Điểm danh 6 cách làm cá hồi nướng đậm vị, ai ăn cũng khen – Digifood

Món cá hồi nướng với hương vị ngon ngọt tự nhiên, thơm lừng khiến ai ăn cũng phải khen ngon. Cá hồi mang đi nướng cũng giúp giữ được các chất dinh dưỡng bên trong nguyên liệu. Cùng Digifood vào bếp học ngay 6 cách làm cá hồi nướng thơm ngon, dậy vị nhé.

1. Đôi nét về món cá hồi nướng

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để chế biến trong gia đình. Trong cá hồi có nhiều chất đạm cùng nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ như A,D,H,E,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng cá hồi thường xuyên sẽ giúp phát triển cơ bắp, tăng cường trí nhớ, cải thiện da, tóc và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

ca hoi nuong 1Ảnh: @missyhien

Ngoài ra, cá hồi được xem là thực phẩm “vàng” cho thực đơn giảm cân. Nếu các nàng đang lên kế hoạch giữ gìn vóc dáng thì không thể bỏ qua món cá hồi nướng thơm ngon. Cá hồi kết hợp với các loại gia vị, nướng lên toả hương thơm lừng, khi ăn lại mềm ngọt khó quên.

2. Món cá hồi nướng bơ tỏi

Cá hồi nướng bơ tỏi vừa ngọt vừa béo, thoảng hương tỏi vô cùng độc đáo, lạ miệng. Cách làm món này lại rất đơn giản, nhanh chóng.

Chuẩn bị nguyên liệu 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó dễ
2 người ăn 15 phút 15 phút Dễ
  • 200g cá hồi
  • Bơ thực vật, mật ong
  • 1 quả chanh, tỏi băm, mùi tây
  • Muối, tiêu

ca hoi 2.1Ảnh: Sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Cá hồi bạn nên mua loại đã được phi lê sẵn, về chỉ cần rửa sạch rồi để ráo nước. Nếu không có cá phi lê thì bạn thái cá hồi thành từng miếng dày 1cm. Chanh bạn vắt lấy phần nước cốt, mùi tây cắt nhỏ.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, mở lửa nhỏ rồi đun chảo 2 thìa canh bơ thực vật. Cho vào chảo 1 thìa cà phê mật ong, tỏi băm, nước cốt chanh đã vắt, khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Trải một miếng giấy bạc lên khay nướng, xếp cá hồi vào trong khay. Rưới nước sốt bơ tỏi đã chuẩn bị lên thịt cá, rắc đều một ít muối, tiêu xay và rau mùi ở trên.

ca hoi nuong 2.2 Ảnh: @tonduongtu

Bước 4: Cuộn giấy bạc sao cho bao trọn phần cá ở bên trong rồi cho vào lò nướng ở 200 độ C. Sau 15 phút thì mở phần giấy bạc ra rồi cho lại vào nướng thêm 3 phút cho mặt cá chín vàng đẹp mắt.

Thành phẩm cá hồi nướng bơ tỏi

Cá hồi nướng bơ tỏi ngon có phần thịt ở ngoài hơi dai, giòn giòn, béo ngậy, thơm hương tỏi nhưng bên trong vẫn ẩm mềm mọng nước. Với công thức trên đây, bạn sẽ làm được món ăn thơm ngon không kém gì những nhà hàng Tây sang trọng.

Digifood gợi ý:

ca hoi nuong 2Ảnh: Hoang Thao Nguyen

3. Cá hồi nướng muối ớt

Cá hồi nướng muối ớt bắt mắt, đậm đà có thể chinh phục được vị giác của những ai có gu ẩm thực khó tính nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Cá hồi
  • Ớt sừng, bột ớt
  • Hành khô, tỏi, muối, tiêu xay

ca hoi 3.1

Ảnh: Sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Cá hồi mua về bạn rửa với nước sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Hành, tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn cùng với ớt, trộn cùng với một ít muối.

Bước 2: Hướng dẫn cách ướp cá hồi nướng muối ớt: Rắc hỗn hợp muối đều cả 4 mặt cá rồi để ướp khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

ca hoi nuong 3.1Ảnh: Sưu tầm 

Bước 3: Vặn lò nướng khoảng 180 đến 200 độ C, cho cá vào vỉ nướng sao cho phần da cá hướng lên trên. Nướng cá trong khoảng 7 phút.

Bước 4: Giảm nhiệt độ xuống 120 độ C rồi lật sang mặt thịt. Nướng thêm khoảng 5 phút cho thịt cá chín đều từ ngoài vào trong.

Bước 5: Cho cá ra đĩa, trang trí thêm một ít rau thơm là đã có thể thưởng thức.

ca hoi nuong 3.2Ảnh: Sưu tầm 

Thành phẩm món cá hồi nướng muối ớt

Món cá hồi nướng muối ớt có phần da vàng giòn, thịt cá thơm, ngọt tự nhiên. Vị muối ớt cay cay, mằn mặn càng khiến cho món ăn thêm phần kích thích. Cá hồi nướng muối ớt sẽ càng ngon hơn khi ăn cùng tương ớt.

Xem thêm:

ca hoi nuong 3Ảnh: @lilyle

4. Cá hồi nướng phô mai

Nếu bạn yêu thích hương vị béo ngậy quyện cùng độ ngọt tự nhiên của hải sản thì chắc chắn phải thử món cá hồi nướng phô mai. Sốt phô mai làm cho món cá thêm hấp dẫn, thơm hương đặc trưng.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Cá hồi
  • Phô mai, Bơ
  • Hành tây
  • Xà lách, tía tô
  • Muối và tiêu xay

ca hoi 4.1Ảnh: Sưu tầm 

Chế biến món cá hồi nướng phô mai

Bước 1: Cá hồi bạn chỉ cần rửa sạch với nước để giữ được hương vị thơm ngon vốn có. Rửa xong thì để cá ráo nước.

Bước 2: Cách ướp cá hồi nướng khá đơn giản khi bạn chỉ cần muối và tiêu xay rồi xóc lên cho gia vị thấm đều, để cá ướp khoảng 30 phút.

ca hoi nuong 4.2Ảnh: Sưu tầm 

Bước 3: Hành tây bóc vỏ rồi thái thành sợi nhỏ. Xà lách và tía tô thì ngâm vào nước muối pha loãng và rửa lại lần nữa với nước.

Bước 4: Xếp cá đã ướp vào khay nướng. Đun chảy phần phô mai đã chuẩn bị rồi rưới lên trên thịt cá. Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C rồi cho khay cá vào. Nướng cá trong khoảng 10 phút cho chín đều. Nếu muốn mặt cá vàng hơn thì để thêm 1 đến 2 phút.

Bước 5: Trang trí xà lách, tía tô, hành tây lên đĩa rồi cho cá hồi nướng phô mai lên trên.

ca hoi nuong 4.3Ảnh: Sưu tầm 

Thành phẩm

Thịt cá hồi thơm ngọt quyện cùng vị beo béo của phô mai, thêm chút rau thơm càng thêm dậy vị. Có thể ăn kèm tương ớt để tăng hương vị cho món ăn. Cá hồi nướng phô mai sẽ ngon hơn khi ăn nóng.

Tham khảo món ngon từ phô mai:

ca hoi nuong 4 Ảnh: @gautaicup

5. Cá hồi nướng xì dầu

Cá hồi nướng xì dầu là gợi ý hoàn hảo khi bạn muốn làm một món ăn ngon mà tiết kiệm thời gian. Chỉ với vài phút là bạn đã có món cá hồi nướng thơm ngon để thưởng thức trong bữa ăn gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Cá hồi
  • Đường nâu
  • Xì dầu, tiêu xay, muối
  • Chanh, mù tạt

ca hoi 5.1Ảnh: Sưu tầm 

Các bước làm cá hồi nướng xì dầu

Bước 1: Cá hồi bạn rửa sạch, cắt miếng vừa ăn rồi để vào rổ cho ráo nước.

Bước 2: Công thức ướp cá hồi nướng cùng xì dầu, mù tạt và đường nâu, trộn đều rồi để 15 phút cho ngấm gia vị.

ca hoi nuong 5.2Ảnh: Heina Phuong

Bước 3: Lót giấy bạc lên khay nướng và xếp cá hồi lên trên. Cá đã cắt thành miếng nên nướng trên giấy bạc sẽ tránh bị cháy và giữ được vị ngọt tự nhiên. Bật lò nướng khoảng 200 độ C và để khoảng 10 phút đến khi thịt cá chín đều.

Thành phẩm cá hồi nướng xì dầu

Trước khi thưởng thức, bạn nên vắt thêm chút chanh lên trên thịt cá. Cá hồi nướng xì dầu ra lò thơm lừng, đậm vị, thêm chút cay tê của mù tạt, chua nhẹ của chanh quyện cùng độ ngọt của cá, ăn mãi không chán. Món này có thể ăn kèm rau sống và tương ớt cay.

Món ngon từ xì dầu:

ca hoi nuong 5Ảnh: Sưu tầm 

6. Cá hồi nướng cam

Nếu bạn đã trót phải lòng món cá hồi nướng cam ở những nhà hàng Tây sang trọng thì không thể nào bỏ qua công thức sau đây. Cách làm món này vô cùng đơn giản nhưng hương vị chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Cá hồi
  • Cam
  • Mật ong
  • Dầu ăn
  • Bột tỏi, hạt nêm, muối, tiêu xay

ca hoi 6.1Ảnh: Sưu tầm 

Hướng dẫn cách làm cá hồi nướng cam

Bước 1: Cá hồi mua về bạn rửa sạch, cắt thành miếng dày rồi dùng giấy thấm cho khô.

Bước 2: ½ số cam bạn vắt lấy nước cốt, số còn lại bạn rửa sạch, cắt lát mỏng. Trộn hỗn hợp gồm nước cam, hạt nêm, bột tỏi, muối, tiêu xay rồi khuấy đều. Thoa hỗn hợp gia vị đều lên các mặt cá rồi để khoảng 20 phút cho ngấm.

Bước 3: Trải giấy bạc lên vỉ nướng, xếp cam đều lên giấy bạc. Tiếp tục xếp thêm 1 lớp cá rồi một lớp cam lên trên cùng. Cho khay cá hồi vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

ca hoi nuong 6.2Ảnh: Sưu tầm 

Bước 4: Bật lò nướng khoảng 180 đến 200 độ C, cho cá vào nướng trong 15 phút. Đủ thời gian thì lấy ra, dùng cọ phết mật ong lên các mặt cá. Bạn cho vào lò nướng thêm 10 phút cho cá vàng, lên màu đẹp mắt

Thành phẩm món cá hồi nướng cam

Món cá hồi nướng cam thành phẩm có màu sắc bắt mắt, thơm hương cam. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt mềm của cá, lẫn chút vị chua của cam, thêm hương tỏi vô cùng độc đáo. Sự kết hợp gia vị hài hoà đảm bảo khiến ai thử cũng mê.

Digifood gợi ý món sốt cam ngon:

ca hoi nuong 6 Ảnh: Đan Vy

7. Lưu ý khi làm món cá hồi nướng

Bên cạnh sự khéo léo, tỉ mỉ khi chế biến, bạn cũng cần lưu ý những mẹo nấu ăn sau để cho món ăn thêm ngon:

  • Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng.
  • Với các kiểu chế biến như trên, bạn nên dùng ngay sau khi chế biển để thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon, đậm đà nhất.
  • Trong quá trình nướng, bạn cần thường xuyên lật mặt thịt cá chín vàng đều.
  • Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng bạn cần sử dụng hợp lí, không ăn thường xuyên. Cá hồi có chứa một phần thuỷ ngân, sẽ gây hại cho hệ tiêu hoá nếu ăn quá nhiều.

Với 6 công thức cá hồi nướng mà Digifood gợi ý, bạn đã có thể chế biến món ăn ngon chỉ trong vài phút. Thêm ngay những món này vào thực đơn để đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình nhé. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm những công thức nấu ăn ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button