10 Quán bánh tráng Sài Gòn ngon có tiếng được săn lùng nhất – Digifood

Sài Gòn từ lâu đã là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Một trong những lý do khiến du khách vấn vương nơi đây chính là sự phong phú, đa dạng của các món ngon Sài Gòn. Trong bài viết này, Digifood sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 10 quán bánh tráng Sài Gòn – món ăn đường phố ngon – rẻ dành cho team sành ăn nhé!

1. Quán bánh tráng chấm Cô Gánh

  • Địa chỉ: A012 Chung Cư A2, Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận.

bánh tráng sài gòn ngon

Ảnh: @canquetsaigon

Quán bánh tráng ngon Sài Gòn đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu cho những tín đồ của món bánh tráng chấm là quán Cô Gánh. Đây là một trong những địa điểm ăn vặt đường phố nổi tiếng và thu hút đông đảo thực khách tại Sài Gòn. Cái tên thân thuộc mọi người thường gọi “Cô Gánh” bởi đây là một hàng bánh tráng gánh vỉa hè với đầy đủ các loại như bánh tráng, cóc, xoài, trứng gà luộc,…

Món bánh tráng chấm ở đây nổi tiếng bởi sự thơm ngon, trong nguyên liệu sử dụng trứng gà cắt nhỏ chứ không phải trứng cút như nhiều nơi khác. Mức giá khá rẻ, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên trong khoảng 15.000 đồng.

2. Chú Viên – quán bánh tráng trộn Sài Gòn ngon

  • Địa chỉ: Số 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3

bánh tráng sài gòn làm quà

Ảnh: Sưu tầm

Nếu nói về quán bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng nhất thì chắc chắn chính là quán bánh tráng trộn chú Viên rồi. Con đường Nguyễn Thượng Hiền dài chưa tới 200m nhưng có tới hàng chục quán bánh tráng trộn mọc lên san sát nhau, tiệm chú Viên là lâu đời và chất lượng nhất.

Công thức bánh tráng trộn ở đây được coi là độc nhất vô nhị bởi vì bánh tráng sẽ được trộn với một gói sốt riêng đậm đà chứ không phải chỉ có sa tế, mỡ hành như những nơi khác. Mỗi bịch bánh có giá khoảng 20.000 đồng với đầy đủ các nguyên liệu chất lượng như khô bò, khô mực, rau răm, xoài, trứng cút, đậu phộng, muối tôm,… Bánh tráng nhiều và dày cùng nước sốt và các nguyên liệu khác tạo nên một món ăn vặt ngon khó cưỡng.

3. Bánh tráng cuốn sốt bơ me Dì Hồng

  • Địa chỉ: Số 25, đường số 11, phường 4, quận 4

bánh tráng sài gòn quận 1

Ảnh: @thisizfoodheaven

Tiệm bánh tráng dì Hồng đơn giản chỉ là chiếc xe bán bánh nhỏ đặt trước một căn nhà. Thế nhưng không vì thế mà bánh tráng cuốn sốt bơ me của dì Hồng hết hot đâu nhé. Chỉ với mức giá 1.500 đồng/cuốn nên thỏa sức ăn no mà không lo lắng gì về túi tiền đâu nha.

Điều làm nên sự thơm ngon hấp dẫn ở đây chính là nước sốt me bơ. Nước me được nấu sệt sệt chua ngọt quyện cùng vị béo của bơ cùng một ít vị cay của ớt thật kích thích vị giác. Đây là một trong những món bánh tráng Sài Gòn bạn nhất định phải thử một lần!

4. Bánh tráng nướng Cao Thắng – quán bánh tráng nướng Sài Gòn

  • Địa chỉ: Vỉa hè 61 Cao Thắng, quận 3

bánh tráng sài gòn ở đâu ngon

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn mê mẩn với món bánh tráng nướng Đà Lạt thì tới với quán bánh tráng nướng Cao Thắng bạn sẽ được thưởng thức ngay hương vị ấy. Bánh tráng nướng thơm ngon được chế biến tỉ mỉ với các loại nhân như gà, thịt bằm, trứng, pate, chà bông, khô bò,… Ăn kèm bánh với tương cà, tương ớt hoặc sốt me chua ngọt thì chẳng khác gì đang thưởng thức pizza đâu nhé. Tuy là quán vỉa hè nhưng quán luôn đảm bảo sạch sẽ và thoáng mát đấy.

5. Quán bánh tráng chiên Đặng Văn Ngữ

  • Địa chỉ: Số 174 Đặng Văn Ngữ, phường 14, quận Phú Nhuận

ăn bánh tráng sài gòn

Ảnh: Sưu tầm

Nếu ai đã “nghiện” món bánh tráng chiên thì nhất định không được bỏ lỡ địa điểm này nhé! Chiếc bánh giòn rụm với rất nhiều topping kèm theo như dăm bông, trứng cút, khô mực, sốt mayonnaise,… Ăn vào cảm giác lạ lạ, béo ngậy nhưng không quá ngán. Với mức giá vừa phải thì đây là một món ăn vặt đường phố yêu thích của các bạn học sinh, sinh viên Sài Gòn đấy.

6. Bánh tráng kẹp Dì Hoa

  • Địa chỉ: 209/105 Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4

cách ăn bánh tráng sài gòn

Ảnh: Sưu tầm

Bánh tráng kẹp dì Hoa vốn là thương hiệu nổi tiếng ở Đà Nẵng. Vậy mà khi du nhập vào Sài Gòn món bánh tráng này vẫn không ngừng hot. Bánh giòn rụm, thơm phức với các hương vị như pate, khô bò, phomai,… chấm kèm nước chấm đặc trưng của quán ngon “nhức nách”. Menu ở đây còn có các món ngon khác bạn nên thử như xoài chấm mắm, ổi xí muội, gan rim,…

7. Bánh tráng sa tế Thủy Long An

  • Địa chỉ: 108/2 Lê Tự Tài, phường 4, quận Phú Nhuận

ăn bánh tráng cuốn ở sài gòn

Ảnh: Sưu tầm

Đây là địa chỉ bánh tráng Sài Gòn khá nổi tiếng trên các cộng đồng ăn uống trong thời gian vừa qua. Bánh tráng ở đây được chế biến đơn giản, không cầu kỳ như những quán khác. Bánh không quá nhiều dầu mỡ nhưng rất mềm và có nhiều gia vị cho thực khách lựa chọn. Bạn có thể mua lẻ bịch nhỏ hoặc mua theo ký vì giá cũng khá rẻ. Ngoài ra ở đây còn có các món gỏi và nước uống rất ngon.

8. Bánh tráng tỏi Trần Quang Diệu

  • Địa chỉ: Chung cư Trần Quang Diệu, 019 Lô B đường Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3.

bánh tráng ăn vặt sài gòn

Ảnh: Sưu tầm

Trần Quang Diệu được mệnh danh là con phố Bánh tráng ở Sài Gòn. Và nổi bật ở đây là món bánh tráng tỏi rất được thực khách săn đón. Tỏi được phi thơm phức cùng với sa tế, bánh tráng mỏng và đủ độ dai, ăn cùng trứng cút, rau răm và các gia vị khác nữa thì chuẩn đúng bài. Ngoài ra, quán còn có một vài món ă vặt khác với mức giá chỉ từ 10.000 – 20.000 đồng tha hồ thưởng thức bạn nhé!

9. Quán bánh tráng cuốn Bà Bắc – quán bánh tráng cuốn ngon nhất Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 40 đường số 11, phường 4, quận 4

bánh tráng ăn liền sài gòn

Ảnh: Sưu tầm

Bà Bắc là quán bánh tráng lâu đời tại Sài Gòn. Menu quán đa dạng luôn được ưa chuộng với các món như bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng, bánh tráng chiên, bánh tráng trộn, gỏi khô bò, phá lấu, chân gà sả ớt,… Trong đó món bánh tráng cuốn là nổi tiếng nhất ở đây.

Vỏ bánh tráng mềm, mỏng và có thể thấy rõ được lớp nhân bên trong. Nhân bánh đầy đủ topping với trứng cút, xoài, khô bò, rau răm,… chấm cùng với nước me chua ngọt ngon khó cưỡng. Mức giá giao động từ 10.000 – 30.000 đồng/món.

10. Bánh tráng trộn Cống Quỳnh

  • Địa chỉ: 153 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1

cách ăn bánh tráng trộn sài gòn

Ảnh: Sưu tầm

Bánh tráng trộn Cống Quỳnh là quán bánh tráng Sài Gòn chất lượng cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bánh tráng ở đây được chế biến tỉ mỉ với đầy đủ các nguyên liệu như khô bò, trứng cút, xoài bào, hành phi, ruốc, đậu phộng,…

Bánh tráng dẻo cùng nước sốt béo ngậy quyện với vị chua của tắc tạo nên một món ăn vặt đậm đà, kích thích vị giác. Nếu có dịp đến Sài Gòn nhất định bạn phải thử ăn bánh tráng trộn ở đây một lần nhé!

Trên đây là TOP 10 các quán bánh tráng Sài Gòn ngon – rẻ mà team ăn vặt nhất định không nên bỏ lỡ. Hãy đến đây để trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ thích thú với những địa chỉ chất lượng trên. Hoặc bạn cũng có thể học cách làm bánh tráng trộn đơn giản tại nhà để thưởng thức trong những ngày dịch này.

Ngoài bánh tráng trộn, ở Sài Gòn còn rất nhiều món ngon khác, bạn có thể tham khảo thêm:

Related Articles

Back to top button