Tuyệt chiêu làm cá hồi xông khói không khác gì nhà hàng 5 sao – Digifood

Cá hồi là một trong những loại thực phẩm được nhiều người yêu thích, không chỉ vì độ ngon mà chúng còn có hàm lượng các chất dinh dưỡng vô cùng cao. Và một trong số đó là món cá hồi xông khói món ăn để được khá lâu lại có thể kết hợp cùng nhiều thực phẩm khác. Ngày hôm nay, cùng Digifood tìm hiểu cách làm món cá hồi xông khói nhé. 

1. Cá hồi xông khói có lợi ích gì?

Cá hồi xông khói được làm bằng cách rã đông rồi phi lê. Sau đó, bỏ xương và bỏ một lớp muối lên trên. Cá hồi sẽ được ướp trong khoảng 12 đến 24 giờ để rút hết hơi ẩm trong cá. Chính vì vậy, nhiều bạn sẽ băn khoăn về lượng dinh dưỡng ở trong cá hồi xông khói. Thế nhưng bạn đừng lo lắng nhé, món ăn này vẫn chứa những hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Calo, Protein, Chất béo, Sắt, Vitamin B6, Vitamin E…

Ngoài ra, cá hồi xông khói còn cung cấp acid béo omega 3 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một số chất béo ở cá hồi giúp giảm viêm và duy trì cấu trúc cũng như các chức năng của não. Các thành phần trong cá chứa nhiều vitamin và các khoáng chất như vitamin B12, vitamin D giúp chống oxy hoá và có thể bảo vệ cơ thể loại bỏ một số bệnh hại đấy nhé.

Một ưu điểm rất lớn nữa là món cá hồi xông khói có thể bảo quản được lâu hơn mà không làm mất đi giá trị dinh dưỡng. Cùng xem ngay cách thực hiện đơn giản dưới đây nhé.

ca hoi xong khoi 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm món cá hồi xông khói

Có nhiều bạn thắc mắc không biết nên làm cá hồi xông khói tại nhà như thế nào? Cách làm có đơn giản không. Vậy để Digifood hướng dẫn bạn công thức chế biến món cá hồi xông khói này mà không cần mất công ra ngoài mua nhé. Cùng bắt đầu chuẩn bị để thực hiện ngay nào.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến  Tổng thời gian
4 – 5 1 ngày 30 phút 20 phút 1 ngày 50 phút

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá hồi: 1 con
  • Chanh tây: 1 quả
  • Chanh ta: 3 quả
  • Cam: 1 quả
  • Lá thì là
  • Gia vị: Đường, muối,…

ca hoi xong khoi 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Cách thực hiện làm món cá hồi xông khói

Bước 1: Sơ chế cá hồi và các nguyên liệu khác

Bạn dùng dao mổ bụng cá hồi rồi lấy hết phần ruột bên trong cá hồi. Sau đó, cắt xuôi từ đầu xuống đuôi cá. Lưu ý là bạn hãy dùng dao đi theo xương sống cá để lấy hết thịt. Cắt xong, bạn đánh hết phần vẩy cá. Cuối cùng là dùng nhíp để nhặt hết phần xương còn lẫn trong thịt cá. Sau khi hoàn thành thì hãy rửa và lau khô cá.

ca hoi xong khoi 3

Ảnh: Sưu tầm

Tiến hành sơ chế cá xong, tiếp tục rửa sạch cam và chanh rồi thái lát mỏng. Lá thì là nhặt những phần lá non và vứt rễ, rửa sạch, ngâm nước muối vài phút rồi thái nhỏ. Bước tiếp theo bạn trộn cam, chanh, thì là cùng với một chút muối và đường lại với nhau.

Bước 2: Ướp cá hồi

Hỗn hợp chanh, cam, lá thì là, đường muối sẽ dùng để ướp cá hồi. Để ướp cá hồi bạn dùng giấy nhôm trải đều trên 1 cái khay sau đó cho cá hồi vào làm sao để cho hỗn hợp cam, chanh phủ đều xung quanh bề mặt cá. Khi đã bao phủ hết xung quanh miếng cá bạn cuộn tròn giấy bọc lại rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 24h. Sau khi đủ thời gian, bạn cho cá ra rồi rửa lại bằng nước sạch. Tiếp đó, dùng giấy hoặc khăn sạch lau khô nước trên cá hồi.

ca hoi xong khoi 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xông cá hồi

Bạn sẽ sử dụng bếp nướng. Đầu tiên, lấy một cái khay sau đó cho vào bếp nướng để làm nóng khay và đợi đến khi trong nồi không còn oxy, bạn hãy xếp lần lượt từng miếng cá hồi vào khay rồi ủ khoảng 10 – 15 phút. Đủ thời gian, bạn mang cá ra là có ngay món cá hồi xông khói tự chế biến ở nhà rồi đấy.

ca hoi xong khoi 5

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Thành phẩm đạt được

Kết thúc quá trình thực hiện trên đây là bạn đã thu được món cá hồi xông khói ngon như nhà hàng Nhật rồi. Cá hồi sơ chế xong vẫn giữ được màu sắc nguyên bản. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng của cá hồi và một chút mặn của muối, cùng vị cam, chanh. Cá hồi xông khói có thể ăn ngay hoặc bạn có thể biến tấu ra nhiều món khác nữa đấy nhé.

ca hoi xong khoi 6

Ảnh: Sưu tầm

3. Cá hồi xông khói làm món gì ngon?

Cá hồi xông khói có thể kết hợp với một số loại nguyên liệu cho ra đời món ăn hấp dẫn. Cùng xem những món ăn được chế biến từ cá hồi xông khói khiến nhiều người yêu thích không thôi nhé.

2.1. Pizza cá hồi xông khói

Không quá ngạc nhiên khi các món pizza lại chọn topping là cá hồi. Với cách chế biến này đã tạo ra một sự kết hợp mới mẻ. Phần nhân pizza gồm cá hồi xông khói được tẩm ướp đậm đà giúp trung hòa lại hương vị, làm cho món pizza thêm phần đặc biệt, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

ca hoi xong khoi 7

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Mì Ý xào cá hồi xông khói

Mì Ý đã trở thành một món ăn quen thuộc với nhiều người. Không chỉ người lớn mà đây còn là món ăn khoái khẩu của trẻ em. Bạn chỉ cần thực hiện bằng cách luộc mì rồi chế biến cá hồi xông khói với các gia vị. Cuối cùng trộn mì và hỗn hợp trên lại với nhau để có món mì Ý xào ngon đúng điệu. Đừng quên trang trí thêm vài chiếc lá quế để món ăn thêm hấp dẫn nhé. Mì Ý mềm mềm dai dai cùng với cá hồi xông khói mềm rất đưa miệng.

ca hoi xong khoi 8

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Salad cá hồi xông khói

Một trong những món mà bạn không nên bỏ qua khi ăn cùng cá hồi xông khói chính là salad. Món ăn là sự kết hợp của nhiều loại rau, sốt và cá hồi tạo nên một món ăn vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cá hồi xông khói mềm, thơm, dai ngậy, không hề tanh hay ngán đâu nhé.

Xem hướng dẫn cách làm: Salad cá hồi xông khói 

ca hoi xong khoi 9

Ảnh: Sưu tầm

2.4. Sushi cá hồi xông khói

Sushi cá hồi xông khói cũng là món ăn hấp dẫn, với nguyên liệu từ gạo Nhật mềm dẻo kết hợp cùng cá hồi thơm lừng chắc thịt cùng một số nguyên liệu khác như dưa chuột, rong biển, bánh tráng mang đến hương vị thơm ngon không kém nhà hàng Nhật cao cấp.

ca hoi xong khoi 10

Ảnh: Sưu tầm

2.5. Cá hồi xông khói bánh mì nướng

Nếu bạn đang có cá hồi xông khói trong tay mà chưa biết làm gì có thể làm ngay món cá hồi xông khói bánh mì nướng. Khác với bánh mì kẹp thịt, món ăn này mới lạ hơn nhiều, bánh mì giòn rụm cùng với cá hồi thơm ngon, đậm vị. Thêm một chút phô mai béo ngậy nữa thì chắc chắn đây là một món ăn mà bạn không nên bỏ qua đấy nhé.

ca hoi xong khoi 11

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Blog Digifood đã chia sẻ cho bạn cách làm cá hồi xông khói đơn giản ngay tại nhà rồi. Và nếu bạn chưa biết cá hồi xông khói làm món gì ngon thì Digifood cũng đã gợi ý cho bạn rồi nhé. Hãy lưu lại thông tin trên đây để trổ tài nấu nướng ngay thôi.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button