Review bánh xèo Tôn Đức Thắng: quán nhỏ có võ – Digifood

Bánh xèo Tôn Đức Thắng – thức quà quê dành cho người dân Hà Thành. Cùng Digifood tìm hiểu tại sao thương hiệu bánh xèo này lại “nức tiếng” con phố Tôn Đức Thắng đến như vậy nhé!

1. Bánh xèo Tôn Đức Thắng nằm ở đâu?

Quán bánh xèo gần 20 năm tuổi cạnh Văn Miếu Quốc Tử Giám. Chẳng khang trang, hoành tráng, quán bánh xèo cổ xưa chỉ nằm vỏn vẻn trong một căn nhà chật chội với lối đi nhỏ hẹp tại số nhà 29 Tôn Đức Thắng. Vậy mà suốt 20 năm qua, nơi đây không ngớt thực khách qua lại. Họ đến đây phải chăng vì sự thân quen, hay là bởi cái hương vị bánh xèo giòn tan, lan tỏa hương thơm khó cưỡng.

banh xeo ton duc thang 1

Ảnh: Bánh xèo 29 Tôn Đức Thắng

Bác Dung chủ quán đã gây dựng thương hiệu bánh xèo này. Lối vào quán chỉ đủ cho 1 người. Quán tận dụng đặt 5 bếp bánh xèo ngay cửa vào. Vì thế khi bước vào căn phòng ngồi thưởng thức, bạn sẽ phải bước qua căn bếp tạo ra những chiếc bánh xèo vàng ruộm ấy. Một căn phòng chừng 20-25m2 được kê vài bộ bàn ghế san sát nhau.

banh xeo o pho ton duc thang

Ảnh: Sưu tầm

Một thương hiệu bánh xèo bình dân, giản dị mà thân thương. Thương hiệu này có lẽ đã lớn lên cùng biết bao thế hệ người Hà Nội. Ấy thế mà hương vị vẫn còn đó, vẫn thơm ngon như ngày nào! Vì vậy, nếu được hãy một lần đến số nhà 29 Tôn Đức Thắng để cùng trải nghiệm hương vị bánh xèo này nhé!

2. Thực đơn bánh xèo tại 29 Tôn Đức Thắng có gì? Giá cả ra sao?

Nằm trên mảnh đất nghìn năm văn hiến. Do vậy mà bánh xèo Tôn Đức Thắng dường như cũng giữ được cho mình sự điềm đạm, cổ xưa và chất riêng. Chẳng chạy theo xu hướng món Âu món Tàu. Quán vỏn vẹn chỉ gồm 3 món chính: bánh xèo, nem lụi và bánh bột lọc. Bánh xèo quán cô Dung có 4 loại:

  • Bánh xèo tôm – thịt lợn (19k/cái)
  • Bánh xèo tôm – thịt bò (21k/cái)
  • Bánh xèo tôm – thịt gà (29k/cái)
  • Bành xèo tôm – thập cẩm (32k/cái)

Đĩa bánh xèo vàng ruộm, kích thước vô cùng lớn. Bên cạnh đó là 1 khay rau sống nhiều loại như: xà lách, mùi tàu, bạc hà, húng chó, dưa chuột, xoài xanh,… Tất cả được cuộn tròn chấm cùng nước mắm đặc trưng.

banh xeo ngon

Ảnh: @bachuaviahe

Nem lụi ở đây cũng khá vừa vặn, chắc nịch. Nướng chín tới bằng than hoa, hơi xém cạnh một chút để hương vị thơm mùi thịt lợn nạc được dậy vị hơn. Nem lụi cô Dung không hề bị nhiều mỡ như những quán khác. Giá nem lụi khá rẻ, trung bình (6k/cái).

banh xeo ton duc thang 4

Ảnh: Sưu tầm

Bánh bột lọc được làm theo kiểu miền Trung. Bánh bột lọc tại quán cũng được lòng kha khá khách. Nhân bên trong có tôm rim mặn và một chút thịt băm. Được nặn dẹt và bọc trong lá chuối sau đó hấp chín. Hương vị bánh bột lọc được chấm cùng nước chấm thần thánh độc quyền thì còn gì bằng. Bánh bột lọc tuy rằng cầu kì là vậy nhưng giá thành lại rất rẻ (5k/cái)

banh xeo ton duc thang 3

Ảnh: Bánh xèo 29 Tôn Đức Thắng

Ngoài độc quyền thương hiệu bánh xèo, quán còn hấp dẫn bởi những loại nước nhà làm ngon trứ danh. Nước trà đá nhân trần, sữa đậu nành hay nước quất tươi cực kì hợp với thực đơn ở đây.

3. Bánh xèo Tôn Đức Thắng có gì hấp dẫn?

Có được tên tuổi, thành danh như ngày hôm nay chắc chắn, quán bánh xèo đã gặp phải không ít những sự cạnh tranh từ những quán khác. Dẫu vậy, quán bánh xèo Tôn Đức Thắng dường như vẫn giữ cho mình thế mạnh riêng mà chẳng nơi nào có được. Vậy đó là gì, cùng đọc tiếp nội dung phía dưới nhé!

Vỏ bánh vàng nghệ giòn tan

Theo như cô chủ quán chia sẻ, hỗn hợp bột gạo loại 1 được xay mới thường xuyên chính là nguyên liệu chính tạo nên vỏ bánh xèo. Với tỷ lệ pha trộn bí truyền được gia đình đúc kết sau nhiều năm nên dường như mẻ bánh nào cũng giòn tan, vàng ruộm, chín đều.

Nhân tôm thịt đậm đà

Thành phần chính bên trong của chiếc bánh xèo chính là giá đỗ và tôm tươi. Giá đỗ theo như quan sát thì giá đỗ của quán khá mảnh, dài. Đây chính là đặc trưng của loại giá đỗ được nuôi trồng tự nhiên không qua cấy tạo, phun thuốc kích thích. Tôm có kích thước vừa phải, một loại tôm đồng khi nấu chín sẽ có một màu sắc khá đẹp mắt.

banh xeo ton duc thang 10

Ảnh: @eatenbylong

Nước chấm gia truyền

Nếu không kể đến nước chấm tại đây, thì cực kì thiếu sót. Bởi việc tạo nên độ ngon của bánh xèo không thể vắng mặt nước chấm mắm, đường, muối, ớt, tỏi băm và một vài thứ khác. Vị cay nhẹ trên đầu lưỡi, hòa cùng vị chua ngọt mằn mặn khiến hương vị bánh xèo trở nên tuyệt hơn bao giờ hết.

4. Đánh giá của thực khách về quán bánh xèo

Cái cảm giác gắp một miếng bánh được cắt thành từng miếng nóng giòn đặt trên miếng bánh đa nem, thêm chút rau xà lách, húng quế rồi cuộn tròn. Chấm cùng nước mắm rồi cắn ngập miệng, cảm giác lúc ấy sẽ ra sao nhỉ? Để biết cảm giác ấy sẽ như thế nào thì cùng đón đọc những đánh giá, nhận xét của hàng loạt thực khách khi đến đây nhé!

review cua thuc khach

review cua thuc khach

review cua thuc khach

Ảnh: @eatenbylong

Tóm lại, bánh xèo Tôn Đức Thắng thực sự là địa điểm đáng để bạn lui tới vào những ngày Hà Nội mát mẻ, thanh thu. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc đến đây, đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo trên Blog Digifood chúng mình nhé!

Xem thêm những địa điểm ăn uống khác ở Hà Nội: 

Related Articles

Back to top button