TOP 9 quán bún ốc phủ Tây Hồ được các fooder yêu thích – Digifood

Dạo quanh một vòng thành phố lại dừng ngay ở quận Tây Hồ. Nghe nhiều bạn giới thiệu mới biết được ở đây nổi tiếng với các loại bún ốc, bánh tôm… Ngày hôm nay mời bạn hãy theo chân Digifood khám phá ngay 9 quán bún ốc phủ Hồ Tây vừa ngon lại không lo về giá nhé. Cùng bắt đầu nào!

1. Bún Ốc Bà Ngoại

  • Địa chỉ: 17 Ngõ 11 – Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 18:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 120.000đ

Bún ốc bà ngoại là một trong những quán ăn Hồ Tây nổi tiếng với món bún ốc có mặt khá là lâu đời ở Hà Nội. Quán ở trong ngõ nên yên tĩnh, không ồn ào. Món ăn ngon, giá cả vừa phải không đắt cũng không rẻ. Quán đông khách vào buổi trưa nhưng nhân viên quán vẫn luôn phục vụ tốt cho khách hàng.

bun oc tay hoẢnh: Bún ốc Bà Ngoại – 0932049615

Thực đơn đa dạng nhưng nổi tiếng nhất là món bún ốc. Nước ốc cay, thơm và cà chua đỏ au. Ốc ngon, con nào cũng to mẩy, ăn vào sần sật rất đã. Một điểm yêu thích ở quán là ốc được làm cực kỳ sạch sẽ không có sạn. Nếu ăn hết bún ốc thì bạn hãy thử qua món bún ốc nguội cũng ngon không kém. Ngoài ra, quán có thêm nhiều món ốc ngon như: Ốc hấp gừng, nem ốc và đặc biệt có món bánh rán mật nhân đậu thơm lừng…

2. Quán Nhâm Thìn

  • Địa chỉ: 24 Phố Quảng Khánh, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 18:30
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ

Đã đi ngang qua Phủ Tây Hồ thì không thể không dừng lại ăn bún ốc ở quán Nhâm Thìn. Quán được xây dựng ở một địa điểm đông đúc nên có lượng khách ra vào nhiều. Không gian quán đơn giản, thoáng mát và sạch sẽ. Cũng vì đông nên thỉnh thoảng nhân viên phục vụ sẽ hơi chậm khi mang đồ ăn lên cho khách.

bun oc ho tay 10Ảnh: @_nymmm

Quán có 2 món nổi bật nhất là bánh tôm và bún ốc. Bánh tôm chiên vàng mặt, ăn giòn rụm. Ngon nhất là món bún ốc có nước dùng chua chua, ngọt ngọt vừa miệng. Ốc to, ăn dai, giòn. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu với nhau mà mỗi lần đến quán bạn sẽ phải gọi đi gọi lại món này.

3. Nhà Hàng Lâm Tuấn Đạt

  • Địa chỉ: 27 Phủ Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 300.000đ

Nhà hàng Lâm Tuấn Đạt có món bún ốc đúng chuẩn đặc sản Hà Nội. Món ăn có đủ ốc, đậu phụ, cà chua, sốt ớt, mắm tôm, me và rau sống có tía tô ăn thơm lừng. Nước dùng thanh, ngọt dịu, đậm vị lắm. Thêm vào đó bạn còn có thể gọi thêm món bánh tôm, ốc mít luộc để ăn nữa nhé.

bun oc tay ho 2Ảnh: @mokhoetne

Quán có không gian nhỏ nhưng lại thoáng mát. Nếu đông khách thì bạn sẽ được chủ quán sắp xếp ngồi bên ngoài cùng bàn ghế nhựa. Mặc dù quán làm các món ăn trông tương đối sạch sẽ nhưng phần ống đựng đũa và thìa không có nắp ngăn bụi. Nhưng vì bún ốc ngon nên sẽ được bỏ qua và tiếp tục ghé đến lần sau.

4. Bún ốc Hồ Tây Hồng Luyến

  • Địa chỉ: 33/50, Phủ Tây Hồ, Quận Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ

Nhà hàng Hồng Luyến nằm trên đường vào phủ Tây Hồ. Vào những ngày mùng 1 hay rằm quán sẽ rất đông. Quán có một không gian sạch sẽ, thoáng mát, nổi bật giữa hàng loạt quán bún ốc và bánh tôm. Nhân viên quán phục vụ nhanh, quán cũng không để khách chờ đợi quá lâu đâu nhé.

Quán Hồng LuyếnẢnh: Sưu tầm

Thực đơn không có gì ngoài các món đặc sản khi đến Tây Hồ là bún ốc, ốc luộc và bánh tôm. Ốc luộc ở đây to, luộc xong không hề bị teo, chấm cùng với nước chấm chua cay thì đúng bài. Bánh tôm thì giòn, nhân tôm không quá lớn, vừa đủ miếng ăn. Bún thì cực nhiều ốc, ngon vì nước dùng đúng đậm đà. Giá bán của quán cũng phải chăng và phù hợp với mọi đối tượng.

5. Nhâm Thìn Quán Banhtom

  • Địa chỉ: 103 Phố Quảng Khánh, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 18:30
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ

Ban đầu bạn sẽ nhầm tưởng là quán Nhâm Thìn có địa chỉ 24 Phố Quảng Khánh. Nhưng không phải đâu nhé. Hai quán hoàn toàn khác nhau vì Nhâm Thìn Quán Banhtom có địa chỉ 103 Phố Quảng Khánh. Quán khá là đông khách nhưng nhân viên vẫn luôn thân thiện và phục vụ nhanh cho khách.

Nhâm Thìn Quán BanhtomẢnh: Sưu tầm

Quán có món bún ốc ngon và chuẩn vị Hà Nội. Với nước dùng thanh, chua nhẹ của cà chua. Đậu phụ chiên giòn có phần vỏ dai dai bên trong mềm thơm mùi đậu. Đặc biệt phải nói đến ốc dai, giòn và to. Ốc không hề có sạn nên ăn cực đã luôn. Điểm ấn tượng nhất quán có thêm hành khô ăn dậy mùi và ngon lắm.

6. Bún ốc Phủ Tây Hồ

  • Địa chỉ: 52 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ

Không chỉ nổi tiếng ở khu vực quận Tây Hồ, Bún ốc Phủ Tây Hồ còn là quán bún ốc Hà Nội đắt khách nhất, nằm ngay gần cửa phủ nên chỉ cần đi qua là bạn sẽ thấy. Quán có một góc riêng để nhìn thấy được Hồ Tây. Thường khách hàng đến quán là những vị khách từ phủ đi ra. Nhân viên trong quán làm đồ ăn khá là nhanh và thân thiện với khách.

Phủ Tây HồẢnh: Thư Nguyễn

Quán chỉ có món bánh tôm, ốc luộc và bún ốc. Đặc biệt bún ốc được yêu thích bởi nước dùng vừa miệng, ốc không quá to nhưng dai và ngon. Quán có anh chủ vừa trông xe máy vừa đứng ngoài mời chào vào thưởng thức. Bánh tôm giòn và ngon. Bạn nhớ ghé thử ngay nếu có dịp đến phủ Tây Hồ chơi nhé.

7. Nhà Hàng Phương Dung

  • Địa chỉ: 31, Phủ Tây Hồ, Quận Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 250.000đ

Phương Dung là quán bún ốc Hồ Tây có không gian rộng rãi, thoáng mát và có một vị trí khá là đẹp. Quán còn có chỗ đậu xe thoải mái cho cả người đi ô tô. Thực đơn khá là đa dạng và được bán từ sáng đến tối. Có món bún riêu và bún ốc ngon. Tinh hoa nhất vẫn là phần nước dùng, cực đậm đà vừa miệng.

bun oc ho tay 11aNhà Hàng Phương DungẢnh: Bánh tôm Phương Dung – 31 Phủ Tây Hồ

Bạn còn có thể gọi thêm món bánh tôm siêu hot khi đến Phủ Tây Hồ và nhiều món ngon khác nữa. Trà đá của quán được miễn phí nên bạn có thể uống thoải mái. Tuy nhiên vì quán khá đông nên phục vụ thỉnh thoảng sẽ hơi chậm một chút.

8. Bún ốc Hồ Tây Mộc Quán

  • Địa chỉ: 2 Ngõ 612 – Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 21:30
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 65.000đ

Bún ốc Mộc là một trong những quán ăn bình dân thuộc quận Tây Hồ. Quán có một không gian khá là nhỏ nhưng vẫn có thể ngồi được nhiều người. Sử dụng bàn gỗ, thấp để cho khách ngồi dường như giúp cho không gian quán rộng và thoải mái hơn. Một điểm yêu thích là quán đựng đồ gia vị ăn kèm trong lọ có nắp rất sạch sẽ.

Mộc QuánẢnh: Bún Ốc Mộc

Với thực đơn là các món liên quan đến ốc như bún ốc, lẩu ốc, chả ốc… nên được nhiều khách hàng đến ăn. Bún ốc được đầu bếp chế biến như những quán khác đủ topping và có thêm một rổ rau sống. Ốc thì to, dai, ngon còn sợi bún ăn kèm khá to. Khi ăn bún ốc bạn nên cho một chút sa tế để món ăn thêm đậm đà hơn. Đừng quên gọi thêm món khác để trải nghiệm thêm nước chấm thần thánh của quán nhé. Quán có thêm trà đá miễn phí cho khách nào cần nữa đấy.

9. Nhà Hàng Hòa Nhã

  • Địa chỉ: 49 Ng. 50 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ

Nhà hàng Hòa Nhã có một địa chỉ dễ tìm và một không gian thoải mái, sạch sẽ. Với thực đơn đa dạng có nhiều món thì bạn tha hồ mà lựa chọn để ăn thật no. Ví dụ như trải nghiệm ngay món bánh tôm có tôm to, phần bên ngoài được chiên giòn, chấm thêm nước mắm là siêu ngon.

Nhà Hàng Hoà NhãẢnh: Nhà hàng Hòa Nhã

Chưa kể bánh bột lọc nhân giày, vỏ dai, ăn cực đã. Bạn cũng không nên bỏ qua món bún ốc với phần ốc to, dai. Bún sợi to cùng với các loại khác như đậu hũ chiên giòn, cà chua. Quán cũng không quên rổ nhỏ rau sống cho bạn ăn cùng cho đỡ ngán đó nhé. Giá món ăn khá cao nên kinh nghiệm trước khi ăn bạn nên hỏi giá trước để không bị chặt chém. Nhân viên khá là thân thiện và luôn chăm sóc cho quý khách hàng.

Với 9 quán bún ốc phủ Hồ Tây mà chúng mình vừa chia sẻ hy vọng đã giúp bạn lựa chọn được một quán bún ốc phù hợp với mình. Đừng quên cho Digifood Blog review khi bạn đã trải nghiệm món bún ốc ở một trong những quán trên nhé! Ngoài bún ốc, ở Hồ Tây còn có rất nhiều món ăn ngon, bạn có thể tham khảo thêm để đến thưởng thức:

Related Articles

Back to top button