Cách nấu chè yến hạt sen cực dễ lại thơm ngon bổ dưỡng – Digifood

Từ xưa đến nay, yến sào được biết đến như một vị thuốc vì chứa rất nhiều dinh dưỡng và dược liệu cao như đặc tính chống ung thư, chống lão hóa,… Yến sào và các món ăn từ yến vì thế luôn được mọi người đón nhận. Bài viết này, Blog Digifood sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè yến hạt sen vừa ngon vừa dễ, ai cũng có thể ăn.

1. Công dụng của yến sào đối với sức khỏe

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể được chế biến làm nhiều món ăn ngon trong đó có chè tổ yến hạt sen. Món ăn này giúp cơ thể phục hồi nhanh, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa, giúp làn da trở nên sáng mịn,…

Loạt ưu điểm tuyệt vời về sức khỏe và làm đẹp giúp món chè trở được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để tẩm bổ cho gia đình. Tuy thông dụng là thế nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến giữ trọn dinh dưỡng, tinh hoa của món ăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cách nấu chè yến hạt sen chi tiết đảm bảo ai cũng có thể làm được.

cach nau che yen hat sen

Ảnh: Sưu tầm

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị (dành cho 1 người ăn)

  • 5g yến tinh chế
  • 100g hạt sen
  • Đường phèn tùy khẩu vị

3. Cách nấu chè yến hạt sen chi tiết

3.1. Sơ chế nguyên liệu nấu chè 

Đối với tổ yến:

  • Ngâm yến trong thau nước lạnh 30 phút để yến được nở mềm. Sau thời gian này thì vớt yến ra và để rào.

Đối với hạt sen:

  • Nếu chọn hạt sen tươi thì cần bóc vỏ, tách tim sen để loại bỏ vị đắng. Tiếp đó rửa với nước sạch và để ráo.
  • Nếu chọn hạt sen khô thì cho vào ngâm trong nước ấm. Khi hạt sen nở mềm thì tiến hành tách bỏ tim sen.
  • Đối với gừng
  • Cạo sạch vỏ gừng rồi đem đi rửa sạch và thái thành các lát mỏng.

cach nau che yen hat sen 1

Ảnh: Sưu tầm

3.2. Hướng dẫn cách nấu chè yến hạt sen

Dưới đây là hướng dẫn nấu chè yến hạt sen chi tiết và dễ dàng mà ai cũng có thể làm

Bước 1: Nấu hạt sen

Cho hạt sen vào nồi, đổ nước ngập sen. Sau đó bật bếp nấu đến khi hạt sen chín mềm thì vớt hạt sen ra và rửa sạch dưới nước lạnh.  

Công đoạn nấu chín này giúp hạt sen sạch mủ, mềm, không bị sượng..

Bước 2: Chưng yến sào

Đem yến đã sơ chế đi chưng. Tốt nhất nên dùng nồi chưng chuyên dụng để giữ trọng hương vị và dưỡng chất của tổ yến. Yến chưng khoảng 50 phút. Nếu không có nồi chuyên dụng thì chưng theo phương pháp thường. Chưng đến khi thấy yến sủi bọt tăm lên là dừng. 

Bước 3: Nấu hỗn hợp chè

Cho đường phèn đã tán nhuyễn, gừng và hạt sen đã nấu chín ở bước trên vào nồi chưng yến. Dùng đũa khuấy đều rồi chưng thêm vài phút để các hương vị của các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau tạo nên món chè thơm ngon.

Công thức trên áp dụng cho 1 người ăn. Nếu bạn muốn nấu chè tẩm bổ cho nhiều người thì cứ nhân theo số người. Thành phẩm chè yến hạt sen thơm nhẹ mùi gừng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận thấy sợi yến dai mềm, hương vị ngọt bổ của hạt sen chín bở cùng vị ngọt thanh nhè nhẹ của đường phèn. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị đặc biệt khó quên hấp dẫn.

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý khi dùng chè tổ yến hạt sen

  • Chè yến hạt sen cung cấp nhiều dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe. Đặc biệt đối với những người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai, người già,…Một chén nhỏ sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, cơ thể sảng khoái, xua tan căng thẳng và mệt mỏi. Dưới đây là những lưu ý nhỏ khi dùng: 
  • Có thể dùng chè yến hạt sen khi ấm và lạnh đều được. Nếu dùng lạnh, bạn hãy đợi chè nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. 
  • Món chè bổ dưỡng này nên dùng vào giữa buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ vào buổi tốt để hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất. Cần dùng thường xuyên và mỗi tuần nên dùng 3 lần.
  • Đối với người bị cao huyết áp nên dùng món này vào buổi sáng. Đối với người bị mất ngủ thì nên tăng lượng hạt sen lên thêm khi chưng yến và dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. 

Trên đây là cách nấu chè yến hạt sen thơm ngon mê ly không thể cưỡng lại mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bạn cũng có thể thêm các nguyên liệu như táo đỏ, đậu xanh,… Chúc bạn áp dụng thành công và chế biến món chè cho cả nhà thưởng thức.

YẾN NGỰ – Thượng phẩm Yến Sào Khánh Hòa

Related Articles

Back to top button