9 Quán bánh xèo miền Trung ở Sài Gòn ngon nức tiếng – Digifood

Bánh xèo là món ăn truyền thống, đặc sản của người miền Trung nhưng hương vị của món ăn này có thể lôi cuốn và hấp dẫn bất kì ai. Ở Sài Thành cũng có rất nhiều quán ăn bán bánh xèo giá rẻ, bình dân nhưng cực kỳ chất lượng. Hãy để Digifood dẫn bạn khám phá 9 quán bánh xèo Sài Gòn ngon nức tiếng nhé.

1. Phan Rang Quán bánh xèo ngon ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: 399 Lê Văn Lương, Phường Tân Quy, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 – 60.000 VNĐ

Phan Rang Quán là địa điểm bánh xèo miền trung ở Sài Gòn bạn không thể bỏ qua. Điểm cộng đầu tiên là không gian quán rộng và thoải mái. Đồng thời có chỗ để xe rộng rãi cho bạn an tâm ăn uống. Thực đơn của quán có cả bánh xèo lẫn bánh căn. Một phần bánh xèo khoảng 4 cái, còn một phần bánh căn đầy ú nụ với 8 cái.

Bánh được làm khá nhanh nhưng vẫn đảm bảo giòn rụm, khi phục vụ thơm và còn nóng hổi. Cái ngon của quán này nằm ở phần rau ăn kèm tươi xanh và sạch sẽ. Dĩa bánh nhìn khá bắt mắt. Nhân bên trong bánh xèo đầy tôm và mực ăn siêu đã. Bánh căn thì cũng ngon không kém đâu. Đặc biệt phải nói đến phần nước chấm đậm đà và vừa phải không quá mặn hay ngọt.

banh-xeo-sai-gon-1

Ảnh: Nguyễn Dương Minh Quyền

2. Bánh xèo Cô Hai Sài Gòn

  • Địa chỉ: 401 Kha Vạn Cân, Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6:00-22:00
  • Giá tham khảo: 5.000 – 8.000 VNĐ/ cái

Bánh xèo Cô Hai là quán bánh xèo ngon ở Sài Gòn nổi tiếng giá cả siêu rẻ mà lại ngập ngụa topping. Một chiếc bánh xèo ở đây được bán với giá từ 5.000 – 8.000 đồng thôi nhưng điều bất ngờ là bên trong rất nhiều thịt và tôm. Vỏ bánh lúc được mới mang ra thì giòn rụm và nóng hổi nhìn là muốn ăn ngay. Bánh xèo khi ăn thường được cuốn với bánh tráng, rau sống, xoài non, dưa leo. Và cái ‘đỉnh’ nhất là nước mắm của quán tự làm rất ngon.

Nước chấm ở đây làm đúng chuẩn kiểu miền Trung. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua cay rất nồng nàn và lôi cuốn. Hỏi ra thì mới biết cô chủ là người gốc Bình Định nên đồ ăn được làm theo khẩu bị của người Bình Định nhiều hơn. Nhân viên phục vụ ở đây là 2 cô con gái của cô chủ, nói chuyện rất dễ thương và phục vụ tận tình.

banh-xeo-sai-gon-2

Ảnh: Bảo Bảo

3. Bánh XÈO – Bánh KHỌT 673

  • Địa chỉ: 637 Bà Hạt, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 18:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 45.000 VNĐ

Quán 637 là một trong những địa chỉ bán bánh khọt, bánh xèo hấp dẫn rất nhiều thực khách ở Sài Gòn. Khách hàng ở đây ra vào nườm nượp bởi chất lượng đồ ăn siêu ngon và giá cả phải chăng. Bánh xèo có giá 45.000 đồng/ cái. Đặc trưng của quán là bánh xèo có phần bột khá dày nhờ vậy mà có độ giòn ăn rất thích. Hơn thế, một chiếc bánh được đổ siêu to, phần nhân bánh rất đầy đặn với 5 con tôm tươi, thịt heo, giá và đậu xanh.

Ngoài bánh xèo thì quán còn có cả bánh khọt nữa. Bánh khọt có giá 10.000 đồng/ cái. Tuy là hơi cao so với các quán khác nhưng ai cũng đều nhận xét là “đáng đồng tiền bát gạo”. Bánh khọt khá to, được chiên ngập dầu nên đảm bảo độ giòn nhưng khi ăn lại không ngấy. Phần nhân bên trong có tôm và đậu xanh.

Khác với quán bánh xèo miền Trung ngon ở Sài Gòn khác, nước mắm ở đây pha kẹo hơn. Nước chấm có độ chua vừa phải ăn với bánh xèo, bánh khọt cực ngậy. Rau lúc nào cũng đầy ắp tươi ngon và được gọi thêm miễn phí nhé. Không gian quán tuy nhỏ nhưng cũng rất sạch sẽ gọn gàng. Nhân viên thân thiện và phục vụ cũng nhanh nhẹn nữa.

banh-xeo-sai-gon-3

Ảnh: Sưu tầm

4. Bánh xèo tôm nhảy Ngủ Thiện Quán

  • Địa chỉ: 139 Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000 VNĐ
  • Điện thoại: 0909 071 060

Nghe cái tên thôi là đã thấy lạ và hấp dẫn rồi phải không? Tuy chỉ là một quán ăn bình dân nhưng lại thu hút rất đông thực khách đến thưởng thức. Thực đơn bánh xèo của quán khá đa dạng bao gồm bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo mực và bánh xèo bò Củ Chi. Bánh có size vừa phải nên khi ăn không bị ngấy. Vỏ bánh giòn tan và nhân bên trong đầy ú ụ nên ăn rất đã.

Bánh xèo tôm nhảy có đến 4 con tôm to và tươi được ướp một chút gia vị nên ăn rất đậm đà. Bánh xèo mực khá tươi, dai  giòn sừng sựt. Bạn ăn kèm với rau tươi, sạch sẽ là ngon hết nấc. Thêm vào đó là nước chấm độc quyền với vị vừa béo vừa ngọt khiến món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn hơn.

Quán có địa chỉ dễ tìm, không gian rộng rãi, thoáng mát. Bàn ghế sạch sẽ và được sắp xếp gọn gàng. Vì vậy, đây là địa chỉ ăn bánh xèo TPHCM bạn nên đến thử.

banh-xeo-sai-gon-4

Ảnh: Quốc Trí

5. Bánh xèo Tôm nhảy Thanh Diệu

  • Địa chỉ: 52 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 14:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: chỉ từ 27.000 đồng/ cái

Bánh xèo Tôm nhảy Thanh Diệu là một địa chỉ ăn bánh xèo nổi tiếng Sài Gòn vô cùng đắt khách. Bất kì khách nào ăn một lần rồi đều muốn quay lại nhờ hương vị đặc trưng của bánh. Quán có không gian rộng và thoải mái. Chỗ để xe cũng khá thuận tiện. Đặc biệt là sau 16 giờ thì quán rất đông đấy nhé.

Bánh xèo ở đây khá giống bánh xèo miền Trung. Bánh có độ giòn vừa phải, có màu vàng của bột nghệ, giá cọng ngắn nên có độ giòn và ngọt, tôm và mực có độ tươi vừa phải, thịt bò xào vừa miệng. Khách luôn đông nườm nượp nên lúc nào cũng thấy ba đầu bếp luôn tất bật rán bánh cho khách.

Rau sống ở đây đầy đủ các loại như xà lách, cải xanh, diếp cá, tía tô, húng quế, kinh giới, ngò ôm, cải non, xoài xắt nhỏ, dưa leo xắt nhỏ. Bánh tráng hình chữ nhật kiểu Miền Trung. Nước chấm có hai loại nhưng điểm nhấn đặc biệt của nhà hàng là nước chấm chua ngọt rất vừa miệng.

Quán có 2 loại bánh, bánh một nhân có giá 27.000 đồng, bánh hai loại nhân có giá 30.000 đồng. Nếu bạn đi 2 người ăn khoảng 5 cái là vừa đủ nhé.

banh-xeo-sai-gon-5

Ảnh: Sưu tầm

6. Bánh xèo Sài Gòn Rau Rừng quán

  • Địa chỉ: 575, Lê Quang Định, Phường 1, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 100.000 VNĐ

Nếu bạn đang tìm một quán bánh xèo ngon tại Sài Gòn chuẩn vị và nhân bánh đầy đặn thì có thể đến ngay quán bánh xèo Rau Rừng nhé. Bánh to vỏ mỏng, rất ít dầu và vỏ bánh thơm cực kì luôn. Bánh xèo được đổ khá to và còn được đặt trong một chiếc mẹt ‘siêu to khổng lồ’.

Đặc biệt nước chấm ở đây là 1 loại sốt lạ, không như nước chấm chua ngọt thông thường ở những chỗ khác. Bánh được bán theo một phần như vậy là 100.000 đồng dành cho 4 người. Rau được đánh giá tươi ngon và nhiều nên bạn có thể yên tâm nhé!

banh-xeo-sai-gon-6

Ảnh: Bánh Xèo Rau Rừng A Đạt

7. Bánh xèo – Bánh căn BẢNH EM

  • Địa chỉ: Vòng xoay Lê Đại Hành – Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 15, Quận 11, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: chỉ từ 25.000 – 35.000 VNĐ

Bánh xèo Sài Gòn Bảnh Em đã trở thành quán ‘ruột’ của rất nhiều bạn trẻ Sài Thành. Quán chuyển về địa chỉ mới nên có không gian thoáng mát, rộng rãi hơn. Món ăn được phục vụ cực nhanh luôn nên chắc chắn sẽ làm thỏa cơn thèm của bạn.

Điểm khác biệt là quán có đến 4 loại nước chấm ngon như mắm nêm, mắm cà chua, sốt đậu phộng & nước mắm chua ngọt truyền thống. Ngoài ra còn kèm thêm hũ ớt và chén xoài sợi, nếu bạn muốn có thể cho thêm vào ăn cùng.

Vừa bước vào quán là sẽ thấy ngay 2 chảo bánh mùi thơm bốc lên nghi ngút. Bánh xèo được bán theo dĩa gồm 4 cái với giá 40.000 đồng. Bánh được rán kỹ nên vỏ giòn nhưng lại không bị đẫm dầu nên ăn không bị ngán. Lớp bột giòn tan, phần nhân gồm thịt hoặc hải sản đi kèm với giá và hành tây cực hấp dẫn. Rau ăn kèm đa dạng nếu ăn thiết bạn có thể order thêm.

Ngoài bánh xèo, quán còn có bánh khọt, bánh căn. Một đĩa bánh khọt cũng 40.000 đồng nhưng có đến 8 cái nhỏ. Bánh căn có nhiều loại nhân khác nhau để bạn lựa chọn như mực, tôm, thịt và trứng cút. Bạn có thể gọi 1 dĩa gồm nửa này nửa kia để có thể thử được nhiều hương vị. Đồ ăn đều rất tươi ngon và chất lượng nên bạn có thể yên tâm nhé.

banh-xeo-sai-gon-7

Ảnh: Sưu tầm

8. Bánh Xèo My Hồng TPHCM

  • Địa chỉ: 207 Nguyễn Văn Đậu, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá tham khảo: 25.000 đồng/ phần

Đây là quán bánh xèo Sài Gòn khá đặc biệt vì chỉ có hai ông bà U80 ngồi làm bánh mà thôi. Bên canh còn có 1 cô và 1 bé gái phụ giúp ông bà lấy rau, mắm, chén cho khách. Vì vậy nếu có đến đây thì hãy chịu khó chờ một chút  nhé. Thành quả chờ đợi của bạn sẽ được đổi thành một bữa ăn siêu ngon đấy.

Bánh xèo có vỏ vàng giòn nhìn siêu hấp dẫn. Bà có cố tình đổ bánh cho phần góc cạnh xém xém nhìn ngon lắm. Phần nhân thịt giá bên trong nhiều đến nỗi khiến cho cái bánh phồng lên trông thấy luôn. Ngoài ra, ở đây còn có cả bánh khọt nữa. Bánh khọt thơm mùi cốt dừa chiên lên vàng óng giòn bên ngoài và mềm bên trong. Cả bánh xèo và bánh khọt đều được ăn cùng với nước mắm rất vừa ăn, càng ăn càng cuốn.

Đặc biệt, hai ông bà cụ U80 bán bánh chủ yếu lấy tiền để làm từ thiện. Vì vậy, bạn hãy đến ủng hộ địa điểm bánh xèo Sài Gòn này của hai ông bà nhé.

banh-xeo-sai-gon-8

Ảnh: Châu Thái Nhật Minh

9. Bánh xèo Cây Bàng

  • Địa chỉ: 146B Vũ Tùng, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 13:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: chỉ từ 10.000 VNĐ/ cái

Bánh xèo Cây Bàng là địa điểm bánh xèo ngon rẻ ở Sài Gòn nổi tiếng mang phong cách miền Trung. Chị chủ ở đây là người gốc Bình Định luôn nên hương vị bánh ngon đúng chuẩn vị. Chiếc bánh ở đây chỉ với giá 10.000 đồng thôi nhưng có hẳn đến 2 con tôm to và thịt nóng hổi, giòn rụm. Gia vị được nêm nếm vừa ăn

Ngoài bánh xèo tôm thịt thì quán còn có thêm thịt bò, trứng. Mọi người nhớ gọi thêm thịt nướng, nem nướng, chả ram nữa ăn cho ngon và no nhé. Quán có không gian thoáng mát, sạch sẽ. Đồ ăn được review ngon, ăn nhiều vẫn không bị ngán. Đặc biệt, giá cả ở đây vô cùng phải chăng.

banh-xeo-sai-gon-9

Ảnh: Sưu tầm

10. Bánh xèo Miền Trung

  • Địa chỉ: 219/9/20 Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00-22:00
  • Giá tham khảo: 5.000 đồng/ cái

Bánh xèo Miền Trung là địa điểm bánh xèo Sài Gòn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì giá cả phải chăng nhưng chất lượng ngon hết nấc. Bánh lúc nào cũng được đổ giòn rụm ăn rất vừa miệng. Bên trong nhân bánh đầy ụ nào là tôm, thịt bò, thịt heo ăn là ghiền lắm luôn. Giá thì siêu rẻ luôn nhưng ăn được một cái bánh như vậy thì không có gì tuyệt vời hơn.

Không chỉ riêng bánh xèo ngon đâu, nước mắm ở đây có hương vị mê ly cực. Nếu bạn nào nghiện ăn cay thì có thể cho thêm ít ớt nữa là ngon ‘bá cháy”.

Quán này theo phong cách bình dân nên bàn ghế không được nhiều lắm. Quán khá đông khách nên có thể bạn sẽ phải chờ một chút đấy.

banh-xeo-sai-gon-10

Ảnh: Sưu tầm

Một món ngon như vậy mà bỏ qua thì là quả là lãng phí. Vậy nên hãy đến ngay những địa điểm bánh xèo Sài GònDigifood Blog giới thiệu để thưởng thức món ăn tuyệt vời này nhé. Hoặc bạn cũng có thể học cách làm bánh xèo tại nhà để thưởng thức trong mùa dịch này nhé.

Ngoài bánh xèo, còn rất nhiều món ngon Sài Gòn đang chờ bạn khám phá, hãy tham khảo ngay:

Related Articles

Back to top button