Cách làm bánh đuông dừa ngon tan trong miệng – Digifood

Chắc hẳn ai cũng có một tuổi thơ gắn liền với những chiếc bánh mì kem, kẹo cao su, mì tôm trẻ em,… Đặc biệt một trong những loại bánh yêu thích của trẻ em thời đó chính là những chiếc bánh đuông dừa với nhiều màu sắc khác nhau. Ngày hôm nay hãy cùng với Digifood thực hiện ngay cách làm loại bánh này nhé.

1. Giới thiệu bánh đuông dừa

Bánh đuông dừa còn được gọi với một cái tên khác là bánh con sâu. Đặc điểm nhận dạng của loại bánh này giống như tên gọi đó chính là những chú đuông dừa. Và đây cũng là một đặc sản nổi tiếng của người miền Tây. Khi ăn bạn sẽ cảm giác được vị giòn tan, kết hợp hương thơm béo của sữa và nước cốt dừa,…. tạo thành một loại bánh thơm, ngậy khiến cho bất kỳ bạn nhỏ nào cũng thích thú.

banh duong dua 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bánh đuông dừa

Bạn muốn thử làm những chiếc bánh đuông dừa siêu ngon và chất lượng thì hãy tham khảo ngay công thức dưới đây của Digidfood nhé:

Khẩu phần ăn Thời gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
2 – 4 người 20 phút 30 phút 50 phút

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột năng: 150g
  • Bột mì: 50g
  • Bơ lạt: 50g
  • Nước cốt dừa: 50ml
  • Bột cốt dừa: 20g
  • Mè đen: 3g
  • Gia vị: Đường, sữa đặc, màu thực vật,…

banh duong dua 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm bánh đuông dừa

Bước 1: Làm bột bánh

Bạn trộn hỗn hợp bột năng, bột mì, đường (cho vừa với khẩu vị gia đình) với nhau. Tiếp đến để tăng hương vị của bột bánh thì bạn cho thêm bột cốt dừa vào hỗn hợp trên rồi trộn lần nữa. Khi bột đã đều thì bạn cho sữa đặc, nước cốt dừa và bơ lạt (để ở nhiệt độ phòng) vào rồi dùng tay đã rửa sạch nhào cho bột hoà lẫn với nhau cho đến khi bột bánh mịn và không còn dính trên tay là được.

banh duong dua 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Tạo màu bột bánh

Để bánh đuông dừa có nhiều màu thì bạn hãy tách ra thành 4 phần bằng nhau rồi dùng que tăm nhúng vào phần màu và cho màu vào từng phần. Sau khi đã cho màu lên phần bột thì bạn tiếp tục dùng tay nhồi cho màu hoà lẫn cùng bột bánh.

banh duong dua 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Tạo hình bánh

Trước khi tạo hình với bánh thì bạn hãy chuẩn bị trước giấy nến để đặt bánh lên đó. Sau đó lấy từng phần nhỏ của bột vo lại phần bột cho nó dài ra rồi để một phần đầu nhỏ và phần còn lại giống như cái đuôi. Bạn dùng tăm nhấn vào phần thân để nhìn hình dạng bánh giống con đuông dùa hơn. Cuối cùng thì bạn lấy mè đen ấn vào phần đầu của con đuông dừa để làm mắt. Bạn cứ làm tương tự với những phần bột còn lại nhé.

banh duong dua 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Nướng bánh

Sau khi đã hoàn thành phần tạo hình bánh thì bạn bật lò nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ 120 độ C. Sau đó thì cho phần bánh lên khay và tiếp tục nướng trong khoảng thời gian 20 phút ở nhiệt độ 120 độ C. Khi bánh chính thì bạn đưa ra và để nguội là đã hoàn thành rồi đấy.

banh duong dua 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Vậy là những chiếc bánh đuông dừa xinh xinh, nhiều màu sắc đã được hoàn thành. Mùi thơm từ lò nướng toả ra cả căn bếp. Chiếc bánh có màu đỏ, hồng, tím, xanh,… giòn tan trong miệng với mùi thơm từ các loại bột trộn cùng sữa và nước cốt dừa. Không chỉ đơn giản, dễ làm, món ăn này còn rất hợp vệ sinh, an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ nữa đấy.

banh duong dua 7

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số lưu ý khi làm bánh đuông dừa

Mặc dù nhìn chung công thức làm bánh đuông dừa đơn giản, tuy nhiên dưới đây là một số lưu ý bạn cần chú ý khi làm bánh.

Cách lựa chọn các loại nguyên liệu khi làm bánh

  • Bạn nên mua các loại bột ở nơi uy tín để tránh mua bột không đúng sẽ làm bánh không ngon.
  • Mè đen chọn những loại có hạt đều nhau, không có mùi ẩm mốc,…
  • Nước cốt dừa nên chọn loại sánh đặc, mùi thơm béo khi nấu sẽ ngon hơn nhiều.

Cách bảo quản bánh đuông dừa

  • Khi đã nướng bánh xong thì đợi bánh nguội rồi cho vào hộp kín hoặc túi zip.
  • Bánh có bảo quản khoảng 2 – 3 tuần nếu có thêm túi hút ẩm.

banh duong dua 8

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Blog Digifood đã hướng dẫn cho bạn cách làm bánh đuông dừa thơm ngon, giòn tan trong miệng. Hy vọng cách làm này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chế biến được món bánh đuông dừa chuẩn vị nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button