Giải nhiệt với 10 quán chè ngon Hà Nội nổi tiếng nhất – Digifood

Một trong những đồ uống ngon giải nhiệt mùa hè ở Hà Nội không thể không nhắc đến chính là chè. Bên cạnh những món chè truyền thống như chè đậu xanh, chè đỗ đen thì hiện nay còn có thêm rất nhiều món chè hấp dẫn khác để bạn thưởng thức. Cùng Digifood điểm danh ngay 10 quán chè ngon Hà Nội hot nhất hiện nay nhé!

1. Những quán xôi chè Hà Nội ngon nhất

Xôi chè Bà Thìn – quán xôi chè truyền thống nổi tiếng

  • Địa chỉ: 1 Bát Đàn, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 15.000đ – 25.000đ
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Mặc dù hiện nay có rất nhiều những quán chè hiện đại với nhiều món ngon mới lạ thế nhưng các loại chè truyền thống – đặc biệt là xôi chè vẫn không vì thế mà mất đi vị thế trong ẩm thực Hà Nội. Một trong những quán xôi chè nổi tiếng để bạn thưởng thức chính là xôi chè Bà Thìn ở ngã tư Bát Đàn – Hàng Bồ.

xoi che ba thin

Ảnh: @ngocsfood 

Vì là một quán xôi chè truyền thống lâu đời trên phố cổ nên hương vị của từng loại chè cũng có sự khác biệt so với những nơi khác. Quán phục vụ với 2 loại chè nóng – lạnh. Mùa hè sẽ có chè đậu xanh, chè sen, đỗ đen. Mùa đông nổi tiếng với bánh trôi tàu, chè sắn Hà Nội. Đặc biệt nhắc đến quán chè Bà Thìn không thể không nhắc đến xôi chè. Xôi chè của quán có khá nhiều loại khác nhau cho bạn lựa chọn: xôi chè hoa cau (bán quanh năm), xôi chè đỗ đen hay xôi chè bà cốt. Xôi dẻo, chè thơm lừng mà chỉ có giá từ 15k – 25k.

Xôi chè, cốm xào Gia Ngư

  • Địa chỉ: 26 Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 20.000đ – 60.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 19h

Nếu bạn muốn tìm một quán chè ngon ở Hà Nội ở khu vực phố cố thì hãy ghé ngay tới số 26 Gia Ngư để thưởng thức nhé. Quán nằm ở ngay khu vực trung tâm phố cổ nên thường rất đông khách du lịch cũng như người dân địa phương ghé tới. Cũng giống như ở quán xôi chè Bà Thìn, quán xôi chè phố cổ Gia Ngư này chuyên phục vụ các loại chè truyền thống.

xoi che gia ngu

Ảnh: sưu tầm

Điểm cộng cho quán chính là chè nấu không bị quá ngọt. Xôi thổi rất tơi và dẻo nên khi ăn sẽ hòa quyện cùng nhau. Ngoài ra, quán còn bán thêm cả cốm xào – thức quà đặc sản của Hà Nội. Quán bán từ sáng đến khoảng chiều tối là đã hết hàng rồi nên bạn hãy cố gắng đi trong ngày nhé!

Chè Mười Sáu – xôi chè Hà Nội truyền thống

  • Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 10.000đ – 20.000đ
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 18h30

Thêm một địa chỉ xôi chè Hà Nội để bạn thưởng thức chính là quán Mười Sáu trên phố Ngô Thì Nhâm. Quán có không gian không quá rộng nhưng tương đối sạch sẽ. Đừng quá ngạc nhiên khi đi qua quán bạn sẽ thấy cảnh tượng khách thường xuyên phải đứng xếp hàng chờ mua xôi chè nhé.

xoi che ngo thi nham

Ảnh: sưu tầm

Quán bán các loại chè truyền thống. Tuy đơn giản nhưng hương vị của từng món chè tại quán lại chính là điều đặc biệt tạo nên sức hút đó. Nếu như các loại chè nước có vị thanh mát, không quá ngọt thì xôi chè lại ghi điểm bởi xôi nếp dẻo, tơi cùng với chè đặc sánh, thơm lừng. So với những quán chè ở phố cổ thì chè Mười Sáu có giá rẻ hơn rất nhiều.

2. Những quán chè dừa dầm Hải Phòng tại Hà Nội

Dừa dầm Lý Tiểu Long

  • Địa chỉ: 94 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 25.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h30

Nếu bạn là tín đồ của món chè dừa dầm Hải Phòng thì ở Hà Nội đã có 1 cơ sở chính gốc ngay trên phố Chùa Láng rồi đó. Dừa dầm của quán được lựa chọn từ những trái dừa non nên có hương thơm ngậy. Phần cùi dừa mềm mềm, giòn giòn ăn rất lạ miệng. Để món chè dừa dầm ngon hơn thì đỏi hỏi phần nước cốt dừa phải đúng chuẩn. Đến với quán chè Lý Tiểu Long chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đó. Nước cốt dừa sền sệt rất đúng chất Hải Phòng. Trân châu dẻo dai thêm chút dừa nạo sợi mới chuẩn hương vị.

dua dam ly tieu long

Ảnh: @1511v___

Chè Huyền Thiền Quang

  • Địa chỉ: 14 Thiền Quang, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 20.000đ – 25.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 21h

Là một trong những quán chè Hà Nội nổi tiếng, chè Huyền ở Thiền Quang cũng thường xuyên đổi mới cho menu của mình. Một trong những món được yêu thích nhất của quán chính là chè dừa non. Một bát chè cực nhiều topping khác nhau như thạch dừa, thạch cùi dừa non, trân châu, bánh chín tầng mây dẻo dai và các loại sương sa hạt lưu. Để tạo nên sức hấp dẫn không thể không nhắc đến phần nước cốt dừa thơm lừng, béo ngậy.

che huyen thien quang

Ảnh: @haybidoi 

Ngoài món chè dừa non thì quán chè nổi tiếng Hà Nội này còn có menu chè với khá khá các món hấp dẫn để bạn thưởng thức. Từ các loại chè truyền thống, chè sương sa hạt lựu đến các món sữa chua giúp giải nhiệt mùa hè. Quán có 3-4 bàn trong nhà và vài bàn nhỏ ở ngoài vỉa hè. Vào mùa hè quán thường rất đông khách nhưng có nhiều nhân viên nên bạn sẽ không phải chờ lâu quá đâu nhé.

3. Những quán chè khúc bạch Hà Nội ngon

Chè khúc bạch nhà Suvy

  • Địa chỉ: 33 Phố Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 25.000đ – 30.000đ
  • Giờ mở cửa: 11h – 21h

Nếu là tín đồ của món chè khúc bạch thì chắc chắn bạn sẽ không còn lạ lẫm với quán chè Suvy trên phố Quang Trung. Trước đây quán chỉ bán 1 món duy nhất là chè khúc bạch. Sau này đã có thêm các món chè và đồ ăn vặt khác để thực khách có thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, ngon và đỉnh nhất vẫn chính là chè khúc bạch của quán. Mùa hè nắng nóng mà được giải nhiệt với cốc khúc bạch mát lạnh thì quả thực rất đã đúng không nào?

 che khuc bach ha noi

Ảnh: @ninheating

Chè của quán có 2 loại: khúc bạch matcha và khúc bạch truyền thống. Dù là loại nào đi chăng nữa thì khi ăn bạn cũng cảm nhận được hương vị béo ngậy, mềm mịn chứ không hề cứng đâu nhé. Nước đường ngọt thanh, thơm chứ không bị ngọt sắc chút nào. Điểm cộng cho quán chè ngon Hà Nội này chính là nhãn lồng rất tươi chứ không phải long nhãn đâu nha. 1 bát chè khúc bạch tại đây có giá 30k tuy hơi cao nhưng cực chất lượng. Ngoài ra, chè Suvy còn có thêm hoa quả dầm và chè bưởi rất đáng để thử.

Tiệm chè Hằng Bé

  • Địa chỉ: 1B G4B Nguyên Hồng, Ba Đình (ngõ 12 Nguyên Hồng)
  • Giá khoảng: từ 20.000đ – 55.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h30-21h30

Nếu như những quán chè khúc bạch Hà Nội khác thường chỉ có màu xanh – trắng cơ bản thì đến với quán chè Hằng Bé bạn sẽ ngạc nhiên khi chè khúc bạch tại đây có rất nhiều màu sắc bắt mắt. Mỗi màu sắc là một vị khác nhau như màu trắng của vị sữa, xanh của matcha, hồng của việt quốc, xanh biển của hoa đậu biếc và tím của việt quất. Vì màu được làm từ các nguyên liệu tự nhiên nên rất thơm và bổ dưỡng.

tiem che hang be

Ảnh: @bachuaviahe

Nước đường ngọt nhẹ thanh mát, cho thêm chút đã thì quả thưc rất đã. Ngoài chè khúc bạch thì quán chè Hà Nội này còn có thêm rất nhiều những món chè khác hấp dẫn không kém như chè hạt đác, chè xoài, nước dâu tằm, sa-đác mix caramen. Các loại chè của quán có giá từ 20-40k.

4. Những quán chè khoai dẻo Hà Nội

Chè khoai dẻo trường Công Đoàn

  • Địa chỉ: Vườn hoa đại học Công Đoàn – 169 Tây Sơn, Đống Đa
  • Giá khoảng: 10.000đ/cốc
  • Giờ mở cửa: 14h30 – 18h

Bạn có tin chỉ cần 10k là có thể thưởng thức ngay cốc chè khoai dẻo đầy ú ụ không? Nếu còn không tin thì hãy ghé ngay tới quán chè khoai dẻo ở vườn hoa trường đại học Công Đoàn nhé. Quán chè này vô cùng quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên bởi giá vừa rẻ mà chè lại vừa ngon. 1 cốc chè của quán gồm có khoai lang, khoai tím trộn cùng với bột nếp nên rất dẻo dai. Mỗi cốc chè khoai dẻo còn có thêm thạch lá nếp, thạch dừa và nước cốt dừa béo ngậy.

che khoai deo ha noi

Ảnh: @phuongkhonglo

Chick Garden – quán chè ngon Hà Nội giá rẻ

  • Địa chỉ: 105c3 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá khoảng: 10.000đ/cốc
  • Giờ mở cửa: 14h30 – 18h

Quả thực, không ngoa khi nói rằng Chick Garden giống như một thiên đường các món chè và đồ ăn vặt vậy đó. Team “mỏ khoét” tới đây chắc chắn sẽ dễ dàng lấp đầy chiếc bụng đói của mình. Chè khoai dẻo tại quán chỉ cần nhìn thôi cũng thấy rất bắt mắt rồi đó.

che khoai deo

Ảnh: @chickgarden

Black Ball – quá chè khoai dẻo nổi tiếng

  • Địa chỉ: 62 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá khoảng: 40.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 8h – 23h

Black Ball là thương hiệu nổi tiếng với món chè khoai dẻo đầu tiên du nhập vào Việt Nam. Mặc dù so với những quán bình dân khác Black Ball có mức giá cao hơn thế nhưng bù lại, môt cốc chè khoai dẻo tại đây lại đầy ú ụ topping và quan trọng là hương vị chuẩn Đài Loan nên ai sau khi ăn cũng thấy rất thích thú. Tuy chỉ là một quán chè thế nhưng Black Ball lại được decor không thua kém gì các quán cafe đâu nhé!

 blackball che ngon ha noi

Ảnh: @ngocsfood

5. Các quán chè sầu Liên Đà Nẵng tại Hà Nội 

Chè mẹ Nhím

  • Địa chỉ: 53C Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: 20.000đ/ – 35.000đ/cốc
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h

Chè Mẹ Nhím tọa lạc ở ngay phố Hai Bà Trưng nổi tiếng nên rất dễ tìm. Quán có rất nhiều loại chè khác nhau song ngon và được nhiều người lựa chọn nhất chính là chè sầu. Đặc biệt, chè tại đây được nhập trực tiếp từ quán chè sầu Liên trong Đà Nẵng và được vận chuyển hàng ngày nên đúng chuẩn hương vị. Một bài chè sầu gồm có nước cốt dừa, thạch pudding, trân châu cùng với hạt đác,.. Cuối cùng không thể thiếu sầu riêng rồi! Quán có mặt tiền khá rộng rãi, vào buổi tối rất đông và có thể ngồi ở ngoài trời. Chủ quán thân thiện, nhân viên nhanh nhẹn cũng là một điểm cộng cho quán.

 che sau lien ha noi

Ảnh: @bachuaviahe

Chè sầu Liên Hàng Cót

  • Địa chỉ: 105c3 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá khoảng: 10.000đ/cốc
  • Giờ mở cửa: 14h30 – 18h

Được biết đến là một trong những địa chỉ ăn ở Hà Nội đầu tiên bán món chè sầu Liên nên tại đây là điểm đến quen thuộc của rất nhiều tín đồ ăn vặt. Cũng giống như chè mẹ Nhím, chè sầu tại đây được lấy từ Đà Nẵng và bảo quản cẩn thận nên ngon và chuẩn vị. Ngoài chè sầu quán còn bán thêm cả chè khoai dẻo, sương sa, bánh flan cũng rất ngon đó.

 che sau lien ha noi

Ảnh: @jung.bear

6. Các quán chè thập cẩm Hà Nội ngon nhất

Chè Xoan Hàng Giấy

  • Địa chỉ: 29 Phố Hàng Giấy, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 15.000đ – 30.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 23h

Nếu bạn muốn tìm một quán chè ngon tại Hà Nội khu vực phố cổ thì chè Xoan Hàng Giấy chắc chắn là quán đầu gợi ý hàng đầu. Chè xoan phục vụ thực khách rất nhiều các món chè hấp dẫn khác nhau như chè sương sa, chè thái, chè thập cẩm… Không gian quán tuy hơi chật nhưng lại rất đông khách.

che xoan quan

Ảnh: @tungboo0107 

Chè Hương Hải

  • Địa chỉ: 93 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 15.000đ – 30.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h – 23h

Chắc chắn khi tới quán chè ngon Hàng Bạc này bạn sẽ phải ngạc nhiên trước menu ngập tràn các món ngon hấp dẫn đang chờ bạn thưởng thức. Từ các loại chè truyền thống đến những món chè hiện đại như chè sầu, chè khúc bạch, chè sen long nhãn, caramen… Đặc biệt vào mùa đông quán còn bán thêm cả chè nóng như chí mà phù, trôi tàu nữa đó.

 che hang bac

Ảnh: @howardsfoodtour

Trên đây là tổng hợp các quán chè ngon Hà Nội nổi tiếng từ Digifood Blog mà bạn không nên bỏ qua. Dù là mùa đông hay mùa hè thì các món chè luôn được các tín đồ ẩm thực yêu thích. Đừng quên lưu lại để thưởng thức bạn nhé!

Nếu đã chán với món chè, bạn có thể thưởng thức các loại đồ uống ngon ở Hà Nội kèm địa chỉ thưởng thức chất lượng dưới đây:

Related Articles

Back to top button