Khám phá 8 quán bún thịt nướng Huế ngon nức lòng du khách – Digifood

Ẩm thực Huế được nhiều người biết đến bởi những món ăn cung đình cao sang, mỹ vị. Tuy nhiên, điều khiến du khách lưu luyến mảnh đất cố đô này lại là hương vị của những món ăn bình dân đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Bún thịt nướng là một trong những món Huế “hút hồn” du khách, khiến ai thử qua một lần cũng nhớ mãi. Cùng Digifood khám phá 8 quán bún thịt nướng Huế thơm ngon, đậm chất miền Trung nhé.

1. Bún thịt nướng Huyền Anh

Huyền Anh là lựa chọn hàng đầu khi bạn đang tìm một quán bún thịt nướng Huế thơm ngon, giá rẻ. Không gian quán rộng rãi kết hợp tông màu xanh làm chủ đạo tạo cảm giác thoáng mát, sạch sẽ. Đặc biệt, quán còn có view ngắm sông Hương vô cùng lãng mạn, nên thơ. Hơn thế, bún thịt nướng Huyền Anh luôn khiến thực khách hài lòng bởi cách phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.

bun thit nuong hue 1

Ảnh: Quán HUYỀN ANH – Đặc Sản Bánh Ướt-Bún Thịt Nướng Kim Long

Bún thịt nướng ở quán gồm có bún tươi, ăn kèm thịt nướng, rau sống và nước sốt tương đậu thơm lừng. Nước sốt ở đây được làm đậm đà, vừa béo vừa bùi chuẩn hương vị xứ Huế. Thịt nướng được cắt mỏng, tẩm ướp gia vị vừa vặn, nướng lên ăn thơm phức mùi sả băm. Phần thịt trong tô lúc nào cũng đầy đặn, thêm xà lách, rau thơm, dưa leo cắt sợi tạo nên màu sắc hài hòa, bắt mắt. Thịt mềm thơm, quyện cùng sốt đậu pha theo công thức riêng đảm bảo sẽ khiến bạn mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

2. Quán Tài Phú

  • Địa chỉ: 2 & 4 Điện Biên Phủ, Vĩnh Ninh, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000VND – 30.000VND

Quán Tài Phú là một trong những địa chỉ thưởng thức bún thịt nướng Huế nổi tiếng, không chỉ du khách mà cả người dân địa phương đều rất ưa chuộng. Quán tọa lạc tại vị trí dễ tìm, ngay góc ngã tư Điện Biên Phủ. Không gian quán khá rộng, bàn ghế được bày trí gọn gàng, sạch sẽ. Ngoài bún thịt nướng, +Tài Phú còn phục vụ nhiều món đặc ngon đậm chất Huế như nem lụi, bánh khoai.

bun thit nuong hue 2

Ảnh: Quán Ăn Tài Phú – Huế

Một phần bún thịt nướng ở Tài Phú gồm có bún, giá trụng, dưa leo cắt sợi, đồ chua, thịt nướng và lạc rang. Thịt nướng ở đây được tẩm ướp đậm đà, nướng trên than hoa được quạt thật hồng, khi chín sẽ có tiếng xèo xèo của mỡ chảy xuống, tỏa hương thơm nức mũi. Thịt nướng nóng hổi kết hợp cùng các các loại rau giá và nước sốt đậm vị càng thêm hấp dẫn. Nước sốt đậu ở quán được làm sánh mịn, thêm chút ớt cay cay tê tê ăn rất thú vị. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm nem lụi để ăn cùng bún thịt nướng.

3. Quán Hạnh

  • Địa chỉ: 11 – 15 Phó Đức Chính, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 50.000VND

Quán Hạnh là một trong những địa chỉ bún thịt nướng Huế quen thuộc với nhiều khách du lịch. Quán bún thịt nướng này nằm ở ngay trung tâm, thuận lợi để bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng rồi ghé lại thưởng thức một tô bún thịt nướng thơm ngon. Thực đơn của quán có đa dạng các món ăn Huế như bánh lọc, nem lụi, bánh khoái. Tuy nhiên, bún thịt nướng ở đây lại được nhiều người yêu thích nhất.

bun thit nuong hue 3

Ảnh: Quán Hạnh

Nguyên liệu làm thịt nướng của quán luôn được tuyển chọn kỹ càng, sơ chế thật sạch rồi cắt lát mỏng, tẩm ướp gia vị theo công thức bí truyền của gia đình. Sau đó, thịt đã ướp sẽ được nước chín đều trên lò than hồng. Phần thịt xém vàng bên ngoài, bên trong lại ẩm mềm mọng nước, chắc chắn khiến bạn càng ăn càng ghiền. Một tô bún thịt nướng đầy ắp, đủ vị béo, bùi, chua, cay, mặn, ngọt sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng cho hành trình tham quan xứ Huế mộng mơ.

4. Bún thịt nướng Bà Tý

  • Địa chỉ: 81 Đào Duy Từ, Phường Phú Bình, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 6.000VND – 20.000VND

Bún thịt nướng Bà Tý là một trong những quán ngon ở Huế mà bạn nhất định phải đến một lần. Trước đây, quán chỉ là một sạp nhỏ bán trong chợ Đông Ba, sau chuyển ra mặt bằng rộng hơn ở đường Đào Duy Từ. Không gian quán khá nhỏ, chỉ có vài chiếc bàn nhưng lúc nào cũng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Khi vừa đến quán, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi quầy thức ăn nào là bún, thịt nướng, xoài, đồ chua ngọt, các loại rau, nước mắm, gia vị,… vô cùng bắt mắt.

bun thit nuong hue 4

Ảnh: Sưu tầm

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, bún thịt nướng ở đây thu hút thực khách bởi phần thịt mềm thơm, thấm gia vị đậm đà cùng nước chan mang nét đặc trưng riêng. Chỉ cần ngồi vào bàn là bạn đã được phục vụ ngay một tô bún đầy thịt nướng vàng ươm. Trong tô còn có thêm rau sống tươi xanh, điểm xuyết chút đồ chua, đậu phộng, chan nước mắm ớt đỏ sóng sánh rất hấp dẫn. Ngoài bún thịt nướng, quán còn có món nem lụi chắc, giòn, chuẩn vị xứ Huế. Nem lụi thường được phục vụ sau khi nướng nên lúc nào cũng nóng hổi, thơm ngon.

5. Bún thịt nướng O Rơi

  • Địa chỉ: 29 Lê Hồng Phong, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 21:00
  • Giá tham khảo:000VND

Bún thịt nướng O Rơi tuy có vị trí khá xa trung tâm, nằm trên một con đường nhỏ nhưng quán lúc nào cũng tấp nập người. Đây là quán bún thịt nướng bình dân với không gian đơn giản, chân chất nhưng chất lượng món ăn thì không chê vào đâu được. Bún thịt nướng ở quán còn có nhiều loại topping khác như nem nướng, chả giò.

bun thit nuong hue 5

Ảnh: Sưu tầm

Phần thịt ở quán được nướng chín đều, khi ăn mềm thơm, thấm gia vị, rất bắt miệng. Phần nem đầy đặn thịt, chả giò chiên giòn rụm được bày vào bát cùng thịt nướng, các loại rau sống vô cùng đẹp mắt. Bún thịt nướng O Rơi không ăn cùng sốt đậu mà thưởng thức với nước mắm tỏi ớt băm nhuyễn. Đặc biệt, nước mắm ở quán sẽ để vào chén riêng để bạn tùy ý thêm theo khẩu vị của mình.

Xem thêm: 20+ đặc sản Huế khiến du khách không khỏi nhớ nhung

6. Bún thịt nướng Trần Phú

  • Địa chỉ: 130 Trần Phú, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND

Nếu bạn đang tìm một quán bún thịt nướng Huế ngon, giá rẻ thì không thể bỏ qua quán nhỏ nằm trên đường Trần Phú. Quán chỉ có 5 chiếc bàn được đặt sát vào nhau nhưng lúc nào cũng đông đúc. Thực khách đến quán chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên. Đến quán, bạn sẽ được quan sát những xâu thịt nóng hổi, thơm lừng được nướng chín trên bếp than hồng rất hấp dẫn.

bun thit nuong hue 6

Ảnh: Sưu tầm

Thịt nướng ở đây được thái miếng mỏng, tẩm ướp đậm đà, có hương đặc trưng của tiêu và sả. Ăn kèm bún thịt nướng sẽ có giá, dưa chuột cắt nhỏ, cà rốt bào sợi. Từ thịt nướng đến nước mắm chan của quán đều có hương vị rất riêng, đã làm say lòng bao thế hệ người xứ Huế. Ngoài bún thịt nướng, các món khác của quán như bánh cuốn thịt nướng, cháo heo, cháo bò, bún mắm nêm ở quán cũng rất ngon.

7. Bún thịt nướng Nguyễn Trường Tộ

  • Địa chỉ: 35 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 10.000VND

Thêm một quán bún thịt nướng Huế được nhiều người gợi ý trên các diễn đàn ẩm thực là quán trên đường Nguyễn Trường Tộ. Quán nằm trên vỉa hè, có không gian khá nhỏ nhưng lúc nào cũng luân phiên khách từ chiều đến tối. Bún thịt nướng ở đây do một cô chủ trung tuổi bán. Dẫu cho khách đông nhưng cô lúc nào cũng nhiệt tình, vui vẻ tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc cho thực khách.

bun thit nuong hue 7

Ảnh: Sưu tầm

Đến quán, bạn sẽ được thưởng thức hương vị bún thịt nướng đặc trưng của mảnh đất miền Trung nắng gió này. Thịt ở đây được tẩm ướp vừa miệng, kết hợp cùng rau sống, mắm nêm tạo nên hương vị thơm ngon khó tả. Ngoài thịt nướng, bạn có thể chọn thêm nhiều loại topping khác để thưởng thức cùng bún như nem chua, chả da, tai heo,…

8. Bún thịt nướng quán Mệ

  • Địa chỉ: Sau lưng nhà hát lớn, TP. Huế
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000VND

Nếu bạn thuộc team ăn đêm chính hiệu thì chắc chắn phải biết đến quán bún thịt nướng Mệ. Để phục vụ những thực khách thích ăn khuya, quán mở cửa đến tận 11 giờ đêm. Có những hôm, qua 11 giờ bạn đến thì chủ quán vẫn sẵn sàng phục vụ. Quán mở cửa muộn nhưng thịt ở đây được nướng liên tục nên luôn nóng hổi, gia vị thấm đều trong từng thớ thịt, ăn mãi vẫn còn ghiền. Thưởng thức bún thịt nướng vào lúc tối muộn chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi đến Huế.

bun thit nuong hue 8

Ảnh: Sưu tầm

Bún thịt nướng từ lâu đã trở thành nét đặc trưng rất riêng trong ẩm thực Huế. Nếu bạn có dịp đến mảnh đất mộng mơ này thì nhớ thử ngay 8 quán bún thịt nướng Huế ngon nức tiếng, đậm hương vị ẩm thực cố đô này nhé. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều quán ăn ngon khác!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button