Bỏ túi 2 cách làm bắp chiên giòn ngon cực nhanh, cực đơn giản – Digifood

Bắp là nguyên liệu được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp và áp dụng công thức làm bắp chiên giòn đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà mà Digifood gợi ý dưới đây.

1. Hướng dẫn làm bắp chiên bơ

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
4 – 5 người 10 phút 15 phút Dễ

bap chien gionẢnh sưu tầm

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 4 bắp ngô ngọt tươi 
  • 1 gói bột chiên giòn
  • 1 quả trứng gà
  • 3 muỗng bơ
  • Gia vị hạt nêm/dầu ăn/muối

Lưu ý khi chọn nguyên liệu:

  • Để thực hiện món bắp chiên giòn bơ, bạn có thể sử dụng ngô tươi hoặc ngô đóng hộp đều được. Tuy nhiên, để đạt được độ ngon hoàn hảo nhất thì bạn nên chọn ngô tươi.
  • Nên chọn ngô ngọt để làm bắp chiên bơ. Bởi bắp ngô ngọt mang đến vị ngọt thanh, có độ giòn và mùi thơm tuyệt hơn. Đặc biệt, nên chọn những bắp vừa tới, không quá già nhưng cũng không quá non. Hạt ngô vàng ươm, đều nhau, không bị sâu đục.

Các bước thực hiện bắp chiên giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nếu sử dụng ngô đóng hộp sẵn, bạn chỉ cần đổ ra để ráo nước là được. Trường hợp sử dụng ngô tươi, bạn cần tách hạt ngô. Không nên dùng dao hoặc bào để tránh làm ngô bị nát, nên sử dụng tay để hạt ngô được nguyên vẹn nhất. Mang bắp đi rửa và để ráo. Trứng gà đem đánh tan cùng một ít muối tinh.

tach hat ngoẢnh sưu tầm

Bước 2: Luộc ngô

Nếu sử dụng ngô hộp thì bạn không cần thực hiện bước này. Đối với ngô tươi, bạn cho ½ muỗng muối tinh vào nồi nước rồi đun sôi. Khi nước sôi bỏ bắp đã tách hạt vào luộc khoảng 2 phút rồi đổ ra rổ, xả qua nước lạnh cho hạt ngô mọng ra. Tiếp theo cho vào rổ bắp 1-2 thìa hạt nêm cho vừa ăn, dùng tay trộn đều cho thấm gia vị.

bap-chien-gion-3Ảnh sưu tầm

Bước 3: Trộn trứng và ngô

Trứng gà bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Phần lòng trắng đánh tan và để riêng trong bát. Sau đó cho bắp vào tô lớn và đổ phần lòng trắng trứng đã đánh tan vào. Dùng đũa trộn đều hoặc bạn cũng có thể sử dụng tay để trộn đều nhất có thể, đảm bảo mỗi hạt ngô đều được bao phủ bởi 1 lớp lòng trắng trứng. Lớp lòng trắng này sẽ giúp bột bám vào ngô lâu hơn, khi chiên bắp giòn hơn.

Bước 4: Trộn ngô và bột chiên giòn

Cho ngô đã trộn cùng với lòng trắng trứng vào một nồi lớn. Sau đó bỏ bột chiên giòn vào và dùng tay trộn thật đều. Trộn làm sao đảm bảo được mỗi hạt ngô đều có dính bột và tách riêng ra với nhau. Sau khi trộn ngô với bột, tiếp tục đổ qua rây lọc để loại bỏ hết lớp bột thừa. 

bap-chien-gion-5Ảnh sưu tầm

Bước 5: Chế biến bắp chiên giòn

Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn một lượng vừa đủ. Đợi đến khi dầu sôi già, bạn cho bắp vào chiên. Lưu ý là không nên đảo để tránh rớt bột ra chảo.

Đợi đến khi lớp bột bên ngoài đã dính chặt, bạn có thể dùng đũa đảo nhẹ cho đến khi hạt bắp căng phồng. Sau đó, dùng rây vớt bắp đã chiên ra chảo nhỏ. Tiếp tục cho bơ vào cho đến khi tan chảy, đảo nhẹ để bơ thấm đều vào bắp. Sau đó đổ bắp ra giấy thấm dầu.

băp-chien-gion-4Ảnh: Southern Bite

Digi gợi ý:

2. Cách làm bắp chiên cay giòn rụm

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • 4 bắp ngô nếp
  • 4 muỗng tỏi băm
  • 4 muỗng sa tế
  • 6 muỗng bơ lạt
  • 400ml nước vôi trong
  • 1,5 lít nước vo gạo
  • Dầu ăn/đường

băp-chien-gion-7Ảnh: Nấu ăn mỗi ngày

Lưu ý chọn nguyên liệu: Bạn nên chọn những bắp ngô tươi, có vỏ ngoài xanh chưa bị khô. Ngoài ra, nên chọn những trái bắp mà râu có độ mềm mượt, hạt mẩy đều, thẳng tắp. Không nên chọn những trái bắp quá già hoặc quá non. Bắp non sẽ ít tinh bột, không dẻo, còn bắp quá già thì dễ bị khô cứng.

Các bước làm bắp chiên giòn cay nồng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp nếp bạn tách hạt ra một cái tô riêng, lưu ý là nên sử dụng tay để tách, không nên dùng dao hoặc nạo có thể làm nát hạt bắp sẽ kém phần đẹp mắt.

Bước 2: Luộc ngô

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi ngô nếp vừa tách hạt. Thêm 400ml nước vôi trong và 500ml nước lọc rồi luộc trên bếp 15-20 phút. Sau khi tắt bếp, đậy nắp nồi và ngâm ngô trong vòng 30 phút. Tiếp theo vớt ngô ra và rửa sạch với nước rồi để ráo.

Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, cho ngô vừa ngâm cùng nước vôi rửa sạch vào nồi cùng với nước vo gạo. Luộc trên bếp khoảng 15 phút rồi tắt bếp và ngâm ngô tiếp trong vòng 1 giờ. Sau đó, vớt ngô ra để ráo nước.

vot ra de rao nuocẢnh: Cooky.vn

Bước 3: Chiên bắp

Cho chảo lên bếp, cho thêm lượng dầu ăn đủ để chiên lượng bắp. Đợi đến khi dầu nóng, cho ngô đã để ráo vào chiên cho đến khi vàng giòn thì tắt bếp, vớt ngô ra để nguội.

Bước 4: Làm sốt cay

Cho vào chảo 3 muỗng cà phê bơ lạt. Đợi cho đến khi bơ chảy hết, cho thêm 2 muỗng tỏi băm, 2 muỗng ớt băm, 2 muỗng đường, 2 muỗng sa tế. Tất cả trộn đều cho gia vị hòa quyện vào nhau. 

băp-chien-gion-9Ảnh sưu tầm

Bước 5: Làm bắp chiên giòn cay

Sau khi sốt cay đã hòa quyện vào nhau, cho ngô vào chảo rồi trộn đều cho đến khi từng hạt ngô đều được thấm đều sốt thì tắt bếp. Sau đó cho thành phẩm ra giấy thấm dầu, để một lúc bên ngoài cho bắp chiên giòn cay khô và nguội là có thể sử dụng ngay.

băp-chien-gion-10Ảnh: Sưu tầm

3. Món bắp chiên giòn ngon đúng chuẩn là như thế nào?

Bắp chiên bơ: Món bắp chiên giòn này khi thành phẩm có từng hạt ngô chín đều, lớp bột bên ngoài căng phồng, có màu vàng đẹp mắt. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn tan trong miệng. Bên cạnh đó, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của bơ hòa quyện cùng hương vị béo béo của bột và trứng, vị bùi, ngọt thanh của hạt ngô. Ngoài ra, từng hạt ngô sau khi chiên phải đảm bảo ráo dầu. Ăn không hề bị ngán và cảm nhận được rõ hương vị của ngô.

băp-chien-gion-11Ảnh: @_dttam.09.12_

Bắp chiên giòn cay: Món ăn sau khi hoàn thành có mùi thơm của bơ. Ngô sau khi chiên giòn rụm thấm đượm cùng sốt tỏi ớt vừa thơm và cay. Hương vị vô cùng đậm đà. Thưởng thức món bắp chiên giòn cay này mà nhâm nhi thêm một ly bia hay một ly nước mát thì vô cùng tuyệt vời.

4. Mẹo làm bắp chiên bơ và bắp chiên cay thành công

Mẹo làm bắp chiên bơ giòn thơm:

  • Trong lúc chiên, bạn nên đảm bảo để lượng dầu xâm xấp ngô để đảm bảo ngô chiên được giòn đều nhất.
  • Nếu nhiều ngô, bạn nên chia thành nhiều lần để đỡ tốn dầu và chiên ngô chín đều, ngon hơn.
  • Trong khi chiên phải đảm bảo canh lửa và đảo đều tay. Bởi lớp bột phủ bên ngoài ngô rất nhanh chín và dễ bị cháy.

thanh qua hap danẢnh:@zikasa_shop

Mẹo làm bắp chiên giòn cay thành công:

  • Trong khi chiên ngô cay không nên mở lửa quá lớn sẽ khiến ngô bị cháy sém, có thể gây mất thẩm mỹ cho món ăn và giảm đi độ ngon của món bắp chiên giòn cay.
  • Sau khi làm xong ngô cay, bạn có thể thưởng thức luôn hoặc bảo quản bên trong lọ thủy tinh sạch và trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Chỉ nên sử dụng ngô cay khoảng 1 tuần sau đó. Không nên để quá lâu vì có thể làm ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn.

Hy vọng với những công thức làm bắp chiên giòn mà bài viết chia sẻ bạn sẽ có được mẻ ngô thật thành công. Đừng quên chia sẻ và theo dõi Digifood thường xuyên để học được những công thức nấu ăn hấp dẫn khác. 

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button