Review Phở cuốn Chinh Thắng Ba Đình đầu tiên tại Hà Nội – Digifood

Đã là “fan cứng” của món phở cuốn hấp dẫn thì chắc chắn không ai có thể bỏ qua phở cuốn Chinh Thắng. Được coi là “ông tổ” của món phở cuốn tại Hà Nội, nhà hàng là điểm đến quen thuộc của nhiều thế hệ người Hà thành hơn 20 năm qua. Cùng Digifood khám phá xem quán phở cuốn này có gì đặc biệt nhé!

1. Địa chỉ Phở cuốn Chinh Thắng ở đâu?

  • Địa chỉ: 7 Mạc Đĩnh Chi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 23:00

Xuất hiện tại Hà Nội đã hơn 2 thập kỉ, phở cuốn Chinh Thắng nằm bình yên trên con phố Mạc Đĩnh Chi, về phía Hồ Trúc Bạch. Khu vực ăn uống tại quán có cả không gian trong nhà và ngoài trời thoáng mát. Quán mở cửa từ 9h sáng đến 23h đêm. Đông khách nhất trong khoảng 11h trưa và 18h tối. Tuy vậy, nhân viên tại quán vô cùng chuyên nghiệp và nhanh nhẹn. Chính vì thế, ngay cả khi quá đông khách, bạn cũng sẽ chỉ phải chờ từ 10 – 15 phút là sẽ được phục vụ ngay.

pho-cuon-ngon-ha-noi.j

Ảnh: @NinhEating

Thời gian đầu kinh doanh, cửa hàng Chinh Thắng phục vụ cả phở cuốn thịt bò và thịt gà. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, nhận thấy phở bò được nhiều khách hàng ưa thích nên quán chọn bán phở bò cuốn, phở chiên phồng đến tận bây giờ.

cau-chuyen-ve-pho-cuon-chinh-thang

Ảnh: Phở Cuốn Chinh Thắng

Là người sáng tạo ra món phở cuốn độc đáo, bà Chinh – chủ quán chia sẻ: “Mùa hè năm 2000, khi thấy thực khách nhễ nhại mồ hôi để thưởng thức bát phở nước, tôi đã nghĩ nên sáng tạo món gì đó mới lạ. Vì thế, trong lúc vắng khách, tôi cuộn bánh phở chưa thái sợi với thịt bò và rau thơm. Khi đem ra phục vụ, không ngờ lại nhận được sự ủng hộ của thực khách. Vậy là phở cuốn đã phát triển nó đến bây giờ. Nó cũng giống như phở nước, nhưng là đồ khô và phù hợp ăn vào mùa hè.”

2. Menu Phở cuốn Chinh Thắng ‘siêu hấp dẫn’

Phở cuốn thịt bò – trọn vẹn vị ngon Hà Thành

1 phần phở cuốn hấp dẫn tại Chinh Thắng gồm 10 chiếc. Từ những nguyên liệu sạch và tươi ngon gồm: bánh phở, thịt bò, xà lách và rau thơm, những chiếc phở cuốn vỏ mỏng, dai và đầy đặn “trình làng” và tự tin chinh phục bất cứ khách hàng nào. Thịt bò được nêm nếm vừa phải, xào qua cho ngấm gia vị ăn rất đậm đà. Không như các địa chỉ khác, thịt bò của quán là phần diềm thăn mềm được thái to bản nên ăn không bị vụn, ngọt và rất thơm.

pho-cuon-chinh-thang.

Ảnh: Phở Cuốn Chinh Thắng

Nếu điều làm nên hương vị phở nước là nước dùng thì với phở cuốn, đó là nước chấm. Nước chấm tại nhà hàng phở cuốn Chinh Thắng được làm với công thức riêng. Đây là kết quả của một quá trình dài thay đổi để phù hợp nhất với khẩu vị của khách hàng. Ăn một miếng phở, chấm cùng chút nước chấm chua cay, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn tinh túy từ món phở Việt chính gốc với hương vị khó lòng cưỡng lại.

Phở chiên phồng giòn rụm, thơm ngon

Đã tới nhà hàng Chinh Thắng, bạn cũng nên thử món phở chiên lẫn hoặc phở trứng chiên phồng cùng rau cải và thịt bò nhé. Bánh phở được cắt thành những khối vuông nhỏ, chiên giòn tan, thịt bò mềm, không dai quyện cùng vị rau mát lành ăn rất tuyệt.

pho-trung-chien-pho-cuon-chinh-thang

Ảnh: Phở Cuốn Chinh Thắng

Phở cuốn có nước chấm thì phở chiên có nước sốt. Tại quán Chinh Thắng, nước sốt được dưới lên toàn bộ đĩa phở. Sốt có dạng sệt, vị mằn mặn, thơm thơm, khi ăn cùng sẽ quyện cùng phở tạo nên vị ngon đậm đà, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu bạn thích vị đậm hơn, thì chút nước tương tỏi, mắm chua ngọt hoặc chút tương ớt cay cay sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy!

pho-chien-phong-thap-cam-ngon

Ảnh: Phở Cuốn Chinh Thắng

Các món ăn hấp dẫn khác

Bên cạnh 2 món “truyền thống” kể trên, quán Chinh Thắng còn phục vụ các món ăn hấp dẫn khác như phở chua, bò xào ngồng tỏi, dạ dày chiên, cơm rang,… Nhìn chung, món nào món ấy đều rất thơm ngon và được chế biến kĩ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

mon-ngon-tai-ngu-xa-ha-noi.

Ảnh: Phở Cuốn Chinh Thắng

3. Giá ăn tại Phở cuốn Chinh Thắng

Nhiều người lần đầu đến quán cũng vẫn tưởng rằng, quán nổi tiếng nên giá chắc sẽ cao. Nhưng bạn đã nhầm to rồi nhé. Ngoài chất lượng món ăn tuyệt hảo và cách phục vụ chuyên nghiệp, phở cuốn Chinh Thắng còn được đánh giá cao bởi giá món ăn khá phải chăng.

quan-pho-cuon-chinh-thang-mac-dinh-chi

Ảnh: Phở Cuốn Chinh Thắng

1 suất phở cuốn Hà Nội có giá 60.000 VND/ đĩa gồm 10 cái; trong khi phở chiên lẫn/ phở chiên trứng sẽ có giá cao hơn (khoảng 70.000 VND – 80.000 VND/ suất). Vậy là tính sơ sơ bạn sẽ chỉ mất khoảng 70.000 VND – 100.000 VND là “chiếc bụng đói” đã được lấp đầy rồi nhé!

Ngoài ăn tại quán, bạn cũng có thể thưởng thức những phần ăn yêu thích ngay bằng cách đặt hàng tại các ứng dụng như Grabfood, Now, Beamin,.. Tiện lợi thật đúng không? Giờ chẳng cần đi đâu xa, chỉ bằng vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể thưởng trọn vị ngon của quán Chinh Thắng tại gia rồi .

4. Khách hàng review Phở cuốn Chinh Thắng

Sở hữu món ăn ngon và hấp dẫn, quán ăn này nhận được rất nhiều lời khen “có cánh” từ khách hàng. Ngay cả hot “food blogger” Ninh Tito cũng đã tới đây và dành những feedback tích cực cho nhà hàng. Dưới đây, Digifood cũng đã lưu lại những review về nhà hàng. Chúng mình hy vọng, đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích nhất khi bạn vẫn còn đang đắn đo xem có nên ghé phở cuốn không đấy.

review quan cua thuc khach

Ảnh: Facebook

review quan cua thuc khach

Ảnh: Facebook

review quan cua thuc khach

Ảnh: Facebook

pho-cuon-chinh-thang

Ảnh: Facebook

Những nhận xét trên đã đủ khiến nhà hàng phở cuốn Chinh Thắng trở thành điểm đến tiếp theo trên “hành trình” ăn uống của bạn chưa? Đừng chờ đợi gì nữa, ghé quán ngay và thưởng thức những suất phở hấp dẫn nhất thôi nào. Đừng quên ghé thăm Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Tham khảo thêm các địa chỉ ăn phở cuốn ngon khác:

Related Articles

Back to top button