TOP 10 nhà hàng Huế mang đến món ngon đậm chất cố đô – Digifood

Huế làm say lòng du khách bởi vẻ đẹp thanh lịch, nền nã cùng với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Không chỉ thế, ẩm thực nơi đây cũng vô cùng đa dạng, phong phú, khiến ai thử qua cũng lưu luyến mãi không thôi. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn Huế, quan trọng là bạn phải tìm được một địa chỉ phù hợp. Cùng Digifood khám phá 10 nhà hàng Huế ngon, giá cả phải chăng nhé.

1. Nhà hàng Huế Cổ

Nhà hàng Huế Cổ tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay gần chùa Thiên Mụ, có khuôn viên rộng lên đến 2000m2. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách truyền thống, vừa mang nét đặc trưng của Huế, vừa phảng phất lối kiến trúc Trung Hoa. Khuôn viên nhà hàng vẫn giữ được nét cổ xưa với giếng cổ, lư đồng, bao bọc xung quanh là hồ sen.

nha hang hue 1.2

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng này có sức chứa lên đến 300 khách, gồm khu nhà hàng chính, không gian ngoài trời và nhà hàng VIP. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội xem biểu diễn ca múa nhạc cung đình xưa. Nơi đây còn được xem là một quần thể văn hóa nghệ thuật đặc sắc giữa lòng phố Huế.

nha hang hue 1

Ảnh: Sưu tầm

Điểm khiến nhiều du khách yêu thích tại nhà hàng Huế Cổ là thực đơn đa dạng từ khai vị, món chính đến món tráng miệng. Những món ăn ngon tại nhà hàng có thể kể đến như hải sâm nấu với tôm ba oản và rau củ, bánh khoai tía, bánh kê, ngũ vị Pháp,… Bánh khoai tía là món đặc sản Huế, được làm từ bột nếp, khoai tía, gói bên trong là nhân tôm đất, thịt heo, măng, nấm mèo và chấm cùng nước mắm đậm đà.

nha hang hue 1.1

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt nhất là món ngũ vị pháp được làm từ thịt ba chỉ, thịt gà rán ngập dầu sao cho bên ngoài vàng giòn, thấm gia vị, bên trong mềm mọng nước. Ngoài ra, nhà hàng còn có các món chè chuẩn vị Huế như chè hạt sen long nhãn, chè bắp, chè bột lọc, chè khoai tía,… Nếu là tín đồ các món bánh ngọt thì bạn đừng bỏ qua bánh macaron nhỏ nhắn, bánh táo nướng bơ giòn tan, thêm bột quế vô cùng độc đáo.

2. Nhà hàng Cung Đình

  • Địa chỉ: 3 Nguyễn Sinh Sắc, Phường Vỹ Dạ, , TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 11:30 – 21:00
  • Giá tham khảo: 260.000VND – 1.100.000VND

Nếu bạn muốn tìm một nhà hàng Huế để vừa thưởng thức món ăn ngon, vừa khám phá kiến trúc đậm chất cố đô thì không thể bỏ qua nhà hàng Cung Đình. Không gian nhà hàng mang phong cách cung đình xưa với những nét kiến trúc truyền thống độc đáo. Nhà hàng có sức chứa lên đến 600 khách.

nha hang hue 2

Ảnh: Sưu tầm

Nếu muốn có không gian riêng tư, bạn có thể lựa chọn bữa ăn phục vụ trong phòng riêng. Trong bữa ăn, bạn sẽ được diện những trang phục cung đình và thưởng thức món ngon, nghe ca Huế như vua chúa thời xưa. Đến đây, bạn còn được tìm hiểu văn hóa Việt qua những tác phẩm nghệ thuật cung đình thời xưa.

nha hang hue 2.1

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn nhà hàng Cung Đình được phục vụ chủ yếu theo các set menu. Thực đơn cho mỗi set vô cùng đa dạng, có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nổi bật nhất là các món cung đình sang trọng như nem công chả phượng, gà nướng cung đình, tôm hấp nước dứa,… Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ các món đặc sản Huế như bánh bèo tôm chấy, bánh lá chả tôm, nem lụi cuốn bánh tráng,…

3. Nhà hàng Tịnh Gia Viên

  • Địa chỉ: 7 Kiệt 28 Lê Thánh Tôn, Phú Hậu, , TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 230.000VND – 4.600.000VND

Tịnh Gia Viên là một trong những nhà hàng Huế được nhiều thực khách ưa chuộng. Điểm cộng của nhà hàng là không gian trang nhã, sang trọng mà không kém phần ấm cúng. Hơn thế, nhà hàng còn được trang trí bằng nhiều vật dụng cổ kính, tạo nên không khí cổ kính, đậm chất cung đình.

nha hang hue 3

Ảnh: Nga Trần

Menu nhà hàng Tịnh Gia Viên vô cùng đa dạng với các món ăn Việt truyền thống đến món Pháp, món Âu. Đặc biệt, đội ngũ đầu bếp của nhà hàng hầu hết là những nghệ nhân gia truyền, là con cháu của Hoàng tộc. Nhờ đó, những món ăn ở đây luôn truyền tải được cái hồn của ẩm thực cung đình xưa. Hơn thế, món ăn nhà hàng này còn được trình bày độc đáo, bắt mắt, khiến thực khách không khỏi “thầm thương trộm nhớ”.

4. Nhà hàng Duyên Anh

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 10, Phú Mỹ, Phú Vang, Huế
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 300.000VND – 550.000VND

Nhà hàng Duyên Anh là địa chỉ tuyệt vời để bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon trong không gian thanh lịch, sang trọng rất riêng của xứ Huế. Thiết kế mở thoáng mát kết hợp cùng nhiều cây xanh và cách trang trí cổ xưa đã làm say lòng biết bao du khách đến đây. Nội thất trong nhà hàng chủ yếu làm từ chất liệu gỗ với tông màu nâu trầm càng làm cho không gian thêm cổ kính. Các bàn ăn được bố trí khoảng cách hợp lý, đảm bảo không gian riêng tư cho bạn thoải mái thưởng thức ẩm thực.

nha hang hue 4

Ảnh: Nhà Hàng Duyên Anh

Điểm đặc biệt của nhà hàng Huế này là bạn được tự tay lựa chọn hải sản sống để nhà hàng mang đi chế biến thành món ăn thơm ngon. Hải sản ở đây được nhập từ biển Thuận An và đầm phá Tam Giang nên luôn đảm bảo về độ tươi ngon. Đến đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn chế biến hải sản thành các món nướng, hấp, lẩu, xào, nấu cháo,… theo sở thích của mình.

5. Nhà hàng Không Gian Xưa

  • Địa chỉ: 205 Điện Biên Phủ, Phường Trường An, TP. Huế
  • Giá tham khảo: 40.000VND – 200.000VND

Nhà hàng Không Gian Xưa gây ấn tượng với thực khách bởi những món ăn thuần Việt mộc mạc, dân dã mà rất đậm đà, hấp dẫn. Không gian nhà hàng chủ yếu làm bằng gỗ, được trang trí tinh tế, mang nét Huế xưa. Nhà hàng còn sử dụng ánh đèn vàng ấm cúng, phù hợp để gia đình tụ họp, quây quần thưởng thức món ăn ngon.

nha hang hue 5

Ảnh: Nhà hàng Không Gian Xưa Huế

Nhà hàng Huế này chủ yếu phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam. Có thể kể đến các món như cơm niêu, thịt luộc mắm nêm, mít luộc mắm nêm, thịt kho ruốc sả, gỏi tôm thịt,… Nhờ hương vị thơm ngon, nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các tín đồ ẩm thực Huế.

Xem thêm: 20+ quán ăn ngon ở Huế cho bạn tha hồ thưởng thức đặc sản

6. Nhà hàng Khải Hoàn

  • Địa chỉ: 90 – 94 Lê Lợi, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000VND – 1.100.000VND

Đến nhà hàng Khải Hoàn, bạn sẽ được thưởng thức nét đẹp của không gian cung đình Huế thời kỳ trước. Nội thất được đầu tư chuẩn phong cách quý tộc của vùng đất cố đô, bao quanh là hoa viên nhỏ với khe suối, điểm thêm nhiều loài hoa và lối đi bằng đá độc đáo. Không gian nhà hàng vô cùng rộng rãi, có sức chứa lên đến 400 khách. Nơi đây là địa chỉ lý tưởng để tổ chức hội nghị, cưới hỏi hoặc phục vụ khách đoàn lớn.

nha hang hue 6

 Ảnh: Nhà Hàng Khải Hoàn

Bên cạnh các món đặc sản Huế, nhà hàng còn có nhiều món ăn Á, Âu được chế biến tỉ mỉ. Từ bún bò, thịt luộc mắm nêm, cá kho tộ,… đến nem, tré,… đều được nêm nếm vừa vặn, mằn mặn, cay cay chuẩn vị Huế. Hơn hết, các món ăn đều được bày trí tinh tươm, đẹp mắt, khiến du khách hài lòng.

7. Nhà hàng sân vườn Ý Thảo

  • Địa chỉ: 3 Thạch Hãn, Phường Thuận Hòa, TP. Huế
  • Giá tham khảo: 600.000VND – 800.000VND

Nhà hàng Ý Thảo có kiến trúc không khác gì ngôi biệt thự cổ với không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát. Nội thất bên trong nhà hàng được chạm khắc hoa văn tinh xảo, mang không khí cổ điển, trầm mặc rất Huế. Không gian nhà hàng còn được trang trí bằng kiểu đèn lồng cổ xưa với ánh đèn vàng dìu dịu tạo cảm giác ấm cúng, thư giãn.

Hơn thế, nhà hàng còn sở hữu hai bộ sưu tập mỹ thuật của Huế gồm gồm các món đồ sứ men lam thời Lê – Trịnh và bộ tranh gương độc đáo. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những món cổ vật Huế “có một không hai”.

nha hang hue 7

Ảnh: Sưu tầm

Menu nhà hàng có đa dạng các món chay và mặn được chế biến công phu, trình bày đẹp mắt. Địa chỉ này chủ yếu phục vụ các món ăn truyền thống xứ Huế như nem công, chả phượng, cơm chiên gói lá sen, chả quế, bánh đậu xanh,… Nếu bạn thích ăn chay thì cũng có thể đến đây thưởng thức những món thanh đạm, được trình bày tinh tế, tỉ mỉ.

8. Nhà hàng Tân Hương Sen

  • Địa chỉ: 65 Lê Ngô Cát, Thủy Xuân, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 300.000VND – 550.000VND

Điểm độc đáo của nhà hàng Tân Hương Sen là nằm giữa ao sen rộng lớn. Mỗi lần đến mùa sen nở, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực giữa không gian ngát hương sen, lặng ngắm những bông hoa rực rỡ tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Bên trong nhà hàng được trang trí đơn giản, tinh tế theo phong cách cổ điển, tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc. Xung quanh nhà hàng là kiểu mành tre mộc mạc, đơn sơ nhưng lại mang một nét rất riêng của Huế.

nha hang hue 8

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Huế này phục vụ thực đơn đa dạng với các món gà nướng, hải sản nướng, lẩu ba ba,… Các món này đều được chế biến tỉ mỉ bởi đầu bếp có tay nghề cao, luôn được lòng không chỉ thực khách địa phương mà còn cả du khách quốc tế. Hương vị món ăn ở đây vô cùng độc đáo, đảm bảo khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

9. Nhà hàng Nam Châu Hội Quán

  • Địa chỉ: 4 Kim Long, TP. Huế

Trước đây, vị trí nhà hàng Nam Châu Hội Quán là nơi giao lưu của các vị quan lại triều Nguyễn ra tất trú trước giờ chầu vua. Sau này, nơi đây được trưng dụng, tu sửa thành trung tâm tổ chức các loại hình nghệ thuật ẩm thực đặc sắc. Không gian nhà hàng khá rộng, được thiết kế độc đáo. Cách bày trí ở đây vừa mang dư vị hoài cổ miên man, vừa phảng phất nét gì đó rất hiện đại, năng động.

nha hang hue 9

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Nam Châu Hội Quán luôn làm hài lòng thực khách bởi những món ăn từ Á đến Âu hấp dẫn, bắt mắt. Đặc biệt nhất phải kể đến tinh hoa của ẩm thực Huế với các món như cơm Cung đình, cơm vua, cơm hến, bún hến,… Hơn thế, nhà hàng còn tổ chức các buổi biểu diễn Nhã Nhạc cung đình Huế vào thứ năm và thứ bảy cho bạn những giây phút đáng nhớ trong chuyến ghé thăm cố đô.

10. Nhà hàng Duyên Quê

  • Địa chỉ: Phú Thượng, Phú Vang, TP. Huế
  • Giá tham khảo: 40.000VND – 200.000VND

Nhà hàng Huế Duyên Quê thu hút thực khách bởi không gian thưởng thức ẩm thực kết hợp câu cá vô cùng độc đáo. Nhà hàng được thiết kế theo kiểu nhà truyền thống ở Huế, bao bọc xung quanh là hàng cây cao bóng mát, những rặng tre sát cạnh ao cá, thêm bãi lau sậy điểm tô cho mặt hồ tĩnh lặng. Đến đây, bạn sẽ có dịp thư giãn với khung cảnh thanh bình, mát mẻ.

nha hang hue 10

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây có diện tích lớn, lên đến 2000m2 với 20 chòi câu quanh ao cá lớn. Hoạt động câu cá ở không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Cá câu được bạn có thể yêu cầu nhà hàng chế biến thành món ăn thơm ngon, đậm đà. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các món ăn ba miền vô cùng đặc sắc trong thực đơn nhà hàng. Thưởng thức ẩm thực trong cảnh làng quê yên ả chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Bên cạnh vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ, nét ẩm thực cũng tạo nên sức hút rất riêng cho xứ Huế. Ghé đến mảnh đất cố đô mà vẫn chưa biết ăn ở đâu thì tham khảo ngay 10 nhà hàng Huế cực ngon trên đây nhé. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa chỉ ăn ngon khắp mọi miền đất nước.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button