Thưởng thức 7 quán bún ốc nguội Hà Nội ngon quên lối về – Digifood

Bún ốc nguội là một trong những món ăn độc nhất chỉ ở Hà Nội mới có. Những ngày hè nóng bức, có một bán bún chấm với nước chấm chua ngọt lại thanh vị ốc luộc, ốc to giòn sần sật, thêm chút bún là và rau sống thì thật hết ý. Dưới đây là danh sách những quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nổi tiếng của digifood.vn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Top quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nhất

1. Bún ốc nguội Bà Lan Bùi Thị Xuân

  • Địa chỉ: 26 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 40.000 – 50.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 15h00

Nếu là một tín đồ của bún thì chắc chắn thực khách không thể không biết đến bún ốc nguội Bùi Thị Xuân. Quán bún ốc nguội Hà Nội đã ngót nghét hơn 30 năm, là nơi lui tới yêu thích của những ai trót mê món ăn này. Mọi chi tiết bày biện ở đây giống hệt một gánh bún ốc nguội ngày xưa. Mẹt tre đựng ốc, chum sành đựng nước dùng, gáo tre nho nhỏ để múc nước ốc hay dấm bỗng, chục đôi bát chiết yêu… Mọi thứ giản đơn và sạch sẽ.

Một suất bún ốc có khoảng vài con ốc mít nhỏ thôi, nhưng giòn và béo. Nước dùng nấu khéo, thanh, dịu nhưng nổi vị, không hề tanh dù để nguội đến đâu. Ở hàng cô Lan, 50 nghìn/suất có chừng 7 – 8 chú ốc và 1 bát nước chấm kèm mẹt bún nho nhỏ. Khi nào khách order thì bà Lan mới bắt đầu làm ốc, vậy nên những con ốc lúc nào tươi ngon, không bị khô. 

1-bun-oc-co-lan-bui-thi-xuan

Ảnh: @chubehanoi

2. Bún ốc nguội cô Báu Tây Sơn

  • Địa chỉ: 136 Tây Sơn, Q Đống Đa, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: từ 30.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00

Quán bún ốc của Cô Báu ở ngõ Sơn Tây mùa nào cũng thu hút các tín đồ sành ăn. Mặc dù chỉ là quán vỉa hè nhưng bún ốc nguội cô Báu lúc nào cũng đông khách. Chỉ ngồi vỉa hè lấy ghế nhựa làm bàn nhưng vẫn thoáng đãng. Chỉ là chiếc quang gánh cùng dăm ba chiếc bàn nhưng mùi hương toả ra lại hấp dẫn vô cùng.

Không giống với những quán bún ốc nguội ở Hà Nội khác, bún ở quán cô Báu làm bằng bún rối chứ không phải bún lá. Nước dùng kiểu chua chua nhưng thanh vị, trong vắt. Đừng quên thả chút ớt trưng đỏ lừ cay tê, đặc biệt là thêm thật nhiều hành khô nhà làm, thơm bùi ngon hơn hẳn.

2-co-bau-son-tay

Ảnh: @fuongsfood

Ốc thì con nào con nấy béo ngậy, sạch sẽ không cát. Khi nào khách gọi thì chủ quán sẽ bắt đầu khều ốc cho vào bát. Thế nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự tươi và ngọt của ốc mới. Ốc và bún khi dùng chung với nước lèo thanh đạm quả là một sự kết hợp hoàn hảo.

3. Bún ốc cô Huệ Nguyễn Siêu

  • Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 30.000- 40.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 14h30

Quán bún ốc nguội Hà Nội của cô Huệ đã tồn đại được hơn trên dưới 30 năm. Nay đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người đam mê bún ốc Hà Nội. Nước dùng được cô Huệ pha từ nước luộc ốc, thêm chút giấm cho vị ngọt thanh, hợp với khẩu vị. Lá bún ở đây nhỏ nên khi ăn rất vừa miệng, cắn cùng những con ốc béo giòn tan rất đã. 

3-bun-oc-co-hue

Ảnh: @leethijthuysanh

Đặc biệt, quán bún ốc nguội cô Huệ còn có 2 loại ốc to và ốc nhỏ cho thực khách lựa chọn theo ý thích của mình. Tuy nhiên, khi ăn bạn cần cân nhắc thêm cay cho vừa với khả năng bởi nước dùng khá nồng vị cay của ớt tươi rồi. 

Xem thêm:

4. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Nhắc đến quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nổi tiếng thì thật thiếu sót khi không kể đến bún ốc Ô Quan Chưởng. Một suất bún ở đây sẽ có ốc to béo ngậy, dai giòn sần sật. Nước dùng giấm bỗng có vị chua ngọt, thanh thanh khiến bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được. Nước luộc ngọt thanh ăn với ốc và thêm miếng tại sống quả là combo mát mẻ cho ngày hè nóng nực. 

4-bun-oc-o-quan-chuong

Ảnh: @kimhue_1891

Mỗi suất bún ở đây được bán với giá là 35.000 đồng, nếu bạn muốn ăn thêm bún hoặc ốc thì có thể gọi thêm, chỉ cần 5000 bún lá nữa là đủ làm bạn no rồi. Điểm trừ duy nhất của quán bún Ô Quan Chưởng này là số lượng bàn hơi ít đến muộn phải đứng chờ người trước ăn xong mới có chỗ ngồi.

5. Bún ốc Cổ

  • Địa chỉ: 16 Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: từ 30.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 15h00

Bún ốc Cổ là quán bún ốc nguội ngon, nổi tiếng nằm giữa lòng phố cổ, nhiều khách hàng quen còn hay gọi với cái tên thân thiết là Bún ốc cô Huê. Quán nằm ngay tại 16 Đặng Dung nên rất dễ dàng để tìm. Mỗi bát bún ốc nguội ở đây được bán với giá bình dân, chỉ khoảng từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng là bạn có thể lấp đầy chiếc bụng đói. 

5-bun-oc-co

Ảnh: @linkanhngo

Mặc dù mức giá bình dân nhưng chất lượng lại không phải dạng vừa đâu nha. Bát nước dùng thanh thanh nhẹ nhàng, thêm chút vị chua từ dẫm bống, chút ớt chưng cay cay. Hơn chục con ốc nhưng con này con nấy cũng béo múp, ngọt vị, ăn đã miệng vô cùng. Quán lúc nào cũng đông khách nên nếu muốn ăn mà không phải chờ thì bạn phải tranh thủ đi sớm đấy nhé. 

6. Bún ốc cô Huê Đặng Dung

  • Địa chỉ: 26 Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: từ 35.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 15:00

Những ai mê mẩn bún ốc gia truyền với vị nước dùng chua thanh, hương thơm nhè nhẹ của dấm bỗng hẳn sẽ biết đến quán bún ốc cô Huê nằm trên đường Đặng Dung. Với hơn 20 năm bán bún ốc nguội Hà Nội, có nhiều khách quen nghiện đến độ theo cô Huê từ khi còn là gánh bún hàng rong đến khi đã chuyển qua 26 Đặng Dung.

6-co-hue-dang-dung

Ảnh: @huecobun

Quán bún ốc của cô Huê đơn giản và mộc mạc đúng như cái chất xưa cũ của Hà Nội. Tô bún chỉ với vài sợi bún trắng, mấy con ốc béo ngậy, thêm một ít cà chua, tía tô, hành lá và không thiếu chút mắm tôm đã tạo nên một món ăn có hương vị hài hòa đến khó quên. Điểm thu hút của món bún là nước dùng chua nhưng không bị ngắt, cay nhưng không nồng nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ vị thanh của nước, vị chua từ dấm bỗng và chút đậm đà từ mắm tôm.

7. Bún ốc cô Giang Lương Ngọc Quyến

  • Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 50.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 15h00.

Bún ốc nguội Lương Ngọc Quyến hay còn gọi là bún ốc cô Giang được mọi người biết đến là một trong những quán bún ốc nguội ngon nhất Hà Nội. Quán còn nổi tiếng vì đã xuất hiện trên kênh truyền hình CNN lớn nhất – một trong những món ngon đặc sắc của Hà Nội.

Thưởng thức tô bún ốc ở đây bạn sẽ chỉ được ngồi vỉa hè, với hai chiếc ghế, một bát bún con và một đôi đũa. Sẽ không có bàn ghế ngồi sang trọng, không có phục vụ , không có quạt hay điều hòa. Nhưng đấy mới chính là chất Hà Nội trong món bún ốc đặc trưng của thủ đô.

bun oc Co Giang

Ảnh: Sưu tầm

Ốc của quán dùng là loại ốc mít rất ngon, thơm và béo ngậy. Thêm vào đó là nước dùng ngọt tự nhiên, trong veo, chỉ cần bỏ thêm chút ớt vào thì càng hoàn hảo. Ăn kèm cùng bún và rau sống rất tuyệt. Ngoài bún ốc nguội thì ở quán cô Giang còn có bún ốc nóng cũng rất ngon và đầy đặn cho bạn thưởng thức.

8. Bún ốc Hà Thành 

  • Địa chỉ: 03 Phù Đổng Thiên Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 45.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00

Địa chỉ ăn bún ốc nguội Hà Nội ngon cuối cùng mà Digi Food muốn dẫn bạn đến là quán bún  nằm tại con phố Bùi Thị Xuân khá vắng người. Nếu đi từ phố Huế thì thực khách phải rẽ vào Hòa Mã, đi tiếp một đoạn mới tới khu Phù Đổng Thiên Vương và quán bún ốc này nằm bên phía tay trái. Ngoài bún ốc nguội nổi tiếng thì ở đây còn có các món cũng rất hấp dẫn như cả nem ốc, chả ốc hay bún ốc nóng.

bunocphu-dong-thien-vuong

Ảnh: @njgdbdedyew

Khác biệt với nhiều điểm bán bún ốc nguội quen thuộc tại Hà Nội, hàng bún ốc này lại có vị khá nhạt để khi thực khách cần thêm vị gì thì thêm vào. Đây cũng là điểm được nhiều thực khách thích thú nhất là với những ai có khẩu vị nhạt.

Trên đây là danh sách 8 quán bún ốc nguội Hà Nội ngon được nhiều thực khách công nhận. Mong rằng những chia sẻ trên đây của Digifood đã giúp bạn tìm ra được một địa điểm để thưởng thức món ăn đặc sản thủ đô hấp dẫn này. Chúc thực khách có những bữa ăn thật ngon miệng!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button