TOP 8 quán lấu ngon ở Huế cho bạn ‘xì xụp’ ngày mưa – Digifood

Vào những ngày Huế trở lạnh, quây quần bên nồi lẩu bốc khói nghi ngút, vừa ăn vừa thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của mảnh đất cố đô thì còn gì bằng. Ở Huế có nhiều địa chỉ phục vụ lẩu, nhưng để tìm được một quán lẩu ngon thì không phải dễ. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn địa chỉ nào thì tham khảo 8 quán lẩu ngon ở Huế ngay nhé.

1. Lẩu Bò A Cứ

  • Địa chỉ:

+ 52 Nguyễn Lâm, Phường An Hòa, TP. Huế

+ 18 Lê Ngô Cát, TP. Huế

+ 7/122 Nguyễn Trãi, TP. Huế

  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 130.000VND

A Cứ là quán lẩu bò ngon ở Huế được không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch ưa chuộng. Ở đây chủ yếu phục vụ các món ăn dân dã nhưng hương vị có thể “đốn tim” thực khách. Lẩu bò A Cứ có không gian đẹp, nhân viên phục vụ lại ân cần, chu đáo. Quán ghi điểm trong mắt thực khách bởi nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, do đầu bếp có tay nghề cao chế biến.

quan lau ngon o hue 1

Ảnh: Lẫu Bò A Cứ

Đến quán lẩu bò A Cứ, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Huế như lẩu bò, lẩu đuôi bò, gà hầm thuốc bắc, đuôi bò hông, bò nướng,… Điểm nhấn của quán là món lẩu thanh ngọt, thêm tủy bò béo ngậy, gân bò dai dai, ăn rất thích miệng. Món nhúng gồm có thịt gầu bò thơm, giòn giòn và bò bắp mềm tan, ngọt đậm tự nhiên. Khi nhúng thịt bò, bạn chỉ nên nhúng tái, tránh để quá lâu thịt sẽ bị dai, mất đi vị ngọt.

2. Lẩu bò A Bình

  • Địa chỉ: 17 Trần Nguyên Đán, Phường Thuận Hòa, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 30.000VND – 150.000VND

Nếu bạn thuộc team ghiền bò thì không thể bỏ qua quán A Bình với đủ món ăn chế biến từ thịt bò thơm ngon. Trong đó phải kể đến món lẩu ngọt thanh, đầy ắp thịt bò. Không gian quán A Bình rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, giúp bạn thoải mái thưởng thức món lẩu mà không lo bị nóng.

quan lau ngon o hue 2 Ả

Ảnh: LẨU BÒ A BÌNH

Menu của quán vô cùng đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn mà giá lại rất vừa túi tiền. Những món ăn nổi bật có thể kể đến như lẩu bò, lẩu đuôi bò, bò nhúng ớt, bò nướng lá lốt, lá xách bã trầu, phèo huyết mắm gừng, tủy bò hấp hành, bắp bò luộc,… Các món ăn ở đây đều được tẩm ướp đậm đà, sẵn sàng chinh phục khẩu vị của thực khách khó tính nhất.

quan lau ngon o hue 2.1

Ảnh: LẨU BÒ A BÌNH

Lẩu bò của quán được làm từ nhiều nguyên liệu. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của nước hầm xương, củ cải, cà rốt, nấm và thịt bò ăn cùng với mì hoặc bún tươi. Nếu bạn đang tìm một quán lẩu ngon ở Huế thì đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng.

3. Lẩu bò nhúng ớt Hoàng Lộc

  • Địa chỉ: 38 Lê Minh, Phường An Đông, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000VND – 170.000VND

Đón những cơn mưa Huế với món lẩu vừa ấm nóng, vừa cay tế chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Đến Huế, bạn nhất định phải thử món lẩu bò nhúng ớt Hoàng Lộc thơm lừng, có vị cay nồng hấp dẫn. Thực khách ấn tượng với quán bởi không gian rộng, vị trí dễ tìm, món ăn lại thơm ngon khó cưỡng. Hơn thế, nhân viên ở đây lúc nào cũng thân thiện, hiếu khách.

quan lau ngon o hue 3

Ảnh: Hoàng Lộc Quán

Nước dùng lẩu bò ở quán luôn được nấu sôi trong thố bằng đất, bạn chỉ cần cho thịt vào đến khi vừa chín tái là có thể thưởng thức. Miếng bò ngọt, thơm, quyện gia vị đậm đà, điểm chút cay tê của ớt lại càng thêm kích thích. Món lẩu có vị cay đúng chất Huế, nhiều người thử qua cay “chảy nước mắt” nhưng càng ăn lại càng ghiền. Ngoài ra, quán còn có nhiều món nhậu khác cho bạn tha hồ lựa chọn.

4. Lẩu cua bà Chanh

  • Địa chỉ: 9 Trường Chinh, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000VND – 200.000VND

Lẩu cua bà Chanh nổi tiếng với món lẩu cua thơm ngon, lạ miệng. Gọi một phần lẩu, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước nồi lẩu bốc khói nghi ngút, đầy ắp thịt cua, nổi lên bên trên có rất nhiều gạch. Điểm cộng của quán là không gian rộng rãi, thoáng mát, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ.

quan lau ngon o hue 4

Ảnh: Sưu tầm

Nước lẩu ở đây chua chua, ngọt đậm vị cua, thoảng hương của sả, các loại rau thơm, khiến ai thử qua cũng không khỏi lưu luyến. Cua cho vào lẩu có nhiều gạch, thịt chắc nịch, mềm thơm chứ không bị bở. Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như cua rang me, bò bóp thấu, mực bóp thấu, miến xào cua,…

5. Quán lẩu Mắm

  • Địa chỉ: 17/15 Thạch Hãn, Phường Thuận Hòa, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 21:30
  • Giá tham khảo: 40.000VND – 120.000VND

Quán lẩu Mắm là một trong những địa chỉ phục vụ món lẩu mắm miền Tây hiếm hoi ở Huế. Lẩu ở đây thu hút thực khách ở hương vị đậm đà, thơm ngọt đặc trưng, khó có thể tìm thấy ở bất kì quán lẩu nào khác. Mặc dù lẩu mắm không phải là món ăn đặc sản Huế nhưng lại trở nên nổi tiếng bởi cách chế biến công phu, tỉ mỉ, đúng điệu miền Tây.

quan lau ngon o hue 5

Ảnh: Sưu tầm

Một nồi lẩu mắm ở quán sẽ ăn cùng với các món nhúng quen thuộc như tôm, cá, mực, các loại rau,… Điều làm nên sự khác biệt của món lẩu này là nước dùng đậm đà, nêm nếm vừa phải, dậy hương thơm nồng nàn mà ăn không bị tanh. Ngoài ra, quán lẩu ngon ở Huế này còn phục vụ lẩu sứa, lẩu cá linh, lẩu Thái, lẩu bò nhúng ớt, bánh tráng cuốn thịt heo, bún đậu mắm tôm,…

Xem thêm: 10 nhà hàng Huế mang đến món ngon đậm chất cố đô 

6. Lẩu T.O

  • Địa chỉ: 65 Bà Triệu, Phường Xuân Phú, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 40.000VND – 200.000VND

Lẩu T.O được nhiều thực khách đánh giá là quán lẩu ngon ở Huế hàng đầu. Thực đơn của quán có đa dạng các món lẩu đặc trưng xứ Huế như lẩu cá kèo, lẩu Tiến Vua, lẩu gà lá giang, lẩu Thái. Mỗi món lẩu sẽ có hương vị riêng nhưng đều được nêm nếm đậm đà, pha chút vị cay cay đúng chất Huế.

quan lau ngon o hue 6

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, các món hải sản nhúng với lẩu đều tươi, ngọt, chắc thịt, càng ăn càng cuốn. Đến đây, bên cạnh món lẩu ngon nức tiếng, bạn còn có thể thử các món ăn kèm hấp dẫn như gỏi bò Thái Lan, gỏi nấm tôm thịt, súp hải sản, nấm xào tỏi,… Quán lẩu T.O còn khiến thực khách hài lòng ở không gian rộng rãi, thoải mái, view đẹp và đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình.

7. Lóc Cóc quán

  • Địa chỉ: 48 Tố Hữu, Phường Xuân Phú, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 70.000VND – 125.000VND

Lóc Cóc quán là một cái tên không còn quá xa lạ với các tín đồ lẩu ở Huế. Không gian quán được bài trí đơn giản, tinh tế nhưng lại rất hiện đại. Cách thiết kế này giúp tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi, ấm cúng cho thực khách. Quán còn được đánh giá cao ở cách phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo. Mắc dù Lóc Cóc lúc nào cũng đông nhưng chưa bao giờ để khách phải đợi lâu.

quan lau ngon o hue 7

Ảnh: Lóc Cóc Quán – Lẩu Cua Bình Dân

Menu Lóc Cóc quán vô cùng đa dạng với hơn 40 món ăn hấp dẫn cho bạn tha hồ lựa chọn. Quán nổi tiếng với món lẩu cua được chế biến công phu, thêm thịt cua tươi, ăn vừa mềm vừa ngọt, thơm ngon khó cưỡng. Nước lẩu ở quán được làm theo công thức gia truyền, nấu từ me, cà chua, dứa tạo vị chua nhẹ độc đáo. Ngoài ra, quán còn có các món ngon từ cua như cua rang muối, cua rang me, tiết canh cua. Nếu muốn đổi vị, bạn có thể thử món gà kiến nguyên con dai dai, mềm mềm trong lúc đợi lẩu sôi.

8. Quán lẩu Muối Ớt

  • Địa chỉ: 84/2 Lê Ngô Cát, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000VND – 100.000VND

Thêm một gợi ý quán lẩu ngon ở Huế được nhiều thực khách ưa chuộng là quán lẩu Muối Ớt. Quán nằm ở vị trí khá xa trung tâm nhưng vẫn luôn được nhiều bạn trẻ săn đón bởi món ăn thơm ngon, giá cả lại rất phải chăng. Quán lẩu Muối Ớt chủ yếu phục vụ các món ăn Hàn Quốc chuẩn vị.

quan lau ngon o hue 8

Ảnh: Sưu tầm

Quán Muối Ớt nổi tiếng với món lẩu kim chi đậm đà, điểm thêm vị cay của ớt bột Hàn Quốc, ăn rất bắt miệng. Với lẩu kim chi, bạn có thể chọn đa dạng các loại đồ nhúng đi kèm như  cá cờ, ba chỉ, đậu khuôn, lườn cá hồi, tôm,… hoặc thưởng thức nồi lẩu thập cẩm với đủ loại topping. Ngoài ra, các món lẩu khác như lẩu gà, lẩu Thái,… ở Muối Ớt cũng thơm ngon không kém.

Lẩu là một trong những món ăn lý tưởng cho những dịp tụ họp. Bạn quây quần cùng gia đình hay hẹn gặp hội bạn thân thì đến thử 8 quán lẩu ngon ở Huế này ngay nhé. Hãy tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa điểm ăn ngon khắp mọi miền tổ quốc khác!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button