TOP 9 quán bánh xèo Hà Nội chất lượng đã ăn là không biết chán

Bánh xèo là một trong những món ăn không còn quá xa lạ với người Hà Nội. Bánh xèo thơm lừng, béo ngậy hòa quyện cùng với rau thơm và bát nước chấm mang đến hương vị riêng khác biệt. Cùng Digifood tìm kiếm những quán bánh xèo Hà Nội “cực phẩm” trong nội dung dưới đấy nhé!

1. Thủy Xèo 166B – Quán bánh xèo ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 166B Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 10.000đ

Ngay giữa con phố Đội Cấn nhộn nhịp có một quán bánh xèo nhỏ xinh tồn tại đã nhiều năm, đồng hành cùng với biết bao thực khách yêu thích hương vị thôn quê. Thủy Xèo là quán bánh xèo Hà Nội có không gian khá nhỏ nhưng cực đông khách. Ở đây có hẳn một chỗ để xe rộng nên thoải mái để bạn đi theo nhóm. Bánh xèo và nem được mang ra bên ngoài cửa quán nấu nên cứ đi qua là dễ bị níu giữ bởi mùi thơm riêng biệt. 

Thủy Xèo 166BẢnh: littlequanzzz

Hương vị bánh xèo, nem lụi của quán ngon rất ngon, mang đặc trưng của Huế giữa lòng thủ đô. Bánh xèo có mùi thơm, vỏ được chiên vàng ươm, giòn rụm. Nem lụi của quán thì được chính cô chủ nặn bằng tay thủ công nên chắc và thơm. Thịt sử dụng còn tươi nên ăn rất mềm, nem vừa chín tới. Điều đặc biệt ở quán Thủy Xèo là khi bạn gọi món, chủ quán mới bắt đầu làm nên bánh xèo khi nào cũng nóng hổi. Ăn cùng với nước chấm chua ngọt được pha chế chuẩn vị thì ngon tuyệt cú mèo luôn đó.

2. Bánh xèo Hà Nội Sáu Phước

  • Địa chỉ: 74 Cầu Đất – Chương Dương Độ – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 10.000đ

Quán bánh xèo Hà Nội Sáu Phước trước kia nằm ở ngõ 3 Hàm Long trong căn nhà cổ. Nhưng mới gần đây chủ quán đã chuyển đến địa chỉ khang trang, to đẹp hơn nằm ở số 74 Cầu Đất. Tuy quán mới không còn sự cổ kính, giản dị nhưng sự mến khách của hai bác chủ quán thì vẫn khiến cho quán nhộn nhịp khách tới lui mỗi ngày.

Quán Sáu PhướcẢnh: @thuyseatbook

Những chiếc bánh xèo của Sáu Phước hấp dẫn thực khách ngay từ những ánh nhìn đầu tiên bởi màu vàng ươm, mùi thơm phức và giòn tan. Nhân thịt, tôm, giá đỗ phía trong đều đảm bảo tươi ngon. Khi ăn dùng miếng bánh tráng được chủ quán cắt sẵn gói thêm ít rau sống, xoài xanh rồi chấm cùng bát nước chấm chua ngọt có đu đủ và cà rốt sợi. Nhân bánh thì nóng hổi, vỏ bánh thơm và giòn. Nước chấm của quán khá ngọt, thêm vị chua chua của đu đủ, xoài sẽ không làm cho bạn cảm thấy ngán. Đây quả thực là sự kết hợp khéo léo và tuyệt vời cho một món ăn bình dân như thế này.

3. Cô Minh Bánh Xèo ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ:153 Phố Yên Phụ – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 7:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 10.000đ

Nằm ở cuối đường Yên Phụ đoạn rẽ xuống khách sạn Thắng Lợi. Quán bánh xèo Nam Bộ cô Minh đã làm xôn xao góc phố vắng. Là quán bánh xèo vỉa hè nên quán khá bình dị và gần gũi. Nơi đây là sự lựa chọn hoàn hảo từ bánh cho đến nước chấm. Quán phù hợp với tất cả mọi đối tượng có mong muốn thưởng thức bánh xèo chuẩn vị Nam Bộ.

Cố Minh Bánh XèoẢnh: @camthaor

Bánh xèo Cô Minh có vỏ bánh mỏng, chiên vàng ươm, khi ăn thì giòn tan trong miệng. Phần nhân bánh đầy đặn bao gồm tôm, thịt và giá đỗ. Đặc biệt, nhân thịt bánh xèo cô Minh có cả thịt bò và thịt heo thái miếng to có vị ngọt thơm. Điểm làm nên thương hiệu bánh xèo Hà Nội Cô Minh đó là nước chấm. Quán của cô dùng nước ép hoa quả theo mùa thay cho giấm để tạo vị chua. Có thể là vị dứa thơm, cam hay chanh leo. Vị của trái cây hòa cùng nước chấm không bị gắt hay nồng như giấm, mà vị rất thơm mát đặc trưng.

4. Bánh xèo Hà Nội Cô Hai

  • Địa chỉ: 1B11 Thanh Xuân – Thượng Đình – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 3:00 PM – 11:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Cô Hai là quán bánh xèo Hà Nội từ lâu đã rất nổi tiếng. Nếu là một tín đồ của bánh xèo mà không ghé đến quán thưởng thức thì quả thật rất lãng phí. Với không gian 4 tầng cực rộng, thoáng mát, cùng với đó là view vô cùng đẹp. Đây đích thực là quán bánh xèo lý tưởng để bạn cùng với gia đình, bạn bè thưởng thức món bánh xèo thơm ngon.

Cô Hai Hà NộiẢnh: @phuongkhonglo

Bánh xèo của quán cô Hai rất mỏng vỏ, chiên vàng, thơm giòn tuyệt hảo, ăn không hề bị ngán. Phía bên trong lớp vỏ là nhân thịt, tôm, giá. Bánh tráng được chủ quán cắt sẵn. Bạn chỉ việc cuốn lớp bánh xèo, thêm một ít rau sống tươi xanh. Sau đó, chấm tất cả ngập vào bát nước chấm chua ngọt có đu đủ, sợi cà rốt thì ngon khỏi bàn. Đây đích thị là sự kết hợp hoàn hảo cho một món ăn bình dân này. 

5. Bánh xèo Hàm Long

  • Địa chỉ: Ngõ 3 Hàm Long – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Ngõ Hàm Long là nơi quy tụ rất đông những quán ăn vặt mang khẩu vị khắp mọi miền tổ quốc. Trong đó có quán bánh xèo ở ngõ 3 Hàm Long cực kỳ hút khách. Nằm ở vị trí thuận lợi ngay gần Hồ Gươm, quán bánh xèo Hàm Long thu hút được lượng lớn thực khách. Mặc dù quán có diện tích khá khiêm tốn nhưng chất lượng bánh luôn được đánh giá cao,  ngay cả những người khó tính nhất.

Bánh xèo Hà Nội Hàm LongẢnh: @hjp_toet

Cũng là quán bánh xèo Nam Bộ, tuy nhiên so với nhiều hàng quán khác thì vỏ bánh ở đây mỏng tang, khi ăn giòn rụm. Đặc biệt, bánh xèo Hàm Long còn ít dầu mỡ, khi ăn cùng với rau sống, chấm với nước chấm lại càng ngon. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi cắn miếng bánh giòn,vào trong lại chút ngọt bùi của thịt và tôm. Bánh xèo ở đây ngoài cuốn với rau sống thì còn ” bonus” thêm chuối xanh, xoài chua nên không lo bị ngán. 

Xem thêm: 6 quán Phở trộn Hà Nội ngon nức tiếng

6. Bánh xèo Đà Nẵng Nguyễn Khuyến

  • Địa chỉ: Trong Bệnh viện Da Liễu Hà Nội, 89 Phố Nguyễn Khuyến – Văn Miếu – Đống Đa – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:30AM – 7:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 5.000đ

Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Khuyến, quán bánh xèo Đà Nẵng có không gian khá rộng rãi. Bàn ghế đơn giản nhưng được sắp xếp rất gọn gàng, sạch sẽ. Nơi đây là địa điểm phục vụ những món ăn miền Trung như: bánh khọt, thịt nướng, gỏi cuốn, bánh xèo…

Bánh xèo Đà Nẵng Nguyễn KhuyếnẢnh: @linhchimm

Trong số những món ăn tại quán, được yêu thích nhất là bánh xèo. Bánh xèo nơi đây có độ giòn vừa phải, mặc dù bánh dầy dặn với nhiều tôm, thịt, giá nhưng không hề bị ngán. Nước chấm ở đây có công thức pha chế rất khéo léo, có vị chua, ngọt và cay nhẹ. Rau ở quán được bày biện trên cùng một cái mẹt với đầy đủ nào dưa chuột, chuối sứ thái lát mỏng, rau thơm. Gói từng miếng bánh xèo “ú ụ”, nhìn thôi cũng đủ thỏa mãn chiếc bụng đói. 

7. Bánh xèo Nam Bộ Yên Phụ

  • Địa chỉ: 163 Yên Phụ – Tây Hồ – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 AM – 7:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 20.000đ

Thương hiệu bánh xèo Nam Bộ trên đường Yên Phụ đã vô cùng nổi tiếng với người Hà Nội. Nơi đây có món bánh xèo kim châm độc đáo và cực hút khách. Cuối tuần rủ nhau dạo vòng Tây Hồ nhất định bạn phải thưởng thức món bánh xèo độc nhất tại Quán bánh xèo Nam Bộ này.

banh-xeo-ha-noi-7Ảnh: @linhchimm

Cũng khá giống với những loại bánh xèo truyền thống khác. Bánh xèo kim châm có phần nhân bên trong nhiều thịt, nhiều tôm và nấm kim châm. Phần vỏ bánh của quán thì miễn chê, vỏ bánh mỏng mà giòn tan. Cắn một miếng nghe tiếng “rộp roạp” rất đã tai. Đến với quán Nam Bộ, thưởng thức bánh xèo ngon, uống thêm ly nước mát, từ từ trò chuyện, bỏ lại những mệt mỏi, lo âu. Quá tuyệt vời đúng không nào?

8. Bánh xèo Hạnh Mai

  • Địa chỉ: 77 Đại Cồ Việt – Bách Khoa – Hai Bà Trưng – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 AM – 10:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 13.000đ

Nếu như bạn là một tín đồ của bánh xèo thì chắc chắn không thể không biết quán bánh xèo Hạnh Mai. Quán còn có tên gọi khác nữa là bánh xèo Nam Bộ. Đa số những người đến với quán là sinh viên nên giá cho một chiếc bánh xèo ở đây khá là rẻ. 

Quán Hạnh Mai nức tiếng Hà NộiẢnh sưu tầm

Bánh xèo Hà Nội  Hạnh Mai được chiên rất khéo tay, không bị cháy. Bên trong bánh có nhân tôm thịt đầy đủ, ăn ngon mà không hề ngán. Bên cạnh đó, quán còn có món nước mắm chấm cực độc đáo, có vị chua ngọt và hơi cay nhẹ. Khi cuốn bánh xèo cùng với rau sống rồi chấm cùng thì hương vị như “lên một tầm cao mới”. Quán Hạnh Mai vào buổi chiều tối rất đông khách, nên tốt nhất bạn hay đến vào những khung giờ khác để khỏi phải chờ đợi lâu.

9. Hường Bánh xèo Hà Nội

Hường Bánh xèo Hà Nội là một quán bánh xèo bình dân rất nổi tiếng. Bánh xèo ở đây mang đặc trưng của người miền Bắc, không quá nhiều dầu mỡ, phần vỏ bánh hơi ngọt. Chủ quán chia sẻ là muốn biến tấu hương vị cho phù hợp với khẩu vị của người miền Bắc. Tuy vậy, chiếc bánh vẫn giữ được vị thơm, giòn, nhân tôm thịt, đầy đủ.

Quán Hường Hà NộiẢnh: @shoeivietnam

Thực đơn của quán phong phú với nhiều loại đồ ăn vặt khác nhau như: nem rán, phô mai, cút xào me, bánh xèo, nem lụi… Nhưng được khách gọi nhiều nhất vẫn là bánh xèo. Nước chấm của quán được không quá ngọt, vừa đủ. Phần rau sống đa dạng với nhiều loại rau thơm, đảm bảo là rau tươi xanh, sạch sẽ. Đồ ăn kèm còn có thêm khế, xoài, chuối xanh và thỉnh thoảng có dưa góp. 

Bạn sẽ chọn cho mình quán bánh xèo Hà Nội nào để thưởng thức? Hãy rủ ngay cạ cứng của mình đến để thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé!. Và đừng quên chia sẻ lại những đánh giá của bạn với Digifood. 

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button