Săn lùng 101 quán ốc ngon Hà Nội cực đông khách – Digifood

Nhắc đến những món ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua món ốc. Không đa dạng như ở Hải Phòng hay Sài Gòn thế nhưng các quán ốc ngon Hà Nội lại ghi điểm bởi nước chấm hấp dẫn. Cùng lưu ngay danh sách các quán ốc nổi tiếng ở Hà Nội digifood chia sẻ dưới đây, đảm bảo “ăn thử một lần là nhớ cả đời” đó!

Để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cho mình một quán ốc ngon gần đây, trong bài viết hôm nay, Digifood sẽ liệt kê theo từng quận với những quán nổi tiếng nhất nhé! 

Các quán ốc ngon ở phố cổ

Ốc Hà Trang Đinh Liệt 

  • Địa chỉ: 1A Đinh Liệt, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 40k – 150k

Muốn tìm một quán ốc ngon ở phố cổ Hà Nội mà lại không ghé quán ốc Hà Trang ở Đinh Liệt thì quả là thiếu sót. Quán đông khách đến mức gần 2 tiếng đồng hồ có thể bán sạch 2 tạ ốc cơ đấy. Không nhiều món cầu kỳ, quán chỉ bán chủ yếu là ốc luộc, ngao hấp. Sau này mới có thêm trứng cút luộc, nem chua,… 

oc luoc ha trang

Ảnh: @ninheating

Sở dĩ quán đông như vậy là bởi nước chấm pha cực khéo léo. Nước chấm ốc tại đây ghi điểm tuyệt đối bởi vừa có vị mặn của nước mắm, vị ngọt của đường, vị cay của ớt, chua của quất và thơm của gừng, lá chanh. Tất cả hòa quyện với nhau vô cùng đúng điệu. Quán đông nhất là tầm xế chiều, thậm chí nhiều khách tới đây còn phải đứng chờ để được thưởng thức đó. 

Ốc bà câm Tống Duy Tân

  • Địa chỉ: 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm
  • Giá khoảng: từ 20k – 50k

Nếu là một tín đồ ẩm thực chắc chắn bạn không còn lạ lẫm với quán ốc bà câm ở Tống Duy Tân. Quán đặc biệt ở chỗ cô chủ quán và những người phục vụ đều là người Câm. Mặc dù vậy, mọi người đều rất thân thiện và giao tiếp chủ yếu qua hành động. 

oc ba cam

Ảnh: Nguyên Hồng

Quán chỉ bán từ 15h đến khoảng 20h thế nhưng không lúc nào là vơi khách. Như vậy cũng đủ hiểu được món ốc ở đây thần thánh đến mức nào rồi đúng không? Quán ốc bà câm chủ yếu có các món đơn giản như ốc luộc, ngao hấp, trứng cút lộn thế nhưng món nào cũng cực chất lượng. 

Ốc của quán toàn những con béo, chắc thịt và làm rất sạch sẽ. Ngao hấp không bị sạn chút nào. Ngon nhất chính là phần nước chấm siêu hấp dẫn, cô chủ quán còn để riêng sả, ớt và lá chanh bên ngoài để bạn cho thêm theo nhu cầu. Nước chấm không quá mặn nên cực kì dễ ăn. 

Ốc My Hải Phòng

  • Địa chỉ: 49 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm
  • Giá khoảng: các món từ 30k – 150k/món

Team phố cổ đợt này có thể tha hồ đi “thẩm” các quán ốc bởi có đến 101 quán mới mở. Nổi bật trong đó chính là quán ốc My Hải Phòng ở 49 Ngô Quyền. Quán có cả không gian trong nhà và ngồi ngoài vỉa hè. Ở trong nhà có điều hòa mát rượi nên ăn vào mùa hè cũng cực đã. 

oc my hai phòng

Ảnh: Cừu Bé

Vì là quán ốc Hải Phòng nên các món ốc và hải sản tại đây cực kỳ chú trọng phần nước sốt. Dù là sốt me, sốt phô mai hay sốt trứng muối thì cũng được nêm nếm vừa miệng, làm rất khéo đó. Tới đây bạn nên thử món ốc hương sốt trứng muối mặn ngọt béo ngậy, càng cù kỳ bơ tỏi hay đơn giản là 1 bát ốc mít luộc gừng sả thơm lừng cũng ngon hết sảy. 

Các quán ốc ngon ở Cầu Giấy

Huyền Ốc – quán ốc ngon Hà Nội nổi tiếng

  • Địa chỉ: 59 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy
  • Giá khoảng: các món từ 50k – 130k/món

Bật mí cho bạn độc một quán ốc đình đám ở khu Cầu Giấy chính là Huyền Ốc ở số 59 Nguyễn Phong Sắc. Các món ăn tại đây đều được chế biến phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nước sốt đậm đà vừa phải giúp bạn vẫn cảm nhận được hương vị tươi ngon, ngọt tự nhiên của hải sản. 

Huyền ốc quan oc ngon ha noi

Ảnh: sưu tầm

Tới Huyền Ốc bạn phải thử món ốc mỡ xào trứng muối, càng cua xào Thái hay ngao xào me chua chua cay cay xuýt xoa. Nước chấm nhiều loại để phù hợp với từng món. Giá cả cũng rất hợp lý nên bạn hãy lưu ngay địa chỉ quán ốc ngon Hà Nội này nha!

Quán Ốc Thái Lan

Đúng như tên gọi của quán, đến với quán ốc ngon Hà Nội này bạn sẽ được thưởng thức các món hải sản chế biến theo phong cách ẩm thực Thái Lan. Nghe đến đây thôi cũng thấy xuýt xoa rồi đúng không nào? 

Oc thai lan

Ảnh: Ốc Thái Lan

Điểm cộng của quán chính là hải sản biển vô cùng tươi ngon. Mỗi loại hải sản đều có nhiều kiểu chế biến khác nhau như xào Thái chua ngọt, rang muối, xào dừa, sả ớt hay nướng thơm lừng. Giá mỗi món chỉ dao động từ 50k – 130k/món mà thôi.

Quán ốc Song Anh

  • Địa chỉ: 201 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy
  • Giá khoảng: các món từ 50k – 110k/món

Team Cầu Giấy còn chần chừ gì mà không nhanh tay lưu ngay địa chỉ quán ốc ngon Hà Nội nổi tiếng này cơ chứ. Quán tọa lạc ở Trần Quốc Hoàn, gần với các trường đại học nên khách tới đây chủ yếu là các bạn sinh viên. Do đó, các món ốc đều có giá hết sức bình dân. 

oc song anh

Ảnh: @dadi.gogo

Ốc Song Anh chế biến theo kiểu Hải Phòng với nhiều món hấp dẫn khác nhau. Đặc biệt, quán còn có cả set ốc với giá 230k siêu hời: ốc mít sốt me, ốc giấy luộc mắm, cà na sốt trứng muối và bánh mì, nước uống nữa đó.

Các quán ốc ngon ở Đống Đa

Ốc Thúy Hằng

  • Địa chỉ: 36 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa
  • Giá khoảng: các món từ 50k – 110k/món

Nếu có dịp đi ngang qua khu Phạm Ngọc Thạch bạn sẽ bắt gặp quán ốc Thúy Hằng lúc nào cũng trong tình trạng full kín bàn và khách chờ đông nghịt. Vì vậy, theo kinh nghiệm từ thổ địa mách thì bạn hãy đến đây trước 7h tối để không phải chờ bàn, đồ lên cũng nhanh và đầy đặn hơn lúc đông khách. 

oc thuy hang

Ảnh: @dadi.gogo

Nói về các món ốc tại quán thì quả thực hết lời khen. Cả một thiên đường ốc cho bạn lựa chọn. Từ ốc hương, ốc bông, ốc mít, ốc móng tay cho đến các loại hải sản khác. Nước sốt của quán cũng được đánh giá khá cao. Sốt trứng muối đậm đà, béo ngậy, sốt bơ tỏi thơm lừng, sốt me chua chua… Chỉ riêng món ốc luộc là không quá xuất sắc mà thôi. Nhưng dù sao thì quán ốc ngon Hà Nội này cũng được nhiều người khen ngợi đó.

Ốc Tô Sài Gòn

  • Địa chỉ: 135 Láng Hạ, Đống Đa
  • Giá khoảng: các món từ 50k – 110k/món

Nếu bạn quá thèm hương vị của món ốc trong Sài Gòn thì hãy ghé tới quán ốc Tô trên phố Láng Hạ để thưởng thức nhé. Đỉnh cao của quán có lẽ phải nhắc đến 2 món ốc mỡ hấp Thái và ốc hương kim sa trứng muối thơm lừng. Các món tại đây đều được nêm nếm theo vị Sài Gòn nên có thể sẽ hơi ngọt một chút đó. 

oc to sai gon

Ảnh: sưu tầm

Ốc Hạnh Ngô Sĩ Liên – quán ốc ngon Hà Nội phải xếp hàng

  • Địa chỉ: Số 27 Ngô Sĩ Liên, Đống Đa
  • Giá khoảng: các món từ 30k – 120k/món

Thêm một quán ốc ngon Hà Nội ở quận Đống Đa cho bạn thưởng thức chính quán Ốc Hạnh ở chợ Ngô Sĩ Liên. Quán bán ở ngay mặt đường nhưng do lượng khách quá tải nên phải vào trong ngõ sâu để ăn. Tới đây từ 5h chiều đến tối bạn sẽ thấy lúc nào quán cũng đông nghìn nghịt và phải xếp hàng để thưởng thức. 

oc hanh ngo si lien

Ảnh: @haiiyenvu

Quán bán khá đa dạng với các loại ốc, ngao, ốc móng tay, hàu, mực,… Từ hấp, luộc cho đến xào đều được chế biến khá vừa miệng. Ngoài ra, quán còn có thêm 2 món cực đỉnh mà bạn phải thử chính là khoai tây chiên bơ đường và miến xào hải sản đó. 

Các quán ốc ngon ở Ba Đình

Phong Ốc

  • Địa chỉ: Số 2 Hàng Than, Ba Đình
  • Giá khoảng: các món từ 50k – 110k/món

Nằm trong danh sách các quán ốc ngon Hà Nội không thể bỏ qua cái tên Phong ốc tọa lạc ở ngay số 2 Hàng Than. Điểm cộng của quán chính là menu phong phú và siêu nhiều món ngon hấp dẫn. Có thể kể đến như ốc len xào dừa, ốc móng tay xào bơ tỏi, ốc xào me,.. Ngoài ốc thì còn có thêm rất nhiều hải sản khác như hàu, ngao, sò, cà na,… Vì nước sốt siêu đỉnh nên bạn đừng quên gọi thêm bánh mì để thưởng thức nhé!

phong oc quan oc ngon ha noi

Ảnh: sưu tầm

Ốc chị Lệ – quán ốc ngon Hà Nội đông nghịt

  • Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Ba Đình
  • Giá khoảng: từ 40k – 160k/món

Ốc chị Lệ Cửa Bắc từ lâu đã trở thành một trong những quán ốc ngon Hà Nội thu hút đông đảo thực khách. Cứ khoảng chiều đến tối là quán lại đông tấp nập khách ra vào. Mặc dù có  khá nhiều món thế nhưng ngon nhất chính là món ốc luộc chấm cùng nước mắm pha vừa miệng. Ngoài ra, ngao xào me hay xào bơ tỏi cũng được nêm nếm vừa với khẩu vị của nhiều người. 

oc chi le cua bac

Ảnh: sưu tầm

Quán Ốc Xì Gòn

  • Địa chỉ: 548 Đường Bưởi, Ba Đình
  • Giá khoảng: 25k – 78k/món

Mặc dù là một tân binh mới trong những quán ốc ngon Hà Nội thế nhưng ốc Xì Ngon lại được đông đảo thực khách yêu thích bởi hương vị độc đáo cũng như giá thành vô cùng hợp lý. 

quan oc xi gon Cừu Bé

Ảnh: Cừu Bé

Menu của quán phong phú với nhiều món ngon khác nhau. Ốc được nhập hàng ngày nên tươi ngon, con nào cũng to và chắc. Ngoài các món quen thuộc như ốc hương trứng  muối,  ốc móng tay xào me, ngao hấp thì quán còn có thêm cả món cá kèo nướng chuẩn Sài Gòn với giá chỉ 10k/con mà thôi. 

Còn gì tuyệt hơn khi được ngồi xuýt xoa xì xụp với các món ốc đúng không nào? Team mê ốc lưu ngay địa chỉ các quán ốc ngon Hà Nội mà Digifood gợi ý bên trên nhé! Set kèo rủ ngay đám bạn đến “oánh chén” nào. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, đừng bỏ lỡ những thông tin ẩm thực hữu ích khác trên Blog Digifood của chúng mình nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button