9 Phòng trà Sài Gòn nghe nhạc hay và được yêu thích nhất – Digifood

Giữa cuộc sống bộn bề, đôi khi hãy dành cho mình một khoảng thời gian tĩnh tâm lại. Có người chọn cho mình quán cafe an tĩnh nhưng cũng có người chọn phòng trà để thay đổi không khí bằng những ca từ trong âm nhạc. Hãy để Digifood giới thiệu cho bạn một số phòng trà Sài Gòn nổi tiếng nhé!

1. Phòng trà nhạc sống WE – phòng trà quận 3

  • Địa chỉ: Số 8 Lê Quý Đôn – Phường 6 – Quận 3
  • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 12:00 AM
  • Giá tham khảo: Từ 180.000đ

Nằm trên một con phố nhỏ ở trung tâm Sài Gòn, phòng trà WE rất dễ nhận biết. Không gian của phòng trà ở Sài Gòn này rất lớn, có hai tầng dành riêng cho phục vụ nhà hàng và quán bar. Ở tầng 1 là dịch vụ phòng trà, có sự pha trộn giữa Âu và Á trong gam màu tối. Tầng 2 là nơi bạn có thể vừa ngồi nghe nhạc vừa ngắm cây cảnh, ánh đèn ngoài phố. 

phòng trà WE

Ảnh: Phòng trà WE

Ở phòng trà WE, chương trình âm nhạc diễn ra hàng ngày và được chia làm nhiều phần khác nhau nhằm tăng tính đa dạng cho chương trình. Riêng vào đêm thứ 6 sẽ có những chương trình riêng về nhạc tiền chiến. Thứ 7, Chủ nhật sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, quán có những chủ đề âm nhạc khác nhau để bạn có thể lựa chọn được những phong cách mà mình yêu thích. Phòng trà chú trọng đầu tư vào hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại để có thể đem lại những giai điệu sâu lắng và tràn đầy cảm xúc cho người nghe.

2. Saxnart Jazz Club – phòng trà quận 1

  • Địa chỉ: 28 Lê Lợi – Bến Nghé – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 9:00 PM – 12:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 150.000đ

Phòng trà TPHCM tiếp theo mà bài viết giới thiệu đến bạn là Saxnart Jazz Club. Nằm ngay trên đường Lê Lợi, gần trung tâm thương mại Takashimaya và Chợ Bến Thành. Đây là một câu lạc bộ nhạc Jazz quen thuộc ở Quận 1. Không gian của quán khá nhỏ và tối, tạo cho khách cảm giác rất ấm cúng. Vì không gian nhỏ nên khi ngồi trong quán sẽ gần sân khấu hơn, khiến cho tâm hồn bạn lắng đọng lại mỗi khi nghe kèn Saxophone và piano du dương theo từng bản nhạc.

phong-tra-nhac-song-2Ảnh: @sato_in_saigon

Đến với Saxnart Jazz Club, bạn chỉ cần thưởng thức một ly rượu vang và lắng nghe những bản nhạc Jazz đương đại là đã đủ cho một ngày tuyệt vời. Hơn thế, đến với Club này, bạn còn có cơ hội được gặp gỡ những nghệ sĩ nổi tiếng như Trần Mạnh Tuấn, Vân Khanh Tuyết, Minh Tâm và nhiều nghệ sĩ nước ngoài.

3. Phòng trà Dalat House – phòng trà nhạc Trịnh ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: 19M Vũ Huy Tấn – Phường 3 – Quận Bình Thạnh
  • Giờ mở cửa: 6:30 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 40.000đ

Nằm trong con hẻm nhỏ của Sài Gòn, Dalat House là phòng trà TP HCM mang một chất rất “riêng” không hề lẫn với bất cứ nơi nào. Không gian của quán tuy không lớn nhưng rất thoải mái và yên tĩnh. Đến đây bạn sẽ có cảm giác thư giãn để đọc sách hay làm việc. Nơi đây là chốn lui tới quen mặt của những tâm hồn thích bình yên và yêu nhạc Trịnh.

phong-tra-nhac-song-3Ảnh sưu tầm

Đặc biệt hơn cả, dưới không gian sang trọng, lãng mạn, những ca khúc nhạc Trịnh được cất lên bởi những ca sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng của Sài Gòn. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vừa ngồi nghe nhạc, vừa nhâm nhi một ly cà phê nóng hổi nhỉ? Chắc chắn đây là điểm đến lý tưởng cho những cuộc gặp mặt đậm chất nghệ thuật.

4. Phòng trà Khúc Ban Chiều – phòng trà nhạc sống quận 1

  • Địa chỉ: 52 Đặng Dung – Tân Định – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 7:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 48.000đ

Khúc Ban Chiều là một trong các phòng trà ở TPHCM được yêu thích nhất. Với không gian nhà hàng rộng rãi và vô cùng ấm cúng. Cách sắp xếp bàn ghế và decor của quán mang tính nghệ thuật và vô cùng bắt mắt. Đến với phòng trà Khúc Ban Chiều, bạn sẽ được chill trong những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng.

 Khúc Ban ChiềuẢnh: @donato_nguyen

Những ca khúc trình diễn của quán rất hay và chuyên nghiệp. Đến đây rồi bạn sẽ bị “nghiền” và muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Thực đơn của quán khá đa dạng và độc đáo. Trà nóng của quán được phục vụ châm liên tục. Vừa thưởng trà và cắn hướng dương mang đến những cảm giác đầy lưu luyến. Tới phòng trà Khúc Ban Chiều tìm cho mình một góc nhỏ và lắng nghe những bản nhạc buồn da diết thì thật tuyệt vời.

5. Phòng trà Chốn Xưa – phòng trà quận 10

  • Địa chỉ: 354/15 Lý Thường Kiệt – Phường 14 – Quận 10

Phòng trà Chốn Xưa mang một chút hoài niệm và tinh tế. Không gian của quán hơi nhỏ, nhưng cách bài trí và sắp xếp đồ vật trong quán khiến cho phòng trà trở nên ấm áp và gần gũi hơn. Nơi đây mang một vẻ đẹp trầm ấm khiến cho ai cũng cảm thấy lãng du theo khúc ca nhạc Trịnh.

Chốn XưaẢnh: Phòng trà Chốn Xưa

Phòng trà Chốn Xưa là nơi hội tụ của nhiều giọng ca có tên tuổi. Trong không gian sang trọng, có nến, có hoa, có trà và thức uống thơm ngon. Ngồi thảnh thơi thưởng trà, nhấm nháp rượu nồng và nghe nhạc thì chẳng trông mong điều gì nữa. 

6. Phòng trà Đồng Dao nổi tiếng tại Sài Gòn

  • Địa chỉ: 164 Pasteur – Phường Bến Nghé – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 11:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Đồng Dao là phòng trà ca nhạc Sài Gòn nhộn nhịp và nổi tiếng. Đây là một phòng trà Hồ Chí Minh lâu đời nằm trong con hẻm dài. Đây là nơi thường xuyên lui tới của những người yêu nhạc, thích sự yên tĩnh và tránh xa khỏi ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn hoa lệ. Lối thiết kế và trang trí của quán mang đậm phong cách cổ điển nhưng cũng vẫn rất hiện đại. 

Đồng DaoẢnh: @tam_tiiit

Không chạy theo thị hiếu của thị trường âm nhạc, Đồng dao mang tinh thần cổ điển với những bài hát xưa cũ hay những ca khúc trữ tình bất hủ, giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng. Nơi đây thường xuyên có sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng như: Lệ Quyên, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Lê… Nhiều người đến Đồng Dao không chỉ để nghe nhạc mà còn nhâm nhi những ly cà phê nóng hổi. Đây có lẽ là chốn dừng chân lý tưởng cho nhiều vị khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

7. Khong Ten Lounge

  • Địa chỉ: 112 Lê Thánh Tôn – Phường Bến Thành – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 9:15 PM – 11:15 PM
  • Giá tham khảo: Từ 150.000đ

Phòng trà Không Tên là một trong số những phòng trà ca nhạc ở Sài Gòn. Nơi đây là điểm đến thư giãn lý tưởng của nhiều người sau những ngày làm việc mệt nhoài. Không gian của phòng trà có sức chứa lên đến 500 khán giả cùng lúc. Không Tên Lounge là sự giao lưu thuần túy về âm nhạc giữa nghệ sĩ và khán giản. 

Khong Ten LoungeẢnh: Khong Ten Lounge

Đến với phòng trà ca nhạc TPHCM này, bạn sẽ thường xuyên được lắng nghe giọng ca cất lên của những ca sĩ tên tuổi như: Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng… Không hề gò bó trong bất cứ thể loại âm nhạc nào, nơi đây là nơi lui tới của rất nhiều người, không phân biệt tuổi tác. Trong không gian hoành tráng, hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động. Bạn vừa có thể thưởng thức những ly Cocktail thơm ngon và thả hồn trong từng tiếng hát. 

8. Phòng trà Nam Quang

  • Địa chỉ: 147 Cách Mạng Tháng Tám – Phường 5 – Quận 3
  • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Tọa lạc ngay trung tâm của Sài Gòn, phòng trà Nam Quang có không gian rộng rãi, có chỗ để xe ô tô và xe máy an toàn. Nơi đây trở thành điểm đến giải trí và thưởng thức âm nhạc quen thuộc của nhiều người. Cực thích hợp cho những buổi họp Fanclub và tổ chức sự kiện.

 Nam QuangẢnh: @tina_seri

Phòng trà ca nhạc Nam Quang sôi động và hoành tráng với không gian âm nhạc được đầu tư chỉn chu. Những khách mời, nghệ sĩ là những ca sĩ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Đan Trường… Đến với Nam Quang, mọi nỗi buồn của bạn dường như tan biến hết. Còn gì thi vị hơn khi tựa mình trên chiếc ghế êm ái, chầm chậm lắng nghe những giọng ca mình yêu thích phải không nào?

9. Phòng trà Guitar Gỗ

  • Địa chỉ: 217 Nguyễn Văn Thủ – Đa Kao – Quận 1
  • Giờ mở cửa: 8: 30 PM – 10:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Phòng trà nhạc sống Guitar Gỗ là điểm đến lý tưởng đưa bạn về miền ký ức qua không gian lắng đọng và những bản nhạc mênh mông. Không gian của phòng trà mang một sắc thái riêng mà không có nơi nào có được. Đến với Guitar Gỗ bạn sẽ được đắm chìm trong không khí của Hà Nội xưa với những viên gạch sẫm màu, cánh cửa gỗ khép hờ. 

 Guitar GỗẢnh: Phòng trà Guitar Gỗ

Chưa hết, bạn sẽ được đắm chìm trong những tiếng Guitar giản dị, mộc mạc từ thuở ban xưa khi ghé qua Guitar Gỗ. Những bài tình ca bất hủ để lại biết bao nhiêu nỗi trăn trở trong cuộc đời nhiều thế hệ. Hay lắng nghe những giai điệu đẹp của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… vô cùng ngọt ngào và tha thiết.

Hy vọng với danh sách phòng trà Sài Gòn hayDigifood Blog chia sẻ, bạn sẽ tìm thấy cho mình một chốn dừng chân bình yên nhất. Đừng quên chia sẻ cảm nhận với Digifood bạn nhé!

Ngoài các phòng trà hay ở Sài Gòn, bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây nếu đang muốn tìm địa chỉ thư giãn hoặc gặp gỡ bạn bè:

Related Articles

Back to top button