TOP 7 quán ăn phố cổ Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất – Digifood

Ẩm thực Hà Nội vốn đã nổi tiếng và được yêu mến bởi thực khách trong và ngoài nước. Nếu như muốn thưởng thức những hương vị đặc trưng nhất của đất Hà Thành thì bạn hãy thử ngay những quán ăn phố Cổ gia truyền có từ lâu đời mà Digifood Blog sắp chia sẻ trong bài viết này nhé.

1. Bánh cuốn Bà Hoành – Quán ngon phổ cổ Hà Nội

  • Đia chỉ: 14 Tô Hiến Thành 
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 60.000đ
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00

Một đặc sản Hà Nội mà ai cũng biết tới đó là bánh cuốn Thanh Trì. Bánh đã có từ 2 – 3 đời nay, một hương vị đặc trưng riêng hấp dẫn người ăn. Khi đến gọi một suất đầy đủ chỉ cần cắn một miếng bạn đã cảm nhận được vị đậm đà, đặc trưng của món ăn bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng.

quán ăn phố cổ - 1

Ảnh: @eatwithbeann_

Từng phần bánh cuốn được tráng trực tiếp khi khách tới gọi món, phần vỏ bánh dai mịn cuộn với thịt băm, hành khô thơm lừng nóng hổi. Khi ăn, thường thức cùng chả nướng, chả quế bên bát nước mắm pha chế thực sự rất ngon mà rất vừa miệng.

Từ mỗi phần bánh, nước mắm hay chả thịt đều là tự tay đầu bếp nặn ngay khi có khách vào gọi. Vì thế, thưởng thức bánh cuốn nóng tại Bánh cuốn Bà Hành là một trong những quán ăn phố cổ ngon nức tiếng.

2. Phở Bát Đàn – Địa chỉ ăn ngon phố cổ

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn
  • Giờ mở cửa: 6h-10h và 18h30 – 20.30
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 55.000đ

Không chỉ có Hà Nội mới có phở, chúng ta còn biết tới phở bò Nam Định, phở Nam Bộ,… nhưng phở Hà Nội lại mang một hương vị và đặc trưng riêng không lẫn với món phở nào khác. Là người Hà Nội hay khách thập phương từ xa đến đều muốn thưởng thức phở Bát Đàn mang hương vị cổ truyền này. 

quán ăn phố cổ 2

Ảnh: @the.vietlife

Phở Bát Đàn được thực khách ưa mến bởi hương thơm đặc trưng, vị ngọt thanh từ nước dùng được ninh nấu suốt hơn 8 tiếng đồng hồ. Bởi vậy, người dùng phở cảm nhận rõ được vị ngọt tự nhiên không phụ gia. Và đó cũng là bí quyết gia truyền từ đời này sang đời khác của quán ăn ngon phố cổ Hà Nội này.

Tại 49 Bát Đàn, so với hàng dài người đợi thành dãy dài để chờ thưởng thức hương vị bát phở mỗi ngày thì không gian quán trở nên chật hẹp đi đôi phần. Có lẽ đây cũng đủ để khiến người qua thấy sức hấp dẫn của quán phở gia truyền tại phố cổ rồi.

3. Phở Thìn – Quán phở ngon ở phố cổ

  • Địa chỉ: 13 Lò Đúc
  • Giờ mở cửa: 6h -21h
  • Giá tham khảo: 40.000đ – 60.000đ

Không hề sai khi nói Hà Nội là thiên đường của Phở, bởi lẽ bạn có thể dễ dàng thưởng thức hương vị của phở tại các quán ăn phố cổ. Khác với Phở Bát Đàn thì phờ Thìn lại gây ấn tượng với thực khách bởi vị ngọt béo ngậy khó tả. 

Suốt hơn 40 năm qua, Phở Thìn với truyền thống từ đời cha đến đời con, thực khách thưởng thức được duy nhất một  món phở tái lăn. Thế mà cũng chẳng ai phàn nàn về thực đơn duy nhất một món này bởi hương vị gây thương nhớ ăn một lần chỉ muốn dẫn bạn bè đến thưởng thức lần thứ hai.

quán ăn phố cổ 3

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò béo ngậy được nấu tái lăn mà không chín quá. Nước dùng vừa miệng, chuẩn vị phở xưa bởi những bí quyết gia truyền khiến cho thực khách không thể nào mà chối từ.

4. Bún chả Hàng Mành – Quán ăn phố cổ nổi tiếng

  • Địa chỉ: Bún chả Đắc Kim, số 1 Hàng Mành
  • Giờ mở cửa: 9h -21h
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 150.000đ

quán ăn phố cổ 4

Ảnh: @eatwithpeachy

Quả thực, Hà Nội đúng là xứ xở thiên đường của ẩm thực. Chẳng quá khó để tìm ra một quán ăn ngon ở phố cổ Hà Nội. Nhắc tới bún chả Hà Nội, thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới bún chả Obama nổi tiếng. Nhưng bạn đã bao giờ thử bún chả Hàng Mành – quán ăn ngon bất cứ ai cũng nhớ khi được hỏi đến.

Mỗi suất bún chả đầy đủ đĩa bún, thịt nướng, chả viên tự tay nhân viên quán nặn và nướng ngay tại quán nóng hổi thơm lừng. Suất bún chả to và đầy đủ đồ ăn trong bát nước mắm được pha chế nóng hổi. Thêm một chút cà rốt đu đủ cùng tỏi ớt càng thêm hấp dẫn hơn. Khi ăn bạn ăn cùng với rau thơm thì ngon hết ý. Chẳng thế mà Bún chả Hàng Mành lại luôn được thực khách muôn nơi kéo tới và hài lòng khi thưởng thức tại đây đến thế.

5. Bún đậu Hàng Khay – Quán ăn phố cổ ngon giá rẻ

  • Địa chỉ: ngõ 29 Hàng Khay
  • Giờ mở cửa:7h – 21h
  • Giá tham khảo:  20.000 – 42.000đ

Cũng chẳng xa lạ gì với món bún đậu, bạn có thể ăn ở bất cứ quán ăn nào. Thế nhưng, ghé qua những quán ăn ngon trên phố Cổ thì nhất định phải thử bún đậu Hàng Khay, quán ăn gia truyền mệnh danh “cội nguồn” cho món bún đậu mắm tôm ngon khó cưỡng. Bún đậu mắm tôm thì chẳng còn xa lạ với học sinh, sinh viên thậm chí cả những người đi làm… đều ưa thích hương vị từ món ăn ngon này. Thế nhưng, dù có nhiều quá bún đậu được mở ra như hiện nay thì quán ăn phố Cổ này vẫn luôn hút được lượng khách đông đảo.

quán ăn phố cổ 5

Ảnh: @phuongthao3008

Bún đậu cô Tuyến tại ngõ 29 Hàng Khay nổi tiếng ngon nhất nhỉ phố cổ, quán ăn này đã tồn tại hơn chục năm nay. Hơn nữa, giá thành lại hợp lý nên được rất nhiều học sinh, sinh viên, người đi làm ghé đến thường xuyên. Đặc biệt là vào mỗi cuối tuần, quán thường đông đúc hơn cả. 

Bún đậu ăn cùng mắm tôm thưởng thức đậm đà hương vị hòa quyền. Nếu bạn không ăn được mắm tôm thì đừng lo, nước chấm được pha chua ngọt ăn kèm cũng rất ngon đấy. Thêm một cốc trà đá để trải nghiệm phong cách ăn uống đúng chuẩn hương vị. Ngoài ra, trong phần bún đâu còn có thêm nhiều topping khác như:nem, chả cốm, thịt chân giò, dưa chuột, dồi… nếu bạn không ăn được phần nào có thể dặn quán ngay lúc order nhé.

6. Chè hàng Cân – Đồ ăn ngon khu phố cổ

  • Địa chỉ: Chè Bốn Mùa, số 4 Hàng Cân 
  • Giờ mở cửa: 10h -23h
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 22.000đ

Thật bất ngờ khi quán chè hàng Cân này đã có từ những năm 1970. Khoảng thời gian với bấy nhiêu sự thay đổi của Hà Nội đến tận bây giờ. Ấy vậy mà, Chè hàng Cân vẫn giữ được một hương vị chè truyền thống với đầy đủ nguyên liệu: chè đỗ đen, chè đỗ xanh, chè sen dừa hay bánh chín tầng mây…

quán ăn phố cổ 6

Ảnh: @49kg__

Thưởng thức ngay một cốc chè mát lạnh sau khi ăn những quán ngon phố Cổ sẽ giúp cho bạn không bị ngấy. Bạn còn có thể thưởng thức những món đặc trưng khác: bánh trôi Tàu, chí mà phù, lục tàu xá… những món ăn mà khó tìm được ở những quán khác.

Phần chè được nấu vừa miệng ăn mà không quá ngọt bởi đường hóa học. Các loại chè đỗ đen, chè ngô hay chè thập cẩm… đều được tự tay chủ quán làm, ninh nấu trong nhiều giờ liền để những hạt đỗ mềm ngọt bùi mà không bị cứng, sượng. Trong một không gian hơi nhỏ, bạn ngồi những chiếc ghế, chiếc bàn được đặt một khay nhỏ trên vỉa hè để thưởng thức chè thanh mát giữa lòng Hà Nội cũng là một trải nghiệm thú vị đấy.

7. Xôi chè Bà Thìn – Món ăn vặt ngon tại phố cổ

  • Địa chỉ: số 1 Hàng Bồ
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 33.000đ

Nhắc tới xôi chè, ai ai cũng nghĩ ngay tới xôi chè Bà Thìn nổi tiếng ở những quán ăn vặt nổi tiếng ở phố Cổ mấy đời nay. Đây cũng có thể coi là một trong những món ngon phố cổ khiến người dân Hà Thành tự hào.

Hương vị xôi vò mềm dẻo, vị chè bà cốt, chè hoa cau hay chè đỗ đen đặc trưng vẫn giữ được nét đặc trưng nguyên vẹn. Hương vị hòa quyện vị ngọt của chè, hương thơm của xôi trong mỗi miếng thì quả thực bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây lại nổi tiếng đến thế.

quán ăn phố cổ 7

Ảnh: @eatenbylinh

Dù là Hà Nội ngày nay đã có rất nhiều những món ăn mới lạ, món ăn nổi tiếng trên khắp mọi nơi. Từ ẩm thực Trung Hoa, Nhật Bản cho tới ẩm thực phương Tây… thế nhưng thực khách vẫn dành sự yêu mến đối với ẩm thực Hà Thành. Nếu có dịp ghé qua Hà Nội, thử ngay những quán ăn phố cổ trên đây của Digifood để cảm nhận hương vị đặc trưng thơm ngon này nhé.

Ngoài phố cổ, Hồ Tây cũng là địa chỉ vui chơi, ăn uống nổi tiếng ở Hà Nội. Vì vậy, nếu đến đây vui chơi, bạn có thể tham khảo danh sách các quán ăn Hồ Tây ngon để đến thưởng thức nhé.

Related Articles

Back to top button