Cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu ‘ăn là ghiền’ – Digifood

Khoai tây chiên là món ăn vặt không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, khi chế biến món ăn này, bạn phải sử dụng một lượng lớn dầu mỡ. Điều này khiến bạn lo lắng cho vóc dáng cũng như sức khỏe của mình? Vậy thì cùng Digifood tìm hiểu ngay cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu đơn giản, dễ dàng, tiết kiệm thời gian nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm khoai tây chiên

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ dễ làm
2 người 30 phút 20 phút Dễ
  • 4 củ khoai tây
  • 3 muỗng canh dầu ăn
  • Nước lạnh, muối ăn
  • 2 thìa cafe bơ
  • Dụng cụ làm bếp
  • Nồi chiên không dầu

cach lam khoai tay chien bang noi khong dau 1Ảnh sưu tầm

Khoai tây làm món này phải chọn những củ to, có màu vàng đều, vỏ bóng. Những củ cầm chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn không có chấm, mắt đen trên vỏ thường sẽ ngon hơn.

Tham khảo cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu này, bạn cần tránh những củ có phần vỏ hơi ngả màu trắng vì chúng không ngọt và ít chất dinh dưỡng. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được chọn những củ đã chuyển sang màu xanh hay mọc mầm. Ngoài ra, những củ có vết lõm sâu cũng không nên chọn để có thể sơ chế nhanh và tạo hình khoai tây chiên đẹp mặt hơn.

Xem thêm: 4 cách làm chè khúc bạch thành công ngay lần đầu tiên

2. Hướng dẫn cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu

Bước 1: Sơ chế khoai tây

Khoai tây mua về bạn nên gọt vỏ, rửa sạch và thái thành những miếng vuông, dài như ngón tay. Trong khi đó, bạn cần pha một tô nước muối loãng. Lưu ý là thái khoai đến đâu thì bạn cho ngay vào nước muối đến đó. Điều này giúp khoai không bị thâm khi cắt. Bạn để khoai tây ngâm trong nước muối khoảng 10-15 phút cho sạch nhựa.

cach lam khoai tay chien bang noi khong dau 2Ảnh sưu tầm

Bước 2: Làm ráo khoai tây

Sau khi ngâm khoai trong nước muối, bạn rửa nhiều lần với nước sạch để khoai không bị mặn. Bạn tiếp tục đun sôi nước và cho khoai vào luộc khoảng 2-3 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước. Bạn nên trải đều để khoai nhanh khô. Khoai càng ráo nước thì khi để vào tủ lạnh sẽ không bị dính. Sau khi khoai tây không còn dính nước thì bạn để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 2 tiếng để khi chiên giòn và xóc với dầu không bị đứt gãy.

cach lam khoai tay chien bang noi khong dau 3Ảnh sưu tầm

Bước 3: Chiên khoai tây

Đây được xem là bước quan trọng nhất trong cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu. Bạn cần tỉ mỉ trong việc điều chỉnh nhiệt độ cũng như canh thời gian chính xác. Đối với khoai mang từ tủ lạnh ra, bạn trộn đều với phần dầu và bơ đã chuẩn bị, có thể thêm một ít muối để đậm đà hơn.

cach lam khoai tay chien bang noi khong dau 4Ảnh sưu tầm

Sau đó, bạn cần bật nồi chiên không dầu với 180 độ C trong 5 phút để nhiệt độ bên trong nồi nóng đều. Bạn cho khoai tây vào nồi, đừng quên dàn khoai khắp đáy nồi để chín đều và để trong vòng 15 phút. Trong quá trình chiên, bạn có thể lấy khoai ra và đảo lên để chúng vàng giòn các mặt. Sau 15 phút, nếu lấy ra mà khoai chưa có độ giòn như ý thì bạn phết thêm ít dầu và chiên thêm 3 phút với 180 độ C.

3. Thành phẩm khoai tây chiên bằng nồi không dầu

Món khoai tây chiên thành phẩm có màu vàng đều, đẹp mắt, bên ngoài giòn tan, thơm lừng mùi bơ. Sau khi hoàn thành cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu trên đây, bạn có thể mang khoai đi chế biến thành nhiều món ăn ngon khác. Nếu bạn là tín đồ các món Âu thì có thể chế biến thành salad cùng với rau củ, thịt nướng Mexico hay ăn kèm với thịt xông khói béo ngậy, hấp dẫn.

ket hop nhieu mon ngonẢnh sưu tầm

Còn nếu bạn thích thưởng thức hương vị nguyên bản của khoai tây chiên, có thể dùng cùng tương ớt, tương cà hay mù tạt vàng tùy sở thích. Món khoai giòn giòn, bùi bùi kết hợp cùng nước sốt đậm đà đảm bảo sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

thuong thuc cung tuong otẢnh: @1990.food

Với cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu vô cùng tiện lợi, nhanh chóng như trên, bạn đã có thể làm được món khoai thơm ngon không kém cạnh ngoài hàng. Tự tay chế biến món khoai ngon, tốt cho sức khỏe, ít dầu mỡ để nhâm nhi vào những bữa ăn nhẹ thì còn gì bằng.

4. Những lưu ý khi làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu

  • Không rút ngắn thời gian chiên khoai bằng cách chỉnh nhiệt độ cao làm lớp ngoài cháy nhưng bên trong vẫn còn sống.
  • Khoai tây chiên xong cần ăn ngay hoặc bọc kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh để giữ độ giòn cũng như vị bùi thơm.
  • Khoai tây có phần vỏ chuyển xanh là đã tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nồng độ độc tố trong khoai đã tăng lên, gây hại đến sức khỏe. Khi mua nhầm phải loại này thì bạn nên bỏ ngay chứ không dùng để làm khoai tây chiên.
  • Khoai tây mọc mầm có chứa chất độc gây hại cho hệ thống thần kinh, tuyệt đối không dùng để chế biến.
  • Người mắc bệnh tiểu đường hay phụ nữ mang thai thì không nên ăn khoai tây chiên.
  • Dù đã chiên ít dầu để giảm năng lượng nhưng khoai tây vẫn là nguồn tinh bột dồi dào. Các nàng không nên ăn quá nhiều món này nếu đang giảm cân.

Chỉ với khoảng thời gian ngắn và những thao tác đơn giản, bạn đã có thể chế biến món khoai tây chiên vô cùng hấp dẫn cho những đứa trẻ trong gia đình hay nhâm nhi trò chuyện bạn bè. Vậy còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào. Hãy chia sẻ cách làm khoai tây chiên bằng nồi không dầu đến với nhiều người người khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button