Bột khoai tây làm bánh gì ngon? Tổng hợp các món ngon có thể bạn chưa biết – Digifood

Bột khoai tây sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da và sức khỏe. Đây còn là nguyên liệu quen thuộc được dùng trong chế biến các món bánh. Trong nội dung dưới đây, cùng Digifood tìm hiểu về bột khoai tây và giải đáp băn khoăn bột khoai tây làm bánh gì ngon nhất nhé!

1. Bột khoai tây là gì? Có công dụng như thế nào?

Bột khoai tây là một loại bột được chế biến từ 100% củ khoai tây tươi. Trải qua các công đoạn phơi khô sau đó xay thành bột mịn. Bột không chứa gluten và khác với tinh bột khoai tây. Loại bột này được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn và làm bánh. Bên cạnh đó, bột khoai tây còn được sử dụng như chất nền tạo mùi thơm, màu sắc và độ giòn có các món ăn. 

Bột khoai tây làm bánh gìẢnh sưu tầm

Do được chế biến từ 100% tinh bột của củ khoai tây nên bột khoai tây vẫn giữ được nguyên vẹn các dưỡng chất tinh túy nhất mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Sử dụng bột khoai tây đều đặn có thể giúp giảm sỏi thận, giảm viêm nhiễm, viêm loét dạ dày, tiểu đường và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. 

2. Bột khoai tây làm bánh gì ngon? 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết sử dụng bột khoai tây làm bánh gì ngon thì đừng bỏ lỡ một số gợi ý mà bài viết chia sẻ dưới đây.

Bột khoai tây làm bánh mochi

Có lẽ bánh Mochi là cái tên khá quen thuộc đối với những tín đồ yêu thích hương vị Nhật Bản. Bạn biết không, món bánh này sử dụng bột khoai tây để làm lớp áo bên ngoài dẻo thơm đấy. 

Bột khoai tây được sử dụng lớp lớp áo cho bánh mochiẢnh sưu tầm

Công thức chế biến món bánh mochi cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu như bột khoai tây, sữa tươi, phô mai… cùng những bước đơn giản là có ngay món bánh có lớp vỏ bên ngoài mịn, dẻo thơm kết hợp cùng nhân phô mai tươi béo ngậy. Vào những ngày hè oi bức mà được thưởng thức món bánh mochi thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Bánh mì phô mai

Bột khoai tây còn được sử dụng kết hợp cùng bột mì để làm nên những chiếc bánh mì nhỏ xinh, thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Bánh có lớp vỏ bên ngoài vừa giòn vừa mềm, kết hợp cùng phần nhân phô mai béo ngậy. Khi thưởng thức cùng tương cà hoặc tương ớt sẽ càng tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Bột khoai tây làm bánh gì? Bánh mì phô maiẢnh sưu tầm

Bánh khoai tây nhân thịt

Món bánh khoai tây mặn nhồi nhân thịt cùng là một cái tên vô cùng hấp dẫn nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng bột khoai tây làm bánh gì đấy. Bột khoai tây kết hợp cùng bột mì tạo nên lớp vỏ bánh giòn dai. Phần nhân bánh bên trong được trộn từ thịt, cà rốt, mộc nhĩ… 

Bánh khaoi tây nhân thịt làm từ bột khoai tâyẢnh sưu tầm

Khi chiên lên bánh có màu vàng ươm và mùi thơm hấp dẫn của khoai tây. Phần vỏ bánh vừa mềm vừa thơm sẽ trở thành món ăn tuyệt hảo cho bất cứ ai khi thưởng thức.

Bánh bi trứng sữa Nhật

Nếu bạn không biết sử dụng bột khoai tây làm bánh gì ngon và dinh dưỡng cho bé thì hãy thử món bánh bi trứng sữa Nhật Tamago Boro. Món bánh có sự hòa quyện tuyệt vời giữa bột khoai tây, trứng sữa vô cùng thơm ngon lại cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé trong giai đoạn đầu đời. Đây là món bánh được nhiều bậc phụ huynh yêu thích sử dụng cho bé yêu thời gian đầu ăn dặm. 

Bánh bi trứng sữa làm từ bột khoai tâyẢnh sưu tầm

Bánh cuốn đùm

Bột khoai tây làm bánh gì ngon? Chắc chắn không thể bỏ qua món bánh cuốn đùm dẻo, mềm, thơm. Bánh có lớp vỏ ngoài vừa dẻo vừa mềm. Phần nhân bánh ngọt, giòn là sự kết hợp của tôm, thịt và rau củ ăn rất lạ miệng. 

Bột khoai tây làm bánh gì? Bánh cuốn đùmẢnh sưu tầm

Sự kết hợp của bột gạo, bột năng, bột nếp, bột khoai tây và nhiều loại rau củ sẽ tạo nên món bánh hấp dẫn vô cùng. Thưởng thức bánh cuốn đùm bạn có thể ăn kèm với rau sống, đồ chua rồi thêm nước mắm chua, cay sẽ càng đánh thức vị giác một cách dễ dàng. 

Xem thêm: Hướng dẫn công thức làm bánh hotdog

Bánh shortcake

Đây tiếp tục là món bánh cũng được chế biến từ bột khoai tây kết hợp với bột mì. Bánh shortcake có sự hòa quyện giữa các nguyên liệu. Khi thưởng thức có vị béo của kem tươi, vị chua dâu tây và vị mềm xốp của các loại bột đảm bảo hài lòng khẩu vị của tất cả mọi người. Nếu băn khoăn không biết sử dụng bột khoai tây làm bánh gì ngon thì bạn hãy thử bánh Shortcake dâu tây nhé!

Bột khoai tây làm bánh gìẢnh sưu tầm

3. Những điều cần lưu ý trong sử dụng bột khoai tây làm bánh

Chắc hẳn với những chia sẻ trên đây bạn đã biết được bột khoai tây làm bánh gì ngon rồi đúng không. Dưới đây là một vài lưu ý khi chế biến bánh từ bột khoai tây bạn đừng nên bỏ qua:

  • Bột khoai tây dễ bị ngấy do đó trong quá trình làm bánh bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải, sau đó kết hợp cùng các loại bột khác để chống ngán và tăng hương vị cho món ăn.
  • Bạn nên lựa chọn những loại bột khoai tây nguyên chất, đảm bảo xuất xứ để có được những món bánh ngon và an toàn cho sức khỏe.
  • Cách làm bột khoai tây cũng khá đơn giản nên bạn có thể tự làm bột tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Bột khoai tây dễ bị ẩm, ướt hư hỏng sau một thời gian ngắn. Do đó, bạn chỉ nên mua một lượng bột vừa phải hoặc tự làm lượng bột vừa đủ dùng. Sau đó sử dụng hết trong vòng 1 tháng để tránh nguy cơ gây hại cho sức khỏe. 

Trên đây là những chia sẻ giải đáp băn khoăn sử dụng bột khoai tây làm bánh gì. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được món bánh yêu thích của mình. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều món ăn và cách chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button