn phải không nào? Còn chần chờ gì mà không đến đây thử ngay tô phở hương vị 100 năm này đi thôi!

4. Kinh nghiệm khi đi ăn phở Bát Đàn

Để có thể tận hưởng trọn vẹn tô phở Bát Đàn gia truyền này, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm “xương máu” của dân phở này nhé!

  • Quán mở lúc 6h nhưng thường sẽ hết phở tầm 8h30 hoặc 9h nên hãy đến sớm để xếp hàng. Tránh tình trạng đến muộn rồi lại phải ra về tay không.
  • Nếu muốn ăn tại quán nên đi 2 người trở lên: 1 người giữ chỗ, 1 người đứng đợi phở.
  • Nên ngồi ngoài trời để tránh bị ám mùi lên quần áo. Hơn thế, ngồi ngoài trời vào những ngày mát mẻ còn rất chill nữa đó.

Tóm lại, phở Bát Đàn chính là địa điểm đáng để thử và trải nghiệm. Không những hương vị ngon mà hình thức phục vụ cũng khá hay và độc đáo. Nếu có dịp buổi sáng thảnh thơi thì chạy ngay ra 49 Bát Đàn để thưởng thức nhé! Ở Hà Nội còn có nhiều món phở ngon kèm địa chỉ thưởng thức chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm:

Related Articles

Back to top button