Review Xoan Cafe Ngã Tư Sở – Trường Trinh: Quán cafe “thanh xuân”

Có những ngày tâm trạng bạn rối ren, chẳng biết đi về đâu thì Xoan cafe là một chỗ trú chân tuyệt vời để xốc lại tinh thần. Nhiều người nhận xét, nơi đây khiến tâm hồn họ trở nên yên bình, bỏ lại những lo toan đời thường. Vậy điều đặc biệt ở Xoan cafe là gì? Hãy cùng Digifood khám phá nhé!

1. Địa chỉ Xoan Cafe ở đâu?

  • Địa chỉ: 5 Ngõ 411 Trường Chinh, Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Mở cửa: 09:00 – 22:30
  • Mức giá: 12.000 đồng – 45.000 đồng

Xoan Cafe nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Trường Chinh, Thanh Xuân. Đối với nhiều người, đây là nơi lưu giữ kỷ niệm thời thanh xuân vô cùng đặc biệt.

xoan-cafe-_ngachnho

Ảnh: @_ngachnho

Vì con ngõ khá nhỏ, không có chỗ để xe nên bạn hãy để xe ở rạp Fafilm. Đi bộ vào ngõ tầm 10 mét, bạn sẽ nhìn thấy tấm biển gỗ Xoan cà phê xinh xinh treo dưới dàn cây xanh. Không gian quán như một thế giới riêng, tách biệt hoàn toàn với phố thị ồn ào bên ngoài.

xoan-cafe-cukeo90

Ảnh: @cukeo90

Bạn có thể đến Xoan vào những ngày mưa rơi ẩm ướt, lơ đãng nhìn về phía bức tường rêu phong, ẩm mốc. Hoặc là những ngày nắng vàng xuyên qua lớp gạch cũ kĩ, bạn ngồi vuốt ve những chú mèo nằm dài, lười biếng.

Ngoài Cafe Xoan, bạn có thể tham khảo thêm 11 quán cafe đẹp ở Thanh Xuân HOT nhất hiện nay!

2. Không gian Cafe Xoan lắng đọng loạt ký ức

Xoan cafe có kiến trúc như một ngôi nhà cổ Hà Nội vào những năm 80 – 90. Quán giữ nguyên hiện trạng của những bức tường cũ kĩ, nhiều mảng tường đã tróc sơn lộ ra lớp gạch đỏ theo năm tháng. Bạn sẽ có cảm giác thân quen khi nhìn những lớp gạch lát nền, cầu thang siêu nhỏ với lan can cong cong đặc trưng của những căn nhà phố cổ.

xoan-cafe-_1met58

Ảnh: @_1met58

Bao quanh quán Xoan là một khoảng sân rợp bóng cây xanh, với hồ cá và những bàn gỗ be bé. Tầng một có hai gian phòng để thưởng thức đồ uống. Một gian là ở gần quần pha chế, gian còn lại được ngăn cách bởi bức tường cho những ai thích sự riêng tư.

Cafe Xoan sẽ là một gợi ý thú vị cho ai đang tìm kiếm quán cafe chill ở Hà Nội. Bởi ở tầng hai của quán khá thấp, phù hợp cho những ai thích ngồi bệt, nơi đây có góc cửa sổ nhìn ra ngoài rất chill.

xoan-cafe-rongchoii

Ảnh: @rongchoii

Tầng ba có không gian rất thoáng, ban công là một khoảng xanh mát với những chậu hoa Xoan. Còn gì thư giãn hơn vào những ngày không mưa, bạn được ngồi ở nơi đây thưởng thức cà phê, hít thật mạnh để cảm nhận hương hoa xoan vấn vương trong không khí.

xoan-cafe-phomday-3

Ảnh: @phomday

Được biết, chủ quán cà phê Xoan là một người trẻ đam mê phượt và đồ thủ công. Những món đồ như tranh vẽ, bàn ghế làm từ gỗ đều được tạo nên bởi đôi bàn tay của anh chủ. Bạn có thể mua vài món decor xinh xinh tại tầng 2 của quán.

xoan-cafe-7

Ảnh: Sưu tầm

3. Đi Xoan Cafe uống gì? Menu Cafe Xoan có gì hấp dẫn?

Menu quán Xoan khá đơn giản với những món đồ uống quen thuộc như cà phê, sinh tố, trà, đồ ăn vặt,… Nhưng được quán biến tấu tạo ra những sự kết hợp thú vị. Mức giá ở đây khá ổn giao động từ 12.000 đồng đến 45.000 đồng/món.

xoan-cafe-4

Ảnh: Sưu tầm

Đi cà phê đâu chỉ là để uống cà phê, nếu như bạn là người thích ngọt ngào, sợ vị đắng hãy thử những món sinh tố được chế biến theo mùa như: Dền Táo, Rốt Dứa, Cóc Cần,…

xoan-cafe-6

Ảnh: Sưu tầm

Còn nếu bạn là người hoài cổ, thích thưởng trà bánh thì Xoan cafe có nhiều sự lựa chọn cho bạn. Quán bán các loại trà theo mùa như tháng 5 trà nhài, tháng 6 trà sen,… Mỗi loại trà đều có những công dụng tốt cho sức khỏe.

xoan-cafe-5

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức trà, bánh ngọt, đọc một cuốn sách yêu thích trong không gian cổ kính, yên bình kiến cho bạn quên hết đi những lộn xộn, ưu phiền trong cuộc sống.

xoan-cafe-3

Ảnh: Sưu tầm

4. Khách hàng review Xoan Cafe Trường Trinh

Nhiều bạn trẻ cho biết, họ đến Xoan cafe với những tâm trạng đầy suy tư để rồi được chia sẻ, giải tỏa và rời đi với tâm trạng nhẹ nhàng hơn. Quán có một cuốn sổ lưu bút để khách hàng có thể ghi lại dấu ấn của mình. Đó có thể là một bài thơ, những dòng tâm sự, có khi là một lời tỏ tình đến người mình yêu,…

xoan-cafe-8

Ảnh: @tuhy.hein

xoan-cafe-9

Ảnh: @hoangcuongthinh

Trên đây là những thông tin về Xoan cafe, nếu bạn đang muốn tìm một quán cà phê hoài cổ, yên bình cho những ngày mệt mỏi thì hãy thử đến đây nhé. Digifood Blog mong rằng sẽ giới thiệu đến bạn thêm nhiều quán cà phê thú vị, để bạn trải nghiệm trong tương lai.

Nếu muốn tìm kiếm một quán cafe có phong cách cổ điển tại Hà Nội như Xoan Cafe, bạn có thể tham khảo thêm:

Related Articles

Back to top button