Lập team ăn sạch 6 quán ốc ngon Hồ Tây nổi tiếng

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội không thể không nhắc đến các món ốc thơm ngon nóng hổi khiến thực khách mê mẩn. Trong bài viết này, digifood.vn sẽ giới thiệu đến bạn 6 quán ốc ngon Hồ Tây nổi tiếng nhất nhì tại Hà Nội. Lưu ngay địa chỉ để cùng hội bạn thân đến “càn quét” thôi nào!

1. Quán Ông Già Chính Hiệu

  • Địa chỉ: 35 Ngõ 52 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 21h30.
  • Mức giá: 30.000 – 110.000 đồng.

Quán Ông Già Chính Hiệu là quán ốc ngon Hồ Tây nổi tiếng lâu năm tại Hà Nội. Quán thu hút rất đông thực khách bởi chất lượng món ăn cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Các nguyên liệu để chế biến thức ăn ở đây đều là đồ tươi ngon chứ không phải thực phẩm đông lạnh nên khách hàng rất yên tâm.

 quán ốc ngon hồ tây 1

Ảnh: Sưu tầm

Món chủ đạo của quán là ốc hấp thuốc bắc với hương vị độc đáo và hấp dẫn. Những con ốc thơm béo quyện cùng hương vị cay nồng của thuốc bắc và ớt khiến cho thực khách ăn một lần là phải nhớ mãi. Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều món ngon khác như xôi xéo, gà chiên, mỳ xào,…

2. Tửu Quán Ốc

  • Địa chỉ: 133 Trích Sài, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 23h00.
  • Mức giá: 100.000 – 300.000 đồng.

Tử Quán Ốc là quán ốc chuẩn bình dân tại Hà Nội. Món ốc mít luộc béo ngậy ăn kèm với sung muối vàng ruộm luôn là món “best seller” của quán. Ngoài ra, menu của quán cũng rất phong phú với các món ốc khác như ốc xào dừa, ốc xào me, sò nướng mỡ hành, ngao hấp sả, tôm, ghẹ,…

 quán ốc ngon hồ tây 2

Ảnh: Sưu tầm

Tửu Quán Ốc dùng những loại ốc to, chắc thịt để chế biến chứ không dùng các loại ốc nhỏ. Những con ốc béo tròn được ướp trong nước sốt độc đáo vừa miệng. Quán cũng rất ghi điểm trong mắt thực khách với không gian 2 tầng rộng rãi và vô cùng thoáng mát. Đây là nơi lý tưởng cho các buổi hẹn hò hay tụ tập bạn bè đấy.

3. Ốc Phúng Phính

  • Địa chỉ: 167 Trích Sài, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 23h00.
  • Mức giá: 50.000 – 100.000 đồng.

Ốc Phúng Phính là quán ăn ngon nằm trên đường Trích Sài được rất nhiều thực khách Hà Nội yêu thích. Quán có không gian rộng rãi cùng với view hồ Tây cực kỳ thơ mộng. Menu quán đa dạng với nhiều món ốc và hải sản, thức ăn được đưa lên rất nhanh chóng.

 quán ốc ngon hồ tây 3

Ảnh: @mnrish23

Ốc móng tay xào sa tế và ốc len xào dừa là 2 món bán chạy nhất tại đây. Những chú ốc thơm ngon, sạch sẽ được nêm nếm gia vị vừa miệng. Nước ốc chấm cùng bánh mì nữa thì đúng chuẩn bài. Cùng với đó là món sò điệp căng mọng được quét mỡ hành thơm phức, món ốc mít xào bơ tỏi dậy mùi và các món ăn vặt khác rất chất lượng.

4. Ốc Nóng & Trứng Cút Lộn – Thụy Khuê

  • Địa chỉ: 107 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h00.
  • Mức giá: 15.000 – 50.000 đồng.

Quán nằm ngay mặt đường của đường Thụy Khê nên thực khách rất dễ tìm được quán. Mặc dù không gian quán hơi nhỏ nhưng chất lượng các món ăn ở đây được thực khách đánh giá rất cao nên quán lúc nào cũng đông. Giá các món ăn ở đây rất hợp với túi tiền của các bạn học sinh và sinh viên.

 quán ốc ngon hồ tây 4

Ảnh: @_chiemsieunhan

Các món ốc ở đây được chế biến sạch sẽ và cẩn thận. Ốc được luộc nóng hổi chấm cùng nước chấm sền sệt có vị chua ngọt, cay the của quất, ớt và sả tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng lại được. Ngoài ra quán còn có các món ngon khác như khoai tây xào đường, trứng cút lộn, nem chua rán,… bạn nên thử đấy!

5. Ốc Bà Già

  • Địa chỉ: 173 Trích Sài, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 23h30.
  • Mức giá: 30.000 – 70.000 đồng.

Có rất nhiều quán ốc xung quanh Hồ Tây nhưng nhắc tới quán ốc ngon thì không thể không kể đến quán Ốc Bà Già. Đây là quán ăn lâu đời và được rất nhiều thực khách yêu thích. Tại đây có các món ăn quen thuộc như ốc luộc, ốc xào, ngao hấp sả, trứng cút lộn,…

 quán ốc ngon hồ tây 5

Ảnh: @bong.283

Nếu có dịp đến đây, bạn nhất định phải thử món đặc sản ốc nhồi hấp lá chanh của quán nhé. Ốc được chế biến cẩn thận ăn cùng bát nước chấm được pha chế công phu từ nhiều thành phần như sả, ớt, lá chanh, gừng, nước ốc,…  Quán còn có sung và khế dầm chua để ăn kèm với ốc nữa đấy.

6. Kent – Ốc Nóng Hồ Tây

  • Địa chỉ: 155A, Nhật Chiêu, Quận Tây Hồ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00.
  • Mức giá: 30.000 – 150.000 đồng.

Quán ốc ngon Hồ Tây cuối cùng  mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn chính là quán Kent. Đây là quán ăn mà dường như bất cứ thực khách nào đến với Hà Nội cũng phải lui tới. Menu quán với nhiều món ngon hấp dẫn, chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất.

 quán ốc ngon hồ tây 6

Ảnh: @kimoanh7894

Vừa ngồi ngắm nhìn khung cảnh Hồ Tây xinh đẹp vừa thưởng thức những tô ốc nóng hổi thơm phức và hàn huyên những câu chuyện cùng bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Tới đây bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại ốc được chế biến theo phong cách Bắc – Nam theo ý thích như ốc luộc, ốc dừa xào bơ, ngao hấp, ốc xào me,…

Lưu ngay địa chỉ 6 quán ốc ngon Hồ Tây chuẩn vị để cùng chúng bạn đến “ăn sập” thôi nào. Blog Digifood chúc bạn sẽ thưởng thức được những món ăn ngon và có nhiều kỷ niệm tuyệt vời tại Hà Nội nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button