Cách làm bánh mì sữa chua thơm mềm mịn cực đơn giản – Digifood

Bánh mì sữa chua là món ăn vặt được các tín đồ hảo ngọt vô cùng yêu thích. Với hương vị thơm béo, thêm chút chua ngọt thanh thanh khiến món ăn trở nên vô cùng hợp miệng. Hãy cùng Digifood vào bếp thử sức với món bánh mì sữa chua với công thức đơn giản và dễ dàng nhất. 

1. Đôi nét về món bánh mì sữa chua 

Bánh mì sữa chua là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bột mì và sữa tươi, sữa chua để mang lại hương vị thơm béo, chua chua ngọt ngọt lạ miệng. Đây là món ăn vặt vào mỗi sáng hay trong các buổi trà chiều của nhiều chị em. Tuy nhiên lại không quá thích hợp cho người ăn kiêng giảm cân. Bánh mì sữa chua rất dễ thực hiện, vậy nên bạn có thể tự tay vào bếp để chiêu đãi gia đình, bạn bè, làm quà tặng hay làm để đãi trong các bữa tiệc. Để có được món bánh thơm ngon chuẩn vị nhất bạn hãy áp dụng công thức chuẩn dưới đây của Digifood khi vào bếp nhé!

banh mi sua chuaẢnh sưu tầm

2. Cách làm bánh mì sữa chua

Bánh mì sữa chua không quá khó để thực hiện, không phải yêu cầu là người “khéo tay hay làm”. Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, đong đúng tỉ lệ và thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Sữa tươi không đường: 80g
  • Sữa chua có đường: 100g
  • Bột mì đa dụng: 300g
  • Đường: 50g
  • Trứng gà: 3 quả
  • Men nở: 4g
  • Bơ lạt: 20g
  • Muối ăn, dầu ăn

chuan bi nguen lieu Ảnh sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Bạn dùng một tô lớn, cho lần lượt sữa tươi không đường, sữa chua, đường, men nở và 2 trứng gà đập lấy phần lòng đỏ vào trong và tiến hành khuấy đều, đánh tan cho các nguyên liệu hòa vào với nhau.

Bước 2: Cho bột mì đa dụng vào hỗn hợp trên, thêm 3g muối ăn tiếp tục trộn cho đến khi bột tạo thành một khối mềm.

Ảnh sưu tầm 

Bước 3: Sử dụng một mặt phẳng, phết một ít dầu ăn rồi cho bột lên để tránh bột dẻo dính vào mặt phẳng. Cho vào bột 20g bơ rồi tiến hành nhồi khoảng 10 – 15 phút cho đến khi bột mịn, không còn dính. Trong quá trình nhồi nếu bột hơi khô bạn có thể cho sữa tươi vào. Còn nếu bột quá dẻo thì thêm bột mì. Sau khi nhồi bạn tiến hành ủ bột trong vòng 1 tiếng để bột nở hơn.

banh mi sua chuaẢnh sưu tầm 

Bước 4: Sau khi ủ 1 tiếng thì bạn mạng bột ra nhồi lần nữa cho các bọt khí bên trong vỡ ra rồi dùng dao chia bột thành nhiều phần bằng nhau. Thường với tỉ lệ này sẽ chia được từ 6 – 8 miếng. Bạn tiến hành vo tròn các miếng bột rồi để cho bột nghỉ trong vòng 15 – 20 phút.

Bước 5: Bạn tiến hành tạo hình bánh, có thể chia thành các chiếc bánh tròn, hình đồ vật hoặc bánh dài hình chữ nhật tùy theo sở thích của bạn. Sau đó để bột nghỉ lần nữa trong vòng 30 – 40 phút.

banh mi sua chuaẢnh sưu tầm 

Bước 6: Bạn đập quả trứng gà còn lại, dùng cọ phết trứng lên đầu từng chiếc bánh rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ  trong vòng 30 phút. Lưu ý cần phải làm nóng lò trước 10 phút. Sau khi nướng xong bạn để nguội là có thể mang ra để thưởng thức và chiêu đãi mọi người.

Xem thêm: Cách làm bánh bao nhân trứng sữa

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh sau khi được nướng xong có mùi thơm nhè nhẹ của trứng hòa cùng sữa tươi và sữa chua. Có màu vàng đặc trứng, phía trên hơi đậm từ màu của trứng nướng. Bánh nở to, dùng tay áp dùng mềm mềm mịn mịn có độ đàn hồi cực thích mắt. Khi bạn tách bánh ra, bánh sẽ có thành từng thớ hơi dai dai nhưng ăn vào mềm hòa tan ngay trong miệng. Khi ăn sẽ cảm nhận được rõ mùi thơm nơi đầy lưỡi, ngọt ngọt, thơm thơm và để lại dư vị hơi thanh thanh của sữa chua. Tùy vào tạo hình cho bánh mà món ăn trở nên bắt mắt, bắt vị độc đáo hơn đối với người thưởng thức.

Ảnh sưu tầm 

4. Mẹo nhỏ cho món bánh thêm ngon

Ngoài công thức và các bước thực hiện, việc biết thêm một số mẹo nhỏ bên lề sẽ giúp cho việc vào bếp của bạn trở nên dễ dàng hơn, thành phẩm sẽ hấp dẫn hơn.

  • Ngoài sử dụng bột mì đa dụng hay còn gọi bột số 11 thì bạn có thể thay thế bằng bột số 8 hay bột bánh ngọt là loại bột được làm từ lúa mì cứng và lúa mì mềm. Hoặc bột số 13 còn gọi bột bánh mì được làm từ lúa mì.
  • Trong quá trình nhồi bột, nếu bạn muốn bột nhanh mềm mịn lại thì có thể dùng chày đập hoặc thả bột từ trên cao tạo ra ma xát mạnh.
  • Quá trình ủ bột có hai cách để ủ tốt nhất là đặt bột ở trên mặt phẳng rồi úp bát lên trên. Hoặc bỏ bột vào bát, phủ lên một tấm vải, vải lưới hoặc giấy nướng bánh.
  • Đối với món bánh mì sữa chua bạn cần phải ủ đủ thời gian, không nên ủ quá lâu hay quá ngắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bột và độ nở của bánh.

Trên là cách làm bánh mì sữa chua đơn giản ngay tại nhà mà bạn có thể thực hiện. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để có cơ hội học thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button