Cách làm bánh mousse chanh dây thơm béo, ăn là ghiền – Digifood

Bánh mousse chanh dây luôn là lựa chọn lý tưởng cho chị em nội trợ vào những ngày nắng nóng. Phần đế bánh mềm mịn, thêm lớp mousse chua chua thanh khiết và lớp jelly phủ giòn giòn, mát lạnh, ăn rất bắt miệng. Cùng Digifood khám phá cách làm bánh mousse chanh dây thơm béo, ăn là ghiền nhé!

1. Đôi nét về món bánh mousse chanh dây

Mousse là món bánh phổ biến trong thực đơn các nhà hàng, thưởng được dùng làm món tráng miệng của các bữa tiệc sang trọng. Bánh mousse được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau, như chanh dây, xoài, táo, chocolate,… Trong đó, bánh mousse chanh dây là lựa chọn hàng đầu bởi hương vị chua chua, ngọt nhẹ, tinh tế rất riêng. Cũng vì vậy, nhâm nhi bánh mousse chanh dây cùng tách trà vào những lúc rảnh rỗi đã trở thành thú vui tao nhã của nhiều người.

cach lam banh mousse chanh day 1

Ảnh: Lê Cẩm

Những nguyên liệu chính của bánh mousse chanh dây gồm bột mì, trứng, đường, chanh dây, kem tươi và gelatin. Cấu trúc bánh sẽ có 3 lớp là đế bánh, lớp mousse và lớp jelly phủ ở trên. Phần đế của bánh mousse chanh dây khá mỏng, còn lớp kem lại dày, kết hợp với nhau một cách hoàn hảo tạo nên độ mềm mượt, béo mịn, khi thưởng thức sẽ tan ngay nơi đầu lưỡi rất thú vị.

2. Cách làm bánh mousse chanh dây

Cách làm bánh mousse chanh dây vô cùng đơn giản. Chỉ với vài bước nhanh chóng, bạn đã có thể làm nên chiếc bánh đẹp mắt, hương vị độc đáo khiến ai thử qua cũng phải mê mẩn.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
3 người ăn 10 phút 30 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 7 quả chanh dây
  • 45g bột mì, 5g bột năng
  • 2 quả trứng gà
  • 120g đường
  • 250ml kem tươi
  • 20ml mật ong
  • 6 lá gelatin
  • 100ml sữa chua có đường
  • 5ml vani
  • Bơ thực vật
  • Một ít muối

cach lam banh mousse chanh day 2Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho 2 quả trứng gà vào bát, dùng máy đánh trứng đánh trong khoảng 10 phút cho trứng bông mịn, chuyển màu trắng ngà. Trộn đều 45g bột mì, 5g bột năng, một ít muối rồi rây từ từ hỗn hợp vào trứng vừa đánh, dùng phới trộn đều.

cach lam banh mousse chanh day 2.1

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Quét một ít bơ vào khuôn, tráng một lớp bột mì mỏng rồi đổ hỗn hợp vừa trộn vào. Cho hỗn hợp vào lò nướng 170 độ C trong khoảng 20 phút cho bánh chín đều. Bạn lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội rồi cắt phần đáy bánh thành lát dày từ 1 đến 1,5cm.

cach lam banh mousse chanh day 2.3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Bạn cắt đôi 2 quả chanh dây, nạo lấy phần ruột, cho qua rây để lọc lấy hết nước. Thêm vào nước chanh dây 20ml mật ong rồi khuấy tan. Thấy trên bề mặt nước chanh có nổi bọt thì bạn dùng thìa vớt bọt.

cach lam banh mousse chanh day 2.2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho 4 lá gelatin vào nước lạnh, ngâm khoảng 10 phút cho mềm rồi vớt ra, vắt ráo nước. Cho gelatin vừa ngâm vào chén, thêm 20ml nước, hấp cách thuỷ đến khi tan hết là được.

Bước 5: Cho 250ml kem tươi vào tô, thêm 90g đường, dùng máy đánh trứng đánh bông. Bạn đánh đến khi kem tươi tạo chóp là được. Cho 2/3 phần nước cốt chanh dây, sữa chua có đường, vani, 4 lá gelatin đun chảy vào kem tươi, dùng phới dẹt nhẹ tay trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Bước 6: Dùng khuôn rời có đường kính bằng khuôn đế bánh, lấy giấy bóng kính lót xung quanh khuôn. Cho đế bánh xuống đáy khuôn, đổ hỗn hợp mousse chanh dây vào rồi dàn đều, gõ nhẹ lên mặt để tan hết bọt khí. Để khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho đông lại.

cach lam banh mousse chanh day 2.4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 7: Bắc nồi lên bếp, cho vào 30ml nước, 2 lá gelatin và nấu sôi, khuấy đến khi tan hết. Cho số nước cốt chanh dây còn lại, 30g đường vào rồi tiếp tục khuấy đều trong 2 đến 3 phút, để nguội. Khi phần mousse hơi đông lại thì lấy ra, cho hỗn hợp jelly chanh dây lên trên và để lại vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

cach lam banh mousse chanh day 2.5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 8: Bạn rắc hạt chanh dây lên mặt bánh để trang trí và tiếp tục để vào tủ lạnh cho bánh đông hoàn toàn. Đủ thời gian thì lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, áp khăn ấm quanh khuôn rồi nhẹ nhàng kéo ra là được.

Xem thêm: Cách làm panna cotta chanh dây 

3. Thành phẩm món mousse chanh dây

Bánh mousse chanh dây ngon có màu vàng tươi, cực kỳ bắt mắt, có đế bánh, phần mousse và lớp jelly kết dính với nhau, không bị rời ra. Đế bánh mềm mượt, thêm lớp mousse béo ngậy, chua chua ngọt ngọt, thơm nhẹ hương chanh dây kết hợp với thạch jelly giòn giòn, dai dai đảm bảo sẽ khiến bạn ăn mãi không ngán. Cách làm bánh mousse chanh dây vô cùng thích hợp để làm cho gia đình bạn giải nhiệt vào những ngày hè nóng bức.

cach lam banh mousse chanh day 3

Ảnh: Nguyễn Hằng

4. Lưu ý khi làm bánh mousse chanh dây

Khi thử cách làm bánh mousse chanh dây trên đây, bạn cần lưu ý:

  • Nên chọn quả chanh dây chín, vỏ màu đỏ tím, màu sắc đồng đều, có hương thơm đặc trưng.
  • Khi trộn bột vào hỗn hợp trứng, bạn nên khuấy nhẹ tay theo một chiều để tránh phần trứng bông bị xẹp hay bột không đều.
  • Bạn nên cho kem tươi vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 phút thì khi đánh sẽ dễ bông hơn.
  • Gelatin chỉ nên ngâm trong nước lạnh để tránh bị tan chảy.
  • Nếu thích các loại trái cây khác, bạn có thể cắt và trang trí lên mặt bánh mousse.

Bánh mousse chanh dây vừa có màu sắc đẹp mắt, lại vừa béo ngọt, thanh mát, chắc chắn sẽ là món tráng miệng khoái khẩu của cả gia đình bạn. Trổ tài vào bếp thử ngay cách làm bánh mousse chanh dây bất bại này nhé. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button