Cá hồi kỵ gì? Xem ngay để biết cách phòng tránh – Digifood

Cá hồi là một trong những loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chúng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để tạo ra món ăn ngon thế nhưng bên cạnh đó bạn đã biết cá hồi kỵ gì và cá hồi kỵ với rau gì chưa? Nếu chưa biết điều này thì hãy cùng với Digifood tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

Nhiều bạn biết rằng cá hồi có nhiều dinh dưỡng nhưng để chi tiết hơn thì vẫn chưa nắm rõ. Vậy để biết chi tiết công dụng các chất có trong cá hồi bạn có thể tham khảo thông tin sau.

Cá hồi giàu axit béo Omega-3

Theo các chuyên gia, trong 100g cá hồi có chứa khoảng 2,6g axit béo Omega – 3. Công dụng của nó là giảm huyết áp, giảm viêm. Đặc biệt, còn giảm nguy cơ ung thư và cải thiện chức năng các tế bào chứa trong động mạch của cơ thể.

ca hoi ky gi 1

Ảnh: Internet.

Nguồn protein tuyệt vời

Không quá bất ngờ khi cá hồi lại có chứa protein, một trong những thành phần quan trọng của cơ thể. Đối với chất này có thể giúp bạn chữa lành nhanh những chấn thương và bảo vệ sức khoẻ của xương. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn quản lý được khối lượng khi bạn giảm cân.

Vitamin B

Nếu như bạn đã đọc qua các trang báo thì cá hồi chứa một hàm lượng vitamin B cực kỳ cao. Nó có vai trò giúp thực phẩm thành các năng lượng và cải thiện DNA và giúp giảm viêm. Không chỉ vậy chúng còn có khả năng duy trì hoạt động não và thần kinh nữa đấy.

ca hoi ky gi 2

Ảnh: Internet.

Astaxanthin chống oxy hóa

Những bạn có nguy cơ mắc bệnh tim khi ăn cá hồi sẽ có tác dụng chống oxy hoá carotenoid và giảm quá trình oxy hoá cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt cho cơ thể. Và đặc biệt các chất có trong cá hồi còn ngăn các tổn thuơng trên da.

2. Cá hồi kỵ với gì?

Cá hồi kỵ gì là câu hỏi mà nhiều bạn cực kỳ quan tâm, dưới đây sẽ là lời giải đáp không để bạn đợi lâu nữa nhé.

Sữa

Sữa là một trong những loại thực phẩm mà bạn không nên ăn với hản sản cũng như cá hồi. Nhiều loại cá khi kết hợp cùng với sữa sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu nhẹ hoặc dị ứng da. Tuy nhiên, nó tuỳ thuộc vào cơ thể của từng người nên bạn hãy cẩn thận nhé.

ca hoi ky gi 3

Ảnh: Internet.

Sữa chua

Sữa chua cũng là một sự lựa chọn mà bạn nên bỏ qua khi kết hợp cùng với cá hồi. Bởi vì hai loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau sẽ gây mất cân bằng sinh lực. Không chỉ có vậy nó còn làm bạn rối loạn tiêu hoá dẫn đến sinh sản độc tố khiến bạn có thể bị ngộ độc.

3. Cá hồi kỵ với rau gì? Những loại rau có thể ăn cùng cá hồi?

Sau khi đã tìm hiểu thông tin, hiện tại để trả lời cho câu hỏi cá hồi kỵ với rau gì thì câu trả lời của Digifood là cá hồi không kỵ với bất kỳ loại rau nào cả. Tuy nhiên, để món cá hồi ngon và tăng thêm chất dinh dưỡng bạn cần phải biết chọn rau phù hợp. Dưới đây là một số loại rau bạn nên lựa chọn nhé.

  • Măng tây: Đây là một trong những loại thực phẩm được kết hợp với các món hấp hoặc nướng với cá hồi mà bạn cần thử đấy.
  • Khoai tây: Nhắc đến khoai tây, bạn cũng không thể bỏ qua khi kết hợp với cá chúng mang đến một hương vị thơm ngon cho bữa ăn.
  • Bắp cải mini xanh: Khi kết hợp với loại rau này món ăn sẽ trở nên ngon miệng và cung cấp cho cơ thể đa dạng các chất như: protein, vitamin, khoáng chất và chất béo
  • Bí ngòi: Đừng quên áp chảo bí ngòi cùng cá hồi nhé bạn. Đây là một món ăn vừa dễ dàng chế biến lại giàu dinh dưỡng.
  • Các loại rau làm salad (xà lách, dưa leo, cà rốt, ngô ngọt,…): Những loại rau này kết hợp với cá hồi thêm sốt thơm ngon nữa là có một món ăn “giảm cân” rồi đấy.
  • Ngoài ra còn có một số loại rau củ như: ớt chuông, nấm, lá hương thảo…

ca hoi ky gi 4

Ảnh: Internet.

4. Những lưu ý khi ăn cá hồi không nên bỏ lỡ

Cá hồi tuy ngon và nhiều chất dinh dưỡng nhưng để đảm bảo cho sức khỏe bạn cần phải biết đến một số lưu ý sau nhé:

Không nên ăn quá nhiều cá hồi

Cá hồi có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều món được chế biến từ cá hồi. Theo như các chuyên gia thì một tuần bạn nên chỉ ăn 2 – 3 lần là tốt nhất. Nhiều người không biết nên khi ăn cá hồi đã bị ngộ độc.

ca hoi ky gi 5

Ảnh: Internet.

Hạn chế ăn cá hồi sống

Dù yêu thích món cá hồi sống làm sushi chấm mù tạt. Thế nhưng nếu bạn ăn cá hồi sống thường xuyên thì đường ruột của bạn sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn. Những vi khuẩn này khiến bạn bị rối loạn tiêu hoá, đau bụng và ngộ độc.

Sơ chế cá hồi an toàn trước khi ăn

Khi sơ chế cá hồi bạn cần chú ý lấy hết phần xương ra, thịt cá sau khi lấy được ra hết cần phải dùng nước muối để rửa sạch. Sau đó bạn cần rửa sạch bằng nước lạnh đã pha giấm để khử bớt mùi tanh của cá.

ca hoi ky gi 6

Ảnh: Internet.

Bảo quản cá hồi tốt

Để cá hồi luôn tươi và ngon bạn cần phải bọc kín cá và để tủ đá. Cách làm này sẽ giúp bạn bảo quản cá hồi được khoảng 3 tháng. Nếu cá hồi bị bay màu, chảy nước có thể đã bị hư và bạn cần bỏ đi nếu không sẽ bị ngộ độc.

ca hoi ky gi 7

Ảnh: Internet.

Dị ứng hải sản không nên ăn cá hồi

Nếu bạn nằm trong danh sách bị dị ứng hải sản hãy dừng ngay việc ăn cá hồi. Nếu bạn ăn có thể dẫn đến dị ứng nổi mẩn đó, ngứa và có nhiều người còn dẫn đến khó thở.

Với bài viết trên chắc chắn bạn đã biết được cá hồi kỵ gì và những điều bạn cần lưu ý khi ăn cá hồi. Hy vọng rằng những thông tin mà Blog Digifood chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn và cả gia đình khi ăn những món ăn ngon từ cá hồi nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button