TOP 10 quán bún ốc Hà Nội ngon đỉnh của dân sành ăn

Bún ốc được mệnh danh là tinh hoa ẩm thực của Hà Nội. Đây là món ăn nổi tiếng khắp nơi mà ai cũng muốn một lần được thưởng thức. Vậy ăn bún ốc Hà Nội ở đâu ngon? Hãy cùng Digifood đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn top những quán bún ốc ngon Hà Nội “gia truyền” đáng thưởng thức dưới đây. 

1. Bún Ốc Phủ Tây Hồ

  • Địa chỉ: 24 Phủ Tây Hồ, quận Tây Hồ
  • Giờ mở cửa: 06h30 – 18h30
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ

“Đi phủ Tây Hồ nhớ rủ nhau ăn bún ốc rồi hẵng về bạn nhé” là câu rủ rê để có một “chiếc kèo” ăn uống cực chắc chắn. Quán bún ốc này nằm ngay gần phủ nên rất dễ tìm, quán đông khách ở mọi thời điểm. Không gian quán không quá rộng nhưng đủ thoải mái để bạn và “đồng bọn” của mình ngồi ăn thoải mái.

bún ốc hà nộiẢnh: @trinh_thanhthanh

Quán có hai món nổi tiếng là bún ốc và bánh tôm, khách đến đây thường gọi cả hai để ăn cho thải thích. Một tô bún ốc ở đây có rất nhiều topping được biệt là những miếng ốc vàng, giòn và không bị tanh. Khi ăn, bạn nên ăn kèm với rau sống, ngò, rau húng, thêm chút giấm thì phần nước sẽ ngon hơn. Với bánh tôm thì vỏ bánh giòn, ăn kèm với nước chấm tự làm của quán thì phải gọi là cực đỉnh. Chủ quán cho thêm nhiều rau thơm nên đảm bảo ăn ở đây không bao giờ thấy ngán.

2. Bún Ốc Bà Giao

  • Địa chỉ: 24 Phủ Tây Hồ, quận Tây Hồ
  • Giờ mở cửa: 06h30 – 18h30
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ

Tiếp theo trong danh sách các quán bún ốc ngon Hà Nội ngon chính là bún ốc bà Giao ở Bạch Mai. Nơi đây đã trở thành quán quen của rất nhiều bạn học sinh và sinh viên vì bún ngon mà lại rẻ nữa. Cô chủ quán là người có kinh nghiệm nên mỗi bát bún đều chắt lọc rất nhiều tinh túy ẩm thực trong đó.

bún ốc hà nộiẢnh: @haininh16

Nước dùng trong tô bún ốc ở đây vừa thơm vừa béo, là vị ngọt thanh là từ việc ninh xương hàng tiếng đồng hồ. Cùng với đó là những miếng thịt bò mềm, ốc to ốc nhỏ đầy đặn béo ngậy, giò tai thì giòn giòn. Đặc biệt là có thêm phần tóp mỡ được rán vàng ươm béo ngậy cùng hành phi thơm lừng. Ăn ở quán thì đảm bảo yên tâm là nguồn nguyên liệu sạch sẽ, quy trình chế biến đảm bảo, được đậy kín và làm nóng xuyên suốt.

3. Bún Ốc Cô Huê

  • Địa chỉ: 26 Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 14h00
  • Giá tham khảo: 35.000đ – 70.000đ

Bún ốc cô Huê tại Ba Đình không quá nhiều topping như bò, giò, đậu mà chỉ chung thủy với bún và ốc cơ bản. Điều đặc biệt khi ăn bún ốc tại đây là chỉ khi nào khách gọi thì ốc mới bắt đầu được khều ra. Đây cũng chính là lý do ốc luôn giòn và tươi, không bị tanh. Nước dùng rất trong, có vị chua dịu ăn cảm giác rất thanh chứ không hề mỡ màng như nơi khác.

bun oc ha noi co hueẢnh: @tastydarling_

Một điều thú vị nữa ở bún ốc Cô Huê là quán bán cả bún ốc nóng và bún ốc nguội. Trước đây, quán này ở Nhà Chung, nhưng giờ đã chuyển sang Đặng Dung rồi. Một thực khách đã từng ăn ở đây tâm sự: “Bát bún của quán vẫn giữa được sự truyền thống là chỉ có ốc thôi không thêm giò, bò như nhiều quán bây giờ. Ốc ăn giòn, tươi và không hề có tí sạn nào. Bát bún tuy đơn giản nhưng lại cực ngon luôn ạ. Nước dùng thanh trong không màu mè gì nhiều lại có vị chua chua của giấm bỗng đúng chuẩn vị truyền thống.”

4. Bún Ốc Bà Lương

  • Địa chỉ: 195 Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00.
  • Giá tham khảo: 35.000 – 60.000 đồng/ bát.

Bún ốc Bà Lương là một trong những quán bún ốc ngon Hà Nội đã có tuổi đời hơn 40 năm. Điểm ấn tượng nhất của bún ốc ở đây chính là nước dùng rất ngon, ốc, chuối, đậu vô cùng đậm đà và vừa miệng. Ngoài ra, quán còn cho thêm chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt và lẩu ốc, thích hợp cho những thực khách thích ngồi lai rai với bạn bè. Chả nem ốc của quán có vị cay cay và giòn sần sật của thịt ốc. Khi ăn bún bạn có thể gọi thêm một mẹt chả cuốn lá lốt, nem rán để ăn cùng nếu thấy một bát là chưa “xi nhê” gì.

bun oc ha noi ngonẢnh: @datnt.neu

5. Bún Ốc Hà Nội – Cô Béo

  • Địa chỉ: 2 Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06h30 – 09h30.
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng – 60.000 đồng/ bát.

Quán bún ốc Cô Béo nằm ở ngay ngã tư Hàng Than – Hòe Nhai nên ai không biết quán cũng có thể dễ dàng tìm được. Không gian quán là một tầng rộng rãi, không có gì đặc biệt nhưng rất thoáng mát. Một tô bún ốc Cô Béo lúc nào cũng đầy ắp nên ăn hết một bát là đã no căng. Về phần nước dùng, bạn cho thêm một chút ớt và nêm ít chanh hoặc dấm tỏi thì sẽ ngon hơn rất nhiều.

quan bun via he co beoẢnh: @yoonyeong253

6. Bún Ốc Gia Truyền 19 Kim Mã Thượng

  • Địa chỉ: 19 Kim Mã Thượng, Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 20.000 – 50.000 VND

Lại một quán bún ốc ngon ở Hà Nội nữa mà bạn nên thử khi có dịp đến với đất thủ đô chính là bún Ốc Gia Truyền 19 Kim Mã Thượng. Mặc dù bún ốc đã được “hiện đại hóa” để phù hợp với khẩu vị của người dân ngày nay nhưng quán vẫn giữ được nét tinh túy và đặc trưng truyền thống của vị bún ốc xưa. Một tô bún đầy “ú ụ” với rất nhiều loại topping từ bò, giò, ốc đến đậu, mỡ hành. Quán có chuẩn bị thêm mắm tôm cho người nào thích để phần nước thêm đậm đà và ngọt vị.

bun oc gia truyen ha noiẢnh: @bachuaviahe

7. Bún Ốc Nguội – Tây Sơn

  • Địa chỉ: Ngõ 136 Tây Sơn, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 30.000đ

Nghe đến cái tên bún ốc nguội thì nhiều người sẽ nghĩ nó sẽ tanh. Nhưng hãy thử một lần món ăn này của quán, chắc chắn bạn sẽ bị nghiện đấy. Chỉ là một gánh hàng rong nhỏ nằm trong ngõ với hàng ghế nhựa xanh nhưng mọi người vẫn cố “chen” nhau để ngồi. Thỉnh thoảng đi làm về, đói bụng, ghé vào quán vỉa hè ngồi tạm làm bát bún cảm giác mới lạ này cũng khiến bát bún thêm ngon.

bun oc nguoi tay sonẢnh: @bachuaviahe

Món bún ốc nguội tại đây được mọi người mê mẩn bởi bát nước dùng trong vắt, chua thanh và thêm tí ớt xào cay cay. Trong bát bún sẽ là những con ốc to, chắc thịt và cứ thế chấm với bún ăn thôi. Mùa hè cũng là lúc bún ốc nguội lên ngôi nên bạn hãy chọn thời điểm sớm sớm kẻo hết chỗ ngồi. Nếu hết chỗ thì bạn cũng nên kiên nhẫn xếp hàng một chút bởi công sức của bạn chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng đó.

8. Lượng Béo – Bún Ốc Gia Truyền Hà Nội

  • Địa chỉ: 12 Ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000đ

Một bát bún ốc Lượng Béo đầy đặn với nước dùng đậm đà, vừa vặn sẽ khiến thực khách nhớ mãi. Ốc ở đây thì to giòn, ngậy và được làm sạch sẽ nên ăn sẽ không cảm thấy cát, sạn hay bị nhớt chút nào. Topping ăn cùng sẽ có đậu rán giòn, chuối, chả ăn kèm và rau sống. Đây cũng là quán bún ốc vẫn giữ được hương vị truyền thống, ngọt thanh, chua dịu của giấm bỗng, rất thơm và ngon.

quan luong beoẢnh: @fuongsfood

9. Bún Ốc Hà Nội – Lương Ngọc Quyến

  • Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 17h00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 44.000 đồng

Quán bún ốc Lương Ngọc Quyến còn được nhiều người gọi với cái tên khác thân mật hơn là bún ốc Cô Giang. Bún ốc ở đây là dạng được làm theo kiểu truyền thống của Hà Nội, tức là đơn giản chỉ có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô rồi chan nước dùng thơm mùi giấm bỗng lên. Nếu bạn thuộc team “xôi thịt” thì quán cũng đáp ứng được cho bạn với thịt diềm thăn lợn có nạc có gân, khi ăn giòn giòn sần sật.

bún ốc hà nộiẢnh: @_tabi__

10. Bún Ốc Chả Nem Bà Bẩy Đang

  • Địa chỉ: 31 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h30 – 21h30
  • Giá tham khảo: 25.000 – 40.000 VND

Quán bún ốc chả nem của bà Bẩy Đang nằm trong một con hẻm nhỏ, hơi xập xệ, không đẹp như những quán khác. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến quán của bà rất đông bởi họ bị hấp dẫn bởi các món ăn thơm ngon các món ăn. Ngoài bún chả kẹp nướng than hoa thì bún ốc cũng là món được khách hàng yêu thích khi đến quán. Nước dùng mang hương vị truyền thống của bún ốc Hà Nội, những con ốc to béo, giòn sần sật khiến cho thực khách cảm thấy vô cùng đã. Điều đáng nói là quán này còn làm hẳn một lọ dấm ớt tỏi ăn kèm siêu ngon, chống ngán hiệu quả

bun bay dangẢnh: Ljnh Xjnh

Nếu bạn là một người thuộc team bún ốc thì chắc chắn không thể bỏ qua được những quán bún ốc Hà Nội mà Digifood đã chia sẻ trên đây. Chắc chắn đến với những quán này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức được một món ăn tuyệt hảo. Nhanh chân cùng bạn bè đi thưởng thức thôi nào!!! Đừng quên ghé Blog Digifood để tham khảo thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích nhé!

Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể tham khảo các món bún ngon khác ở Hà Nội như:

Related Articles

Back to top button