Điểm mặt chỉ tên những ‘cái tên vàng trong làng’ hủ tiếu Sài Gòn

Sài Gòn là thành phố đông vui nhộn nhịp nhất cả nước thế nên văn hóa ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú. Một trong những món ăn tạo nên thương hiệu cho ẩm thực Sài Gòn đó chính là hủ tiếu. Nếu bạn đang muốn tìm một quán hủ tiếu Sài Gòn ngon, chuẩn vị mà chưa biết ăn ở đâu. Thì hãy để Digifood điểm mặt chỉ tên cho bạn những cái tên sáng giá nhất nhé! 

1. Hủ tiếu ốc chú Tũn

  • Địa chỉ: 57/21 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 38.000đ – 58.000đ

Chắc hẳn người dân Sài Gòn không còn lạ lẫm gì với quán hủ tiếu ốc chú Tũn. Nơi đây được đánh giá là độc nhất vô nhị, siêu nổi tiếng với món hủ tiếu cùng các nguyên liệu vô cùng tươi ngon như ốc, nghêu, sò… Vì chủ quán là người gốc Hoa nên cách chọn nguyên liệu hết sức đặc biệt. Sợi mỳ làm hủ tiếu được đặt ở xưởng riêng, rất giòn và dai. Nước dùng thì được nêm nêm vừa vặn, đậm đà.

quan chu tunẢnh: @shizi.lifestyle

Không gian quán không quá nhỏ nhưng vì đông khách nên bạn sẽ có cảm giác hơi chật. Và lời khuyên cho bạn là nên tìm chỗ gửi xe ở ngoài rồi đi bộ vào quán để đỡ mất thời gian. Quán cũng phục vụ các món khác ngoài hủ tiếu như phá lấu ốc, trà đào dầm và trà đá nữa nhé.

2. Hủ tiếu Sài Gòn – Hủ tiếu Hồng Phát

  • Địa chỉ: 389 – 391 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 60.000đ – 110.000đ

Hủ tiếu Hồng Phát là một trong những thương hiệu hủ tiếu lâu đời bậc nhất Sài Gòn, quán mở bán từ năm 1975. Mới đầu thì quán chỉ là một quán ăn gia đình nhỏ, hiện nay Hồng Phát đã trở thành một nhà hàng lớn rất khang trang, lịch sự với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Nhà hàng luôn kiểm soát chặt chẽ khâu nhập nguyên liệu nên đảm bảo an toàn thực phẩm và luôn tươi ngon. Cũng chính vì vậy mà giá một bát hủ tiếu ở đây không hề rẻ nhưng rất chất lượng

Hủ tiếu Sài GònẢnh: Hủ Tiếu Hồng Phát

Mỗi bát hủ tiếu tại Hồng Phát đều được chăm chút rất kỹ lưỡng, quá trình nấu rất kỳ công. Nước dùng được ninh từ xương ống nên có hương vị ngọt thanh tự nhiên. Topping gồm có tôm, gan, tim cùng tỏi phi, hành lá, thịt bằm, tôm khô sẽ chinh phục mọi thực khách. Không chỉ có hủ tiếu, Hồng Phát còn thu hút thực khách bởi những món ăn vô cùng hấp dẫn khác như: mì vịt tiềm, mì xá xíu, bún chả giò, hoành thánh, sủi cảo…

3. Hủ tiếu bò viên Trần Quang Khải

  • Địa chỉ: 40 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 13h30 | 15h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 35.000đ – 50.000đ

Quán hủ tiếu bò viên Trần Quang Khải thường được mọi người gọi với một cái tên thân mật hơn là hủ tiếu chú Tư. Chú là người miền Tây, đã mở bán quán từ năm 1996, đến nay đã có nhiều chi nhánh, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán đầu tiên trên đường Trần Quang Khải.

Hủ tiếu Sài GònẢnh: @grabfoodvietnam

Trước quán có một xe hủ tiếu, trong đó có một nồi nước dùng lớn nghi ngút khói với các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, chờ được xếp vào tô cho khách thưởng thức. Quán dùng sợi mì nhỏ, dai kết hợp với những viên bò được viên tròn vừa phải tạo. Nhiều khách đến dùng bữa tại đây rất thích món tóp mỡ vàng ươm và thơm phức do chú tự làm. Nhiều khách hàng còn gọi một phần riêng để thỏa mãn sở thích của mình. Ngoài bò viên, ăn kèm với hủ tiếu còn có lưỡi bò, lá lách, tim, gân bò được luộc chín nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

4. Hủ tiếu Sài Gòn – Hủ tiếu Nam Vang Quỳnh

  • Địa chỉ: A65 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 05h30 – 21h30
  • Giá tham khảo: 69.000đ – 80.000đ

Với 18 năm có mặt ở Sài Gòn, Hủ tiếu Nam Vang Quỳnh là một địa chỉ bạn nhất định phải ghé khi đến thành phố nhộn nhịp này. Quán luôn sử dụng các nguyên liệu tươi ngon và nước dùng được chế biến theo công thức gia truyền. Sợi hủ tiếu dai dai giòn giòn, thấm đầy gia vị, nước dùng đậm đà sẽ khiến vị giác của bạn bùng nổ. Ngoài các món hủ tiếu truyền thống, quán còn phục vụ nhiều loại đồ ăn khác như hủ tiếu khô, gỏi bò bía, xíu mại, canh chua tôm kiểu thái, bò lúc lắc bánh mì và các thức uống phong phú.

Hủ tiếu Sài GònẢnh: Hủ Tiếu Nam Vang Quỳnh

Một điểm cộng của hủ tiếu Nam Vang Quỳnh chính là không gian quán rộng rãi, được thiết kế thoáng đãng và luôn được dọn dẹp sạch sẽ. Có nhiều thực khách đã nói rằng tưởng mình đi nhầm vào quán cà phê nào đó bởi không gian nơi đây thực sự đặc biệt.

5. Hủ tiếu cá Nam Lợi

  • Địa chỉ: 43 Tôn Thất Đạm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 12h00 | 13h00 – 16h30
  • Giá tham khảo: 70.000đ – 165.000đ

Nếu là một người yêu thích các món Hoa thì hủ tiếu cá Nam Lợi chắc chắn là nơi bạn không thể bỏ qua. Quán đã có lịch sử 70 năm, bằng cả một đời người. Nơi đây phục vụ đủ các món như hủ tiếu cá, gà, bò kho… món nào cũng được chế biến theo phong cách Trung Hoa. Món ăn được thực khách đến đây đặc biệt yêu thích đó chính là hủ tiếu cá. Sợi hủ tiếu ở đây khá to và dày, ăn cùng với những lát cá mỏng rất hợp. Nước dùng được nêm nếm vừa vặn, vẫn giữ được vị thanh ngọt của cá và xương heo, ngon miệng mà không bị ngấy

quan nam loi gia reẢnh: @tabimon

Không gian quán khá nhỏ mang đậm chất thời gian. Chủ quán là người có kinh nghiệm nên cách tiếp đãi khách hàng cũng rất “đi vào lòng người”. Nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của một tô hủ tiếu thì hãy tránh những giờ cao điểm bởi quán khá đông đó.

Xem thêm: 10 quán dê ngon Sài Gòn đã ăn là không thể dừng

6. Hủ tiếu Sài Gòn – Hủ tiếu sườn Ba Đô

  • Địa chỉ: 132E Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 18h00 – 00h30
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ

Hủ tiếu Sài Gòn sườn Ba Đô là quán hủ tiếu vỉa hè nổi tiếng. Chập choạng tối, dù nắng hay mưa, quán vẫn tấp nập khách ra vào. Chất lượng hủ tiếu ở đây cực kì ổn định: sườn mềm, tôm nhiều, nước dùng đậm đà. Vì nước dùng được nấu hàng ngày nên thực khách có thể yên tâm rằng nguyên liệu và nước dùng đều là đồ tươi. Hủ tiếu tỏa ra mùi thơm hấp dẫn khiến người ăn chỉ muốn nhanh chóng cầm đũa lên và thưởng thức.

Hủ tiếu Sài GònẢnh: Hủ Tíu Mì Ba Đô

Ngoài hủ tiếu nước, quán này còn hút khách với món hủ tiếu khô. Tương tự như hủ tiếu nước, hủ tiếu khô cũng có: sườn, thịt bằm, xá xíu và tôm. Điểm đặc biệt của hủ tiếu khô là nước sốt. Nước sốt ở đây được đánh giá là giống với cách nấu nước sốt hủ tiếu của người Sa Đéc. Hạn chế duy nhất của bát hủ tiếu khô là khi trộn các sợi không tơi mà dính lại với nhau.

7. Hủ tiếu mì sườn Tùng Hưng

  • Địa chỉ: 147 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 60.000đ – 80.000đ

Hủ tiếu mì sườn Tùng Hưng được chế biến theo công thức bí mật gia truyền. Nguyên liệu chính là sườn non 100%, có vị thơm ngon, ngọt dịu. Bí quyết của Hủ tiếu mì sườn Tùng Hưng là sườn được “ninh” ở nhiệt độ và thời gian hợp lý, để sườn không bị quá cứng hoặc quá mềm, rất vừa ăn và đậm đà gia vị. Miếng sườn nhai giòn giòn khiến cho thực khách cảm thấy rất bắt miệng.

Hủ tiếu Sài GònẢnh: Hủ tiếu mì sườn Tùng Hưng

Ngoài ra, cách chế biến các món ăn kèm như hoành thánh, thịt nướng, xá xíu, chả viên cũng rất độc đáo. Vừa đậm chất Trung Hoa, vừa mang đậm hương vị Việt Nam luôn có thể làm “tan chảy” những tín đồ của những món ăn này. Sợi mì và sợi hủ tiếu cũng được quán đặt làm riêng với những nguyên liệu cao cấp, mang đến độ dẻo cùng hương thơm vô cùng tự nhiên.

8. Hủ tiếu Sài Gòn Thanh Xuân

  • Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06h30 – 14h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 60.000đ

Hủ tiếu Thanh Xuân cũng là một trong những quán hủ tiếu Sài Gòn đã hoạt động hơn 70 năm. Nơi đây chưa bao giờ làm thực khách thất vọng về hương vị của hủ tiếu. Quán nằm ở ngay giữa con đường Tôn Thất Thiệp ở trung tâm thành phố. Đến đây bạn sẽ chỉ nhìn thấy một tấm bảng hiệu cũ kỹ mang đậm dấu ấn của thời gian. Hủ tiếu Thanh Xuân không chỉ là một quán ăn ngon mà còn là nơi gắn liền với thanh xuân của bao thế hệ trước nữa.

quan hu tieu thanh xuanẢnh: @mitsfoody

Quán có cả hủ tiếu khô và hủ tiếu nước nhưng món khô vẫn được nhiều người yêu thích hơn hẳn. Đó là nhờ được chan lên một loại nước sốt đặc biệt khiến món ăn đậm đà khó quên. Một điểm nữa khiến cho nhiều người mê đắm hủ tiếu Thanh Xuân là quán có món bánh Pateso (Pate chaud) ăn kèm. Mỗi chiếc bánh sẽ có nhân gồm pate và thịt băm thêm chút gan heo, hành tây trộn với gia vị và một ít hạt tiêu, ăn kèm với hủ tiếu quả thật là bộ đôi hoàn hảo.

9. Hủ tiếu mì cật Trương Định

Chỉ là một quán nhỏ nằm ngay con đường náo nhiệt giữ trung tâm thành phố đắt đỏ. Cùng với nồi nước dùng “siêu to khổng lồ” luôn đỏ lửa, nghi ngút khói. Chỉ cần lướt qua thôi bạn cũng đã nghe được mùi thơm ngào ngạt. Và đây cũng là quán ăn sáng quen thuộc của nhiều người dân Quận 1. Thậm chí có nhiều người còn vượt đường xa đi cả chục cây số chỉ để ăn được bát hủ tiếu của quán.

quan truong dinh nhieu mon ngonẢnh: @thehastytasty

Quán nổi tiếng với món hủ tiếu cật có một không hai. Nếu so sánh thì cật là nguyên liệu khó chế biến hơn nhiều so với các loại khác vì phải đảm bảo món ăn không còn mùi hôi và phải giữ được hương vị đặc trưng. Quán được đánh giá cao vì xử lý được nguyên liệu này một cách rất khéo léo, cắt mỏng vừa phải, nhai sần sật, vị lại bùi bùi. Một phần hủ tiếu cật bình thường sẽ bao gồm hủ tiếu (mỳ), thịt lợn bằm, cật và giá hẹ.

10. Hủ tiếu Nam Vang Tài Anh

  • Địa chỉ: 494 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh + 4 chi nhánh khác
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 28.000đ – 60.000đ

Cuối cùng trong danh sách hủ tiếu ngon Sài Gòn không thể không nhắc đến hủ tiếu Nam Vang Tài Anh. Quán nổi tiếng với hai món là hủ tiếu Nam Vang và hủ tiếu xí quách. Bát hủ tiếu ở đây siêu đầy đặn với các topping: thịt heo, gan, tim heo, tôm và thịt bằm. Tất cả các nguyên liệu này kết hợp với nước dùng đậm đà, béo ngậy đem đến tô hủ tiếu đầy đủ dinh dưỡng. Đối với bát hủ tiếu xí quách thì nguyên liệu cũng tương tự nhưng được thêm một cục xí quách nhiều thịt lẫn một chút mỡ, ăn beo béo rất đưa miệng.

quan anh tai noi tiengẢnh: Hủ Tiếu Nam Vang TÀI ANH

Chứng minh cho độ ngon và nổi tiếng của cái tên Anh Tài thì hiện nay khắp các quận tại TP.HCM quán đều có cơ sở. Và chỗ nào cũng đông khách, chất lượng như nhau và tác phong phục vụ cực kì chuyên nghiệp. Quán mở từ sáng cho tới tận đêm muộn nhưng không lúc nào ngớt khách. Nếu bạn là fan của hủ tiếu thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Mong rằng với những chia sẻ về các quán hủ tiếu Sài Gòn ngon nổi tiếng trên đây bạn sẽ có thêm được một địa điểm ăn ngon. Nếu bạn đã từng đến bất cứ quán nào trên đây thì hãy để lại bình luận phía dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button